PDA

View Full Version : Nhóc 13 tuổi làm bố!


92A01
18-02-2009, 10:47 AM
Một cậu nhóc 13 tuổi người Anh đã trở thành bố sau khi bạn gái cậu sinh một bé gái. Alfie Patten chỉ tròn 12 tuổi khi cậu và bạn gái 15 tuổi Chantelle Steadman quan hệ với nhau.



http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/B4/AE/tb.jpg
Alfie Patten và con gái trên bìa tạp chí The Sun. Cậu bé chỉ mới 13 tuổi
Cậu học sinh này giờ đã làm cha của bé gái Maisie Roxanne, nặng hơn 3 kg, ra đời hôm thứ hai vừa qua.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Sun, Alfie, trông còn trẻ hơn tuổi 13 của mình, cho biết cậu và Chantelle đã sốc và rối tung lên khi biết cô bé có thai, nhưng đã quyết định không phá nó đi.
"Tôi nghĩ có một đứa con cũng tốt thôi", cậu nói.
"Tôi không nghĩ tới việc nuôi nó thế nào. Tôi không thực sự có nhiều tiền. Bố tôi thỉnh thoảng vẫn cho tôi 10 bảng".
"Tôi không biết trở thành bố là như thế nào. Tôi sẽ tốt bụng và chăm lo cho nó".
Anh Dennis, 45 tuổi, cha của Alfie, cho biết cậu bé chưa hiểu được tầm nghiêm trọng của vấn đề. Tuy nhiên, anh cũng khen ngợi con trai vì quan tâm đến Maisie và đến thăm cô bé tại bệnh viện.
"Thằng bé có thể nhún vai và chơi trên sân ở nhà. Nhưng nó đã ở bệnh viện tất cả các ngày vừa qua".
Cặp đôi trẻ, được phép chia sẻ một phòng tại nhà của Chantelle ở Eastbourne, East Sus***. Cả hai chỉ biết mình có con khi cái thai được 12 tuần tuổi.
Chantelle và Maisie đã rời bệnh viện hôm thứ năm vừa qua và về sống với cha mẹ của cô bé cùng 5 anh chị em khác trong một ngôi nhà thuê.
Cảnh sát cho biết sẽ không có ai bị trừng phạt trong vụ mang bầu hi hữu này

92A01
18-02-2009, 10:50 AM
"Ông bố trẻ nhất nước Anh" Alfie Patten được nhắc nhiều nhất trong những ngày qua. Chuyện của cậu bé 13 tuổi này trở thành đề tài được nhiều người quan tâm nhất trên các báo. Tuy nhiên, mới đây lại có thêm hai cậu bé nữa cũng lên tiếng cho rằng họ mới là cha của đứa bé.






http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20090216/Untitled-3.jpg
Richard Goodsell, 16 tuổi (trái) và Tyler Barker, 14 tuổi (phải) cùng nhận là cha của bé Maisie.
Hai "ông bố" mới là Richard Goodsell, 16 tuổi, Tyler Barker, 14 tuổi, là bạn bè cùng xóm với Alfie Patten. Và các cậu bé này khăng khăng cho rằng họ mới chính là cha của bé Maisie.
“Tất cả những đứa khác đều nói dối hết. Chúng nó nói cứ như đã quan hệ với Chantelle. Tôi là người bạn trai duy nhất của cô ấy và chúng tôi là quan hệ với nhau hai năm nay rồi. Do đó, tôi mới là cha của Maise”, Richard cho biết.
“Khi cô ấy có bầu, tôi hỏi liệu tôi có phải là cha đứa trẻ không. Cô ấy lẳng lặng bước đi và nói đúng thế”, Richard cho biết thêm.
Một người bạn của gia đình nhà Richard cho biết: “Cô bé chỉ quan hệ với cậu bé 13 tuổi kia có duy nhất một lần và từ đó cô ấy không để cậu ta tới gần nữa”.
Trong khi đó, Tyler Barker 14 tuổi cũng đang “nghi ngờ’ rằng mình cũng có thể là “chủ nhân” của em bé đó. “Tôi đã quan hệ với Chantelle hơn 9 tháng trước đây và tôi nghĩ rằng mình rất có thể là cha đứa bé. Tôi không hy vọng như vậy vì bạn bè tôi đang giễu cợt làm tôi xấu hổ quá”.
Trái ngược với Barker, cậu bé Richarch thì luôn khẳng định như đinh đóng cột: “Dù bất kể như thế nào tôi không muốn người yêu tôi và con tôi phải buồn lòng. Ngay khi em bé sinh ra thì mọi người cũng nói rằng Maise có cặp mắt của tôi và mẹ tôi cũng nghĩ như vậy”.
Trong khi có nhiều cuộc tranh cãi về "tác giả" của đứa bé thì rất nhiều ý kiến cho rằng nên xét nghiệm AND để biết chính xác Maise là con của ai.
http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20090216/b3a.jpg
Cậu bé Alfie Patten cùng hai mẹ con bé Maisie
Trong khi chờ đợi kết quả từ cuộc xét nghiệm trên thì dư luận vẫn xôn xao về câu chuyện "tréo ngoe" này. Câu chuyện như một hồi chuông cảnh tỉnh đối với các ông bố, bà mẹ ở Anh về cách quản lý, chăm sóc con em mình cũng như trách nhiệm của cộng đồng đối với các thành viên của mình ra sao. Điều này được đặc biệt quan tâm tại Anh vì tỷ lệ trẻ em dưới độ tuổi cho phép có thai ở nước này cao nhất trong khổi EU.
http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20090216/2.jpg
Dù mới 13 tuổi nhưng cậu bé này vẫn sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm người cha

http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20090216/3.jpg
Cha mẹ của cô bé Maisie tranh thủ chơi điện tử khi con ngủ
http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20090216/4.jpg
Bày tỏ tình cảm với con gái
http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20090216/Untitled-4.jpg
Bà nội (trái) và bà ngoại (phải) của bé Maisie rất đau buồn vì chuyện này

92A01
18-02-2009, 10:52 AM
Alfie Pattern cậu bé 13 tuổi nổi đình nổi đám vì đã làm cha đã kiếm được một khoản từ câu chuyện câu của mình. Nhưng gia đình cậu thì vẫn đang vướng vào mớ bòng bong của cuộc tranh cãi về giá trị của một bản hợp đồng đắt giá.





Người ta đều nói rằng câu chuyện của Alfie Patten, cậu trai bé bỏng giờ đây đang thực hiện vai trò làm cha với chính đứa con ruột của mình là một câu chuyện đạo đức của thế kỷ 21. Nhưng vấn đề dường như không ai biết rõ vấn đề đạo đức ở đây là gì. Rằng chúng ta đang sống trong một “xã hội đảo lộn” ư? Rằng những cô bé cậu bé mới bước vào tuổi thiếu niên nghĩ rằng có con là một bước tiến thông minh trong sự nghiệp ư?
Hay là như Alfie và Chantelles, cha mẹ của em bé mới ra đời đang khám phá ra rằng việc sinh con gây tiếng vang và được giới truyền thông chú ý thì gần như đã nắm chắc một suất gia nhập giới truyền hình – một công việc sinh lợi đầy hấp dẫn nhưng cũng đồng nghĩa với việc bước vào một cuộc sống đầy rẫy cạm bẫy và lừa lọc mà đến những người trưởng thành cũng phải chật vật để đương đầu.
Alfie (13 tuổi) và Chantelles (15 tuổi) đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu, người ta đổ xô lao vào chuộc chiến đấu thầu với những bản hợp đồng hấp dẫn đầy hứa hẹn trị giá hàng trăm hàng ngàn bảng – một món tiền được xem "phần thưởng" vô lý sau một đêm chời bời của những "ông bố bà mẹ trẻ con" không được bảo vệ.
http://www.tuanvietnam.net/Library/Images/47/2009/02/anh1.jpg
The Sun khám phá ra câu chuyện của Alfie,
nhưng không muốn trả nhiều tiền (Nguồn: Independent)
Đòi trăm hàng ngàn bảng cho bức ảnh gây trấn động giới truyền thông
Ít nhất có 15 công ty truyền hình đang bước vào cuộc chiến khốc liệt để giành quyền sản xuất một bộ phim tài liệu về cuộc sống làm cha của cậu bé thiếu niên hãy còn non nớt này. Còn các chuyên gia truyền thông thì ước chừng Alfie có thể kiếm tới nửa triệu bảng.
Gia đình ông bố trẻ con đã nổi cơn thịnh nộ với tờ The Sun. Tờ báo này bị buộc tội đã qua mặt họ, vi phạm hợp đồng phải trả khoảng 25.000 bảng cho những bức ảnh đầu tiên và những thước phim phỏng vấn cậu được đăng trên trang web của tờ này.
Một chuyên gia truyền thông, ông Max Clifford cho rằng gia đình Alfie đáng lẽ phải nhận được ít nhất 100.000 bảng cho bức ảnh làm chấn động truyền thông toàn thế giới. Hiện nay ông đang đại diện cho gia đình Alfie.
Câu chuyện xuất hiện trên tờ The Sun do một thành viên của gia đình tiết lộ xoay quanh chuyện Alfie trông còn quá trẻ để làm cha. Không có bức ảnh thì câu chuyện cũng không có giá trị.


http://www.tuanvietnam.net/Library/Images/47/2009/02/anh2.jpg
Bố, mẹ và con
(nguồn: composedgentleman)
Cũng bàn tới đạo đức, nhưng lợi nhuận mới là nhất
Người ta cũng biết rằng The Sun đã đề nghị trả cho gia đình Alfie số tiền lên tới 25.000 bảng để có được những bức ảnh và những thước phim về đứa trẻ mới chào đời trong khi bà mẹ trẻ còn ở bệnh viện Eastbourne, Đông Su***. Sau khi Maissie Roxane ra đời hôm thứ hai, các phóng viên và nhiếp ảnh của The Sun đã tiếp cận với tư cách là những người đến thăm để vào bệnh viện. Câu chuyện sau đó được đăng ngày thứ 6.
Các nguồn tin cho biết The Sun đã tìm cách “xù tiền” gia đình Alfie và việc thoả thuận chỉ được thực hiện qua email. Sau đó, số tiền tờ báo đề nghị đưa ra là 10.000 bảng. Nghe có vẻ như là một món tiền kha khá nhưng thực tế, The Sun còn kiếm được bộn tiền hơn thế.
Những nguồn tin khác lại cam đoan rằng ông Clifford và The Sun đã tranh cãi nhau kịch liệt trong việc đề nghị tờ báo này trả đúng số tiền trong bản hợp đồng đầu tiên, bản giao kèo mà ông Clifford không hề liên quan. Người ta cũng biết rằng ít nhất có 15 công ty sản xuất truyền hình đang đấu thầu để giành quyền sản xuất một bộ phim tài liệu về việc Alfie sẽ đương đầu với thử thách như thế nào trong vai trò người cha. Người ta ước doán người thắng cuộc sẽ phải trả 80 000 bảng.
Phill Hall, cựu biên tập của tờ Thời sự Thế giới, hiện đang điều hành công ty quảng cáo của mình, cho biết cặp vợ chồng trẻ này có thể hy vọng kiếm được nửa triệu bảng trong vài năm tới.

Ông nói: “Sẽ có một bộ phim tài liệu, những bức ảnh trong ngày sinh nhật đầu tiên của bé Maissie, ngày đầu tiên bé đến trường trong khi cha bé có thể vẫn tiếp tục đi học. Không ai muốn tạo dựng Alfie như một hình mẫu hay làm lễ kỷ niệm cho những gì đã xảy ra. Cùng lúc, người ta lại dành sự cảm thông cho cậu bé. Đó là một vấn đề về đạo đức nhưng cũng là một câu chuyện đáng để tranh cãi”.

http://www.tuanvietnam.net/Library/Images/47/2009/02/Alfie.jpg
Alfie học làm cha (Nguồn: Composedgentleman)
Nếu Alfie làm tốt vai trò người cha trong vài năm tới thì đó sẽ đổ vào túi Alfie và cậu sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền.
Sự ra đời của bé Massie làm bùng lên cuộc tranh cãi về vấn đề đạo đức. Ông Iain Duncan Smith, hiện đang điều hành trung tâm cố vấn về các vấn đề xã hội cho rằng sự kiện này cho thấy đạo đức người Anh đang xuống cấp. Người ta cảm thấy sốc khi làm thế nào mà cậu bé Alfie mới 12 tuổi, chỉ cao 4 feet (bằng khoảng 1,2 mét) lại có thể được cha mẹ của cô bạn gái Chantelle cho phép ở cùng nhau qua đêm mà không có biện pháp bảo vệ tình dục nào. Chantelle cho biết cô đã quên uống thuốc tránh thai.
Cặp vợ chồng trẻ đang sống với cha mẹ của Chantelle, Penny, 38 tuổi và Steve 43 tuổi cùng với 5 anh chị em khác trong một ngôi nhà ở Easbourn. Gia đình này đang sống nhờ tiền trợ cấp. Không một ai của The Sun sẵn sàng bình luận về việc này.

nhayhiphophatcailuong
19-02-2009, 02:34 PM
Hôm nay vừa gặp thần đồng đá bóng.. thì cậu bé này cũng là thần đồng luôn. Ô! Siêu nhân!

phanphuong
20-02-2009, 11:23 AM
http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20090216/b3a.jpg
Nhìn hình cũng biết thằng nhỏ lợi hại cỡ nào rồi! =))

myhanh
27-03-2009, 07:37 AM
Sau khi thử ADN thì cậu bé đã mất chức ...

DeMen
27-03-2009, 07:44 AM
Hahaha, bố mẹ cậu bé chắc là thở phào nhẹ nhõm. Coi như được nổi tiếng mà chả mất gì :D

TheDeath
27-03-2009, 12:28 PM
Sau khi thử ADN thì cậu bé đã mất chức ...

Cho xin cái link!

myhanh
27-03-2009, 01:52 PM
Cho xin cái link!
http://dantri.com.vn/c132/s132-315727/ong-bo-13-tuoi-khong-phai-la-cha-ruot-cua-dua-tre.htm