PDA

View Full Version : Chuyện thường ngày: Thư gởi các anh trai làng...


92A01
18-02-2009, 11:22 AM
TT - Đọc câu chuyện cô dâu Việt kiện đòi quyền nuôi con ở Hàn Quốc (Tuổi Trẻ ngày 17-2 (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=302132&ChannelID=6)), chị em chúng tôi thật sự rơi nước mắt.
Có trải qua chín tháng mang nặng đẻ đau mới hiểu được có nỗi đau nào lớn hơn chuyện mất con. Mà ở đây, chị Thu Hà mất đến những hai đứa. Thật quá ư là đau đớn khi hình dung cái cảnh hai đứa con của chị không chịu nhìn mẹ, vì chúng đã bị cướp đi từ khi còn ẵm ngửa.
Thương chị lắm, nhưng cũng có giận chị. Giận chị sao để sa chân vào cái cảnh làm dâu xứ người, không người thân thích bên cạnh, không một chữ Hàn cắn đôi...
Nhưng giận chị một thì giận mấy ông trai làng xứ mình đến mười! Bởi mấy ông chịu khó cày bừa làm lụng, chí thú làm ăn, đừng để xảy ra cái cảnh nhan nhản ở thôn quê VN là nhậu nhẹt bê tha, đánh vợ đập con... thì những cô gái như chị Thu Hà đâu có phải “chiều chiều lại nhớ chiều chiều/trông về quê mẹ chín chiều ruột đau”!
Mấy ông trai làng ơi, đau xót lắm cái cảnh làm dâu xứ người, hiểm nguy bất trắc rình rập từng bước chân. Vì vậy, mong làm sao mấy ông chui ra khỏi cái hũ rượu cho chị em thôn nữ được nhờ.
Chữ ít tình nhiều, mong bạn Bút Bi cho đăng thư này để mấy anh trai làng đọc đặng mà thức tỉnh.
Cô BÚT CHÌ (thay mặt chị em phụ nữ nông thôn) - Tuổi trẻ

sauvuongynhac
18-02-2009, 12:48 PM
Bức thư lãng nhách. >:D<

92A01
18-02-2009, 01:57 PM
Bức thư lãng nhách. >:D<

heheehehe. Cái này gọi là "có tật rục rịch" :hehe:quisu.

sauvuongynhac
18-02-2009, 02:01 PM
Chẳng có gì mà rục rịch cả. Mình làm sai thì phải chịu trách nhiệm, không dám nhận trách nhiệm lại đi đổ lỗi cho người khác. Bởi vậy thư mới lãng nhách.