PDA

View Full Version : Thói hư tật xấu trong từng ngành nghề


Gem
16-02-2009, 01:10 PM
Nói ra biết để bụng thôi.

Ngành Xây Dựng : không nói cũng biết ngành này dễ tham nhũng tham ô nhất nên sinh ra nhiều thói nhất, đó là các cty nhà nước, vì tiền là của nhà nước nên ăn hoài ko thấy ngại và không hết, sắt thép thì ăn bớt ăn xén, đất của công thì cho thuê lấy tiền riêng. Còn bên đấu thầu thì đấu giá cho cao rồi dùng vật liệu thấp để xây. Nói chung miễn sao tiền về túi mình.

Ngành Công Nghệ Thông Tin: bên buôn bán phần cứng thì trốn thuế, nhập lậu, bán ra ngoài với giá trên trời, hoặc tuốc lại đồ cũ rồi bán lại, phần mềm thì cài đi cài lại với giá cắt cổ. Nói chung miễn sao tiền về túi mình.

Ngành Giáo dục - Sư phạm : dạy thêm dạy bớt tràn lan, thầy cô nhồi nhét những kiến thức ko đáng học, học phí tăng cao, ko đứng lớp nghiêm túc nhưng dạy thêm thì " nghiêm". Bộ đề ra nhiều tiêu chuẩn - nhiều thí điểm khiến cho lớp dưới chạy đua thành thích, xã hội rối ren, phân biệt.

Ngành cảnh sát : bắt trộm, bắt cướp thì ít, phạt dân thì nhiều, nắp lùm mãi lộ, hối lộ không đếm xuể, xuất phát từ nhận thức hết sức quái " ngành này không sợ ai "

Ngành hàng không, viễn thông, xăng dầu: độc quyền, tăng giá vô tội vạ, muốn công tác trong ngành này phải ...tiền trao cháo múc, trốn thuế, buôn lậu qua cửa khẩu, mua rẻ bán đắt.

Ngành ngân hàng : xin để các bác nói tiếp .....

DeMen
16-02-2009, 01:21 PM
thấy tựa topic tưởng nói chuyện ... bệnh nghề nghiệp :D