PDA

View Full Version : Quản trị kinh doanh_trường nào thì tốt?


khanhan2006_2009
14-02-2009, 09:55 PM
Còn hơn trăm bữa nữa là thi ĐH rồi,AC tư vần giúp cho em coi học QTKD thì nên học ở đâu.
Tư vấn giúp em về điểm đầu vào,giáo viên giảng dạy,cơ sở vật chất,vị trí địa lý (lựa cho em chỗ nào mà không bị ngập và ít bị kẹt xe),học phí,cơ hội kiếm học bổng.....:cold::cold:
Em xin cám ơn!

Gem
16-02-2009, 07:15 AM
lựa chọn trường mà có vụ tránh kẹt xe nữa em, bây giờ em chạy đường nào cũng kẹt hết em ơi.

Nếu nói về Kinh Tế thì em nên chọn Đại Học Kinh Tế, nhưng năm rồi thi vào Kinh Tế không dễ nha, tùy theo sức học mà chọn trường thôi, ko thể nói trước được điều gì. Bây giờ nhiều trường có ngành QTKD lắm, ngay cả Nông Lâm.

Năm nào thì Tuổi Trẻ cũng có cuốn cẩm nang chỉ dẫn hết, em đón mua nhé.

DeMen
16-02-2009, 08:22 AM
1. Trường Ngoại thương (khoa Quản trị kinh doanh quốc tế, truờng mình nên mình ưu tiên giới thiệu đầu tiên :D ) đường vắng, hẻo lánh nên chắc chắn ko kẹt xe (em cứ ở trọ kế bên trường là ko bao giờ lo kẹt xe :D)

Điểm đầu vào thì loanh quanh đâu đó 20, giáo viên ... thì hên xui (nói chung các trường ĐH đều thế), nhìn chung là nhiều giáo viên trẻ, xinh xắn cá tính:inlove: Học phí bình thường.

Cơ hội kiếm học bổng: hình như là có chương trình liên kết với ĐH bên Úc ...

2. Trường Kinh tế, học ở trường này nghe nói nhiều cơ sở, chạy lăng quăng khắp nơi. Điểm đầu vào thì search google chắc có, giáo viên thì ko dám nói tại ko học bên đó.

Hoạt động ngoại khóa của các đội nhóm, CLB chuyên ngành thì chắc là phong phú hơn Ngoại thương (hồi đó là vậy, k biết giờ bên Ngoại thương có gì cải tiến ko)

Cơ hội kiếm học bổng: I dont know :D

3. ĐH Mở, hehe. Trường này từ bán công chuyển thành công lập, điểm đầu vào thấp, được xem là trường tốp 2. Điểm mạnh của trường này là giáo viên: có nhiều sếp đang đi làm tham gia giảng dạy.

4. Khoa Kinh tế ĐHQG. Vì nằm trong hệ thống của ĐHQG nên chắc là cơ hội học bổng nhiều hơn những trường trên đây. Những thứ khác thì ko sure, nhưng khoa này tuổi đời còn khá là non trẻ, bạn chị học ngành Kinh tế đối ngoại ở trường này thấy cũng ko khen mấy ...

5. ĐH Quốc tế - thuộc ĐHQG. Điểm đầu vào thấp, tầm 15-16-17. Học phí khá cao, nhưng mà cơ hội du học thì khỏi nói. Những yếu tố còn lại thì ... em thử search google coi có tin đồn nào hay ho về trường này không, nếu có thì chia sẻ anh chị biết với nhé :D

Le.Giang
16-02-2009, 10:25 PM
LeGiang không học quảng trị kinh doanh nhưng cũng dòm ngó một thời gian và cũng được một "pé" sinh viên khoa quảng trị kinh doanh trường kinh tế chánh gốc (thienthansocola) bảo rằng ngành này nếu học một cánh đàng hoàng và tốt nhất (ý nói về chất lượng) thì trường Đại Học Hoa Sen (http://kttm.hoasen.edu.vn/Ch%C6%B0%C6%A1ngtr%C3%ACnh%C4%91%C3%A0ot%E1%BA%A1o/B%E1%BA%ADc%C4%90%E1%BA%A1ih%E1%BB%8Dc/Ng%C3%A0nhQu%E1%BA%A3ntr%E1%BB%8Bkinhdoanh/tabid/266/Default.aspx) là good nhất (nhưng học phí thì cũng good luôn)

sauvuongynhac
17-02-2009, 06:38 AM
Học ngành kinh tế thì cứ thi vào trường Kinh Tế TP.HCm là chắc cú. Trường này có xưa giờ rồi, ra trường dễ xin việc làm. Bây giờ chỉ lo là sức mình thi vô nổi hay không? Nếu gần nổi thì cố gắng dồn sức ôn thi. Bằng không thì tính cách khác. >:D<

khanhan2006_2009
24-02-2009, 06:21 PM
Hjx...AC cho em kinh nghiệm 1 trường nào đó mà ngày xưa AC đã từng học ấy,phân tích giùm em cái ưu và khuyết điểm luôn (trường công lập thuj,chứ em ko ra d6n lập đâu).
Chứ nói chung chung thế này em chẳng hình dung được.
Em vẫn phân vân giữa Ngoại Thương và Kinh Tế....

DeMen
24-02-2009, 07:22 PM
Em ơi, hồi đó chị không học QTKD ... :D Chị chỉ trả lời các câu hỏi của em theo những gì chị bít thui à ...

Nói chung, nếu e học ngành kỹ thuật thì cần chọn trường xịn, còn nếu e học QTKD ... thật ra thì trường nào cũng được. Vì trong ngành này, cho dù em có học rất giỏi, có đứng số 1 ở trường top, nhưng em giao tiếp không khéo, tác phong của em không chuyên nghiệp, bạn bè em ít ... thì em làm việc thế nào được? Một người tốt nghiệp ĐH Mở vẫn có thể làm sếp của một cựu SV Ngoại thương, anh đến từ đâu không quan trọng bằng việc anh đã làm được những gì ...

Có người nói với chị là, với khối ngành kinh tế, mối quan hệ là rất quan trọng khi ra trường, cho nên Ngoại thương là lựa chọn số 1. Vì trường này có điểm đầu vào cao --> nhiều người giỏi --> có nhiều đồng môn thành công ở nhiều lĩnh vực --> thuận lợi cho công việc của mình sau này. Nhưng theo chị thì VN mình giờ "phẳng" rồi, em năng nổ hoạt bát thì quan hệ của em cũng sẽ rộng, không quan trọng em học trường nào :)

Còn nếu nghĩ đơn giản, trường có điểm đầu vào càng cao thì chất lượng càng tốt, cái mác càng xịn, kiểu như học LQĐ hay LHP thì cũng để đậu ĐH thôi, chưa chắc học LHP đã giỏi hơn LQĐ, nhưng cái mác LHP vẫn có giá trị hơn --> Ngoại thương đi em :)

Take it easy thôi, em chọn kỹ quá thì em sẽ kỳ vọng nhiều, sau này thất vọng ê chề cho coi :D

Hehe, bít nhiu nói nhiu, mấy anh chị lớn nghe thấy chướng tai thì vô la em liền cho em sáng mắt ra nha :">

Gem
24-02-2009, 09:28 PM
@ khánh An : hãy cứ làm theo tiếng gọi con tim . funny .

Người xưa thường nói : ghét của nào trời cho của đó, em coi chừng nhe . hehe.

àh, học dân lập không biết có dở hôn mà sau khi học xong Gem quay mấy bạn chung ngành bên Bách Khoa như ..dế .

Nói vui để em biết rằng học Đại Học là học đại, là tự học và mỗi người có 1 con đường để quyết định và ngay chính lúc này chỉ có 2 trường nhỏ xíu mà em còn chưa quyết định được thì còn làm ăn gì nữa em.

phanphuong
25-02-2009, 09:02 AM
Nếu có tiền học luôn mấy trường có giảng dạy hoàn toàn bằng giáo trình tiếng Anh. Sau này đi du học hoặc đi nước ngoài làm việc đỡ vất vả hơn!
Mà, chắc học phí khá cao!