PDA

View Full Version : Giống cái khó tính nhất


raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Những nhà nghiên cứu người Mỹ vừa tường trình trong tập san chuyên khoa New Scientist việc phát hiện được cô nàng khó tính nhất trong loài động vât. Đó là những nàng cua thuộc họ Uca Crenulata, thường tuyển lựa hơn một 100 chàng cua đực mới chọn được một ý trung nhân để phối hợp. Điều kiện tiên quyết để cô nàng chú ý tới là kích thước cái càng của chàng cua phải vĩ đại thì mới có hy vọng trúng tuyển.


Nhóm nghiên cứu của nữ khoa học Catherina de Riviera của viện đại học California cho rằng không phải ngẫu nhiên mà các cô nàng cua phải khổ công "tuyển phu" như thế, chẳng qua vì bản tính không thích săn sóc con cái sau khi sinh nở, nên các cô nàng cua buộc lòng phải chọn lựa các đấng ông chồng dáng dấp to con khỏe mạnh nhất để có thể lấy giống to và khỏe mà truyền lại cho đàn cua con đủ sức mạnh để sống còn.

Những lễ nghi để các cô cậu cua tán tỉnh làm quen nhau cũng khá đặc biệt. Các cậu cua đứng trước hang (có thể sẽ trở thành tổ uyên ương) giơ cái càng vĩ đại lên khoe và vẫy vẫy gọi các nàng. Một khi các nàng đã chịu đi theo là các chàng cua sẽ "nhanh như chớp" đẩy nàng vào hang của mình ngay. Sau khi phối hợp, cô nàng ở lại trong hang và bắt đầu đẻ trứng. Những trứng cua tí hon này sẽ bị thủy triều cuốn lấy và sau đó nở thành những ấu trùng cua dưới biển.

Các nhà nghiên cứu cũng lý luận rằng sở dĩ các nàng cua tỏ ra khó tính trong việc tuyển lựa các cua đực là vì muốn tìm một cái hang có kích thước thích hợp để đẻ trứng. Hang mà lớn quá, các trứng cua sẽ bị cuốn trôi ra biển quá sớm, vì các nàng cua theo bản năng thiên nhiên chỉ chờ đến nửa đêm mới đẻ trứng, khi nước thủy triều dâng cao nhất.

Cô de Rivera còn cho biết, không phải cô nàng cua nào cũng khó tính như thế. Những cô nàng cua vốn sẵn đã to con thì ít kén chọn hơn trong việc tìm kiếm chàng cua yêu quý, nhưng nhất thiết cái hang của chàng phải có cổng ra vào thích hợp với cái thân hình đồ sộ của nàng.


24H.COM.VN (Theo Newscientist)

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Nhưng Raykid thấy con người còn khó tính hơn loài động vật này.
hệ số chọi vượt xa con số 1/100 bởi vì ngoài tuyển chọn về ngoại hình, các cô nàng còn quan tâm đến tính cách, vị trí xã hội, ....
Kết luận: nếu kể cả con người thì các cô nàg mới là giống cái khó tính nhất( hihi)