PDA

View Full Version : Chúng mình ba đứa...


Tr.Giang
10-02-2009, 11:05 AM
"Mình có ba người
Vừa đúng nét đôi mươi
Những chiều mây lưng đồi
Tầm mắt hướng xa xôi..."

Trước tin xin lỗi anh về cách xư hô khi gọi anh là... đứa. Nhưng như thế nghĩ cũng hợp lý phải không, hihi!
Đúng là chúng mình ba đứa. Ba anh em, mỗi người cách nhau hai khóa. Dĩ nhiên là anh lớn nhất rồi, sau đó đến em và sau nữa là cu T. Có lẽ là mê bài hát này mà cu T. không nạp thêm cu đệ nào nữa khiến cho đến hôm nay, mỗi lần nghe bài hát là mỗi lần em thấy nao nao. Những kỷ niệm ngày xưa cứ ùa về. Ba đứa anh em ta dù mỗi người mỗi kiểu nhưng dường như cũng có một vài điểm chung "xấu hoắc" nào đó, phải không? Anh, em có nhớ những lần lang thang đây đó dưới trời sao nói đủ thứ về những cô gái xinh xinh? Có nhớ những lần chụm đầu nhau làm bánh, xay rau má rồi cháy cái cái bông lan không? Có những những lần trốn trường, mang rượu nếp than ngồi dưới chân cầu thang nhâm nhi không? Có nhớ lần ba anh em tập bài hát tượng trưng cho ba anh em không? Sau này về sinh nhật cô, em và cu T. hát lại bài đó. Nhưng giờ nó nghe không hay nên gần như quên rồi...
Sinh nhật anh, tự dưng cảm xúc vài dòng. Viết là bởi lâu rồi anh em mình ít lại qua. Anh thì lo chuyện này, em thì lo chuyện kia. Chỉ có cu T. là hay gặp, chắc là vì mê nhậu và tiện đường, tiện cảnh. Anh đừng buồn nhé! Chắc là trưa nay anh em mình gặp nhau, chúng ta phải xiết lại vụ này mới được! Cu T. có đồng ý không!
Bây giờ ba anh em đã có những cháu kháu khỉnh. Không ngờ lang bạt như vậy mà chúng ta lại là một trong những người có gia đình sớm nhất. Có lần bảo với cu T. là chắc bởi ta chung tình??? Có thể nói là chung tình cho lúc còn là học trò và cho cả khi đã là sinh viên, ra trường không nhỉ? Hihi, nói đùa với hai anh em cho vui, khó mà nói sao cho đứng được, phải không? Có khi ba anh em ta là tệ nhất!

"Đường phố khuya rồi
Chênh chếch bóng trăng soi
Uống cạn hết ly này
Ghi nhớ mãi đêm nay
Mình ba người tuy không gian
Chia làm muôn lối
Nhưng là một thôi"

Chúc anh sinh nhật vui! Trưa nay gặp nhé. Không ngờ mạnh dạn làm ào một cái vậy mà gặp được. Chứ cứ hẹn lúc nào rảnh gặp thì đã bao lâu rồi có gặp được đâu!
10-2-09

sauvuongynhac
10-02-2009, 11:07 AM
Bài này sao giống khơi lại ký ức để cài độ quá vậy trời. Sao không alo cho rồi. :bemine: