PDA

View Full Version : Cafe tour


Gem
06-02-2009, 11:51 AM
Nghe anh í bật mí là ngày mai sẽ tổ chức Cafe Tour cho mọi người cùng họp mặt tân niên nên Gem cũng không đứng ngoài cuộc. Là người trong " nghề " nên Gem tham gia liền.

Ý định của anh í là sẽ đi giáp vòng hết ráo các quán cafe nổi tiếng ở cái đất Sài Gòn rồi ..về, hihi, funny. Vui thôi, nhóm của anh An sẽ chọn ra các quán hợp túi tiền, khung cảnh đẹp, ý nghĩa , khoảng 5 quán như vậy để họp mặt cùng CHS với nhau.

Thôi thì nói nhiều cũng ..thèm, kể ra vài địa điểm để mọi người tham khảo nhé.

1. Đầu tiên nên bắt đầu từ chỗ Cafe Hoa Nắng - bên hông nhà Văn Hóa Phú Nhuận chỗ tổ chức hội truyền thống năm rồi, không phải vì thức uống ngon, khung cảnh đẹp mà nơi đây có rất nhiều kỷ niệm với CHS LQD và cả thầy cô nữa. Ngoài ra hồi đó chị Trúc ước mong được cùng anh chị em họp mặt nơi đây nên xuất phát từ điểm này là ý nghĩa nhất. Giá tham khảo : từ 15-20.000 đ

2. Sau đó sẽ ghé quán cafe Soho - 52 Út Tịchgần đấy luôn - kế Siêu Thị Điện Máy Đệ Nhất Phan Khang, tòa nhà được tráng trí bằng kính trong suốt, có bar, các lầu trên rất ấm cùng thân thiện là nơi không cho hút thuốc. Sân thượng có hồ bơi trang trí điểm ánh sáng rực rỡ. Nhân viên đồng phục - phục vụ tận tình. Cảm giác hiện đại . Giá tham khảo: thức uống 20-30.000 đ - thức ăn 30 - 40. 000 đ , kem 50-60.000 đ

3. Kế đó mình sẽ tung tăng đến chuỗi cafe danh tiếng High Land ( năm rồi bị chuột chết trong bánh í ) , nhân viên tận tình chu đáo, khung cảnh ấm cúng thân thiện, tại đây ngoài cafe ra còn có thức ăn khá ngon . Giá nước tương đưong Soho. Địa điễm : cứ đến chỗ tòa nhà cao tầng nào cũng có nhưng đừng đến Sunwah nha, đừng hỏi tại sao.

4.Điểm tí lãng mạn thì nên đến chỗ Lumineux - 12/2 Nguyễn Thị Huỳnh, Q. Phú Nhuận . Quán được trang trí theo phong cách retro đầy ấn tượng. Từ những ngọn đèn, đồ nội thất cho đến cả gian phòng, tất cả đều ngập tràn hơi thở những năm 60 . Đúng như tên gọi, Lumineux là một không gian được lấp đầy bởi những ánh sáng lấp lánh, cả ban ngày lẫn chiều tối. Quán được trang trí theo phong cách retro đầy ấn tượng. Từ những ngọn đèn, đồ nội thất cho đến cả gian phòng, tất cả đều ngập tràn hơi thở những năm 60.

Chủ quán đã cất công sưu tầm những đồ nội thất lạ mắt như những chiếc Panton chair liền mảnh, hay chiếc ghế nhựa trong suốt La-Marie được đặt trước tấm gương ở tầng trên. Đôi chỗ trong quán, bạn còn có thể nhìn thấy các tác phẩm dạng tranh cổ động (propaganda poster) và các mẩu quảng cáo từ thập niên 60 với phong cách đặc trưng. Bên ngoài khu vực máy lạnh là phần ban công thoáng mát có thể nhìn xuống tầng dưới.

Lumineux là một địa điểm thích hợp để bạn có thể tận hưởng sự yên tĩnh và đọc sách, hay trò chuyện với bạn bè

Giá cả - địa điểm thông tin đầy đủ thì chỉ cần click vào đây là biết hết (http://www.vnnavi.com/restaurants/lumineux/)


5. Sau đó mình sẽ đến ..."tượng đài" Molinari để sống cùng hơi thở của doanh nhân. Chi tiết Molinari thì Gem có post ở đây rồi. (http://lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=5501)

phanphuong
06-02-2009, 12:01 PM
Không biết đã thiết kế tour chưa?
Gợi ý, chỉ tập trung vào những quán cà phê mang đậm đà bản sắc văn tộc thôi. Những quán hiện đại kiểu Starbuck thì nên tránh (vì quán nào cũng giống quán nào!)
Buổi tối nên có một địa điểm để nghe nhạc nhẹ hoặc là nhạc sống (mộc, không có dàn khuếch đại âm thanh)

92A01
06-02-2009, 12:39 PM
Đây là tour mở, nghĩa là mọi người có thể join hay leave vào bất cứ lúc nào trong thời gian hoạt động của tour. Tour sẽ được post lên vào chiều nay để mọi người có thể sắp xếp tham gia.
PS: Trong quá trình đi tour, sẽ có tường thuật trực tuyến trên forum. Kính mời Anh chị em theo dõi.

foureyes
06-02-2009, 12:47 PM
một số ý kiến nho nhỏ sau:

- Không nên đi Soho, Highland.

- Nếu muốn thử phong cách Tây thì ghé Gloria Jean hoặc Angel in Franciso (kế khách sạn Kim Đô) để thưởng thức kiểu cà phê trong ly nhựa và tự phục vụ, quán cà phê đẹp, cà phê ngon, giá khá cao, khoảng 50.000đ

- Lumineux đẹp, hay nhưng không phù hợp cho nhiều người. Nếu đi từ 5 người trở xuống thì ok

- Khu vực Phú Nhuận có quán cà phê mới mở: Miền Đồng Thảo, rất rộng và khá đẹp, là một chủ với quán Du Miên và Thềm Xưa (lưu ý ở đây không có wifi, như một phong cách riêng)

- Một quán cà phê khá hay nữa là Le Peptit (Cửa sổ mặt trời) đường Điện Biên Phủ). Trên lầu là một chỗ rất thú vị, để rất nhiều gối, gồi dưới sàn, không có bàn ghế. Chống chỉ định đi trên 10 người.

- Quán cà phê Đen và Trắng: với thiêt kế chủ đạo là hai màu Đen Trắng tạo nên phong cách rất hay. Tuy nhiên, quán cũng khá là mắc

- Một địa điểm rất thú vị nữa là cà phê bệt: ngồi ở ngoài công viên 30/4 hoặc lề đường khu Nhà thờ Đức Bà, đặc biệt là buổi tối, giá rất bình dân, vô cùng thoải mái, thích hợp là điểm đến cuối cùng của tour.

Chúc tour cà phê thành công.

foureyes
06-02-2009, 12:50 PM
Gợi ý cho người thiết kế tour: nhớ lưu ý về tuyến đường cho phù hợp, điểm đến vào các buổi ăn nên là những quán có phục vụ ăn uống. Chọn nhiều kiểu quán với phonh cách, thức uống, giá tiền khác nhau để thêm phong phú. Và nhớ lưu ý những người tham gia về chi phí vì sẽ không rẻ đâu

Do di chuyển nhiều nên sẽ khá mệt. Buổi trưa nên chọn quán nào thỏai mái một chút, có ghê nệm, salon để mọi người nghỉ ngơi dưỡng sức

phanphuong
06-02-2009, 12:50 PM
....
- Một địa điểm rất thú vị nữa là cà phê bệt: ngồi ở ngoài công viên 30/4 hoặc lề đường khu Nhà thờ Đức Bà, đặc biệt là buổi tối, giá rất bình dân, vô cùng thoải mái, thích hợp là điểm đến cuối cùng của tour.

Chúc tour cà phê thành công.

Địa điểm này có thể làm nơi tập trung khởi động tour được đó. Tour kết thúc lúc ...nửa đêm nên không thể ra khu vực này được.
Nếu sáng mai (thứ bảy) thì có dịp ngắm nghía mấy chiếc xe cổ của nhóm vespa đó! ;)

foureyes
06-02-2009, 12:55 PM
Địa điểm này có thể làm nơi tập trung khởi động tour được đó. Tour kết thúc lúc ...nửa đêm nên không thể ra khu vực này được.
Nếu sáng mai (thứ bảy) thì có dịp ngắm nghía mấy chiếc xe cổ của nhóm vespa đó! ;)

uhm, tập trung cũng được, tui chỉ gợi ý thôi, đầu hay cuối gì cũng ok hết ;)

DeMen
06-02-2009, 03:08 PM
Lịch trình đề nghị đây, bắt đầu từ 8h đến 23h, tha hồ phê :D


8h – 9h: Café bệt đường Hàn Thuyên – café cóc. Tụ tập làm quen và điểm danh chiến hữu.


9h30 – 10h30: café Lumineux, 12 Nguyễn Thị Huỳnh, Phú Nhuận. Ăn sáng. Chụp hình (chủ quán là họa sĩ, nên về mặt bố trí thiết kế trong quán thì không có gì phải băn khoăn nha)
( Đi Nguyễn Văn Trỗi hướng Saigon lên, qua Nguyễn Đình Chính chưa tới đường rầy xe lửa sẽ thấy đường Nguyễn Thị Huỳnh nhỏ nhỏ bên tay phải)


11h – 13h: Miền Đồng Thảo – café sân vườn, 221A Nguyễn Trọng Tuyển. Ăn trưa, trò chuyện, nghỉ ngơi và chụp hình.


Đây là địa điểm lý tưởng để chụp hình nhờ style lãng mạn với rất nhiều loại hoa, được xem như một Đà Lạt thu nhỏ. Cứ 30p lại có một chuyến tàu chạy qua, càng làm tăng cảm hứng lãng mạn của khách ucf (bỏ lại sự ồn ào phố thị (tiếng xe lửa chạy), ngồi lại ngắm hoa giữa thảo nguyên xanh mướt, còn gì lãng mạn hơn :D)


13h30 – 14h30: café Le Peptit – Cửa sổ Mặt trời, đường Điện Biên Phủ (từ Hai Bà Trưng quẹo qua ĐBP, khúc gần Đinh Tiên Hoàng). Nghỉ trưa. Nếu vào thấy không tiện (quá chật, quá đông) thì chuyển sang Hoa Đá – đường Trần Cao Vân (góc với Hai Bà Trưng) cũng là 1 điểm dừng chân buổi trưa khá lý tưởng.


15h – 16h30: Café Gloria Jeans, đường NTMK, góc NTMK - NKKN. Style Tây. Trò chuyện. Ngắm thành phố buổi chiều tà


17h – 18h30: Café Hoa Anh Đào, 4 Tôn Đức Thắng (ngay góc Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng). Quán café của người khuyết tật :)

19h – 20h30: Ăn tối tại Mì Hàn Quốc – đường Võ Thị Sáu (kế bên Bảo tàng Văn hóa PN, nơi tổ chức ngày hội truyền thống lần 1), ngay góc VTS – Lê Quý Đôn.

21h – 23h: Sỏi Đá - café nhạc sống.


Dằn túi khoảng 500k (chưa tính tiền xăng) là ok:boss:




Lumineux và Miền Đồng Thảo là 2 địa điểm chụp hình chính, nên em xếp vào buổi sáng. Các địa điểm còn lại chủ yếu là nghỉ ngơi và thư giãn, enjoy & relax. Buổi trưa ăn nhẹ và nhất thiết phải có nghỉ trưa (tại Le Peptit hay Hoa Đá) để có sức buổi chiều đi tiếp:hehe:



Trước khi đi, mọi người nghiên cứu kỹ bản đồ, đi theo hướng nào, chọn đường nào, để tiết kiệm thời gian ở trên đường.

phanphuong
06-02-2009, 03:24 PM
Hết tết, lên SG, bác Độc Cô Cầu Bại rủ đi .... uống cà phê! Mở hàng hên thiệt!
Quán Miền Đồng Thảo gì đó nghe bé Dế nói có xe lửa chạy ngang, không biết có ra đứng kế đường ray được không? Nếu được thì có thể chụp nhiều ảnh đẹp...
http://i402.photobucket.com/albums/pp110/phamthanhhan153/Picture010.jpg
TG: ThanhHan

DeMen
06-02-2009, 03:37 PM
Quán này nằm ngay chỗ đường rày xe lửa cắt ngang (quán nằm khuất bên trong) luôn đó anh! Nhưng đường rày chỗ này e là ko đẹp đc như trên mấy tấm hình kia ...

Gem
06-02-2009, 04:22 PM
bé Dế ơi, Lumineux uống buổi sáng được không đó, thấy không " phê" , Bệt thì buổi sáng là okie rồi.

Mọi người chú ý, 500K là sẽ đi hết nên không quá mắc lắm đâu.

Chuẩn bị nhé, àh bé Dế ơi, sao không thấy thời gian vậy em ???

heocon
06-02-2009, 04:23 PM
Dế ơi, đừng đi ăn mì HQ, chỗ đó không ngon đâu, ý kiến nhỏ vậy thôi à.
Với lại, Heo gợi ý một quán cũng được (theo Heo nghĩ là được)
Quán Bản Sonate (52 - Đặng Dung) quán này rộng và mát lắm.
Chúc tour thành công.

sauvuongynhac
06-02-2009, 04:26 PM
Uống kiểu này chắc 3 tháng sau nghe ai đó nhắc tới cà phe còn sợ. Chúc đi vui vẻ. Sao không làm 1 vòng lên Tân Phú nhỉ? :bemine:

DeMen
06-02-2009, 04:30 PM
@Gem: thời gian có ghi chi tiết đó mà. Quán này chủ yếu chụp hình nội thất, nên chụp buổi sáng cho mặt mũi tươi tỉnh, ăn hình :D Mà nên đi Miền Đồng Thảo trước hay Lumineux trước hen? Miền Đồng Thảo chụp hình theo style thiên nhiên ... Mọi người nghiên cứu đường đi coi đi quán nào trước thì tiện?

@heocon: địa điểm ăn tối thì DM chỉ gợi ý 1 địa điểm vậy thui hà, vì thấy quán đó không gian thoáng, và cũng hợp khẩu vị nữa. Bản Sonate cũng là quán đẹp, nhưng không độc, nên mình sẽ để dành cho những dịp khác :)

Gem
06-02-2009, 04:33 PM
Bản Sonate cũng là môt nơi rất tuyệt đó mọi người ơi .

Đây là những nhận xét tuyệt vời về Bản Sonate (http://www.thodia.vn/cafe-ban-sonate-ho-chi-minh.html)

http://www.anan-vietnam.com/image/customer/user/0806270638421.jpg


Ông chủ của quán này cũng đồng là chủ của Cõi Riêng và Khúc Ban Chiều đó mọi người .

Cafe Cõi Riêng: 334A Nguyễn Trọng Tuyển - Phường 2 - Quận Tân Bình
Cafe Khúc Ban Chiều: 6D Ngô Thời Nhiệm - Phường 7 - Quận 3

Gem
06-02-2009, 04:41 PM
ủa, vậy thứ mấy mới làm tour này ?, nếu ngày mai thứ 7 mà đi có quá sớm không đó, Gem đề xuất ..thứ 6 ngày 13 tuần sau . :burn:

vì tính chất đặc biệt của Tour là có thể ghé và đi bất kỳ quán nào ở bất cứ thời gian nào tron glịch trình nên Gem nghĩ mỗi người chỉ cần dằn túi khỏang 150 k là đủ thôi.

Còn chuyện chụp hình để Gem lo.

Còn một lý do thú vị nữa là bạn có thể rủ rê thêm người ấy, người kỉa , người đó cùng gia nhập ở bất cứ thời điểm nào trong lịch trình.

Quá tuyệt phải không nào

92A01
06-02-2009, 09:56 PM
Tour này sẽ bắt đầu vào sáng mai (6/2/2009). Các anh chị em có thể tham gia vào bất kỳ lúc nào trong lịch trình của tour. Trước khi đi có thể gọi đt cho An (ĐT: 094 5846473). An và chị Trúc là người xuyên suốt của tour này :D.

thuytrieu
06-02-2009, 10:48 PM
tán thành ý kiến của chị heocon, vì kinh nghiệm bản thân: ăn mì Hàn Quốc 'ngu một lần rồi thôi'.

92A01
07-02-2009, 10:51 AM
Anh chị em thân mến,

Hiện giờ An và chị Trúc đang có mặt tại quán cafe Lumieux. Trước đó nhóm đã đi Cafe Bệt và quán Hoa Anh Đào. Do không có kinh nghiệm nên nhóm đã gặp một sự cố nhỏ ở quán cafe Bệt :( (sẽ được chị Trúc tường thuật sau). Hình ảnh sẽ được post lên sau vì chị Trúc còn đang bận tác nghiệp...

foureyes
07-02-2009, 11:56 AM
Anh chị em thân mến,

Hiện giờ An và chị Trúc đang có mặt tại quán cafe Lumieux. Trước đó nhóm đã đi Cafe Bệt và quán Hoa Anh Đào. Do không có kinh nghiệm nên nhóm đã gặp một sự cố nhỏ ở quán cafe Bệt :( (sẽ được chị Trúc tường thuật sau). Hình ảnh sẽ được post lên sau vì chị Trúc còn đang bận tác nghiệp...

bị công an đuổi hả anh ? ;)

TP_90B_AUS
07-02-2009, 12:07 PM
Bây giờ là đúng ngọ của 1 ngày đi tour thú vị. TP và 92A01 đã có 1 khởi đầu tour tốt đẹp trong khung cảnh mát mẻ của Ca phê Bệt. Thật là độc đáo và chắc là chỉ có ở VN...;).

Vì từ chỗ TP ở đến Nhà Thờ Đức Bà không tiện đường để 92A01 đến đón, TP quyết định đi đến ca phê Bệt bằng ....taxi... Và đây là "toàn cảnh" ca phê Bệt:

http://farm4.static.flickr.com/3405/3259744444_b7440ba63c.jpg?v=0

Còn đây là hình ảnh các anh phục vụ quán này:

http://farm4.static.flickr.com/3427/3259745272_30fca100a3.jpg?v=0
http://farm4.static.flickr.com/3426/3259744896_d44d9a96a4.jpg?v=0

TP_90B_AUS
07-02-2009, 12:20 PM
Cũng tại quán cà phê độc đáo này, khởi đầu tour của chúng tôi đã được nhận 1 món quà cũng vô cùng đáng nhớ....

Người thiết kế tour (bé LÊ uuuuiiiiii) đã không cảnh báo trước (hay là bé Lê cũng chưa có được kinh nghiệm xương máu này... Khi mà mắt thì đang dán vào mấy tờ báo buổi sáng, hay đang ngắm nhìn người "đang đi ngoài phố" thì bất ngờ, anh nhân viên bưng cà phê lúc nãy la thật to...:" ĐÔ THỊ TỚI!...ĐÔ THỊ TỚI!". Trong lúc TP và 92A01 đang ngơ ngẩn chưa biết chuyên gì xảy ra thì...:

http://farm4.static.flickr.com/3100/3259745730_a54b9c0b34.jpg?v=0

...và 92A01 đành phải gãi đầu chấp nhận ký tên vào biên bản phạt "đậu xe chiếm dụng lề đường"...hichic....

http://farm4.static.flickr.com/3530/3258913487_aaf681566e.jpg?v=0

Và đây là cái kết cuộc của quán ca phê Bệt:

http://farm4.static.flickr.com/3486/3259746282_6f5c488c7b.jpg?v=0

LỜI CẢNH BÁO:
Ai đi cà phê Bệt, nhớ gởi xe rồi hãy ...bệt xuống nha.....

foureyes
07-02-2009, 12:21 PM
hé hé, đó cũng là một nét độc đáo của cà phê Bệt đó chị. Lỗi tại em, quên cảnh báo người thiết kế chương trình.

Nhìn chung, đưa Bệt vô chương trình là một điều hết sức đúng đắn, một nét chấm phá đặc biệt

TP_90B_AUS
07-02-2009, 12:25 PM
Hiện giờ chúng tôi đang ngồi ở quán Lumineux, 12 Nguyễn Thị Huỳnh, gởi mọi người vài hình ảnh về quán này:

http://farm4.static.flickr.com/3500/3259743612_824160aa47.jpg?v=0

http://farm4.static.flickr.com/3318/3259743250_42f2ca5ca9.jpg?v=0

http://farm4.static.flickr.com/3297/3259742784_48de22b310.jpg?v=0

http://farm4.static.flickr.com/3334/3259768864_9c5d72465d.jpg?v=0

Đây là phần ăn...sáng của 92A01:....:hehe:

http://farm4.static.flickr.com/3408/3259744018_8fe067416b.jpg?v=0

foureyes
07-02-2009, 12:26 PM
chị ơi, ở Lu buổi sáng không mở đèn trong phòng hả chị? Nếu có thì em nghĩ chị đừng đánh flash, lên hình sẽ rất đẹp vì màu sẽ là màu vàng ấm áp, nhiều đèn trong đó hay lắm.

Ah, phía ngòai sân có treo những con cá gỗ khá hay, chị có thấy không?

TP_90B_AUS
07-02-2009, 12:29 PM
Buổi sáng cuối tuần đi uống cafe Bệt thấy hay hay, thích hợp cho tán gẫu nhưng nhớ là gửi xe hoặc đi bộ thì sẽ tận hưởng niềm vui trọn vẹn hơn vì tâm trí không bị chi phối vào việc canh giữ xe máy... Đặc biệt giá rất mềm: 5k/ly cafe, 7k/ly bạc xỉu. Khi đi uống ở đây thì nên đem theo tờ giấy to :D.

DeMen
07-02-2009, 01:24 PM
Người thiết kế tour (bé LÊ uuuuiiiiii) đã không cảnh báo trước (hay là bé Lê cũng chưa có được kinh nghiệm xương máu này...


Đúng là em chưa có kinh nghiệm này, hehe. Mà em thấy lần em đi, mình gọi cafe xong là người bán cafe sẽ ... phát cho mình tờ báo cũ :D

HoaCucVang
07-02-2009, 02:38 PM
Tour này độc đáo nhỉ, nếu không bận tiếp khách ở quê lên thì đã tham gia rồi. Mà tour có bao nhiêu người đi nhỉ? Không chụp lúc xuất phát cho khí thế...

Gem
07-02-2009, 05:02 PM
Tèn tén ten :

Khoảng 1h45 Gem có mặt tại Cafe Miền Đồng Thảo - 221 Nguyễn Trọng Tuyển , kế bên đường ray xe lửa.

http://farm4.static.flickr.com/3352/3260166886_4e3a3c0c21.jpg?v=0
Đây là cổng chính vào Quán

Mới vào là đã thấy có nhiều người ngồi rồi mặt dù trời nóng nực, Quán chia là 3 khu, khu vực không hút thuốc trong phòng có ghế niệm, Khu trong nhà có các cửa sổ bằng kính và khu thềm ( như là sãnh ấy ).

http://farm4.static.flickr.com/3348/3260166584_4bf82028d5.jpg?v=0

Quán trang trí khá giống Cao Nguyên Đà Lạt, màu sắc lạnh và cách trang trí hoa - suối khiến người ta liên tưởng như vậy, có điều không được lạnh.

http://farm4.static.flickr.com/3120/3259333291_90e0e1ccbd.jpg?v=0

Đây là khu trong nhà rất thoáng mát tường được ốp bằng đá sỏi

http://farm4.static.flickr.com/3340/3260167686_65e7dc00f6.jpg?v=0

Phía trước là khu Hòn Non Bộ, xa xa là cái phòng khu vực không hút thuốc.

http://farm4.static.flickr.com/3320/3260167816_8eec0f1765.jpg?v=0


http://farm4.static.flickr.com/3510/3260166708_6408ae90af.jpg?v=0

Kế bên là khu vực thềm - sãnh rất style được trang trí bằng gỗ, ghế bằng tre lá,

http://farm4.static.flickr.com/3333/3259333647_43aca3abff.jpg?v=0

http://farm4.static.flickr.com/3364/3260167588_0e196c0f57.jpg?v=0

có 3 loại ghế, trong đó loại ghế nãy bày trí ở sãnh giữa.

http://farm4.static.flickr.com/3446/3260167324_53f51cf77f.jpg?v=0

Nhóm mình đây rồi, chị Trúc và một người bạn hồi cấp 2

http://farm4.static.flickr.com/3495/3260167016_ee5fe92cba.jpg?v=0

Không có uống cafe vì để buổi tối, gọi Kem " Chuối " ăn mới được, aha, nó nè, 20 phút mới đem ra cho người ta , hic(:|, chỉ có 2 con khỉ dẻo dẻo ăn là ngọn thôi còn toàn bộ mấy cục kem rất ư là dở.

http://farm4.static.flickr.com/3312/3259334849_2097d4f5cf.jpg?v=0

í, phải đi Toilet 1 chút xíu đã ....., không có khăn giấy gì hết vậy cà, mấy sấy cũng được.


http://farm4.static.flickr.com/3260/3259333465_46e967808b.jpg?v=0

16h30, tạm biệt 3 người còn lại, Gem ghé Trung Tâm Ngoại Ngữ rồi 19h sẽ cùng đi tiếp ra quận 1.


Đánh giá :
Cách sắp xếp , khung cảnh 4*
Dịch vụ : 2* , chắc tại rộng quá nên tiếp hông nổi.
Internet : không wifi
Toilet : có máy sấy, không khăn giấy, nhưng không đẹp lắm. 2.5*
Nhạc : êm dịu , du dương nhưng ..dở, không có chủ đề. 2*
Thức ăn, thức uống : dở không chịu được, cứ ý như ăn lề đường. 2*
Giá tiền : nếu thức ăn đồ uống ngon thì xứng đáng, khỏang 30-40k/ lyNhìn chung Quán này thì bình thường, chỉ có khung cảnh là đẹp, không thích hợp cho giới trẻ năng động, cũng không thích hợp cho người thích yên tĩnh.

Các bức ảnh đẹp thì có trong máy ảnh của chị Trúc. @ chị Trúc, chị đăng lên tấm hình Gem chụp 1 mẫu trong đó nha.

moonharrypotter
07-02-2009, 08:49 PM
Gấp wa', ko sắp xếp để đi cùng được...hixhix. Chắc hôm nào fai đề nghị anh nobi tổ chức tuor ở LA. Tour này thú vị we'... nhưng tối nay có 1 người buồn lắm nhỉ ... haha .. Kinh nghiệm xương máu,a An há

92A01
07-02-2009, 09:34 PM
Hiện nay nhóm đang ở Cafe Sỏi Đá - Ngô Thời Nhiệm và đây cũng là điểm dừng cuối cùng trong chuyến Cafe Tour này.
Quán này chuyên hát nhạc thể loại như Trịnh Công Sơn - Ngô Thụy Miên - Y Vân ..., khách phần lớn là người Trung Niên.

lúc 20h00 thì bắt đầu chơi Nhạc live với các bài hát nhạc Trịnh.
Khung cảnh ấm cúng thân thiện, ánh sáng vàng, có đốt nến. Nhạc êm dịu rất thích hợp cho các cặp tình nhơn.

http://farm4.static.flickr.com/3455/3260515010_63fdefe9ae.jpg?v=0

Sân khấu biểu diễn của ca sĩ.


Quán có 2 tầng, ngày cuối tuần rất đông khách, như hiện nay thì xung quanh nhóm hầu như không có bàn trống. Khách ăn mặc rất lịch sự.

http://farm4.static.flickr.com/3483/3260531626_159e6193c9.jpg?v=0


Nhận xét về thức uống : Cafe và Kem làm khá ngon, một điều ngạc nhiên là giá kem không quá đắt khoảng 30 - 40K / ly. 5* cho thức uống nơi này.

Khung cảnh và âm thanh nhạc nhẹ : không phải suy nghĩ gì khi cho 5* quán này.

Toilet : không đẹp và sạch lắm chĩ 3* thôi.

Internet : có wifi và ổ cắm, tốc độ khá , cho 4* nha.

Phong cách phục vụ : chu đáo -ân cần, nhân viên mặc đồng phục đẹp, thấy hết nước ra rót cho khách ngay.

Giá nước : thuộc lại đắt nếu như bạn chọn cuối tuần, nhưng sẽ đáng đồng tiền. Ghi chú : không nên gọi nước ngọt nha, vì chả ai vào quán này uống nước ngọt và giá cũng ko thấp từ 35 - 40 K / lon Cocacola.

http://farm4.static.flickr.com/3465/3259699865_8b3d248c7f.jpg?v=0

Khung cảnh ở tầng 1 và quầy bar.


http://farm4.static.flickr.com/3422/3260532034_a153f262ae.jpg?v=0

Một điểm rất hay là khi ca sĩ hát xong 1 bài hát thì khán giả thưởng bằng tràn pháo tay rất lịch sự, kết nhất đó nhá.

http://farm4.static.flickr.com/3335/3259720251_35292dd6db.jpg?v=0

Cùng chụp một tấm kỷ niệm nha, bé Dế đi fone rồi tiếc ghê.


http://farm4.static.flickr.com/3442/3259720011_a1ea36f950.jpg?v=0

hehe, tấm hình này rất là thú vị đầy đủ gương mặt, Hà An chụp đó.


http://farm4.static.flickr.com/3395/3259727009_a0f0b50417.jpg?v=0

1 tấm để tiễn bé Dế về nhà trước nhé.


Nhận xét chung : Quán này nên đi mỗi cuối tuần để chiêm nghiệm những gì đã làm trong một tuần làm việc, khung cảnh và nhạc nhẹ sẽ làm cho tinh thần mình rất ..rất là thanh thản.

Gem tường thuật trực tiếp từ ..Sỏi Đá - Ngô Thời Nhiệm

Gem
07-02-2009, 11:25 PM
hình bên lề :

http://farm4.static.flickr.com/3338/3259682635_89621539c7.jpg?v=0

em này ở ngoài nhìn được hơn trong hình, thấy Gem cầm máy ảnh cứ liếc liếc Gem hoài :sleep:
Ảnh chụp tại Cafe Miền Đồng Thảo

Đan Đan
08-02-2009, 12:08 AM
hoàng tráng quá

phanphuong
08-02-2009, 11:35 AM
Thật đáng tiếc! Suốt những ngày tết, nhậu lên bờ xuống ruộng không bị sao hết. Qua tết, lên SG, bác Độc Cô Cầu Bại rủ đi ăn lẩu (không uống bia rượu), do ham ăn nên bị phỏng lưỡi, sau đó đi uống cà phê, về nhà bị bệnh...đau cổ. Hai ngày sau bị hành thành bệnh cảm! Thế là bỏ qua một tour mà bản thân mình rất tâm đắc.
Sáng nay lại thấy tiên tiếc, chạy xe một mình ra Hàn Thuyền ngồi ngắm phố phường, cảm giác sau khi trải qua một cơn bệnh thật nhẹ nhàng, tinh khiết. Kêu người bạn vừa tan lớp đờn tài tử ở Nam Kỳ ra, nhìn điệu bộ ảnh vác cây đờn tranh mà không khỏi cười thầm... Bày ra đờn giữa phố phường chắc có nhiều người bu lại...cho tiền! :))
Đang thả hồn về những ngày xa xưa, cũng góc phố này, cũng hàng cây này.... thì nghe "Tụi nó tới, xe ai nấy giữ nhe!" Chị bán nước báo động cho khách hàng của mình và nhào ra giữ lấy 1 chiếc xe tạm thời...đang "vô chủ"...
Tìm một quán cà phê wifi bên quận 4 mới đọc được topic này. Tội nghiệp cho anh Cửu Nhị quá! he he ....

nobipotter
08-02-2009, 08:58 PM
Hic! Hôm qua tự nhiên thèm uống caffe... mà không biết có tour này tưởng đâu thứ sáu ngày 13 thiệt...

Gem
09-02-2009, 12:02 AM
híhí, vậy mà không chịu fone cho em để cùng " phê ", còn nhiều cảnh hậu trường lắm nhưng để người khác kể, em chỉ up ảnh thôi nhe,

mấy ảnh trên chưa crop lại nên nhìn không đẹp - chỉ mang tính chất diễn tả thôi, để crop vài tấm thử xem sao.

http://farm4.static.flickr.com/3416/3263015469_54f0c84250.jpg?v=0

DeMen
09-02-2009, 08:27 AM
http://farm4.static.flickr.com/3416/3263015469_54f0c84250.jpg?v=0
Tấm này e nghĩ không cần phải crop làm gì, để nguyên như hình gốc mới thấy rõ sự ... mất cân đối, là nét độc đáo của tấm hình này :D

http://farm4.static.flickr.com/3260/3259333465_46e967808b.jpg?v=0


Miền Đồng Thảo rất đẹp, tiếc là không có được tấm hình nào lột tả được cái đẹp đó......

92A01
09-02-2009, 09:23 AM
Trong thời gian đi tour để thay đổi không khí nhóm đã quyết định nghỉ giải lao bằng cách đi ...xem phim (đây là sáng kiến của Demen). Nội dung của bộ phim thì có thể xem ở đây (http://phimanh.vnexpress.net/News/Hai/2009/01/3B9B02DE/). Nói chung là phim dành cho con nít nhưng người lớn xem vẫn thấy thích, nội dung nhẹ nhàng, hài hước. Sau khi xem xong, cả nhóm đi ăn để tiếp tục đi đến điểm cuối cùng là quán Sỏi Đá (đã được tường thuật ở trên).

phanphuong
09-02-2009, 10:25 AM
Sao không có hình đường ray xe lửa nào hết vậy?

Gem
09-02-2009, 01:16 PM
đường ray kế bên, mà trời nắng chang chang thì không chụp đường ray được, hehe, kỳ này thấy mọi người tiếc chưa.

Trong máy ảnh chị Trúc còn rất nhiều ảnh tuyệt vời.

92A01
09-02-2009, 01:38 PM
Sao không có hình đường ray xe lửa nào hết vậy?

http://farm4.static.flickr.com/3363/3266087052_5d86a0f03c.jpg?v=0
Có 2 tấm chụp đường ray xe lửa đó. Theo yêu cầu của P.Phương, đừng chê nha (amateur mà).

sauvuongynhac
09-02-2009, 01:41 PM
Hiện nay nhóm đang ở Cafe Sỏi Đá - Ngô Thời Nhiệm và đây cũng là điểm dừng cuối cùng trong chuyến Cafe Tour này.
Quán này chuyên hát nhạc thể loại như Trịnh Công Sơn - Ngô Thụy Miên - Y Vân ..., khách phần lớn là người Trung Niên.


Quán cafe này ngay góc CMT8 đó hả 92A01. Chổ này có khiêu vũ? :bemine:

92A01
09-02-2009, 01:51 PM
Quán cafe này ngay góc CMT8 đó hả 92A01. Chổ này có khiêu vũ? :bemine:

Cái quán anh nói là quán Sành Điệu, góc Tú Xương và CMT8.

sauvuongynhac
09-02-2009, 02:06 PM
Ám ảnh quan xxx. Mà quán nào anh từng tới nó đóng cửa hết ráo rồi. (:|

An Nhiên
09-02-2009, 07:30 PM
tour cafe hấp dẫn wo'^^ toàn những wan' e chưa đi bao giờ :| tiếc là e hem đc tham ja :(