PDA

View Full Version : Trang trại Vườn Xoài


DeMen
05-01-2009, 01:05 PM
KHU DU LỊCH SINH THÁI TRANG TRẠI VƯỜN XOÀI

(MANGO GARDEN RESORT)


Nguồn (http://vuonxoai.vn/)


Khu Du lịch Sinh thái Vườn Xoài (Mango Garden Resort) tọa lạc tại ấp Tân Cang, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Chỉ cách Tp.HCM 40 phút, Khu Du lịch có diện tích khoảng 350.000 m2 là một mảng xanh đặc biệt với những nét chấm phá hấp dẫn, ẩn chứa nhiều thú vị bất ngờ cho du khách đén tham quan. Khu du lịch Sinh thái Vườn Xoài hội đủ các điều kiện để du khách các nơi đén tham quan, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng hoặc tổ chức nghiên cứu và học tập. Khu du lịch có chiều dài 1.000m, chỗ rộng nhất 500m và có thảm thực vật phong phú và đa dạng.
10 điểm lý thú
Tham quan Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, du khách sẽ được đén thăm 10 điểm lý thú đó là:

http://vuonxoai.vn/images_tempt/xe_co_tim_400.jpg
Chụp hình với xe vespa cổ
http://vuonxoai.vn/images_tempt/ca_hai_thuong_400.jpg
Xem cá Hải tượng
http://vuonxoai.vn/images_tempt/ngua_400.jpg
Làm kỵ sĩ cưỡi ngựa
http://vuonxoai.vn/images_tempt/nha_co_1_400.jpg
Uống trà, đọc sách nơi nhà cổ
http://vuonxoai.vn/images_tempt/cuoi_da_dieu_1_400.jpg
Cưỡi Đà điểu
http://vuonxoai.vn/images_tempt/bai_truot_co_400_01.jpg
Trượt cỏ
http://vuonxoai.vn/images_tempt/cheo_thuyen_400.jpg
Chèo thuyền Kayat, thuyền thúng trên hồ Mẫu tử
http://vuonxoai.vn/images_tempt/p1020216_400.jpg
Thăm vườn Hoa Lan Cẩm Tú
Cầu hạnh phúc cho người thân
http://vuonxoai.vn/images_tempt/ca_sau_400.jpg
Tham quan tìm hiểu các loài sinh vật cảnh:
http://vuonxoai.vn/images_tempt/p1010098_400.jpg
Bộ sưu tập đá cảnh
http://vuonxoai.vn/images_tempt/p1010012_400.jpg
Bộ sưu tập gỗ lủa
http://vuonxoai.vn/images_tempt/p1010026_400.jpg
Vườn cây Linh sam
http://vuonxoai.vn/images_tempt/p1010029_400.jpg
Bộ sưu tập các cây kiểng cổ thụ
http://vuonxoai.vn/images_tempt/photo_57_400.jpg
Tìm hiểu 6 loài tre ở KDL Vườn Xoài
10 tiểu thắng cảnh của Vườn Xoài
Ngoài ra, KDL Sinh thái Vườn Xoài còn có 10 tiểu thắng cảnh rất hữu tình mà du khách không thể không ghé qua, các thắng cảnh đó là:

Hồ Mẫu Tử
Khu nhà nghỉ Bình An
Đường cổ Trạng Nguyên
Vườn Tre Bát độ
Bách Lan Viên
Đồi Vọng Nguyệt
Khu nhà tranh (nhà vườn) bên suối Huynh Đệ
Nhà hàng Lan Hải Yén (nhà hàng hải đảo trên hồ Mẫu tử)
Quảng trường Thảo Nguyên
Bén Du Tiên
Món ngon đặc sản của Vườn Xoài
Các món ngon đặc sản của Vườn Xoài có thể đáp ứng nhu cầu ẩm thực của du khách khi ghé thăm Vườn Xoài, các món ngon tại Vườn Xoài gồm có:

Phở đà điểu (hoặc phở, mién chua đà điểu)
Đà điểu trùm mềm
Pín, gân đà điểu tiềm thuốc bắc
Móng, chân cá sấu tiềm thuốc bắc
Heo lai rừng nướng riềng
Lòng (heo, đà điểu) xao mì thập cẩm
Đà điểu (cá sấu, heo lai rừng) nướng vỉ
Gỏi đà điểu (cá sấu)
Lẩu cá sấu hầm sả
Ba ba nấu chuối
Cá lăng nha hấp
Lòng cá sấu xào măng
Đà điểu nhúng hèm
Tham quan thảm động thực vật
Thảm động thực vật tại Vườn Xoài phong phú và đa dạng. Khu du lịch có khoảng 40 con gấu, đàn cá sấu hơn 2.000 con, vài trăm heo lai rừng, hàng chục khỉ, ngựa, nai và cừu, nhiều ba ba cùng các loài kỳ nhông, tắc kè. Nổi bật hơn cả là đàn đà điểu có nguồn gốc từ Châu Phi hơn 1.500 con. Nhiều loài cá, chim quý như: cá hải tượng nặng hơn 100kg, cá la hán, cá tra trắng, công, gà sao, bồ câu, chim trời ... đây sẽ là khám phá thú vị cho các em nhỏ.
Về thảm thực vật, Vườn Xoài có các loại cây ăn trái gồm: xoài, sầu riêng, nhãn, chôm chôm, bưởi, mít, me, khé. Nhiều hàng cọ dầu, nhiều loại tre quý mọc thành rừng, nhiều loại cây kiểng cổ thụ, hàng chục loại lan cùng hàng trăm các chậu kiểng bonsai có hình thù kỳ lạ. Tham quan Vườn Xoài là dịp để tìm lại Ký ức Miền quê mà lâu lắm rồi du khách chưa được về thăm.
Khu du lịch Sinh thái Vườn Xoài chính là địa điểm thực té bổ ích và thiét thực trong việc giáo dục tình yêu thiên nhiên, tình yêu môi trường sinh thái, tình yêu cuộc sống và hòa bình. Vườn Xoài xin làm "lá phổi nhỏ " giữ nhịp thở trong lành cho mọi người và góp phần nâng cao tinh thần gìn giữ quả đất của chúng ta mãi xanh tươi.

DeMen
05-01-2009, 01:08 PM
Giấc mơ trưa ở Vườn Xoài

Nguồn: DiaOcOnline.vn (http://www.diaoconline.vn/web/chuyende/khonggian/2008/08/31/040229/2088/)



31/08/2008, 04:02
Muốn tận hưởng một ngày sống an nhàn, thảnh thơi giữa không khí miền quê trong lành cũng không mấy khó khăn, nhóm chúng tôi lên đường vào một ngày hè, thẳng tiến về hướng trang trại Vườn Xoài (Long Thành, Đồng Nai).

http://image.diaoconline.vn/upload/Images/495_DOOL_080825_P1_1.jpg

Bơi thuyền thúng giữa sóng nước mênh mang là một
trong những thú đồng quê được nhiều bạn trẻ ưa
thích trong ngày sống an nhàn ở Vườn Xoài.

Qua khỏi ngã ba Vũng Tàu vài cây số về hướng thành phố biển, điểm đến của chúng tôi là một trang trại miền quê xanh mát. Việc đầu tiên là hăm hở đến quầy cho thuê "ngựa sắt" chọn mỗi người một "con" đạp vòng quanh tận hưởng cảnh đồng quê yên tĩnh đẹp như tranh. Ai nhanh tay thì chọn được chiếc xe đạp khung ngang, ai chậm tay chỉ kịp vớ lấy chiếc xe đạp thấp tè.

Mặc kệ, đoàn xe "cuarơ" tay ngang vui vẻ xuất phát và phút chốc đã mất hút sau những vườn tre và vườn cây trái mát rượi sau khi nghiên cứu kỹ bản đồ treo ngay gần quầy cho thuê xe.

http://image.diaoconline.vn/upload/Images/102_DOOL_080825_P1_2.jpg

"Ngựa sắt" thấp một tí cũng không hề gì, lên đường thôi!

Chỉ nhìn sơ đồ thôi là đã thấy mê những thú vui kéo dài cho suốt một ngày: nào là hồ bơi, sân trượt cỏ, hồ câu cá và chèo thuyền, vườn lan, chuồng nuôi gấu, đà điểu...

Cả nhóm vốn là dân làm công sở, văn phòng, từ lúc rời ghế nhà trường đến nay dễ cũng đủ cả chục năm không ngồi xe đạp. Thế nên, chỉ cái việc giản dị đạp xe vòng quanh thăm thú trang trại cũng đủ gây cho chúng tôi cảm giác thơi thới nhẹ nhàng, như trẻ ra cả chục tuổi và đang trên đường trở về quê nhà yêu dấu. Thoảng nghe một tên trong nhóm cất lên câu hát yêu đời: "Về thôn xưa ta hát khúc hoan ca. Ngọt như lúa tình quê thêm đậm đà, dào dạt bao tình thương bên mái lá"...

http://image.diaoconline.vn/upload/Images/3245_DOOL_080825_P1_3.jpg

Ngôi nhà quê cổ thấp thoáng sau những cội mai già.

Ngôi nhà cổ trăm tuổi đỏ tươi mái ngói thấp thoáng sau những cội mai trầm mặc, trước hiên nhà dựng chiếc xe thổ mộ và chiếc xe máy cổ, dòng suối nhỏ chở khóm lục bình bập bềnh uốn lượn giữa vườn dừa, ẩn hiện men bờ ao chòi lá đơn sơ của người câu cá, đây đó giữa những khóm tre xanh lấp ló những đóa hoa lạ như những đốm lửa lập lòe, tô thêm sắc màu cho bức tranh đồng quê thêm toàn bích.

Xen giữa những vườn cây trái mơn mởn là những hàng hiên dài có mái ngói lợp, trên cột gỗ treo lồng đèn đỏ xinh xinh cho khách tha hồ dạo bộ ngoạn cảnh...

http://image.diaoconline.vn/ChuyenDe/2008/08/31_DOOL_CD_080831_K1_1.jpg

Dòng suối chở lục bình bập bềnh giữa vườn dừa.

http://image.diaoconline.vn/ChuyenDe/2008/08/31_DOOL_CD_080831_K1_2.jpg

Lối dạo râm mát mái ngói và lồng đèn đỏ treo cao.

http://image.diaoconline.vn/ChuyenDe/2008/08/31_DOOL_CD_080831_K1_3.jpg

Đàn gà rừng sống trên cây.

http://image.diaoconline.vn/ChuyenDe/2008/08/31_DOOL_CD_080831_K1_4.jpg

Ao bèo yên tĩnh cho thú câu cá thanh cao.

Mải mê bấm máy, tôi và anh bạn bị tụt lại đằng sau mọi người, để khi thoát khỏi những lối mòn quanh co giữa khóm vườn xanh, đã thấy xe "trượt" xuống con dốc dẫn đến đồi trượt cỏ, nơi mọi người đang thích thú reo hò sau những trận phi tìm cảm giá lạ từ trên đồi cỏ xuống.

Giày trược cỏ dành cho người thích tìm cảm giác mạnh. Xe trượt cỏ dành cho người yếu tim hơn hoặc thích trượt cùng cả đôi. Leo lên đỉnh đồi xỏ giày hoặc ngồi xe trượt theo triền dốc đầy cỏ xanh mượt xuống, người ta bỗng thấy mình trở về thời thơ trẻ hồn nhiên với những cái cười toét miệng, tiếng la hét hồn nhiên át nỗi sợ té vang cả trời.

Chiếc xe trượt cỏ như một chú rùa với những bàn chân là bánh xe bé tí, chẳng may tuột nhằm mô đất, cả đôi chỏng gọng, cả nhóm lại được một trận cười no nê. Bên "đường đua" của nhóm chơi giày trượt cỏ cũng náo nhiệt không kém bởi cứ vài phút lại có một chiến binh ngã đánh oạch trên đường trượt...

http://image.diaoconline.vn/upload/Images/3173_DOOL_080825_P1_9.jpg

Khéo không thì té... Té rồi!

Những kẻ không có dũng khí leo lên đồi cao để... rơi tự do xuống chân đồi cỏ thì đã có chuồng đà điểu hàng trăm con kề bên để tha thẩn ngắm nhìn những "người đẹp" chân dài.

Trưa, cả nhóm lũ lượt kéo về những ngôi nhà ngói thoáng mát ven hồ dùng bữa cơm cây nhà lá vườn. Toàn là những món rau lá hái quanh vườn xào thơm ngát mùi đồng nội, vài chú cá rô phi chiên vàng ươm câu từ dưới ao trong vườn cuộn với chuối chát, khế chua... Lạ miệng và ngon nhất là món lẩu cá sấu nấu với đủ loại rau miền quê. Cá sấu cũng là món cây nhà lá vườn khi được mang vào nhà bếp từ chuồng nuôi sấu ở Vườn Xoài...

Sau bữa cơm thơm nức mùi đồng quê, cả nhóm náo nức khám phá sông nước bằng thuyền thúng, kayak và canô. Sông nước miệt quê Nam bộ ở đây là một cái hồ rộng rợp mát bóng dừa và tre ven bờ, đủ rộng để các bạn trẻ thử tay chèo đến mỏi tay.

Những tiếng cười vang nắc nẻ khi thuyền cứ quay vòng vòng giữa dòng mà chẳng tiến được tí nào. Ở một góc khuất dưới bóng cây mát rợp ven hồ, người cha trẻ và cậu bé con mới hơn tuổi thôi nôi đang lạc vào thế giới riêng không cần ngôn ngữ với niềm hạnh phúc giản dị. Ở góc hồ khác lại là sân chơi cho những tay sát cá cự phách thi thố tài nghệ với đồ nghề đi câu chuyên nghiệp.

http://image.diaoconline.vn/upload/Images/4712_DOOL_080825_P1_10.jpg

Những tay chèo thuyền kayak sành sỏi chỉ sau
ít lâu tập luyện.

http://image.diaoconline.vn/upload/Images/1948_DOOL_080825_P1_11.jpg

"Ngư ông" một mình câu cá trong ánh hoàng hôn.

Ánh chiều tà lóng lánh mặt nước dường như nhắc nhở những cư dân phố thị đang hóng gió bên hồ đã hết một ngày an nhàn. Cả nhóm mang theo về trên suốt hành trình xe buýt mấy chục cây số về lại thành phố tiếng đàn hát bập bùng những bài ca và cả những xúc cảm lắng đọng giữa chốn đồng quê mộc mạc. Cứ như tỉnh dậy từ giấc mơ trưa an lành...

Theo Địa Ốc TTO

DeMen
05-01-2009, 01:11 PM
Và ...

Cuối tuần vừa rùi sau 1 hồi rủ rê, gào thét trên YM thì cũng rủ đc 1 người đi chung với tui đi khu du lịch Vườn Xoài ở Đồng Nai http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/67.gif. Đường đi đến Vườn Xoài khá đơn giản: đi thẳng quốc lộ 1A qua khỏi cầu Đồng Nai đến ngã 3 Vũng Tàu thì rẽ phải đi Vũng Tàu chừng tầm 6-10Km thì bên trái có 1 con đường nhựa, đầu đường có bảng đề khu du lịch Vườn Xoài thì rẽ vào đó đi tiếp tầm 5km nữa là đến

Vé vào cửa ở Vườn Xoài khá mềm: 20K/người. Người đi cùng tui có chiều cao dưới 1m3 nên được tính theo vé trẻ em http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/24.gif (j/k)

Vườn Xoài có món đặc sản thịt đà điểu http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/38.gif, do đói quá nên tui đã "vô tình" dzớt sạch dĩa mì xào thịt đà điểu trước khi chụp hình http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/49.gif, do vậy bà con chịu khó dùng trí tưởng tượng nhé http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/19.gif

Cơ bản thì Vườn Xoài là ....một khu vườn bự chảng http://www.thanglongdl.com/vbb/images/smilies/biggrin.gif Bên trong có 1 số loài thú, dzậy thui http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/10.gif Nhưng mà mấy con thú ở đây khá ngộ, ví dụ như con "Khỉ Cá sấu" (aka monkey crocodile)

Nguồn (http://www.thanglongdl.com/vbb/showthread.php?t=5708)