PDA

View Full Version : Đơn đặt hàng người yêu 2009


DeMen
27-12-2008, 09:10 AM
“Đơn đặt hàng” người yêu năm 2009

Nguồn (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=294678&ChannelID=194)

Bước vào năm 2009 dung mạo người yêu tương lai sẽ như thế nào? Hai bạn trẻ, một nam, một nữ đã thử phác họa chân dung người mình yêu qua hai bài viết dưới đây.

Chàng trai đến từ ngày mai...

<table class="tLegend" style="border-collapse: separate;" align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"> <tbody> <tr> <td>http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=305872</td></tr> <tr> <td>Ảnh: GIA TIẾN</td></tr></tbody></table>TT - Trong mắt bọn con gái chúng em, “anh” của tương lai sẽ là một hình ảnh rất mới…


* Nồng nhiệt như chàng Romeo hiện đại: Chàng trai của em sẽ có trái tim rực lửa yêu như “chàng Romeo tàu điện ngầm” Patrick Moberg (*). Nếu gặp em, một thoáng chạm mặt đâu đó “trên đường đời tấp nập”, anh không “vô tình đi lướt qua nhau” mà anh sẽ tìm mọi cách để níu giữ em, tìm gặp em và chinh phục em bằng tình yêu mãnh liệt của mình.

* Lãng mạn như một nghệ sĩ: Giữa hàng loạt món “đồ chơi” của một anh chàng hiện đại thời công nghệ số: laptop, iPod, iPhone... có thể em chỉ cần một cây đàn guitar thùng giản dị và một trái tim không bị số hóa. Em không cần những buổi tối kỳ công chinh phục em trong một quán cà phê sành điệu, một quán bar thời thượng, ở đó anh hãnh diện vung tay tặng em một bữa tối sang trọng dưới ánh nến vàng, những bông hồng thấm đẫm sương đêm...
Em chỉ cần tay anh dạo trên phím đàn cũ kỹ một bản tình ca tha thiết hát tặng riêng em, và một đôi mắt biết nói nhiều hơn những lời trau chuốt sau những món quà đắt tiền.


* Giàu xúc cảm hơn: Gia tài của anh, cũng như bao chàng tuổi trẻ tài cao khác, rồi đây sẽ có những bằng cấp cao ngất, những chứng chỉ sáng chói, đi kèm là những số không quyền lực trong tài khoản ngân hàng... Nhưng xin anh, hãy thêm vào đó những quyển sách để tâm hồn anh giàu có hơn và trái tim anh rộng lớn hơn.
Tim anh có thể rung lên vì một hợp đồng kinh tế với khoản lợi nhuận kếch sù, nhưng nó không thể không thổn thức khi đọc được lời tỏ tình từ một cô gái câm điếc bẩm sinh: “Thế giới của em vắng anh bỗng trở nên im ắng quá…” (**). Tình yêu của anh dành cho em sẽ sâu lắng hơn khi anh kết bạn với sách và yêu nó…


* Dũng cảm như một hiệp sĩ: Vì tình yêu, anh sẽ dũng cảm hơn, kiên cường hơn trong cuộc đấu tranh với những thế lực đen tối. Thế lực ấy có thể là khoảng cách giàu - nghèo trong một cuộc tình, là quá khứ tăm tối vì sự sa ngã dại dột, là quan niệm môn đăng hộ đối cổ lỗ, là tiếng đời ác độc, là những phán xét bất công của số mệnh…


* Lịch lãm như một quý ông chân chính: Nhưng sự lịch lãm đó không chỉ dùng để mở cửa xe cho một tiểu thư, viết những dòng bay bướm vào bưu thiếp gửi người yêu, trao tặng người phụ nữ mình yêu những đóa hoa rực rỡ vào dịp lễ lộc… mà có khi chỉ là những hành động cực kỳ giản dị - đưa một cụ già qua đường, dắt xe cho một phụ nữ có con mọn, đỡ một cô gái ngã xe… nhưng nó làm ấm áp trái tim không chỉ một người, và em hãnh diện nếu người em yêu chính là người đàn ông giàu nghĩa hiệp đó.



* Tinh tế, nhạy cảm hơn: Có biết bao nhiêu người con gái đã khóc khi đọc và xem tác phẩm P/S I love you (Tái bút, anh yêu em)? Nhiều, nhiều lắm. Bởi ngoài đời vẫn còn nhiều cô gái thất vọng về người mình yêu, vẫn day dứt về những điều chưa trọn vẹn cho một cuộc tình: họ thiếu một cái nắm tay nâng niu, một ánh nhìn trìu mến, một tin nhắn yêu thương…từ người yêu. Đôi khi chính những tiểu tiết sẽ xây nên một mối tình lớn. Vì vậy, xin các anh đừng quên mang bên mình sự nhạy cảm tinh tế trong cuộc hành trình đến với tình yêu…


CHI MINH


(*): Patrick Moberg, 21 tuổi, gặp tình yêu “sét đánh” trên một chuyến tàu điện ngầm ở Manhattan (New York, Mỹ), nhưng anh đã để mất dấu cô gái tại đây. Patrick đã không bỏ cuộc, lập ra một trang web để tìm kiếm cô gái. Và chỉ sau 48 giờ, giữa một thành phố 8 triệu dân anh đã tìm ra cô gái của đời mình.
(**): Trích từ tác phẩm văn học Cô đơn trên mạng của nhà văn Ba Lan Janusz Leon Wisniewski.

<table style="width: 471px; border-collapse: separate; height: 616px;" bordercolordark="#456ae1" bordercolorlight="#4792d9" align="center" border="0" bordercolor="#ecf2fe" cellpadding="5" cellspacing="5" width="471"> <tbody> <tr> <td bgcolor="#cfe6f9" valign="center"> Em ngoan của 2009...

Anh sẽ yêu sự thông minh của em. Sự thông minh giống bà Hillary Clinton khi đứng cùng chồng trong những ngày gian khó. Sự thông minh để anh có thể tự hào chia sẻ những thành công của em, và nắm tay em thật chặt để chúng ta có thể cùng nhau vững bước đi trên đường đời gian khó.

Anh sẽ yêu cách em sống chân thật và trân trọng sự thật, cho dù sự thật có là khó khăn, đầy thử thách, có thể làm em buồn, làm em lo sợ hay giận dữ.

Anh yêu cả cảm giác an toàn bao lấy em, cảm giác tự do vì được là chính mình. Vì em của anh tốt bụng, vì em của anh dịu dàng nên anh sẽ không cần phải sống rào đón, tránh né, thủ thế. Anh không sợ phải làm em lo lắng, vì chính em là người lấy đi những phiền muộn trong anh.

Anh sẽ yêu sự vị tha của em. Dù hiện đại đến đâu, dù quyết liệt trong công việc đến cỡ nào, thì em vẫn đủ kiên nhẫn với anh. Dù những khó khăn của anh lấy đi rất nhiều thời gian của em, dù đôi khi áp lực công việc làm anh nóng nảy với em, thậm chí cho dù anh - người đàn ông mạnh mẽ của em - có lúc buồn bã, sợ hãi hay yếu mềm... thì em vẫn kiên nhẫn bên anh, chia sẻ và động viên anh vượt qua tất cả.

Anh sẽ yêu sự dũng cảm của em. Người yêu của anh rất can đảm vì dù cuộc sống có thử thách em thế nào, chắc chắn em vẫn không quỵ lụy trước kẻ khác, vẫn sống thanh thản vì sống đúng với lương tâm của mình.


Anh yêu cách em biết rõ những giới hạn của mình, cách em bảo vệ bản thân và cách em chống lại những cái xấu. Anh sẽ chỉ có thể mỉm cười khi em đã dũng cảm đứng lên nhận sai, hay dũng cảm chịu thiệt vì bảo vệ sự thật, bảo vệ sự tốt đẹp trong cuộc sống này.

Anh sẽ yêu cách em biết trân trọng bản thân, biết yêu quý chính mình, biết tự hào về những gì mình đã làm được. Và còn rất nhiều, rất nhiều điều làm anh yêu em...

Có em bên cạnh, cuộc đời này thật sự trở thành một chuyến đi thú vị mà anh muốn cùng em khám phá… Anh đang rất mong đến ngày được gặp em. Vì anh đã sẵn sàng trở thành bạn đồng hành trên con đường đời của em rồi, em yêu ạ…

HỮU PHAN
</td></tr></tbody></table>

92A01
29-12-2008, 08:34 AM
Thật là một đòi hỏi quá đáng! Em cứ tiếp tục mơ đi.

sauvuongynhac
30-12-2008, 10:01 AM
giờ mà còn đặt hàng người yêu. Đặt ngay cái mình cần đặt. :bemine: