PDA

View Full Version : NGÀY TRUYỀN THỐNG 2005 THÀNH CÔNG VANG DỘI.


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Kính gửi toàn thể đồng bào Lê Quí Đôn thân yêu!

Cho đến giờ phút này thay mặt Hội, mình có thể thông báo cho toàn thể mọi người rằng ngày Họp mặt truyền thống đầu tiên 2005 đã thảnh công tốt đẹp.

Trong niềm vui và không khí phấn khởi, dư âm của buổi tối hôm qua vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người. Ban tổ chức đã có thể an tâm khi đã trút xong một gánh nặng sau những ngày căng thẳng, lo âu, miệt mài chuẩn bị.

Không khí tưng bừng phấn khởi ấy vẫn còn chưa lắng đọng nên ban tổ chức chưa thể tổng kết một cách chính xác số liệu. Có lẽ phải đến cuối tuần này ban tổ chức mới hoàn tất con số thống kê và đăng trên diễn đàn.

Tuy nhiên để đem đến những thông tin nóng cho đồng bào Lê Quí Đôn ở hải ngoại và những người không đến dự được, ban tổ chức xin tường thuật sơ lược một số thông tin ban đầu phản ánh không khí buổi lể.

Sáng sớm ngày 21 tháng 8, ban tổ chức đã có mặt tại Hội trường Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ để trang trí và duyệt lại lần cuối chương trình. Một ngày trước đó ban tố chức gồm anh Trọng Bằng, Hoàng Hiệp, Tuyết Trinh, Anh Thy, Kiều Vân... đã có buổi họp mặt cuối cùng cho công tác chuẩn bị. Tối hôm ấy, ban văn nghệ do Kiều Vân làm trưởng ban đã tập dợt đến tận khuya.
Anh Trọng Bằng, Tuấn Hiệp, Hoàng Hiệp cùng hai MC Thuỳ An 97, Anh Thy - 94 đã thống nhất chương trình. Các bạn Tiểu Nhóc 99, Diễm My 01, Gia Lộc 00, Thuý Vy 01, Lan Phương 00, Anh Thư 99, Kieu Van, Kim Dung 02. Mộng Thu.... khẩn trương trang trí hội trường bằng các băng rôn và các chùm bong bóng. Phía trên sân khấu là hàng chữ HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 2005- Trường PTTH Lê Quí Đôn Long An- 21/8/2005 cùng với logo là ba chữ "LQD" cách điệu thành hành hoa sen và bên dưới là dòng kẻ địa chỉ trang web. Bên trong Hội trường là băng rôn to mang dòng chữ " Chào mừng Quý thầy cô và Cựu học sinh LQĐ".

Chị Thảo K90 phụ trách việc đưa đón thầy cô tại trường. Đến 1 h, Ban tổ chức nhận được điện của thầy Hải thông báo là thầy cô và một số em học sinh cùng tham dự nên phải tăng cường thêm một xe nữa.

Ban tiếp tân gồm Tuyết Trinh, My, Đài Trang, Thuy An.... nhanh chóng cắt bảng tên, đánh số, thống kê và đón tiếp khách. Khoảng 2h những người khách đầu tiên đã có mặt. Ban tiếp tân dán bảng ghi tên, khối cho từng khách. Số lượng khách tăng dần, tăng dần khi rất nhiều người đến đăng ký tại chổ. Ban tổ chức rất vui nhưng cũng có phần lo lắng khi hội trường không to lắm. Con số cứ tăng dần 50,80,100 và nhích dần. Khi con số vượt qua 120 người, ban tổ chức nhanh chóng quyết định đặt bổ sung thêm 30 phần ăn nữa. Cho đến giờ phút này cũng chưa có một số liệu chính thức nhưng ước chừng số người tham dự vượt quá 150 người. Một con số mà cả ban tố chức và những người tham dự đều quá bất ngờ, không lường trước được.

Đến 3h. chợt ai đó reo lên"thầy cô đến rồi!" và tất cả cùng ra sân chào đón. Không khí vô cùng cảm động khi lần lượt thầy Quang Hai, thầy Hải, cô Điệp cùng "phu quân", cô Tâm, thầy Huy, bố Hoè, thầy Cân, thầy Hiệp, thầy Tri....bước vào hội trường. Hội trường lúc này đã động kịt, mọi người đứng tràn cả hai bên hành lang. Các khối 90,94,96,99 là những khối có người tham dự đông nhất.Các khối còn lại cũng khá đông. Hội trường đầy ấp tiếng cười nói. Thanh Liêm 94 khởi động không khí bằng hai bài hát "Môt đời người, một rừng cây" và "Một cõi đi về".

3h30 buổi lể bắt đầu. Hai MC Anh Thy, Thuỳ An tuyên bố lý do và khai mạc buổi lễ. Bài hát "Hành khúc Lê Quí Đôn" đã được thu âm sẵn từ hai tháng trước đó được phát lên. Ban ca nhạc mời mọi người cùng hát. Không khí hào hùng chẳn khác gì hát...quốc ca.

MC lần lượt giới thiệu các khách mời là các thầy cô cùng tiếng vỗ tay vang dội.

Anh Trọng Bằng lên thay mặt Cựu học sinh ôn lại truyền thống và kỹ niệm những năm tháng dưới mái trường Lê Quí Đôn.Khoa Vinh 95 và Thanh Liêm 94 đem đến cho mọi người bài hát "Mong ước kỹ niệm xưa" rất có ý nghĩa theo chủ đề này.

Tíêp theo chương trình là Hoàng Hiệp thay mặt Hội Cựu học sinh lên báo cáo kết quả tình hình hoạt động trong năm qua. Hai MC lần lượt phỏng vấn Khánh Hùng, Tiểu Nhóc (Đức Tuân) về hoạt động trang web. Tuyết Trinh báo cáo tình hình thu chi của quỹ học bổng. Mọi người đều cười ồ cảm thông khi số liệu cho thấy mức chi đã vượt thu và ban tổ chức phải bỏ tiền túi ra bù khoản thu này. Mọi người đều nức lòng khi Kiều Vân với giọng hát mượt mà trong áo bà ba trình bài ca khúc "Dòng sông và tiếng hát". Tất cả những bài hát này đều được ban tổ chức "đặt hàng trước".

Hoàng Hiệp đưa ra phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới. Anh Tuấn Hiệp thay mặt chị Trúc đang công tác tại Úc trao học bổng cho bạn Nguyễn Thị Bé Tư và Lê Thanh Nhã.

Chương trình càng được khoấy động ở tiếc mục phỏng vấn "chuyện tình Lê Quí Đôn" mà tiêu biểu là Anh Hiếu, chị Trang K90 cùng với baby của anh chị. Trong quá khứ chuyện tình của anh chị đã một thời gây tiếng vang ở trường. Cả hội trường như vỡ tung với tiếng cười khi hai anh chị kể về cái thời hai người yêu nhau khi còn rất nhỏ nhưng hẹn nhau 10 năm sau cưới. Chương trình được tiếp nối rất đúng chủ đề với bài hát "Duyên nợ".

Trong không khí hết sức vui vẻ nhưng hết sức xúc động, thầy Quang Hai dù đã chuẩn bị trước vẫn không thể phát biểu một cách đầy đủ. Thầy miên man trong không khí đầy xúc động này.

Rồi MC lần lượt phỏng vấn các thầy Hiệp, thầy Huy, thầy Hải, cô Điệp... Các thầy cô đều rất xúc động khi gặp gỡ các học trò cũ, chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ - thành quả của các cô thầy và hoàn toàn bất ngờ trước một số lượng đông đảo người tham dự, cách tổ chức chương trình chuyên nghiệp, nhịp nhàng của ban tổ chức (dù toàn là cây nhà lá vườn) và không khí hoành tráng nhưng ấm cúng của buổi lể.

Đến 4 giờ mọi người bắt đầu nhập tiệc. Không khí được giữ liên tục sôi động với các liên khúc của Kiều Vân 96, Minh Thảo 96, Khoa Vinh 95, Thanh Liêm 94...Trong không khí vui vẻ ấy, các thầy cô đều vui hết mình. Thầy Tri, thầy Hiệp, thầy Huy, cô Điệp...vẫn mượt mà với những ca khúc trữ tình và điệu slow mùi mẫn. Có cả khiêu vũ nữa. Bố Hoè vẫn trung thành với ca khúc "ruột": Cô láng giềng với lời giới thiệu" Cô láng giềng ngày xưa đã không còn nữa nhưng giờ đây đã có cô láng giềng khác rối"... Cả hội trường như vỡ ra....Rất lâu rồi cựu học sinh và thầy cô mới có một lần trở về không khí sôi động nhưng đầy yêu thương, ấm cúng đến thế. Cả hội trường cùng hát , cùng cổ vũ, cùng vỡ oà theo tiếng cười, tiếng hát.

Thầy Âu dù đang chuyến du ngoạn Đà Lạt với K97 cũng tranh thủ trở về và thầy bước thẳng lên sân khấu hát tặng một bài để gọi là xin lỗi vì trể hẹn.

Trong buổi lễ, Hội đã phát động chương trình đóng góp cho quỹ khuyến học tại chỗ và Đài Trang, Tuyết Trinh đã thu được gần 10 triệu đồng sau gần 2 giờ phát động. Trong đó thầy cô đóng góp ngay 1 triệu đồng và thầy Hiệp thay mặt trường hứa sẽ vận động cho Hội nhiều hơn nữa để Hội có kinh phí hoạt động mà không còn tình trạng âm quỹ thường xuyên.

Buổi lễ kéo dài đến gần 7 giờ. Đưa thầy cô ra xe, những cánh tay tiễn đưa, níu chặt như muốn kéo dài thêm ngày gặp mặt. Những cái bắt tay xiết chặt hết người này đến người khác dành cho thầy cô. Không ai có thể nói được gì trong không khí đầy xúc động này. Đành hẹn mùa thu năm sau, chủ nhật thứ ba của tháng 8 năm 2006. Phải mất hơn 30 phút xe mới lăn bánh được kể từ khi thầy cô lên xe.

Buổi lễ kết thúc tốt đẹp trong lòng mọi người. Có thể tin được những thành công của lần tổ chức đầu tiên này. Thầy cô rất vui và đánh giá cao buổi lễ cũng như Hoạt động hội. Nhà trường hoàn toàn ủng hộ hoạt động này. Thầy Quang Hai sẵn sàng giữa chức vụ Hội trưởng. Thầy Cân hiệu trưởng hứa một tháng nữa sẽ trang bị vài máy tính nối mạng để cho học sinh tại trường có thể truy cập trang web. Ngày họp mặt đã mở ra nhiều hứa hẹn cũng như nhiều việc mà Hội sẽ phải làm. Ban tổ chức cũng rất vui khi nhận được nhiều lời khen ngợi từ các khối. Đây là sự động viên rất lớn dành cho Hội.

Xin thay mặt Ban tổ chức, xin cảm ơn mọi người đã tham gia và làm cho ngày hợp mặt truyền thống thành công vang dội. Hẹn ngày Họp mặt năm sau sẽ hoành tráng hơn.

Cũng xin nhắn tin đến mọi người là "camera men" sau buổi lễ tập trung tất cả băng hình, máy ảnh lại để chúng ta đưa lên trang web cho mọi người cùng xem không khí của buổi lễ.

Thân mên!

;)

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Em có một ý nhỏ thế này thôi ạ :)

Hôm qua là ngày họp mặt truyền thống Hội cựu HS LQĐ, nhưng ngoài sự tham dự của thầy cô và một kịch bản chương trình lớp lang thì nó giống như phép cộng của những ngày họp lớp. Nghĩa là khoá nào biết khoá đó, hội trường râm ran tiếng chuyện trò của những người bạn cũ. Cậu bạn em đến sớm ngồi thu lu một góc vì không có ai cùng khoá, nhìn thấy nhiều người quen mặt mà không dám hỏi vì ai cũng bận rộn với bạn bè mình. Kết thúc ngày họp mặt, ra về thấy cứ thiêu thiếu một cái gì.

Vì thế, mong sao ngày này năm tới, các anh chị trong BTC sẽ bố trí thêm phần giao lưu làm quen giữa các khoá :P . Hình như cũng dự kiến rồi nhưng cuối cùng bể sô thì phải :D

Nhạc ồn quá thành thử cô trò toàn phải hét vào tai nhau. Khổ! :P

Dù sao thì cuộc vui hôm qua cũng đã thành công vượt quá mong đợi. Chúc mừng và cảm ơn BTC!

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Vâng, cảm ơn em. Cái này sẽ rùt kinh nghiệm năm sau.

Thật ra BTC cũng đã dán bảng tên và và khối lớp lên từng người để mọi người có thể biết nhau mà gọi tên giữa các khối. Các bạn muốn giao lưu thì cứ nhìn tên, khối lớp ấy rồi cứ ngồi lại mà chuyện trò. Nhưng quả thật là vì bạn bè đã lâu không gặp nên nhiều người cứ chuyện trò với bè bạn trước mà chưa có phần giao lưu với các khối khác. Với lại thời gian một buổi chiều cũng ngắn quá mà Hội trường cũng không đủ rộng. Những cái này sẽ tiếp tục được cải tiến. Có thể MC sẽ cổ vũ các khối giao lưu. Nhưng muốn giao lưu thì mình cần phải chủ động.


Về việc hội trường chật cũng do một nguyên nhân mà BTC phải đau đầu. Mặc dù đã ra thông báo các khối đăng ký số lượng và đóng tiền trước ngày 10 tháng 8 nhưng đến hôm ấy con số mà BTC có được chưa đến 40 người. Vì vậy làm sau dám thuê hội trường lớn vì kinh phí chênh lệch quá nhiều. Càng gần cuối con số có tăng lên nhưng vẫn chưa đến 100 người nên BTC cho là tạm đủ. Mãi đến khi tập hợp các nguồn tin không chính thức con số tăng cao, BTC đi thuê hội trường lớn thì không đăng ký được nữa vì có một đám cưới đã đăng ký trước đó. Cho đến ngày hôm qua thì số lượng người đến đăng ký tại bàn rất đông nên BTC không thể nào trở tay kịp. Nhìn hội trường chật hẹp không đủ không gian vui chơi, BTC áy náy vô cùng. Mong cho năm sau mọi người đăng ký sớm hơn để BTC có được một con số chính xác mà bố trí phòng ốc cho phù hợp. Còn năm nay thì thành thật xin lỗi và chỉ mong mọi người hiểu và thông cảm cho BTC.

:(

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Hôm qua hội chuẩn bị phát cho mỗi người 1 đĩa CD chứa bài truyền thống LQD thì hay biết mấy.
Mọi thứ khác đều OK cả chỉ có cái phòng hơi chật thôi. Nhưng chật thì mới có cơ hội ngồi gần nhau chứ.hi hi.

January
01-01-1970, 07:00 AM
Nghe noi sau khi tổng kết thì cuộc gặp mặt vừa rồi thu không đủ chi, do đó nên chuyện phát CD là không tưởng. Vả lại, nội chuyện số người lúc đăng ký với lúc có mặt thì quá khác nhau, nên BTC bì bể show là chuyện tất nhiên rồi! :) Mong quí vị thông cảm với BTC và lần sau sẽ tham gia tích cực hơn (trong việc đăng kí và đóng tiền) để BTC làm việc dễ dàng hơn.
À, mà Jan không có nằm trong BTC , vì vậy, không phải bênh vực BTC đâu nha.
Tiện thể, nếu có thể thì năm sau mọi người đăng kí để nhận VCD về hình ảnh cuộc gặp mặt thì hay biết mấy! Có kỷ niệm, lâu lâu lấy ra coi cũng vui lắm đó!

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Nhắc đến cái vụ CD nhạc thì mới nhớ. myhanh nghĩ trên trang chủ có chỗ ghi lời bài hành khúc Lê Quí Đôn và một cái link để download cái bài nhạc thì tuyệt vời lắm.

TRINH95C
01-01-1970, 07:00 AM
VÂNG

Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA TẤT CẢ CÁC ANH CHỊ VÀ CÁC BẠN, BAN TỔ CHỨC SẼ TIẾP THU VÀ RÚT KINH NGHIỆM CHO LẦN TỔ CHỨC NĂM SAU.

RẤT MONG TIẾP TỤC NHẬN ĐƯỢC NHỮNG LỜI ĐÓNG GÓP TRÊN TINH THẦN XÂY DỰNG MỘT CÁCH CHÂN THÀNH NHẤT CỦA TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. :D

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chào Myhanh,

Việc đưa bài hát hành khúc Lê Quí Đôn lên diễn đàn là nguyện vọng của rất nhiều người nên chắc chắn là sẽ có thôi. Xin chờ thêm vài hôm nữa.

Xin nhắn với anh Tuấn Hiệp là hiện nay bài hát đó đang nằm trong máy tính của anh. Xin anh nhanh chóng gởi cho Tiểu Nhóc hay Mèo Hoang để đưa lên diễn đàn.

;)

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Hixc...

Bai hat truyen thong chep trong laptop ong Hiep bang chuong trinh Winmediaplayer nen khong cho copy ra dang nao khac.... copy sang may khac khg hieu duoc.

Khong the convert sang mp3. Bo tay.....

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Nobipotter ....nói tầm bậy quá trời :P ! sao không chép đựoc ?:P
Chính tay tieunhoc copy vào máy của anh THiệp mà
Ở trong ổ đĩa D , phần My Document , My Music , sau đó sẽ thấy một thư mục Unknown Artist , trong đó có 3 file media , copy sao không được chứ ! Cố gắng lại lần nữa xem nha !

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Đúng là như vậy.... nhưng copy sang may khác( file amv) hicx thi máy khác không hiểu. Vi khi tieunhoc copy CD vào bằng Mediaplayer ở chế độ license...chỉ cho nghe thôi và không cho làm gì hết.

Heroconverter, All converter.... cũng bó tay.

Chi Trúc giới thiệu Audio capture thì ok nhưng đến 75% thi ngưng lại đòi bản quyền hixcc....

Vậy ai, có nhu cầu nghe Hành Khúc Lê Quí Đôn xin mời đến chung cư Đồng Diều Lô H phòng 317, tiếp khách sau 23giờ. Ok???

kienvang
01-01-1970, 07:00 AM
Anh Hiệp chỉ cần post tập tin nhạc đó lên trên đây , chỉ đường dẫn , kiến sẽ lo liệu việc còn lại .