PDA

View Full Version : Entry cho Em!


Tr.Giang
17-12-2008, 09:38 AM
Có một người tình thật xa
mà cũng thật gần trong trái tim tôi.
Sáng, nhìn thấy trời trong,
tôi nghĩ, tôi nhớ đến Em.
Đêm, nhìn mây trôi qua trăng khuyết,
tôi nhớ, tôi nghĩ về Em.
Nhìn cơn mưa dập dìu trên cỏ,
trong hơi sương trắng xóa không gian,
tôi mơ được gửi đến Em
những cảm xúc của mình.
Hay như chiều xuống, bình minh vàng đỏ cuối chân trời,
tôi cũng muốn nói với Em,
thời gian bình lặng biết bao nhiêu...
Tất cả, tất cả mọi thứ nên thơ,
tôi đều để bóng hình Em trong đó!
Em, người tình khiến tôi đắm say.
Tôi ngắm Em khi mùa thay áo mới,
cây lá xanh tươi.
Tôi ngẩn ngơ khi Em cười rạng rỡ,
ánh mắt Em ngọt ngào.
Tôi ngắm dòng sông,
con nước bồng bềnh,
hồn tôi hát cho Em.
Có những ngày hoa vàng rực bên đường,
tôi cất tiếng yêu thương...

Tr.Giang
11-02-2009, 10:04 AM
Thương nhớ ai mưa về giăng lối

Nếu cần gì cho sáng sớm hôm nay, có lẽ anh cũng cần nhìn thấy Em. Sáng hôm nay anh đã có những hạt mưa nhẹ lất phất bay trên đoạn đường anh qua. Anh đã có hơi gió lành lạnh để thoáng chút co ro. Anh đã có một miền cảm xúc ăm ắp dành cho ký ức... Và anh cũng ước ao, được nhìn thấy Em nhẹ nhàng đến như những gì mà những ngày qua ta đã dành cho nhau!

“Mưa hắt hiu mưa buồn qua phố vắng
Trời mưa tuôn cho giá buốt tâm hồn
Niềm cô đơn theo nhung nhớ dài thêm
Mưa kỷ niệm mưa tìm về dĩ vãng...
Anh đã yêu em mười mùa mưa trước
Một mùa mưa hai đứa bước song hành
Tình yêu đương khi thương vẫn còn thương
Em đã vội bỏ trường xa phố phường...”
Chỉ là bài hát thôi Em nhé. Nó khiến cho hồn anh da diết thêm thôi. Em đừng tin vào câu chữ mà trách móc anh đấy! Đã bao lần rồi, Em nhắc anh chớ bước qua vùng “yên thảo” (anh tự đặt đấy vì thấy nó cũng tròn trịa ý nghĩa như những gì Em bảo với anh. Em có thấy hay không?). Và anh đã đứng lại trước bao la là màu kỷ niệm, ngắm Em và ngắm những ước mơ!
Anh đã nghe kể về một vùng đất đẹp. Nơi Em từng đến. Không hiểu sao anh lại thích cái buồn buồn của một chiều mênh mông. Có một người lang thang, bước vô định, tìm một điều xa xăm. Hệt như không ít người khi về phố núi, cũng bỏ sau lưng nhiều ánh mắt, nụ cười để rãi bước qua những con đường dốc tìm một nơi thật yên tĩnh để ưu tư... Em sẽ trở lại vùng đất ấy, sẽ tìm lại những gì mà Em đã ấp ủ để thấy mình lớn lên? Viết cho anh những bài thơ và những cảm xúc đã được trộn hòa trong không gian ấy, Em nhé!

Nếu cần gì cho sáng sớm hôm nay, có lẽ anh cũng cần nói với Em rằng, trong mưa, anh nhớ Em, Em ạ!
“Thương nhớ ai mưa chiều về giăng lối
Người yêu xưa nay đã cách xa rồi
Còn trong tôi bao nhung nhớ tả tơi
Mưa kỷ niệm mưa thầm rơi trong đời.”

Tr.Giang
12-02-2009, 01:43 PM
Có những lúc, cảm xúc rơi vào một mớ hỗn độn. Hỗn độn tưởng chừng như trống rỗng. Không thể viết được gì, không thể tỏ bày được gì. Như giờ. Định viết cho Em bao nhiêu thứ. Lòng ngổn ngang bao nhiêu chuyện, vậy mà hễ định viết thì lại thấy mông lung, câu chữ không trọn vẹn để có thể ráp nối thành ý nghĩ...
“Chỉ còn gần em một giây phút thôi.
Một giây nữa thôi là xa nhau rồi.
Người theo cánh chim về vui với đời
Để lại thương nhớ cho kiếp đơn côi.

Núi đồi lồng lộng chiều mưa nhớ ai.
Biển xanh vẫn xanh người đi sao đành.
Để trong giấc mơ hồn anh thẩn thờ.
Em ơi bao giờ mới được gần nhau...”

Em ơi, hôm nay đất trời tha thiết làm sao. Hôm nay đất trời mênh mông làm sao. Những cơn gió nhẹ, những chiếc lá rơi rơi. Nơi đây, cuối cùng rồi chỉ còn lại mình anh. Nơi đó, cuối cùng rồi cũng chỉ còn lại mình Em. Trên đường, mình ta đi với riêng ta, để lại thương nhớ biết bao giờ nguôi...

Tr.Giang
06-03-2009, 10:13 AM
Em! Hôm qua, anh có ngồi với với bé HCV một chút. Bé kiu cái món gì gì đó lạ ghê, vừa có kem vừa có đá vừa có cà phê. Định xin ké bé một miếng mà sợ bé không cho nên thôi... (hihi).

Câu chuyện quanh quẩn một hồi thì cũng quay trở lại chuyện của Diễn đàn. Bé bảo bé buồn quá vào cứ thấy anh em cãi nhau thôi. Nhiều lúc không muốn vào xem nữa. Nhất là gần đây mọi chuyện cứ dồn dập đến với QHB. Bé là một thành viên trong đó, càng thấy lòng không yên. Rồi chuyện của gia đình, của bản thân lại cộng với chuyện của anh em chúng ta làm bé rầu thêm rầu. Bé định rút lui...

Anh chợt nghĩ, câu chuyện của HCV chắc có lẽ là tâm sự của không ít anh chị em. Trước đó, anh cũng có nghe tin có ít nhiều anh chị em trong BĐH QHB có ý định... chia tay. Thậm chí có nhiều anh chị em khác tham gia vào Diễn đàn cũng ngại trở lại Diễn đàn nữa. Tuy nhiên, cũng không ít anh chị em khác đã động viên mọi người cùng cố gắng. Đối với QHB, dẫu biết công việc này đã làm tốn nhiều thời gian, thậm chí bỏ không công sức ra làm nhưng bù lại nó cũng mang đến không ít niềm vui, nhất là đối những người có lòng nhân hậu. Còn đối với những anh chị em đã từng coi Diễn đàn như ngôi nhà của mình thì có thể không bằng lòng với một hai nick nào đó nhưng đừng bao giờ giận cái Diễn đàn này. Vì nó không có lỗi. Lời động viên kịp lúc, ít nhiều đã khỏa lấp đi những ưu tư...

Em! Thực sự trong thời gian qua, anh cũng muốn giống như nhiều anh chị em ở đây, không muốn Diễn đàn sinh ra những chuyện... nóng bỏng và cũng không muốn làm cho nó nóng thêm. Nhưng có nhiều chuyện không kềm được. Những ngày vừa qua, anh cũng đã góp phần làm cho tình hình rối thêm. Tuy nhiên, anh hy vọng là tất cả mọi người cũng hiểu, ở đây anh cũng hiểu trong chuyện anh làm có cái được cái mất và anh cũng đã rất đắn đo. Anh hy vọng ngoài những cái đầu nóng thì cạnh đó vẫn còn những anh chị em bình tĩnh khuyên can. Trong tình huống này đặc biệt là cảm ơn nhiều anh chị em đã biết kềm chế, không đổ dầu vô lửa nè... Anh nhận ra mình cũng là người có lỗi qua nhiều chuyện làm phiền lòng mọi người. Anh xin lỗi Em, xin lỗi bé HCV và xin lỗi tất cả mọi người. Mong rằng mọi người sẽ đỡ đần nhau để lại nhìn thấy những nụ cười.
Chúc Em một ngày vui vẻ. Hôm qua, anh quên gửi Em một lời chúc rồi. Đừng buồn anh nhe!

youcoffee
04-08-2009, 12:29 PM
Mấy bữa thấy thằng Giang lên diễn đàn, kể chuyện ăn nhậu, la nó, nó bảo, nhậu để có cảm hứng ...viết cho Em. Thằng này lãng xẹt thiệt, có mỗi chuyện Em của nó không mà phải để mọi người đoán già đoán non, xem con bé nào mà làm cho nó lãng đãng thế. Hehehe, mình thì mình biết tỏng, thứ gì nó cũng gom thành ...Em, đôi lúc cả cái diễn đàn này cũng là Em của nó tuốt.

Dạo này nó có thêm công chúa (nhìn thấy ghét lắm!) nên chắc không có thời gian đâu mà lãng đãng; nhân dịp này, mình phải "cạnh tranh" với nó thôi. Nó thì chỉ mỗi có ...Em, mình thì ...lun tun luôn, ăn nó là cái chắc.