PDA

View Full Version : Trân trọng thất bại


Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Thế là một mùa tuyển sinh lại đi qua, trong tuần này, các báo đã đưa tin công bố điểm chuẩn của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Danh sách các thí sinh thi đậu đã được công bố, những thủ khoa đã được vinh danh. Thế nhưng đằng sau đó, ít được đề cập đến lại là những con số gấp nhiều lần hơn. Đó chính là những thí sinh thi rớt, những người trẻ tuổi lần đầu tiên vấp phải thất bại trên con đường học tập. Trong suy nghĩ của mỗi người chúng ta thất bại đi liền với sự kém tích cực. Thế nhưng ai trong mỗi người chúng ta ngồi đây trong đời không gặp chút trở ngại nào?
Các bạn là những người trẻ tuổi, nếu vấp ngã, đây chỉ mới là thất bại đầu tiên. Mai sau khi ra đời, hãy còn rất nhiều khó khăn ngăn cản bước tiến của các bạn, có thể những thất bại đó, những trở ngại đó còn khiến bạn đau khổ và tuyệt vọng hơn nhiều, vì thế ngay lúc này, đừng cố làm tổn thương mình, đừng cố dằn vặt, đau buồn, hãy cố đứng dậy và đi tiếp.
Đọc bài báo viết về cậu học sinh trường chuyên tự tử vì thi trượt, tôi cảm thấy thật xót xa. Giá như cậu ấy hiểu rằng, thất bại này chưa phải là tất cả.
Ở nước ngoài người ta thay cụm từ “thi trượt” bằng “thành công bị trì hoãn” để khuyến khích học sinh thoát khỏi những mặc cảm do thi trượt.
Nếu như các bạn ở đây, có ai không tìm thấy tên của mình trong danh sách trúng tuyển vào ngôi trường bạn yêu thích, mong rằng các bạn đừng nản lòng, đừng gục ngã, hãy chấp nhận thất bại đầu tiên này và hãy xem như thành công của các bạn bị trì hoãn.
Không được vào đại học, các bạn vẫn còn rất nhiều con đường đi khác, miễn là nó thật sự có ích cho bạn, cho gia đình bạn và cho xã hội. Thất bại một lần là bạn lại học thêm một điều. Vì thế, nếu thất bại, đừng buông xuôi, hãy đứng dậy và đi một cách dũng cảm. Hãy thư giãn, dẹp bỏ mọi buồn phiền và bắt đầu lại từ những gì bạn có. Hãy xem như khó khăn này là bệ phóng giúp bạn hoàn thiện hơn.
TAURUS
:)

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Một lần ngã là một lần bớt dại
Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần

[Trích Trên đường ta đi tới-Tố Hữu]

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
8. Đáng phục lớn nhất của đời người là vươn lên sau khi ngã </span>

[<span style=\'color:purple\'>Trích 14 điều Phật dạy]

kienvang
01-01-1970, 07:00 AM
Xin loi vi Kien ko post duoc tieng Viet .

Rot DH la chuyen binh thuong thoi , rot nam nay thi nam sau minh thi cung duoc vay , an thua la quyet tam thoi , con gai thi de roi , thi nam nao ma khong duoc , con trai thi kho hon , muon thi lai phai hoc 1 truong trung hoc hay gi gi do de hoan NVQS roi moi thi tiep duoc .
Neu cac ban mac cam vi chuyen rot DH thi cung de hieu thoi , hay cu mac cam , cu khoc , cung cha sao .. mien sao cho long minh thoai mai la duoc . 1nam qua di rat mau . hay co gang thi lai , 1 nam quyet dinh cho tuong lai ban day .

kienvang
01-01-1970, 07:00 AM
Kiến nói thiệt DH VN ,mấy năm nay cứ rối nùi sao ấy , hết điểm sàn rồi đến điểm xét , điểm tuyển, điểm dự kiến .... , Kiến có đứa em gần nhà , nó thi Y Răng hàm Mặt 25 điểm có tên trên báo ghi là " Thí sinh dự kiến vào DH trên báo TN " nó mừng hết lớn ! Thế nhưng điểm chuẩn lại 26 , bây giờ gia đình nó " chạy " tùm lum .
DH VN hên xui gì đâu , cứ thí sinh thi điểm thấp lại đậu , còn điểm cao thì rớt , sợ luôn . Năm rồi cho đề khó thấy rớt quá trời thì năm nay cho đề dễ , ghê !
Kiến chỉ tội nghiệp những gia đình không có tiền học phí cho con em mình học , bởi lẽ khi bạn nhập học ở DH VN thì phải có tiền học phí đầu vào trước đã , không có thì không nhận hồ sơ . Vậy đó ! Kiến có thể nói hàng giờ về DHVN nhưng thời gian có hạn . BY

banglangtim
01-01-1970, 07:00 AM
So với những người thất bại,những người thành công thật sự đã thất bại nhiều lần hơn chỉ đơn giản là vì họ đã cố gắng nhiều lần hơn.
(Billi P.S.Lim)

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Những ngày ồn ào, náo nhiệt của mùa tuyển sinh đã đi qua. Ngày đầu tiên của năm học mới đã đến. Trong mỗi người chúng ta ngồi đây, ai cũng có những thổn thức, những lo toan cho những ngày sắp tới. Vậy các bạn đã tìm được lối đi riêng cho mình hay chưa?
Không biết khi đọc những dòng chữ chia sẻ, cảm thông của các anh chị trong diễn đàn, có bạn nào nhận thấy mình nên bắt đầu như thế nào hay không? Mọi đau buồn rồi sẽ qua, tương lai đang nhìn chúng ta ở phía trước, chấp nhận thất bại không có nghĩa là chúng ta bỏ cuộc, chỉ cần mạnh dạn đứng lên đi tiếp để biết rằng thế giới ở phía trước rộng lớn đến thế nào. Bạn chỉ vấp ngã chứ chưa phải mất tất cả, vì thế việc gì phải ngồi đó gặm nhắm đau buồn??? Chúng tôi tin rằng các bạn sẽ làm được và làm tốt hơn những gì chúng tôi mong đợi.
Chúc các bạn thành công.
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

banglangtim
01-01-1970, 07:00 AM
"Phá sản lớn nhất của đời người là tuyệt vọng."
"Đáng khâm phục lớn nhất của đời người vươn lên sau khi ngã "
(Trích 14 điều răn của Phật)
[COLOR=purple]Đại học không là cánh cửa duy nhất để bước vào đời. Một bắt đầu mới đi mở cánh cửa tương lai các bạn nhé!
Cố lên nào!!