PDA

View Full Version : kho bài giảng trực tuyến


Le.Giang
11-12-2008, 06:06 PM
Sản phẩm vào chung khảo Trí tuệ Việt Nam 2007:
Kho tư liệu, bài giảng trực tuyến
Lao Động số 291 Ngày 14/12/2007 Cập nhật: 5:50 AM, 14/12/2007
Giao diện sản phẩm.
(LĐ) - Thư viện hỗ trợ dạy học trực tuyến là nơi lưu trữ, chia sẻ khoảng 1.700 bài giảng điện tử thuộc các môn toán, lý, hoá, sinh, tin, sử, địa, văn, ngoại ngữ từ lớp 1 đến lớp 12 và khoảng 10 nghìn tư liệu ảnh.

Sản phẩm của nhóm "Cây bút thần" gồm Cao Thị Hạnh, Trương Hoàng Anh, Đỗ Mạnh Hà, Lê Thị Minh Loan, Nguyễn Phú Quảng, Lê Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Dung đã lọt vào vòng chung khảo TTVN 2007 và chung thẩm Hội đồng đầu tư.

Website http://baigiang.edu.vn và http://tulieu.edu.vn là địa chỉ để truy cập kho tư liệu bổ ích này. Mỗi thành viên của website đều có thể tải về hoặc đăng tải các bài giảng của mình lên trang web. Tại đây, đã tạo ra một sân chơi kiến thức mới. Nơi các giáo viên có thể chia sẻ kinh nghiệm, nơi học tập của học sinh.

Các bài giảng sẽ được phân chia theo môn, lớp. Website sẽ tự chuyển đổi định dạng bài giảng về chuẩn flash khi các thành viên đăng tải bài giảng với một định dạng khác.

Ý tưởng xây dựng kho tư liệu, bài giảng được phát triển tiếp từ sự phổ biến ngày càng rộng các công cụ xây dựng bài giảng trực tuyến trong đó có Violet (công cụ xây dựng bài giảng điện tử, sản phẩm đoạt giải ba TTVN 2005).

Các thành viên có thể sử dụng các công cụ soạn thảo giáo trình điện tử ngay trên website để tạo ra bài giảng của mình. Với các công cụ này, người sử dụng tạo được các bài giảng một cách trực quan, sinh động, đồng thời nâng cao chất lượng các bài giảng đó.

Đặc biệt website có hệ thống tính điểm cho từng thành viên, được xây dựng để khuyến khích sự đóng góp của các thành viên. Phải có sự đóng góp kiến thức nhất định, thì thành viên mới có thể tải về các bài giảng khác.

Với ý tưởng này, nhóm tác giả đã tập hợp được kho dữ liệu do chính cộng đồng người sử dụng đóng góp và cập nhật. Ban quản trị website chỉ cung cấp các cơ chế hoạt động, nơi lưu trữ, phân loại. Cơ chế chia sẻ cộng đồng đã giúp trang web thu thập được 1.700 bài giảng điện tử trong vòng 3 tháng.

Theo nhóm tác giả cho biết, hiện website đã có khoảng trên 14 nghìn thành viên và hơn 10 nghìn lượt truy cập mỗi ngày.
Hoa Quỳnh (http://www.laodong.com.vn/Home/Kho-tu-lieu-bai-giang-truc-tuyen/200712/68835.laodong)đặt một cục gạch ở đây cho những người thực sự cần sẽ sử dụng!
http://violet.vn/main (http://violet.vn/main)