PDA

View Full Version : Khi cơn mưa đầu mùa đi qua!


nhayhiphophatcailuong
07-12-2008, 02:21 PM
KHI CƠN MƯA ĐẦU MÙA ĐI QUA!

. Đã mấy ngày, trời oi bức không gợn chút mây, vậy mà hôm nay mưa như trút nước. Cơn mưa đầu mùa làm ta xao xuyến lạ!

. Chiều Ký túc xá không còn những tiếng thờ dài, chiều Ký túc xá không còn những giọt mồ hôi nhễ nhại. Cảnh vật sáng trong. Một bức tranh tươi tắn như nụ cười vừa chớm nở trên môi em. Cơn mưa đầu mùa làm ta xao xuyến lạ!

. Xuân đi rồi hạ đến. Miền Nam mình hai mùa mưa nắng, có ai biết hạ đến bao giờ đâu? Chỉ thấy cành phượng phía sau khu K1 (khu KTX mới Đại học Ngân Hàng Thủ Đức) đã bắt đầu chấm đỏ những cánh hoa chúm chím. Những cánh hoa đầu tiên e ấp, se lạnh vì mưa. Gió khẽ thổi, hoa đong đưa...Cơn mưa đầu mùa làm ta xao xuyến lạ!

. K1 chiều, yên tĩnh, không nghe tiếng khúc khích em cười. Chỉ nghe những tiếng tí tách nhẹ nhẹ của từng giọt mưa còn sót lại, rơi chầm chậm bên hiên. Cao cao đâu đó, những cánh tay mũm mĩm rón rén hứng từng giọt rơi. Cơn mưa đầu mùa làm ta xao xuyến lạ!

. Sân trường im ắng in bước chân ai. Tiếng sẻ non tíu tít bên lang cang khu giảng đường mới. Hạ đã tới. Mưa đầu mùa!


P/s: Cho đến bây giờ, khi đã rời xa KTX nhưng cảm xúc ấy vẫn còn nguyên vẹn trong NHHHCL...

happytimestv
07-12-2008, 03:20 PM
Ở Sài Gòn giờ này bắt đầu những đợt gió se se lạnh và âm u nè, thoáng buồn, thoáng lạnh lẽo.

nhayhiphophatcailuong
26-12-2008, 03:34 PM
Chiều nay Sài Gòn trời lại đổ mưa...Hoàng hôn chưa buông nhưng trời sập tối. Đây có phải là cơn mưa cuối mùa không, sao lòng tôi lại bắt đầu xao xuyến?

Có gì khác với cơn mưa đầu mùa? Trong căn phòng im ắng tiếng người chỉ nghe lách tách nhịp gõ phím, tiếng guốc chân xa xa ngoài hành lang vọng về...Tôi chờ đợi một giờ tan tầm lạc bước trong mưa, sao lòng tôi lại bắt đầu xao xuyến...