PDA

View Full Version : Biển lừa bao la


DeMen
05-12-2008, 09:58 PM
Chiện là dzầy...

Chiều nay, trời đẹp, gió hiu hiu và nắng hanh hanh, em lâng lâng với tâm trạng dzui dzừa phải và buồn dzừa phải, đang phê cùng "Bình Yên" (http://lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=6665) và mớ công việc lổn nhổn trước mặt.

Thì nhỏ nhào dzô chat, say hello.

Nhỏ là bạn học chung lớp ĐH, 2 năm đầu ngồi ngay trước mặt em và 2 năm sau ngồi ngay sau lưng em. Em mới đi ăn đám cưới nhỏ cách nay chừng 2 tháng đổ lại. Vốn không thân thiết lắm, nên hai đứa chỉ hỏi thăm nhau vài câu qua loa chiếu lệ. Ờ, nhưng mà hôm nay nhỏ có vẻ rảnh một cách khác lạ, nhỏ nói mà em chưa kịp reply là buzz lấy buzz để, hối em trả lời bằng được.

Và sau vài câu qua loa chiếu lệ đó, nhỏ vô vấn đề luôn: "t nho m chuyen nay duoc ko, lam dum t di roi 8 tiep hen". Rồi nhỏ kể là cần gửi mấy tấm hình cưới cho đứa bạn bên Úc coi, mà mail của nhỏ ko hiểu sao vô ko được. Cần gửi gấp lắm, nên nhỏ muốn mượn mail của em.

Tính em cả nể, không quen từ chối. Nhưng mà pass yahoo cũng như chìa khóa nhà, đâu dễ gì cho mượn. Nể tình bạn bè bốn năm năm trời, em đưa cho nhỏ account gmail của em.

Nhỏ kêu, vô không được. Đòi xài yahoo gửi cho nhanh. Em ngạc nhiên hết biết, yahoo sao mà nhanh hơn gmail được. Có thể là vì nhỏ không quen xài gmail. Nhưng mà vậy thì càng không thể đưa account yahoo cho nhỏ được, lỡ nhỏ gửi mail thấy lâu quá, nhào vô Y!M, đá em ra để send file thì sao. Em nhỏ mọn ghê ha :">

Nhỏ mọn vậy, nhưng mà lại cả nểquisu. Nên mới khổ. Em hì hục tìm lại pass của một account yahoo em mới tạo tuần trước (em link acc này với acc yahoo chính của em) để đưa cho nhỏ mượn.

Nhỏ vẫn không vô được, và nói thẳng luôn "m dua cai nick phanl... cho t de t gui mail". Trời, đâu ra kiểu nhờ vả trắng trợn vậy chứ. Em là em khoái ngọt, ai nhờ em phải ngọt em mới làm. Mà nói gì nói, thời gian em thiếu chứ lì lợm thì em có thừa. Nên em quyết tâm em lấy lại pass của acc yahoo kia một lần nữa, lần này đổi là 123456789 cho khỏi gõ nhầm. Lúc đó em nghĩ, thời gian nó chờ mình nãy giờ, dư sức tạo 1 cái acc mới. Nghĩ vậy nhưng em vẫn ngồi reset pass cho nó mượn. Nói chung là em lì:inlove:

123456789 nhỏ vẫn không vô được. Rùi buzz em một hồi k thấy em trả lời, nhỏ sign out luôn. Thở phào nhẹ nhõm. #-o

Lúc đó em chỉ thắc mắc, bình thường nhỏ này lịch sự khéo léo lắm mà ta, sao hnay dzô dziên bất ngờ dzậy. Rùi cái tối dzìa em check gmail thì bị báo là mất pass, em thấy mình bắt đầu ... tỉnh ngộ.:-s

Em nhớ ra lúc cuối giờ chiều, một người bạn khác trong lớp ĐH của em, nhào dzô xin em sđt của nhỏ. Em lại càng ... tỉnh ra.:-s

Em mới dần dần nhớ ra, đây là một chiêu lừa **** pass thuộc hàng sơ đẳng nhất. Vậy mà lúc chiều em hoàn toàn ko gợn một chút nghi ngờ, nhỏ mà ngọt hơn chắc em cũng đưa hết nhà cửa cho nhỏ rồi:inlove:Nhưng mà em vẫn thắc mắc vô cùng, tại sao nhỏ làm vậy, nhỏ làm vậy được gì, và có khi nào chỉ là một trò đùa của nhỏ không. Cũng không loại trừ trường hợp một đứa bạn xấu tính nào đó của nhỏ đã **** nick nhỏ, và vô để phá đám.

Thiệt tình là bất ngờ quá đi, chiêu lừa cũ mèm này mà giờ này còn có người xài, và còn có người xém bị lừa nữa chứ =))

Mấy ngày nay bị lừa liên tục :(

myhanh
05-12-2008, 10:19 PM
Chúc mừng bé Dế có bài học hay mà nhờ cái bài này nếu ko ngày mai anh MH bị cái nick phan... này nó lừa hỏng chừng!

Gem
05-12-2008, 10:32 PM
chít cha, vậy hồi chiều Gem đang nói chuyện với ai đây ????

DeMen
05-12-2008, 10:41 PM
nói chuyện với em, vì em đâu có dám cho mượn acc phanl... của em đâu :D

2 cái acc kia em cũng reset pass lại được rồi, nói chung là không có tổn thất gì, lại còn viết được một bài dài thoo`ng làm quà mua vui nữa :D

Vô Tình
05-12-2008, 10:59 PM
Cũng cần chú ý thêm cách nhái nick.
Ví dụ, biết Vô Tình là người vô cùng thân thiết với Dế Mèn (ví dụ thôi)
Một anh chàng X nào đó, lấy nick là Vô Tìn, và gạ gẫm Dế Mèn. Sau khi đạt được mục đích (lấy pass) rồi thì biến mất tăm, để lại hậu quả cho VT gánh chịu! =))

DeMen
06-12-2008, 07:16 AM
Trò này e cũng bị rồi, bạn em là phankhanh..., có kẻ mạo danh lấy nick là phamkhanh..., chỉ khác nhau chữ m và chữ n, nhưng mà em tinh mắt em phát hiện ra liền :D

magicboy
06-12-2008, 10:15 AM
hihi cuối cùng thì mình vẫn là anh hùng nhất, lấy mail của người khác mà không cần dụ pass cứ hiên ngang mở yahoo rồi mò khóa hehehe kiểu này thì vô phương reset hehe

TheDeath
06-12-2008, 12:45 PM
Éo có thằng khỉ nào có thể lừa được TheDeath kiểu đó! Ngay cả hắn có password của bà xã TheDeath thì cũng chẳng làm trò đó được! Hehe! Vì TheDeath và bà xã có một password riêng nếu có nghi ngờ nhau!

DeMen
06-12-2008, 05:21 PM
Vì TheDeath và bà xã có một password riêng nếu có nghi ngờ nhau!
Cái này gọi là security question phải ko ta :D

Mà nói chứ, em thấy giả mạo người mình thân thiết còn dễ phát hiện hơn là giả mạo người quen bình thường. Lâu lâu mới nói chuyện 1 lần, nó có khác lạ 1 tí thì mình cũng nghĩ chắc nó đang có trouble gì đó, ai hơi đâu rảnh mà nghi ngờ chuyện này chuyện nọ:|

hanoi-hue-saigon
07-12-2008, 12:18 PM
Còn H2S thì được 2, 3 người cho password hòm thư của họ mà cũng chẳng bao giờ vào! Rất ngại động chạm đến những thứ được coi là "private".

HoaCucVang
07-12-2008, 05:36 PM
Hey, hình như nhiều bạn của mình rất thích cho mình pass hay sao áh, kêu mình sửa dùm cái này cái nọ nhưng rồi ngủ 1 đêm thế là quên sạch béng hì hì. Vì vậy nếu lỡ ai đã từng cho HCV cái pass nào đó thì hãy yên tâm quên hết trơn rùi, tên người yêu còn quên huống hồ chi là pass gì gì đó :))