PDA

View Full Version : Lương Bằng Quang sáng tác ca khúc 'nhạy cảm'


Vô Tình
04-12-2008, 09:49 PM
Đọc báo thấy tin này muốn... ói quá! Nhưng cũng vui, góp một tay marketing cho chú Quang này luôn. Vài năm nữa, VT cũng cho ra một đĩa nhạc rock, cấm những người nghe lúc ... ái ân, với lời cảnh cáo "Âm nhạc sôi động, cuồn cuộn, cuốn theo sẽ ...gãy !" =))
Nghĩ kỹ, cũng là một cách tiếp thị album độc đáo, đúng như câu "bất chấp thủ đoạn" :bann:


Nguồn: http://news.zing.vn/news/nhac-viet-nam/luong-bang-quang-sang-tac-ca-khuc-nhay-cam/a39358.html

(Zing) - Sau 2 năm vắng bóng, nhạc sĩ trở lại với một album mang tựa đề khá gợi 'Touch' - 'Chạm' với hai ca khúc hạn chế người nghe dưới 16 tuổi.
- 2 năm sau “Return” anh có tự tin rằng album mới sẽ đưa Lương Bằng Quang “trở lại” một lần nữa?
- Quang không nghĩ trong hai năm qua, mình đã “ra đi” hoặc “dừng lại” nên album Touch Chạm không dùng để khẳng định sự trở lại mà đánh dấu một bước chuyển mình nữa của âm nhạc Lương Bằng Quang - âm nhạc của sự cập nhật.

<table style="border-collapse: separate;" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"> <tbody> <tr> <td>http://img.news.zing.vn/img/154/t154197.jpg</td></tr> <tr> <td class="pCaption">Lương Bằng Quang</td></tr></tbody></table> - Có điều gì đặc biệt khiến anh lấy tên ca khúc "Touch-Chạm" làm tựa của album vol2 này?
- Chạm là tên bài hát nằm ở track 3 trong album, cũng là bài hát có tựa ngắn nhất, nội dung ca khúc này nói nên ý nghĩ chủ đạo của tất cả các bài hát xuyên suốt trong CD: “Tình yêu không cần nhất thiết phải nói ra, hãy để những giác quan rung động...”.
- Vol2 của anh sẽ “hạn chế” trẻ em dưới 16 tuổi với những ca khúc như Chạm, Hơi thở bên tai…tại sao lại có sự “hạn chế” này?
- Vì nếu nghe thật kĩ và nhắm mắt lại tưởng tượng, người nghe sẽ cuốn vào một khung cảnh rất “mỹ thuật” trong tình yêu, trong những giây phút “hạn chế” không tiện nói ra ở đây, xin để các bạn từng trải qua những giây phút này tự cảm nhận.
- Vậy anh có nghĩ rằng việc làm này có thể sẽ làm “hạn chế” luôn một đối tượng khán giả lớn của nhạc Việt hiện nay khi dòng nhạc tuổi teen vẫn đang là thời thượng?
- “Hạn chế” ở đây chỉ dừng lại ở việc không nên sử dụng 2 ca khúc nên vào những chương trình biểu diễn của tuổi teen mà thôi, nhưng còn lại 8 ca khúc khác thì xin khẳng định là sẽ lôi cuốn các bạn teen hơn bao giờ hết, Quang gọi đó là âm nhạc cho teen sành điệu, chỉ “hạn chế” teen công chúa và hoàng tử.

<table style="border-collapse: separate;" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="40"> <tbody> <tr> <td>http://img.news.zing.vn/img/154/t154198.jpg</td></tr></tbody></table> - Lặng lẽ thực hiện vol.2 trong 2 năm mà không hề có bất kì một sự xuất hiện nào thực sự nổi bật, 2 năm là một khoảng thời gian dài: thị trường âm nhạc cũng đã có nhiều thay đổi, còn Lương Bằng Quang sau 2 năm sẽ thay đổi thế nào?
- 2 năm không chỉ để làm CD mà là để viết và thay bài hát mới liên tục cho ablum, nên dù không ra CD nhưng những bài hát của Quang vẫn được phổ biến qua nhiều hình thức một cách tự phát tự động.
- Ngoài album vol2 ra sẽ còn kế hoạch gì nữa không để phát triển hình ảnh Lương Bằng Quang ca sĩ?
- Quang chưa từng nghĩ sẽ làm mọi cách để “phát triển” hình ảnh, Quang chỉ muốn tích luỹ từng chút từng chút một vào một âm nhạc Lương Bằng Quang, để tự nhiên cho công chúng yêu nhạc nhận ra một hình ảnh Lương Bằng Quang qua âm nhạc của mình chứ không qua bất kỳ hình ảnh thị giác nào cả.
Võ Ngọc Linh