PDA

View Full Version : CÁI TRỨNG và CON GÀ


raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Con gà có trước hay cái trứng có trước ? đây là câu hỏi mà nhà khoa học phải điên đầu vì nói thế nào cũng có lý lẽ phản bác, các nhà luân lý cũng lao vào , rồi cũng ko xong. Nhưng nói cho cùng thì mỗi người mỗi ý , nói thế nào cho hợp lý thì thôi.

ZenkyNemesis
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu nói về duy vật thì đương nhiên là con gà có trước (quá trình tiến hoá từ từ)
Còn nếu nghiên về duy tâm một chút thì híchic hic......

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chuyện con gà và cái trứng thật là rắc rối. Có một chuyện liên quan đến Hội chúng ta ngay những ngày đầu thành lập cũng rối rắm như chuyện con gà và cái trứng này.

Số là ban đầu một số anh chị em mong muốn mọi người họp mặt trong buổi đầu tiên sẽ phát động phong trào quyên góp cho quỹ khuyến học rồi dùng hoạt động Quỹ khuyến học này để gắn kết mọi người lại thành Hội cựu học sinh chúng ta. Nhưng có ý kiến lại lại cho rằng phải thành lập Hội với tất cả thành phẩn hoàn chỉnh rồi mới hoạt động. Nhưng khổ nỗi không thể nào tập hợp hết tất cả mọi khối lại để bầu ban chấp hành Hội và để có một cơ cấu thật hoàn chỉnh rồi mới hoạt động thì phải khá lâu. Chúng ta đã chờ hơn 10 năm rồi. Thế là lại lòng vòng giữa con gà và cái trứng. Cuối cùng thì mọi người quyết định bắt tay vào làm rồi hoàn thiện dần. Thôi kệ, con gà và cái trứng cái nào có trước cũng không sao. Chỉ mong một điều là con gà và cái trứng cuối cùng rồi cũng hiện hữu và phát triển.

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
meohoang đã từng bàn luận về vấn đề này nhưng không nhớ ở đâu nhưng quan điểm vẫn giữ nguyên : không nói về con gà và cái trứng nữa mà nói về việc ta sẽ "mần" thịt con gà này làm món gì đây (?) , cái trứng đem chiên hay ốp_la (?) !
Đôi khi người ta quá quan trọng một số vần đề đã qua rồi mà quên nghĩ tới hiện tại và tương lai phải giải quyết nó như thế nào !

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Giải quyết theo Meo cũng là một cách hay, nó gần với quan điểm " cận nhân tình" nhất.
Nhưng trong cuộc sống có nhưng cái nằm trong vòng lẫn quẫn, muốn có thì phải bắt đầu từ cái trứng hay con gà ?!
Vấn đề là ở chổ: nếu chúng ta có điều kiện ấp và nuôi gà thì nên mua cái trứng vì nó rẻ, còn nếu không thì chúng ta nên mua con gà rồi cho nó đẻ như vậy cũng sẽ có được caí trứng. Hội chúng ta cũng vậy, nều huy động nhân lưc dễ dàng thì nên tập hợp mọi người lại, cùng bàn bạc phương hướng hoạt động, còn nếu mọi người đều hết lòng vì tập thể nhưng khó liên lạc thì nên đề ra công việc trước để mọi người có lý do "ngồi lại bên nhau". Chúng ta đã chọn cách thứ hai này, nhưng một khó khăn là ko phải ai cũng có thời gian hoặc điều kiện để tham gia haọt động, cái khái niệm cựu vẫn chung chung. Chúngta ko biết là ai sẽ là người ra quyết định và ai là người thừa hành. Những người cụ thể nào sẽ quản lý Hội và sẽ quản lí những người cụ thể nào( vì ko phải cựu nào cũng xem mình là thành viên của Hội)...Thiết nghĩ chúng ta phải có Danh sách thành viên, Ban Lãnh đạo , Ban chấp hành, cùng với một số Uỷ viên thường trực khác, có như vậy mới có thể hoạt động như một tổ chức thật sự.
Đem chuyện con gà nói chuyện Hội có vẻ hơi lạm bàn, nhưng đó vẫn là những điều thật sự tồn tại.