PDA

View Full Version : Cưới gần năm vẫn chưa thể 'động phòng'


saurieng
27-11-2008, 03:07 PM
Cưới gần năm vẫn chưa thể 'động phòng'
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/8D/AE/yeu1.jpgẢnh: Corbis.com.
Cưới nhau hơn 6 tháng nhưng Quân vẫn chưa quan hệ được với vợ lần nào. Mỗi lần anh cho "cậu nhỏ" tới gần cửa mình của nàng là cô kêu toáng lên vì sợ đau.
Quen và yêu nhau 3 năm, Quân và Thủy (Lò Đúc, Hà Nội) đều quyết tâm giữ gìn "chuyện ấy" cho đến ngày cưới. Theo lời kể của Quân, đêm tân hôn của hai người lại rơi đúng vào ngày bắt đầu "bị" của vợ nên hai người đành nhịn 5 hôm sau mới dám gần gũi. Thế nhưng, bao nhiêu háo hức mong chờ không như ý khi lần đầu tiên Quân đưa "cậu nhỏ" vào cửa mình của vợ là nàng kêu đau quá, không chịu được.
Nghĩ là do cả hai quá hồi hộp và tâm lý chưa sẵn sàng nên Quân cố đợi mấy hôm sau thử lại, thế nhưng mọi việc vẫn không thay đổi. Sau vài lần như thế, Quân đoán nguyên do là màng trinh của vợ quá dày nên đưa vợ đến bệnh viện phụ sản khám xem sao. Thế nhưng, khi bác sĩ vừa đưa dụng cụ kiểm tra vào âm đạo của Thủy thì nàng co rúm người lại nên bị đuổi về.
Từ đó, Quân chỉ dám dùng "cậu nhỏ" vuốt ve, mơn trớn bên ngoài của vợ chứ chưa cho vào bên trong bao giờ.
Nhờ cậy mấy người bạn thân tư vấn, Quân được mách nước cách: cho vợ uống thuốc ngủ, rồi tự xoay sở. Thế nhưng, anh vẫn còn băn khoăn nên gọi điện hỏi chuyên gia tư vấn xem có nên làm như vậy không và nếu được thì dùng loại thuốc ngủ nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe của Thủy.
Cũng rơi vào hoàn cảnh "dở khóc dở cười" như Quân nhưng trường hợp của vợ chồng Hải còn bi kịch hơn.
Trước khi cưới, Hải chỉ tập trung lo cho sự nghiệp, không mấy khi quan tâm đến chuyện yêu đương hay tình dục. 33 tuổi Hải mới lấy vợ nên cả gia đình anh đều rất mong hai người nhanh sinh con. Thế nhưng, cưới nhau từ dịp giáp Tết năm ngoái, thế mà đến giờ, Hải vẫn chưa "yêu" vợ được lần nào.
Đêm đầu tiên của hai người, Hải cũng rạo rực, hồi hộp lắm. Vậy mà không hiểu sao, sau màn âu yếm, vuốt ve vợ, đáng lẽ ra là lúc ham muốn lên cao thì Hải lại bỗng thấy mình chẳng còn cảm giác gì, cậu nhỏ của anh vẫn mềm nhũn, nhất định không chịu ngóc đầu dậy.
Thấy thế, vợ Hải cũng nhỏ nhẹ động viên chồng, rằng có lẽ do mấy ngày lo đám cưới quá mệt, lại phải uống nhiều rượu khi tiếp khách nên mới vậy nhưng Hải vẫn thấy chưng hửng. Đêm hôm sau, hai người lại cố gắng thử lại thì tình trạng vẫn tương tự. Vợ Hải tỏ ra hụt hẫng nhưng không trách móc gì còn anh cảm thấy mình bất lực, bực bội và càng khó chịu trước sự im lặng của nàng.
Chuyện này còn xảy ra nhiều lần nữa. Tuy vậy, cả bạn bè, hai bên gia đình đều không hay biết gì. Vợ chồng Hải vẫn tỏ ra thắm thiết trước mặt mọi người dù khi chỉ có hai người thì rất gượng gạo, lạnh nhạt. Cho đến khi gia đình giục giã chuyện con cái, họ mới nghĩ đến chuyện phải đi khám.
Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, phòng khám đa khoa tiết niệu và nam học Tâm Anh, chuyện không thể quan hệ được dù cưới đã lâu xảy ra với không ít người và có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này.
Về mặt bệnh lý, ở nam giới, thường thủ phạm là chứng rối loạn cương dương (người nam xuất tinh sớm, ngay từ lúc chưa đưa được dương vật vào âm đạo của vợ hoặc dương vật không thể cương cứng được). Về phía nữ giới, nguyên do thường là chị em bị hẹp âm đạo hay âm đạo quá khô không tiết dịch nhờn hoặc màng trinh quá dày.
Tuy nhiên, lý do hay gặp dẫn đến việc vợ chồng khó "gần gũi" lại là yếu tố tâm lý. Có thể người vợ quá gia giáo, nghĩ tình dục là điều gì đó kinh khủng, chỉ gây ra đau đớn nên sợ hay cũng có khi do người chồng quá vồ vập, thô bạo làm vợ sợ hãi, gây phản ứng co thắt âm đạo, khiến dương vật không vào được bên trong.
Theo các chuyên gia tâm lý và tình dục, nếu rơi vào tình huống này, hai người không nên hốt hoảng hay cố "làm" bằng được mà cần bình tĩnh. Vợ chồng nên thư giãn, trò chuyện và âu yếm để tìm hiểu về cảm xúc, cơ thể của nhau, tạo màn dạo đầu êm ái... để chuyện ấy có thể từ từ diễn ra trong cảm giác yêu thương, ấm áp. Nếu sau một tháng, tình trạng vẫn không tiến triển thì các bạn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa để tìm nguyên nhân và các điều trị thích hợp, không nên để quá lâu bởi có thể gây cảm giác ức chế, bực bội ở hai bên, thậm chí làm tan vỡ gia đình.
Minh Thùy