PDA

View Full Version : Thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc


phanphuong
23-11-2008, 02:35 PM
Cuộc thi được tổ chức tại Hà Nội từ 25/11 đến 2/12 cho các bộ môn sáo trúc, đàn bầu, đàn nhị, đàn tranh, đàn nguyệt và đàn tỳ bà.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/8A/6D/nhac%20cu%20dt.jpg
Du khách nước ngoài thích thú khi được nghe nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Ảnh: Lê Minh.
Du khách nước ngoài thích thú khi được nghe nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Ảnh: Lê Minh.
Đây là lần thứ ba, cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc được Cục nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức.
Thí sinh là nghệ sĩ ở các đoàn nghệ thuật công lập, nghệ sĩ tự do, các học sinh, sinh viên có tài năng, tâm huyết tìm tòi, sáng tạo trong biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Đây được xem là dịp để các nghệ sĩ giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm về phương pháp sáng tạo, phong cách biểu diễn. Thí sinh dự thi nhạc cụ dân tộc được chia làm hai bảng (A-B) dựa vào lứa tuổi và trình độ biểu diễn.
Một số thí sinh từng đoạt giải tại cuộc thi Độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc lần thứ hai cũng tiếp tục ghi tên tham dự như Bùi Công Thơm (Giải khuyến khích Sáo trúc). Với những thí sinh này, Ban tổ chức quy định, không được thi lại bài thi mình đã đạt giải trong kỳ thi trước.
Lễ bế mạc cuộc thi diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, vào tối 2/12 sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích cho các thí sinh ở từng loại nhạc cụ độc tấu và hòa tấu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho tác giả có tác phẩm mới sáng tác chất lượng nghệ thuật cao, tốp nhạc đệm hiệu quả nhất và một số giải thưởng riêng khác theo đề nghị của Hội đồng giám khảo.
Ngọc Trần
nguồn: http://vnexpress.net/GL/Van-hoa/Am-nhac/2008/11/3BA08A6D/