PDA

View Full Version : Skydoor có vi phạm bản quyền ảnh forum Lê Quí Đôn Long An


Gem
21-11-2008, 07:58 AM
Báo có đăng tin sản phẩm đạt giải xuất sắc :Mạng thông tin du lịch giải trí Việt Nam và thế giới - Skydoor.net của đêm trao giải nhân tài đất Việt thuộc về nhóm nhóm Skydoor .

http://dantri.com.vn/cong-nghe/Chum-anh-Dem-trao-giai-cuoc-thi-han-tai-Dat-Viet-2008/2008/11/261006.vip

Gem có xem 1 vòng trang web thì thấy có hình ảnh Long An do chính tay Gem chụp :

http://img408.images****.us/img408/6532/raphatlonganej9.jpg

Hỏi : trang này không ghi nguồn có được xem là vi phạm bản quyền ảnh không ?

myhanh
21-11-2008, 08:09 AM
Không xin phép tác giả là vi phạm bản quyền! Gem có thể liên hệ với bên đó để đòi hỏi quyền lợi của mình!
Gem nên nói rõ (liên kết) những hình nào mà họ lấy của mình!

Gem
21-11-2008, 08:21 AM
Cụ thể là hình ảnh rạp hát Long An, Gem có đăng bên bên Thread Phóng sự ảnh thị xã Tân An, chắc do đề chữ Tân An nên họ ko biết nhiều ảnh khác nữa, chỉ có ảnh ghi chú là Rạp hát Long An là họ có, có lẽ do search từ Google.

http://img20.images****.us/img20/8376/banquyenanhou4.jpg


Hình ảnh chụp lại từ trang Skydoor không ghi rõ nguồn gốc ảnh, link ảnh cũng của Skydoor, còn mấy hình ảnh khác thì Skydoor nói từ trên trang Flickr

myhanh
21-11-2008, 08:30 AM
Anh đã gửi email cho bên đó với tư cách là admin của LQD yêu cầu phải để lại thông tin về ảnh. Riêng quyền tác giả thì em phải lên tiếng thôi.

Phan Phuong
22-11-2008, 03:49 PM
chuyện này, pp tiếp nhận với thái độ vui mừng.
thứ nhất, diễn đàn mình được người dùng google ưu ái! một bằng chứng cho thấy sức mạnh quảng cáo của forum (có lẻ một ngày đẹp trời, ban quản trị ngồi lại với nhau bán quảng cáo để kiếm tiền được)
thứ hai, ảnh của một thành viên được một website nhận xét là đẹp và đã đưa vào trang của họ.
chúc mừng gem nhé.
riêng bản thân mình, pp cố gắng chụp vài tấm đẹp đẹp hy vọng ngày nào đó, một đại gia tận trời tây đòi mua vài chục ngàn đô chẳng hạn kakaka

Gem
24-11-2008, 09:42 PM
hum nay Skydoor.net lại " thịt " thêm vài tấm của Gem nữa , trời ạ .
Trong đó có tấm thư viện tỉnh nhìn xa xa, người ngoài nhìn vào biết Thư Viện tỉnh ở Đâu chít liền áh :

http://skydoor.net/#3122/photo

http://img262.images****.us/img262/4886/skydoorancapbanquyenkc9.jpg

nobipotter
25-11-2008, 09:25 AM
Hixc... như vậy là không được rồi.... vấn đề không phải là bản quyền mà là thái độ ứng xử ... thiếu văn hóa của "nhân tài đất Việt"...
Ít ra phải có thư phản hồi myhanh.... đằng này lại tiếp tục chôm tiếp...

Không phải anh này chỉ chôm một mình của Gem mà còn rất nhiều ảnh khác nữa...

Chuyện chụp 1 bức ảnh rất dễ dàng nhưng muốn có được toàn bộ ảnh trên toàn quốc rất là tốn kém... anh này chọn giải pháp chôm trên mạng... sẽ xuất hiện 2 vấn đề 1 là tính chính xác... 2 là bản quyền ảnh...

Chắc là đang ngủ quên trên chiến thắng rồi đây...

sauvuongynhac
25-11-2008, 09:27 AM
Chiêu quen thuộc của người VN mà. ..Thách thức dư luận? NML? :))

myhanh
25-11-2008, 10:34 AM
Các anh em nhà báo của diễn đàn đâu rùi! CHo một bài lên tuổi trẻ hay pháp luật gì đi để cho mấy anh nhân tài coi thường người khác này chết luôn đi!

vodanh
25-11-2008, 10:52 AM
hổng chừng thằng skydoog này nó lấy ý tưởng từ các trang sau nè, thấy y hệt luôn:

http://dulich.1650km.com/

http://thangcanhdep.com/#index

http://didaudidau.com/

Nhân tài đất Việt quá dữ , giống vụ iCMS của bác Vương Vũ Thắng ở giải Trí Tuệ Việt Nam quá.

Vương Vũ Thắng:"Tôi cũng nợ ông Fraser một lời xin lỗi! (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=58499&ChannelID=16)

phanphuong
25-11-2008, 11:48 AM
Bình tĩnh và từ tốn. Chờ cho skydoor lớn lên bằng con YaHu rồi thưa luôn. Khi đó mình sẽ trở nên nổi tiếng và được bồi thường nhiều tiền! :))
Chứ bây giờ, skydoor cũng là con tép riu, kêu nó dở xuống hay xin lỗi cũng chẳng được gì. Đã chơi phải chơi cho lớn!

Le.Giang
25-11-2008, 09:04 PM
đúng, bây giờ mình cũng nên lưu lại dấu tích đê sau này làm bằng nữa chứ!

myhanh
26-11-2008, 07:31 AM
Đã có thông tin phản hồi từ Skydoor.net:

Chào bạn Pxxxx,

Mình là Ngôn, phụ trách phần kĩ thuật bên SkyDoor.net, có nhận được email của bạn phàn nàn về vấn đề bản quyền.

Mình cũng thành thật được gửi lời xin lỗi đến các bạn về vấn đề này. Do bọn mình search từ Google nên cũng không thực sự nắm rõ ai là chủ quyền của bức ảnh, nên rất mong các bạn thông cảm.

Còn về vấn đề gỡ xuống và xin lỗi bọn mình cũng rất sẵn lòng. Tuy nhiên mình nghĩ nếu có thể thiết lập hợp tác giữa hai website thì là một giải pháp tốt hơn nhiều. Hiện tại bọn mình cũng đã liên kết được với khá nhiều khác website khác như Baomoi.com, i4vn.com (http://i4vn.com/), dulichbui.co.cc... trong việc trao đổi nội dung.

Do đó nếu có thể thiết lập quan hệ giữa SkyDoor và website lqd-longan.com (http://lqd-longan.com/) sẽ rất hay, đặc biệt là trong phần thông tin về Long An của bên SkyDoor. Tất nhiên quyền lợi và nghĩa vụ sẽ do hai bên cùng thỏa thuận.

Mong nhận được hồi âm từ các bạn,

Thân ái,

Phạm Hữu Ngôn
--
SkyDoor - Mạng thông tin du lịch Việt Nam và thế giới
http://www.skydoor.net (http://www.skydoor.net/)
Trong thư có đề cập đến mấy điểm mong những thành viên có liên quan cho ý kiến.

sauvuongynhac
26-11-2008, 07:38 AM
Như vậy họ đã có thiện chí. Hẹn bửa nào đi uống cafe làm quen luôn đi. Sau khi nói chuyện mới tính được chứ. :)

DeMen
26-11-2008, 07:39 AM
Em vào web này xem, tìm mà không thấy thông tin về việc hợp tác của họ với các website khác để trao đổi nội dung như baomoi.com, i4vn.com, dulichbui.com, v.v. Nếu chỉ là một dòng ghi nguồn ngắn gọn bên dưới thì đâu phải là hợp tác. Đó chỉ là phép lịch sự tối thiểu.

myhanh
26-11-2008, 07:55 AM
Cái đó là chuyện của họ em à nó thể hiện thông qua điều khoản thoả thuận trong hợp đồng hai bên. Nếu Bên A (baomoi.com, i4vn.com, dulichbui.com..) không yêu cầu ghi thông tin thì bên B (SD.net) không cần ghi.

ngondn
26-11-2008, 08:17 AM
Em vào web này xem, tìm mà không thấy thông tin về việc hợp tác của họ với các website khác để trao đổi nội dung như baomoi.com, i4vn.com, dulichbui.com, v.v. Nếu chỉ là một dòng ghi nguồn ngắn gọn bên dưới thì đâu phải là hợp tác. Đó chỉ là phép lịch sự tối thiểu.
1. Xin chào các bạn trường PTTH Lê Quý Đôn, Long An! Mình là một thành viên phát triển bên SkyDoor. Trước tiên một lần nữa thành thật xin lỗi các bạn về vụ việc này. Vấn đề các bạn nêu ra hoàn toàn là lỗi phía bên SkyDoor.

2. Mình xin đưa 1 ví dụ để giải thích thêm về câu hỏi bạn DeMen. Về việc hợp tác với Baomoi, bạn có thể thấy SkyDoor tích hợp Baomoi ở đây
http://www.skydoor.net/#3122/info
Còn Baomoi tích hợp lại SkyDoor trong các tin tức về Long An, 1 ví dụ mẫu ở dưới đây
http://beta.baomoi.com/Info/Nha-may-moi-cua-SNFOOD-dat-70-cong-suat/50/2198694.epi

3. Mình cũng đã có lời đề nghị hợp tác với diễn đàn của các bạn (như các bạn đã thấy ở trên). Do đặc thù các bạn là một diễn đàn, nên cách thức hợp tác chắc phải khác nhiều so với các website khác. Mình xin có 1 số ý kiến như sau:
- Các bạn có thể đảm nhận việc cập nhật thông tin, hình ảnh, bài viết... và tất cả những gì thuộc phạm vi phần Long An của bên SkyDoor. Cuối mỗi bài các bạn đăng tên người viết, địa chỉ website của các bạn. Như vậy sẽ có thêm 1 lượng lớn người sử dụng biết đến các site của các bạn qua SkyDoor
- Còn về nguồn doanh thu sau này sẽ đến từ quảng cáo, khách sạn, nhà hàng, tour du lịch... Nếu các bạn tự tin có thể đi tìm khách hàng (chủ yếu các doanh nghiệp ở Long An) thì phần lớn nguồn doanh thu sẽ thuộc về các bạn, Bên SkyDoor sẽ chỉ nhận một phần nhỏ coi như chi phí cho host, phát triển...

4. Trên đây chỉ là một số phác thảo ý kiến ban đầu. SkyDoor luôn muốn đi theo hướng hợp tác hơn là tự mình xây dựng tất cả bởi rõ ràng không ai hiểu rõ về một địa phương hơn chính những người ở vùng đó. Nên rất hi vọng chúng ta sẽ có thể hợp tác. Mình là Ngôn (0908.842285). Không biết các bạn có thể cử đại diện để chúng ta cùng đi cafe trao đổi :)

Thân

myhanh
26-11-2008, 08:19 AM
Thêm anh baomoi.com nữa kìa Gem!
Nhưng anh này dùng lại nội dung của SD.net!

ngondn
26-11-2008, 08:31 AM
Mình đã check lại tất cả các hình thuộc sở hữu của bạn Gem. Mình xin nói rõ thêm như sau
- "Rạp Long An", "Sông Cần Giuộc": Hình này là do đội ngũ nhập liệu của bên mình đưa vào, và đó là do lỗi của bên mình
- Các hình còn lại: Là do người dùng đưa lên, và có thể họ không ý thức được đó là hình ảnh sở hữu của một ai đó (Do SkyDoor.net cho phép tất cả người dùng có thể tạo địa điểm cũng như đưa hình ảnh lên). Đây là vấn đề chung của rất nhiều site hiện nay chứ không chỉ riêng các site Việt Nam, vd như Flick, Youtube...

Nên nếu chúng ta có thể hợp thức hóa chuyện này thì mình nghĩ đó là giải pháp tốt nhất cho cả hai bên, bởi quan trong nhất vẫn là người dùng có được những thông tin tốt nhất cũng như bản quyền và lợi ích của tác giả được tôn trọng.

Thân

Gem
26-11-2008, 10:51 AM
Đầu tiên xin cảm ơn bạn Ngôn rất nhiều đã phản hồi kịp thời đến site LQĐ.

Mô hình Skydoor không phải mới , có rất nhiều site làm như vậy rồi ( đã dẫn chứng phía trên ), riêng Gem luôn ủng hộ những ý tưởng như vậy, thậm chí có lúc Gem có ý tưởng 1 một diễn đàn mà từng box là các tỉnh thành trên cả nước nữa.

Việc thêm bản quyền ảnh là điều cần thiết, nhất là đối với những trang qui mô như Skydoor , bản thân Gem cũng muốn quảng cáo nền du lịch tỉnh nhà và rất vui mừng vì bạn Ngôn đã có nhã ý hợp tác giữa 2 site.

BQT site LQĐ sẽ liên hệ trực tiếp với bạn Ngôn để thảo luận về kế hoạch này.

Thân Chào

sauvuongynhac
27-11-2008, 06:28 AM
Mình đã check lại tất cả các hình thuộc sở hữu của bạn Gem. Mình xin nói rõ thêm như sau
- "Rạp Long An", "Sông Cần Giuộc": Hình này là do đội ngũ nhập liệu của bên mình đưa vào, và đó là do lỗi của bên mình
- Các hình còn lại: Là do người dùng đưa lên, và có thể họ không ý thức được đó là hình ảnh sở hữu của một ai đó (Do SkyDoor.net cho phép tất cả người dùng có thể tạo địa điểm cũng như đưa hình ảnh lên). Đây là vấn đề chung của rất nhiều site hiện nay chứ không chỉ riêng các site Việt Nam, vd như Flick, Youtube...

Nên nếu chúng ta có thể hợp thức hóa chuyện này thì mình nghĩ đó là giải pháp tốt nhất cho cả hai bên, bởi quan trong nhất vẫn là người dùng có được những thông tin tốt nhất cũng như bản quyền và lợi ích của tác giả được tôn trọng.

Thân

Chuyện tác quyền gì đó để tác giả lên tiếng, tôi chỉ nói khía cạnh khác. Bạn ngondn nói rằng bạn chỉ chịu trách nhiệm về 2 tấm hình kia thôi, còn những tấm hình còn lại thì bạn không có liên can. E rằng chưa đúng lắm. Nếu coi trang web của bạn là nhà của bạn thì ai đó đem bom, đem rác hay hình xxx đến nhà bạn đều để yên cho họ làm à? Bạn phải có động thái cảnh báo, nhắc nhở hay nặng hơn là "tống cổ" nó đi nếu chính quyền không giúp đỡ bạn? Chẳng lẽ bạn để bom chờ nổ à? :D

DeMen
27-11-2008, 07:38 AM
Hì, em nghĩ là đã phát triển dưới dạng wiki thì khó lòng mà quản lý chặt kiểu đó được. Skydoor, bản thân cái tên đã nói rằng, đó chỉ là một cánh cửa. Nếu kiểm soát nội dung chi tiết từng thông tin đưa lên thì bộ máy nhân sự sẽ là khổng lồ. Hơn nữa, không thể vì có một con ruồi lọt qua khe hở mà cho rằng con voi cũng lọt qua được luôn.

Anyway, khi nào có cafe thì mấy anh rủ e đi với nha :D

sauvuongynhac
27-11-2008, 08:04 AM
Hì, em nghĩ là đã phát triển dưới dạng wiki thì khó lòng mà quản lý chặt kiểu đó được. Skydoor, bản thân cái tên đã nói rằng, đó chỉ là một cánh cửa. Nếu kiểm soát nội dung chi tiết từng thông tin đưa lên thì bộ máy nhân sự sẽ là khổng lồ. Hơn nữa, không thể vì có một con ruồi lọt qua khe hở mà cho rằng con voi cũng lọt qua được luôn.

Anyway, khi nào có cafe thì mấy anh rủ e đi với nha :D

Không thể lây lý do quản lý yếu kém của mình mà phủi trách nhiệm. nếu chúng ta quy định, khi trích đăng lại phải ghi rõ nguồn thì sẽ không có chuyện này xảy ra. Ngay bản thân người quản lý của trang web bên kia cũng nói rằng không chịu trách nhiệm vì họ không làm là không đúng. Vài ý trao đổi.

phanphuong
27-11-2008, 09:23 AM
Chuyện nhỏ như con kiến, chính chủ nhân của skydoor.net đã đăng ký thành viên bên diễn đàn mình, lại có lời lẽ hết sức khiêm tốn, nhã nhặn, thể hiện thiện chí...
Hãy nghĩ đến lợi ích thiệt thực của một mối quan hệ bằng hữu hơn là cứ hô hào theo khẩu hiệu "bảo vệ tác quyền" vốn còn đang lắm nhập nhằng ở nước ta!
Mở lòng, thông cảm và vị tha!

sauvuongynhac
27-11-2008, 09:28 AM
Chuyện nhỏ như con kiến, chính chủ nhân của skydoor.net đã đăng ký thành viên bên diễn đàn mình, lại có lời lẽ hết sức khiêm tốn, nhã nhặn, thể hiện thiện chí...
Hãy nghĩ đến lợi ích thiệt thực của một mối quan hệ bằng hữu hơn là cứ hô hào theo khẩu hiệu "bảo vệ tác quyền" vốn còn đang lắm nhập nhằng ở nước ta!
Mở lòng, thông cảm và vị tha!

=))=))=)) Quan điểm của anh đã nói ngay từ bài viết đầu tiên rồi mà. Còn cái anh đang bàn liên quan đến câu trả lời thứ 2 của họ. Chí góp ý vậy thôi. =))

hanoi-hue-saigon
27-11-2008, 09:50 AM
Thật vui vì diễn đàn sẽ có thêm nhiều bạn mới nữa!

ngondn
27-11-2008, 04:04 PM
Chuyện tác quyền gì đó để tác giả lên tiếng, tôi chỉ nói khía cạnh khác. Bạn ngondn nói rằng bạn chỉ chịu trách nhiệm về 2 tấm hình kia thôi, còn những tấm hình còn lại thì bạn không có liên can. E rằng chưa đúng lắm. Nếu coi trang web của bạn là nhà của bạn thì ai đó đem bom, đem rác hay hình xxx đến nhà bạn đều để yên cho họ làm à? Bạn phải có động thái cảnh báo, nhắc nhở hay nặng hơn là "tống cổ" nó đi nếu chính quyền không giúp đỡ bạn? Chẳng lẽ bạn để bom chờ nổ à? :D
Cám ơn sauvuongynhac cũng như các bạn khác đã góp ý. Thực ra đây là một vấn đề rất khó giải quyết. Mới đầu SkyDoor cũng có một số điều luật ràng buộc người sử dụng phải tuân theo. Tuy nhiên hầu hết khi mọi người vô một site nào đó có mấy ai ...đọc kĩ điều khoản đâu. Nên sau đó SkyDoor lại thiết kế riêng một module quản lý tất cả nội dung trong site mình một cách chặt chẽ. Nhưng tất nhiên với nhân lực có hạn nên cũng không thể bảo đảm sẽ kiểm duyệt 100%, hơn nữa chỉ có thể xóa mấy hình bậy bạ thôi chứ nếu người sử dụng upload hình đúng đắn nhưng thiếu copyright chẳng lẽ ...cũng xóa luôn. Vậy còn ai dám đóng góp nữa :tongue:

Một số chia sẻ về những khó khăn của các công ty online hiện nay. Khi nào mọi người rảnh nhớ call mình(0908.842285) hoặc có thể đến trực tiếp công ty mình chơi tại 71 C18, P12, Q. Tân Bình, TPHCM. Chắc chắn chúng ta sẽ chia sẻ thêm được nhiều vấn đề khác.

Thân

phanphuong
27-11-2008, 04:13 PM
Hi skydoor admin,
Mong rằng trang skydoor sẽ phát triển hơn nữa, nhiều thông tin về nhà hàng, khách sạn ở mỗi địa phương. Khi nào người ta muốn đi du lịch lại nghĩ đến skydoor!
Hôm rồi có xem một bộ phim, nước ngoài, có chuyện trao đổi nhà ở 2 địa phương khác nhau để du lịch. Biết đâu, đó là chiêu độc để quảng cáo!
Thân,

Gem
27-11-2008, 08:40 PM
Gem cũng vừa mới " chat " với Phạm Hữu Ngôn, 1 trong 3 bạn phát triển Skydoor.

Nội dung câu chuyện nói về ..tình hình CNTT VN hiện nay và sự liên kết với Skydoor.

Hihi, bạn Ngôn cũng rất muốn gặp ban admin của LQD để trao đỗi kinh nghiệm cũng như thảo luận vấn đề CNTT nước nhà. Gem thấy đây là 1 cơ hội để mọi người có thể học hỏi kinh nghiệm phát triển website với nhau.

Nào, chún gta hãy cùng lướt blog bạn Ngôn 1 tý nhé :

http://blog.360.yahoo.com/blog-rcPRJbc_fKl2_ACBFhc-?cq=1

Ngôn còn xin ké thêm được một buổi trực tiếp với chuyên gia Châu Âu để họ đánh giá mô hình mà SkyDoor đang áp dụng. Rất hay là cái này hoàn toàn miễn phí bởi đã được tài trợ bởi nhà nước Việt Nam và Châu Âu. Và lần đầu tiên mình mới cảm thấy có một cái gì đó được ...nhà nước hỗ trợ http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/24.gif bởi nếu quy ra tiền thì hầu như sẽ rất khó có công ty nhỏ nào ở VN có đủ khả năng chi như vậy.

Khóa học cũng như buổi đánh giá quả thực rất hữu ích, đã có nhiều ý kiến chân tình từ chuyên gia nước ngoài dành cho SkyDoor để tiếp tục hoàn thiện hơn mô hình của mình, đặc biệt cho việc mở rộng quy mô lớn hơn sau này http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/8.gif. Và điều khiến Ngôn cảm thấy vui nhất là lời nhận xét sau cùng: "Nhìn chung, quy trình phát triển của các bạn đã vượt xa mức trung bình của các công ty phần mềm nhỏ ở Châu Âu hiện nay". Tất nhiên đó có thể chỉ là lời khen xã giao, nhưng thực sự Ngôn cảm thấy đó như là một lời động viên cho những gì bấy lâu nay công ty đang nỗ lực http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/60.gif


Chắc chắn ban admin LQD sẽ gặp bạn Ngôn trong một ngày ngày không xa.

sauvuongynhac
16-12-2008, 09:53 AM
Gem cũng vừa mới " chat " với Phạm Hữu Ngôn, 1 trong 3 bạn phát triển Skydoor.

Nội dung câu chuyện nói về ..tình hình CNTT VN hiện nay và sự liên kết với Skydoor.

Hihi, bạn Ngôn cũng rất muốn gặp ban admin của LQD để trao đỗi kinh nghiệm cũng như thảo luận vấn đề CNTT nước nhà. Gem thấy đây là 1 cơ hội để mọi người có thể học hỏi kinh nghiệm phát triển website với nhau.

Nào, chún gta hãy cùng lướt blog bạn Ngôn 1 tý nhé :

http://blog.360.yahoo.com/blog-rcPRJbc_fKl2_ACBFhc-?cq=1




Chắc chắn ban admin LQD sẽ gặp bạn Ngôn trong một ngày ngày không xa.

Không biết Skydoor họ mời mình dodo rồi chưa nhỉ? Đang chờ tín hiệu ... Gần Tết rồi nên lịch cũng dày đặc. :super: