PDA

View Full Version : Kén chồng


hanoi-hue-saigon
16-11-2008, 09:26 AM
Bắt chước theo câu truyện Sơn Tinh Thuỷ Tinh, cha của Phan Xi Mỹ Nhân cũng loan tin thông báo kén chồng cho nàng. Sính lễ không cần "voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao..." nhưng cũng phải đặc biệt trân quý thì ông mới chấp nhận. Cuối cùng thì Phan Xi Mỹ Nhân chọn gì và người lọt mắt xanh này ra sao?


Trên đỉnh Phan Xi Păng cao vút, có một người con gái tên là Phan Xi Mỹ Nhân. Nàng đẹp tuyệt trần vì chỉ uống nước suối, ăn hoa quả và ngủ trên cây. Sắc đẹp của nàng được cả thế giới ngưỡng mộ, tuy nhiên nàng chỉ kết bạn với một chàng nông dân sống dưới chân núi. Hai người đã là bạn thân từ thuở ấu thơ. Bước vào tuổi 22, cha nàng quyết định loan tin đi khắp nơi để kén chồng cho ái nữ của mình.

Tin kén chồng của nàng được đăng trên đủ các phương tiện thông tin đại chúng. Một tuần sau đã có 9.950.000 đấng mày râu khắp nơi lũ lượt kéo về để nàng xem mắt. Trong đoàn các chàng trai ấy, có những nhân vật vô cùng nổi tiếng: Một tỷ phú dầu mỏ người Nga đã đáp xuống đỉnh Phan Xi Păng bằng một chiếc trực thăng 35 triệu bảng Anh cùng với ba chiếc trực thăng khác mang theo nhiều lễ vật (đương nhiên trong đó có những thùng dầu mỏ). Một võ sĩ quyền anh nổi tiếng thế giới mang theo con hổ quý của mình hòng làm xiêu lòng sơn nữ Mỹ Nhận. Chủ một công ty bánh kẹo danh tiếng cũng làm choáng ngợp nhiều người khi lướt trên chiếc xe bóng loáng với một đoàn nhân viên rồng rắn cõng 30 tấn bánh kẹo lên đỉnh Phan Xi Păng... Không thể kể hết những sản vật tiếng tăm, xa hoa đã được mang đến để chinh phục Phan Xi Mỹ Nhân.

Giờ G đã điểm, Phan Xi Mỹ Nhân xuất hiện trong bộ áo quần làm bằng vỏ cây và vòng hoa kết bằng hoa dại. 9.949.000 gã đàn ông có kẻ há hốc mồm, hồn xiêu phách lạc trước vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Phan Xi Mỹ Nhân.

Phớt tỉnh, Phan Xi Mỹ Nhân bắt đầu cuộc kén chọn bằng một đề tài mở: "Phan Xi vô cùng cảm kích trước tấm lòng nhiệt thành của tất cả quý vị. Nhưng với Mỹ Nhân chỉ có thể chọn một làm chồng trong số quý vị. Vậy quý vị hãy trổ tài để biết cao thấp và tình yêu của quý vị với Phan Xi Mỹ Nhân".

Đầu tiên là chủ hãng bánh kẹo ra lệnh cho tuỳ tùng chất bánh kẹo thành một toà tháp và mời Phan Xi Mỹ Nhân đứng lên đó rồi trao nàng chiếc chìa khoá của chiếc xe 20 tỉ đồng. Quá bất ngờ về cách thể hiện tình yêu chưa từng có này, Phan Xi Mỹ Nhân đang lưỡng lự thì đột nhiên một đàn kiến đầu to (Pheidole megacephala - có nguồn gốc từ châu Phi, là một loài sống lang thang, lan tràn trên toàn cầu qua con đường thương mại của con người. Đây là một loài kiến ăn thịt hung dữ) xuất hiện vây kín toà tháp bánh. Không kìm lòng trước sự sợ hãi của Mỹ Nhân, chàng võ sĩ vội nhảy bổ lên. Anh chàng dùng một tay nhấc bổng nàng lên cao và hô to: "Em là tất cả cuộc đời anh! Anh yêu em!". Phan Xi Mỹ Nhân tròn xoe mắt nhìn chàng võ sĩ.

Trong lúc mọi cặp mắt đổ dồn lên Mỹ Nhân và chàng võ sĩ thì lập tức nhà tỷ phú dầu hoả đổ tất cả số dầu mang theo để đốt đàn kiến đầu to và trút giận lên chàng võ sĩ lực lưỡng. Cả đỉnh Phan Xi Phăng phút chốc chìm trong biển lửa. Hàng ngàn chàng trai bỏ chạy tán loạn. Khi ngọn lửa tàn, giữa đỉnh Phan Xi Phăng còn sót lại anh chàng nông dân bị lửa táp đen thui đen thủi, chàng đang dang rộng đôi tay ôm nàng Mỹ Nhân vào lòng, bảo vệ cho nhan sắc của nàng khỏi biển lửa. Bên cạnh anh là sọt trái cây... sạch làm lễ vật. Nàng Phan Xi Mỹ Nhân xúc động ứa nước mắt, đưa chàng đến quỳ trước mặt cha và nói: "Đây là người con chọn làm chồng".

Lễ cưới của họ diễn ra sau đó không lâu. Nghe đầu một thời gian sau, Phan Xio Mỹ Nhân và chàng trai kia trở thành chủ trang trại trái cây mang thương hiệu Việt nổi tiếng khắp thế giới! Họ sống bên nhau hạnh phúc và có một cậu con trai đặt tên là Xi Nhan.

(Nguyễn Thị Hoa Viên)

phanphuong
17-11-2008, 12:50 PM
Truyện vui đáo để! :))

hanoi-hue-saigon
17-11-2008, 11:12 PM
Truyện này có phong cách viết rất giống với một thành viên trên diễn đàn! Lâu lâu rồi em không thấy người này viết nữa!

cobemongmo
18-11-2008, 07:17 AM
Truyện này có phong cách viết rất giống với một thành viên trên diễn đàn! Lâu lâu rồi em không thấy người này viết nữa!
Người đó đang tập trung hết sức lực để viết 10 "cuốn sách" lớn hơn chị ạ!:w00t::-P