PDA

View Full Version : Nếu được du lịch các nơi trên thế giới...


TheDeath
11-11-2008, 11:09 PM
Nếu có cơ hội được đi du lịch các nơi trên thế giới bạn sẽ đi những đâu. TheDeath có một ước mơ là mình sẽ đi du lịch 30 nước trên thế giới... Nhờ các bác tư vấn nên đi du lịch những đâu để năm sau bắt đầu khởi hành đi vài nước đầu tiên...;)

phanphuong
12-11-2008, 07:29 AM
Nhà xuất bản du lịch uy tín Frommer (Mỹ) vừa công bố danh sách 10 điểm đến tiêu biểu của thế giới trong năm 2006. Đứng đầu danh sách này là hạt A-ma-đô thuộc bang Ca-li-pho-ni-a (Mỹ).

Nơi đây được biết đến với thành phố Pla-xơ-vin, được mệnh danh là thủ phủ của vàng (vàng được phát hiện ở đây năm 1848). Tuy nhiên, điểm được nhiều người chú ý lại là khung cảnh tuyệt đẹp cho du khách với những thành phố như A-ma-đô Xi-ti, Xắt-tơ Crích và Giắc-xơn. A-ma-đô có nhiều đồi núi uốn lượn, rải rác với những cây sồi to lớn và những mảng gra-nít nhô cao.

Thứ hai trong danh sách của Frommer là Bê-lem ở phía Bắc Bra-xin. Thành phố nằm bên bờ sông Pa-ra với những cánh rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới. Bê-lem có vẻ đẹp tinh tế hiện đại, tập hợp rất nhiều nhà hàng tuyệt hảo với đặc sản là thứ hoa quả vùng nhiệt đới và cá vùng A-ma-dôn. Đây chính là điểm khác biệt mà không một vùng đất nào ở Bra-xin có được.

Ngoài ra, Bê-lem còn có nhà hát Ô-pê-ra, là nơi tổ chức những sự kiện lớn hàng năm. Bê-lem còn nổi tiếng bởi một loạt danh thắng như pháo đài từ thời thuộc địa, nhà thờ, và vô số những công trình kiến trúc từ thế kỷ 19. Bê-lem là xứ sở dành cho những du khách hiếu kỳ.

Địa điểm thứ ba là Sác-lê-xtân, một thành phố phía Đông bang I-li-noi (Mỹ). Sở dĩ Sác-lê-xtân là điểm đến lý tưởng bởi thành phố này có một vẻ đẹp hoàn mỹ về kiến trúc và luôn được gìn giữ chu đáo qua thời gian. Những dấu tích để lại từ Cuộc nội chiến vẫn còn nguyên vẹn ở đây.

Thứ tư là thành phố Gla-xgâu của Xcốt-len, hấp dẫn du khách bằng những công trình kiến trúc tiêu biểu từ thời Nữ hoàng Vích-to-ri-a. Gla-xgâu còn là nơi có nhiều nhà hát, viện bảo tàng và các phòng trưng bày nghệ thuật đương đại nổi tiếng thu hút được sự quan tâm của giới nghệ sỹ.

Lọt vào danh sách "10 địa điểm tiêu biểu" lần này còn có các địa danh khác vùng Goa ở Ấn Độ, Công viên trò chơi ở Kê-ni-a, đảo Ma-ga-ri-ta ở Vê-nê-xu-ê-la, đảo Mô-lô-cai thuộc quần đảo Ha-oai (Mỹ), Ra-ma ở bang Niu Mê-hi-cô (Mỹ) và vùng Ta-xma-ni-a nổi tiếng của Ô-xtrây-li-a.

Theo TTXVN
Việt Báo (Theo_Tien_Phong)
tham khảo thử!

Gem
12-11-2008, 08:11 AM
hồi đó giờ Gem chưa từng ra nước ngoài lần nào cả, rất ao ước đi du lịch như thế, Gem thích các nước sau :

Đông Nam Á: Campuchia, Thailand, Singapore,

Đông Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, HongKong, Trung Quốc

Trung Á : Mông Cổ

Thái Bình Dương : Hawai ( thuộc Mỹ )

Châu Đại Duơng : Úc

Châu Âu : Ý , Pháp, Anh, Đức, Bỉ

Bắc Mỹ : Mỹ , Canada

Nam Mỹ : Braxin, Venezuela

Những nước ( thành phố ) tô đậm là vô cùng muốn đi luôn, nhìn lại bóp tiền của mình thì ack ack, làm sau có đủ tiền đi du lịch đây nhỉ :confused:

cobemongmo
12-11-2008, 08:28 AM
Mộng Mơ thì mơ trong mộng được đi du lịch ở Trung Quốc (đặc biệt là Bắc Kinh. Mơ đi TQ nhiều lần nhưng toàn là đi công tác và chưa đến BK lần nào) tiếp đó là Pháp (Thành phố Paris, thơ mộng và lãng mạn), Anh Quốc (Vương quốc của bóng đá), Hà Lan (thành phố của những loài hoa), Ấn Độ (xứ sở của tôn giáo và nền văn minh phương Đông), Nhật Bản (xứ sở hoa anh đào và những nàng Geisha),..... Nếu được Mơ muốn đi hết các quốc gia nhưng những quốc gia kể trên sẽ là điểm đến đầu tiên trong cuộc hành trình.\:D/\:D/\:D/\:D/

DeMen
12-11-2008, 08:33 AM
Hy Lạp or Ai Cập, cái nôi của nền văn minh châu Âu. Tiếp theo là Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Đức, đều là những nền văn hóa rực rỡ và lâu đời.

Em đặc biệt thích nước Pháp, khí hậu dễ chịu nhất thế giới, phong cảnh hữu tình, con người lãng mạn :D

nhayhiphophatcailuong
12-11-2008, 12:45 PM
NHHHCL thích nhất là đi du lịch ba lô đến Angkor Wat. Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, quan trọng nhất là bản đồ và cuốn Lonely Planet_Campuchia Travel( một quyển sách rất hay: giới thiệu nhà trọ, quán ăn giá rẻ khắp nơi trên thế giới). Tất nhiên là mình đóng xe buýt tới Phnombenh rồi đi bộ, đi vài ngày mỏi chân đón xe buýt về!

92A01
12-11-2008, 12:55 PM
Thích nhất là đi lên ...vũ trụ mà điều kiện không cho phép. Còn không thì đi ...Ai cập thăm Kim tự tháp, châu phi xem thú hoang, đi bộ qua sa mạc Sahara hoặc Nam Mỹ, nơi có nền văn minh Maya rực rỡ. Mùa nóng thì đi nghỉ mát ở Bắc Cực.

92A01
12-11-2008, 12:58 PM
NHHHCL thích nhất là đi du lịch ba lô đến Angkor Wat. Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, quan trọng nhất là bản đồ và cuốn Lonely Planet_Campuchia Travel( một quyển sách rất hay: giới thiệu nhà trọ, quán ăn giá rẻ khắp nơi trên thế giới). Tất nhiên là mình đóng xe buýt tới Phnombenh rồi đi bộ, đi vài ngày mỏi chân đón xe buýt về!

Đền Angko chuẩn bị đóng cửa (hay đóng cửa rồi) để trùng tu. NHHHCL có thể đi thăm ngôi đền mà Thái Lan và Campuchia đang tranh chấp đó \:D/. Đi du lịch bên Lào bằng sông Mé Khoỏng cũng thú vị chứ.

lbt90B
12-11-2008, 01:24 PM
nghe ox nói đi ra mới thấy người ta khác, thành ra cứ có dịp đi thì cân đong túi tiền thôi.
Mấy nước Đông Nam Á thì không thấy ox khen gì mấy, ngay cả thiên đường Bali, ổng chỉ khen người ta biết làm ăn, biển thì không bằng mình
Nghe khen Mỹ, HQ, Nhật, TQ, châu Âu chưa biết
Túm lại, chuẩn bị đạn, đi tới nước mạnh, sẽ thấy khác biệt rõ ràng, họ cũng chú ý bảo tồn di sản VH hơn nữa (không biết có phải do họ đem cái đẹp ra giới thiệu không nữa)

phanphuong
12-11-2008, 08:33 PM
Mình nghĩ bác TD nên cụ thể hơn kế hoạch của mình. Chứ cứ chung chung 30 nước, đơn thuần về số lượng như thế không được hợp lý.
Giả sử như ý kiến của Gem, thể hiện rõ ở định hướng đi năm châu, bốn bể, mỗi khu vực lại chọn ra những nước điển hình.
Đông Nam Á: Campuchia, Thailand, Singapore,
Đông Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, HongKong, Trung Quốc
Trung Á : Mông Cổ
Thái Bình Dương : Hawai ( thuộc Mỹ )
Châu Đại Duơng : Úc
Châu Âu : Ý , Pháp, Anh, Đức, Bỉ
Bắc Mỹ : Mỹ , Canada
Nam Mỹ : Braxin, Venezuela
Mục tiêu của du lịch là gì? Thỏa ước mở thuở thiếu thời, thỏa sở thích, khám phá văn hóa, trải nghiệm cuộc sống... hay là tất cả. Xác định cụ thể hoặc liên hệ với bản thân sẽ hình dung dễ dàng hơn.
À, còn một cách nữa, tham khảo các bảng xếp hạng du lịch, xem mục lục 100 điểm đến trước khi chết chẳng hạn.
Bản thân mình, 30 nước là quá nhiều. Chắc chọn phương án khoanh vùng tương tự Gem. Nhưng sẽ chọn theo lãnh vực như:
- Trải nghiệm: đỉnh Hy Mã Lạp Sơn, rừng Amazon, sa mạc Sahara, sông Mekong ...
- Văn hóa: Ấn Độ, Trung Quốc, Ai Cập, Mỹ và một nước châu Âu.
Nhiêu đó thôi! ;)

TheDeath
12-11-2008, 08:54 PM
Đầu năm sau đi Campuchia và Lào... Lào thì có đứa bạn học ở đó, có nhiều người đi Lào về cũng có nhiều khen hay lắm... Các nước khác thì từ từ tính tiếp, nếu 1 năm đi 2 nước thì phải đến 15 năm mới thực hiện xong giấc mơ 30 nước... Đường còn dài quá, cũng còn xa xôi quá!

Giấc mơ cần phải thực hiện và hiện thực hóa giấc mơ nếu không giấc mơ mãi mãi là giấc mơ!

hanoi-hue-saigon
12-11-2008, 09:09 PM
Hình như năm nay hai vợ chồng anh đã đặt chân đến cửa khẩu Trung Quốc rồi mà! :D

HuuXuan96A
12-11-2008, 10:18 PM
Thế giới giờ có 5 châu. Đi Úc là xong 1 châu. Còn lại 4 châu.
Ưu tiên châu Á : 8 nước.
Các châu còn lại mỗi châu 7 nước.
Thế là xong...

Độc Cô Cầu Bại
13-11-2008, 09:29 AM
Ra nước ngoài thấy nhiều cái hay lắm. Ấy mà về chẳng thể giúp gì cho VN cả?

myhanh
13-11-2008, 09:47 AM
Đi Cam sau ngày 4/12/2008 đỡ $25 visa! hehe
Nếu có cơ hội mình sẽ đi Cam, Thái, Sing, Trung, Nga, Hàn, Mỹ, Cu Ba, Nam Phi... và tất cả các nước nếu có tiền

TP_90B_AUS
13-11-2008, 09:56 AM
Đi Cam sau ngày 4/12/2008 đỡ $25 visa! hehe


Vậy hả myhanh...sau ngay 4/12 nữa...tốt quá... vậy là mình tiết kiệm thêm được tí tiền rồi...\:D/

heocon
26-11-2008, 02:54 PM
Đi Hàn Quốc đi, mát mẻ, trong lành. Ước 1 lần đựoc đi Ai Cập. Dế chừng nào đi cho Heo đi ké nha. Mà muốn đi Trung Quốc, đi Lào nữa. Hic...đợi tiền

DeMen
26-11-2008, 08:34 PM
Ừ, Dế để dành đủ tiền lẻ rồi, giờ chỉ cần đợi tiền chẵn nữa là 2 đứa mình đi được.

heocon
27-11-2008, 05:30 PM
Ừ, Dế để dành đủ tiền lẻ rồi, giờ chỉ cần đợi tiền chẵn nữa là 2 đứa mình đi được.
Đồng ý, cùng nhau cày bừa để dành tiền đi Ai Cập nào. :x

sauvuongynhac
28-11-2008, 09:54 AM
Dân Nhật hưởng tuần trăng mật thường đi nước ngoài. Bèo bèo thì đi Hâi, sang hơn tí là đi Ai Cập đấy. (sau đó tất nhiên 2 vợ chồng về cày trả nợ :D)

unkochan
08-12-2008, 01:50 PM
Kế hoạch trong ngắn hạn mình muốn đi Mỹ (New York )và Canada (Tp Vancouver), trung hạn thì muốn đi Úc và các nước Châu âu ..kết hợp thăm người thân và đi du lịch:).

sauvuongynhac
08-12-2008, 01:56 PM
Nhìn chữ ký của unkochan ...
Yes, we can!

tự nhiên nhớ Cty cũ quá. Không biết Unkochan co ở Yamagata ken không vậy?:w00t:

unkochan
08-12-2008, 02:01 PM
Nhìn chữ ký của unkochan ...


tự nhiên nhớ Cty cũ quá. Không biết Unkochan co ở Yamagata ken không vậy?:w00t:
oh không, đây là câu nói của Obama mà hihi..

sauvuongynhac
08-12-2008, 02:05 PM
oh không, đây là câu nói của Obama mà hihi..
:"> Tại câu này giống slogan Cty cũ nên thắc mắc. Tưởng oan gia ngỏ hẹp dữ vậy. Yamagata là một vùng đất khá đẹp ở Nhật. Thời tiết khá khắc nghiệt, bởi lẽ toàn tỉnh bao bọc bởi những dãy núi cao. Có lẽ vậy mà thiên nhiên ở đây rất hùng vĩ. Tạo hóa rất hay là nơi đây lại có con sông hiền hòa vắt theo triền núi. Đi thuyền dọc theo sông ngắm thiến nhiên rất đẹp. Nghe anh chèo thuyền vổ mạn thuyền họ mấy câu. Đi mãi, đi mãi ra biển xanh bao la. Một vùng đất khó quên. :">

phanphuong
08-12-2008, 07:16 PM
Nghe nhiều người cho rằng Dubai là thiên đường, thêm vào danh sách luôn! :))

magicboy
14-12-2008, 08:00 PM
đi du lịch trong tầm tay
đã đi angkor và rất muốn quay lại đó
thiết nghĩ nếu anh em quyết tâm thì chẳng khó,
1. Campodia chỉ có Angkor là đáng đi, nếu gom được khoảng 20-30 ngườu thì có thể thiết kế tour đi riêng Angkor thôi hihi, tổng chi phí chắng khoảng 250USD, - trong tầm tay phải không, năm sau đi đi, ai chủ xị CLB Du lịch thì vạch kế hoạch và cho mọi người đăng ký đi chứ, tui 2 vé hihi
2. Đi châu Âu, dễ ẹt chuẩn bị đủ 2000 Eu 9chắc khoảng 2 năm) qua Pháp trước rồi từ đó đi ra châu Âu ) 60% khả thi, lên lịch không anh emn 2 năm nữa đi --> ah nói trước tính tui khoái balo hihi

Tô Lan Phương
28-05-2011, 06:02 PM
khi có thời gian thì lại không có tiền để đi.
khi có tiền thì lại không có thời gian để đi.
haiz

rangsun
29-05-2011, 05:09 PM
khi có thời gian thì lại không có tiền để đi.
khi có tiền thì lại không có thời gian để đi.
haiz
Yêu anh đi rồi anh dẫn em đi chơi.:tounge_smile:
PS: Avatar hình ai vậy em !