PDA

View Full Version : Game phiêu lưu Syberia


Le.Giang
06-11-2008, 02:52 PM
Hiện tại LeGiang có nguyên bộ Syberia I, ai muốn tham gia phiêu lưu thì liên hệ với LeGiang nhé!

Hướng dẫn hoàn chỉnh Syberia (http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=44910)

Le.Giang
06-11-2008, 02:54 PM
Cốt truyện của game như sau: Kate Walker là nhân viên của công ty luật Marson & Lormont. Cô được giao nhiệm vụ đến Valadilene lấy chữ kí của bà Anna Voralberg để hoàn tất việc bán nhà máy của dòng họ Voralberg cho công ty đồ chơi Universal. Nhưng khi đến nơi, cô biết rằng Anna vừa mất, và bà còn người em là Hans Voralberg. Công việc của Kate giờ đây là phải tìm bằng được Hans để việc mua bán có thể diễn ra. Cuộc phiêu lưu của Kate Walker và cũng là của chúng ta, bắt đầu.
Có vài điều cần lưu ý:
-Tất cả các tờ báo bạn nên lấy nhằm thu thập thêm thông tin về câu chuyện.
-Tôi cố gắng chuyển tên các đồ vật thành tiếng Việt để các bạn nào ko giỏi tiếng Anh dẽ hiểu hơn, trừ 1 số chuyển sang tiếng Việt khó hiểu thì tôi để tên tiếng Anh của nó.
Nào, cuộc phiêu lưu của chúng ta bắt đầu

THỊ TRẤN VALADILENE
Nhấc thử cái vali, lấy tờ quảng cáo trong tủ bên phải, đọc. Tới chỗ bàn tiếp tân, lấy chìa khoá trên bàn, cắm vào lưng con robo rồi nhấn nút đỏ. Nói chuyện với chủ nhà trọ, chọn Kate và Help (thằng bé ngồi ở bàn tên là Momo sẽ xen vào và ném những cái bánh xe xuống sàn). Lên lầu, vào phòng, lấy tờ fax trên bàn cạnh giường. Lấy điện thoại ra, gọi về văn phòng (trong điện thoại đã lưu sẵn mục Office, hoặc là nhìn vào tờ fax để lấy số 12458902), sếp của Kate sẽ gửi tiếp tờ fax thứ 2.
Xuống tầng trệt, nói với chủ nhà, chọn Mission để nhận tờ fax 2. Ra chỗ bàn lúc nãy có thằng bé ngồi, lượm 4 cái bánh xe (2 trên bàn, 2 dưới đất).
Ra khỏi nhà trọ, rẽ trái 2 lần. Đi qua người bán bánh mì, đến căn nhà của ông luật sư (chỗ có băng ghế, trên ghế có 1 tờ báo có thể lấy để đọc tin về cái chết của Anna). Lên bậc thềm, nhìn vào con robo cạnh cửa. Lấy tờ fax 2 đặt vào tay nó, gạt cần trước ngực nó rồi cái cần bên phải. Vào cửa, sang phải (chú ý cái bàn, sau này ta phải quay lại đây), vào cánh cửa bên trái. Ngồi xuống, hỏi về Mission để nghe ông ta đọc bức thư của Anna, lấy lá thư. Trở ra phòng ngoài, lấy cái tay cầm chỗ giá treo áo cạnh cửa.
Ra khỏi nhà, rẽ phải , đi thẳng (trên đường đi sẽ có 1 cú điện thoại của Dan, bạn trai của Kate và bên phải có 1 cánh cổng, đó là cổng vào khu nhà máy, ta sẽ trở lại sau này), qua cầu, lên dốc, vào trong nhà thờ. Nghe điện thoại, rẽ phải, đi thẳng (trên đường có 1 thang máy (là cái hộp sắt cửa kính) bên tay trái, lát nữa ta sẽ quay lại). Cuối đường có 1 cánh cửa, vào đó. Sang phải, tới chỗ cây thập tự trên tường, nhìn gần lại (khi đưa con trỏ đến sẽ hiện ra cái kính lúp), gạt cây thập tự sang để lấy chìa khóa. Xem xét cái tủ bên trái, cắm chìa khóa vào lỗ bên phải trên cùng. Mở ngăn thứ 3 từ trên xuống, lấy cái Punch card màu tím (những ngăn khác cũng có 3 punch card khác nhưng ta chỉ cần cái màu tím), xoay cái tay quay bên phải để mở tiếp phần trong của ngăn, lấy chìa khoá và cuộn giấy, trở ra ngoài. Tới chỗ thang máy, lên bậc thềm, nhìn vào tủ nhỏ bên cạnh. Lắp những bánh xe nhặt được ở nhà trọ vào (mỗi bánh chỉ khớp với 1 vị trí nên rất dễ), gạt cần gạt bên cạnh. Vào trong thang máy. Đi thẳng tới trước, bỏ punch card vào lưng con robo, xem đoạn phim (cuối đoạn phim , cái nón trong tay con robo sẽ hạ xuống). Vào thang máy đi xuống. Sang trái 2 lần, tới chỗ con robo, nhìn vào cái nón, cắm chìa khóa vào. Vào trong hầm mộ, xem xét ngăn của Hans, kéo nó ra, lấy hộp nhạc (Cylinder) và tờ báo. Ra ngoài.
Đến nhà máy (nó ở bên tay trái lúc quay về), nhìn vào cánh cổng. Xoay chìa khóa, gài tay cầm lượm được vào, kéo cần gạt, đi vào. Có 4 lối đi, hãy chọn lối ngoài cùng bên phải trước, sang phải liên tục cho đến khi nhìn thấy 1 cái thang. Đi tới, khi thấy bà làm vườn thì rẽ trái rồi phải, đi tới, nhìn vào bồn, lượm chìa khóa. Trở lại chỗ cái thang, nhìn lại gần sẽ thấy 1 cái lỗ, cắm chìa khóa vào. Leo lên thang. Sang trái, xem cái bàn, lấy lọ mực và cuốn nhật kí của Anna. Sang phải, đi tới góc phòng (chỗ có tấm vải trắng), bật đèn lên (công tắc nằm bên tay trái Kate, góc đó hơi tối nên cần rà qua lại 1 chút), thằng bé Momo xuất hiện, nói chuyện với nó. Nó muốn 1 bức tranh voi Mamut, nhận tờ giấy nó đưa. Vào lại góc phòng đã bật đèn, trên vách có 1 hình khắc con voi, lấy tờ giấy Momo đưa đặt vào đó tô lại và mang ra cho Momo. Trở ra theo con đường mà Kate từ ngoài đường đi vào (vào đường nào thì ra đúng đường đó).
Đi theo Momo, nó sẽ dẫn bạn đến nhà của gia đình Voralberg (đến cổng thì phải bấm vào nó để nó mở cửa). Cứ đi tiếp (chỉ có 1 đường thôi) cho đến khi Momo dừng lại (chú ý, trên đường đi bạn sẽ thấy 1 cái thuyền cũ). Đi thẳng tới , leo lên bậc thềm, thử đẩy cái tay quay để mở cửa xả nước, ko được phải ko? Xuống dưới, nói chuyện với Momo, chọn Help trong sổ tay, thằng nhỏ sẽ lên đẩy giúp bạn, và ... nó làm gãy cái tay quay. Bạn lượm khúc gỗ đó lên, đi xuống, đến chỗ cái thuyền cũ hồi nãy, dùng khúc gỗ khều cái mái chèo cạnh cái thuyền vào, chạy ra nói chuyện với Momo, chọn Help, nó sẽ lượm cái mái chèo, nói chuyện với nó chọn Help. Sau khi nước rút, bạn đi xuống, đi qua Momo, theo con đường ngang qua sông, đi vào hang, cuối hang có Mammoth Doll, lượm lên và quay trở lại nhà máy của gia đình Voralberg. Đến chỗ ngã rẽ, chọn đường thứ hai tính từ bên trái, đi tới, leo lên bậc thềm, dưới cái đèn thứ 3 từ bên trái có một cái cần gạt, gạt nó xuống, sẽ có 1 cần cẩu từ trong xưởng chạy ra, gắp cái thùng mang vào trong. Trở ra ngoài, chọn con đường ngoài cùng đi vào khu xưởng máy. Qua cầu, vào cổng, sang bên phải, tới cuối đường có 1 cánh cửa, đi vào. Bước tới, kéo dây kéo bên tay phải, một con robot sẽ chạy vào lồng hạ bánh xe nước xuống, gạt tiếp cần gạt bên tay trái, chỗ cái ống dưới đất. Ra ngoài, đi thẳng sang phía bên phải cổng vào lúc nãy. Đi tiếp, bạn sẽ thấy cái thùng hồi nãy được mang vào trên bệ. Nghe cú điện thoại của mẹ Kate (chủ yếu nói về ông Franck Malkovitch, một ông ca sĩ yêu thích của mẹ Kate, hãy nhớ cái tên này, về sau sẽ còn gặp nhiều). Lại chỗ con robot, gạt cần gạt trên thân nó để nó đem cái thùng sang bên dây chuyền sản xuất. Vào cánh cửa bên phải, bạn sẽ thấy có 1 con robot treo trên cao, vòng ra đằng sau, ở cuối sợi dây treo có 1 tay quay, bấm vào đó để hạ con robot xuống. Ra nói chuyện với nó, chọn Production để lấy cái thẻ sản xuất của nó. Ra ngoài, cạnh cổng vào có 1 cầu thang, leo lên và vào căn phòng kế bên cầu thang. Lại coi cái tủ kính, bấm vào cuốn sách để xoay hộp nhạc bên dưới ra. Khi xong bài nhạc rồi thì cho cái hộp nhạc nhặt ở hầm mộ vào. Coi xong đoạn phim, trong sổ tay sẽ có thêm 1 mục Cave. Có thể lại chỗ bàn coi giấy tờ (theo như các giấy tờ thì nhà máy đang trong tình trạng nợ nần) và sơ đồ xe lửa. Ra khỏi phòng, đi theo hành lang lên trên bàn điều khiển, nhét cái thẻ của Oscar vào, bấm vào tay cầm bên trái để chọn loại gỗ sáng màu nhất, gạt cần gạt chỗ có số 3, gạt tiếp cái cần gạt còn lại để bắt đầu làm (nếu bạn chọn đúng thì sẽ hiện ra cảnh Kate đứng bên bàn điều khiển và có 1 cánh tay máy gắp súc gỗ từ trên kệ đem ra). Đi xuống lại chỗ cái băng chuyền lượm cặp giò đem cho Oscar. Ra khỏi khu xưởng, trở lại chỗ rẽ ban đầu, theo ngả thứ 2 từ bên phải để ra ga xe lửa, đi tới cho tới khi gặp phòng vé, đối diện là chỗ lên tàu, leo lên đi tiếp sang bên kia tàu, rẽ phải để lại gần đầu tàu, có 1 cục sắt đen thui kế bên, xoay cái bánh xe trước xong rồi gạt cái cần dưới đất để "lên dây cót" cho tàu, xong quay bánh xe lần nữa. Lên tàu, Oscar đang ở trong đó, nói chuyện với nó, chọn Mission và nó sẽ nói rằng ta cần 1 cái vé tàu kèm theo 1 giấy phép để tàu có thể khởi hành. Ra khỏi tàu, qua phòng vé, kêu Oscar cho 1 vé (chọn Mission. Bây giờ nếu lên tàu thì nó sẽ nói rằng giấy phép chưa được đóng dấu nên tàu chưa chạy được, vì vậy hãy trở ra ngoài đường, quay về nhà của ông luật sư mà hồi trước đã đến, lại chỗ bàn, trên bàn có 1 chỗ để đóng dấu. Mở nắp (trên đầu con búp bê gỗ), lấy lọ mực đổ vào, đặt tờ giấy Train release permit xuống dưới, nhấn nút đỏ để đóng dấu, xong quay lại tàu. Vào phòng trong đặt cái máy hát lên cái trụ tròn ở giữa, con voi búp bê lên bàn (bên phải), 2 ống nhạc vào tủ bên tay trái. Trở ra đưa vé cho Oscar. Xong, lên đường.

Le.Giang
06-11-2008, 02:55 PM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BARROCKSTADT
Xuống tàu bên phía tay trái. Rẽ phải, đi thẳng cho đến khi gặp 1 cánh cổng lớn và Kate nói 1 câu về cái "Winding Machine" (tức là cái máy lên dây cót cho tàu). Quay lại, lên tàu, Oscar sẽ nói rằng các giáo sư trường đại học muốn gặp ta. Xuống tàu, rẽ trái đi tới 1 cây cầu, cứ đi thẳng tới, nói chuyện với ông trưởng ga và lượm cái móc câu trên mặt đất, quay lại cây cầu, sang phải, đi xuống. Rẽ trái ra bàn điều khiển, trên tấm bảng có ghi 1 số điện thoại, gọi vào số đó, nhấn phím # rồi số 4 trên điện thoại để biết muốn nâng mức nước thì nhấn 1 (cộng với số 4, mã của Barrockstadt là 41), hạ thì nhấn 2 (tức là phải nhấn 42). Quay ngược lại, đi thẳng ra đằng sau ga qua cánh cửa nhỏ, xuống bậc thang ra chỗ cái thuyền, nói chuyện với 2 người ở đó, chọn Help.
Đi lên, rẽ phải. Vào trường (chỗ mấy bậc thang khuất sau bức tường lớn), ra chỗ cái chòi nhỏ giữa sân, theo con đường vòng quanh cái chòi, trên cánh cửa sẽ thấy thiếu mất 1 viên đá tròn. Giờ thì vào tòa nhà (cạnh cửa có 1 người nhưng đừng nên nói chuyện với nó, chẳng thu được thông tin gì đâu). Sau khi vào sẽ thấy 3 đường (tạm gọi là phải, giữa và trái). Đi bên trái trước, vào căn phòng đầu tiên là thư viện (bên tay phải), đi xuống dưới chỗ đọc sách, lấy 1 cuốn sách màu xanh trên cái bàn bên phải phía dưới (cuốn sách nói về 1 loài chim Amerzon Cuckoo và các đặc điểm của nó, quan trọng nhất chỉ cần biết nó ăn trái Sauvignon, và trái này có trồng ở trường Barrockstadt). Đi tiếp lên cầu thang, rẽ trái, đến chỗ cái thang leo lên lấy 1 cuốn sách màu vàng trên kệ (nói về 1 loại nấm tăng lực tên là Yangala-Cola). Ra khỏi thư viện, rẽ trái, vào căn phòng cuối đường đi (tạm gọi đây là phòng hội đồng). Nói chuyện với 3 người, chọn Money và Sauvignon. Ra khỏi phòng, đi thẳng sang bên kia (đường bên phải lúc mới vào trường) gặp 1 ông già (giáo sư Pons) đang nghiên cứu bộ xương, nói chuyện, chọn Hans và Sauvignon. Ra khỏi trường, nghe cú điện thoại từ văn phòng. Quay về chỗ gặp ông trưởng ga, nói chuyện, chọn Sauvignon. Về tàu lấy con voi Mamut. Trở lại trường, trên đường đi sẽ gặp lại ông trưởng ga trên tàu, nói chuyện chọn Sauvignon. Vào trường mang con voi đưa ông Pons (ông ta vẫn ở chỗ bộ xương). Đi theo ông ta, vào phòng. Ngay cạnh cửa có 1 tủ kính, lấy hộp nhạc ở ngăn thứ 2 dưới lên. Đi tiếp, lại chỗ bàn thí nghiệm góc dưới bên phải lấy chai bột Yangala-Cola Powder và cái kẹp ống nghiệm. Nói chuyện với giáo sư Pons, chọn Sauvignon. Ra ngoài, tìm ông trưởng ga (vẫn ở trên cầu), nói chuyện chọn Sauvignon. Quay lại phòng hội đồng hỏi về Sauvignon. Trở ra chỗ ông trưởng ga và lại hỏi Sauvignon. Rẽ trái, đi thẳng sang bên kia cầu. Theo con đường nhỏ, đi vào vườn, đi đến cuối vườn có 1 bụi cây Sauvignon. Hái trái, đi ra. Đi vào đường nhỏ cạnh chân cầu, tới chỗ mấy con chim cho chúng ăn trái cây. Leo lên thang, lên đến chỗ con chim sắt, lại gần nhìn chỗ lưng con chim, dùng cái kẹp ống nghiệm gắp quả trứng màu đỏ ra. Trở lại cái chòi giữa sân trường, gắn quả trứng lên bên còn thiếu, quay tay quay mở cửa. Vào trong, xuống thang, gạt cần bên phải để hệ thống chạy lại. Đi lên, vào trường, đến phòng hội đồng, hỏi về Money.
Mang túi tiền đó ra đưa cho 2 người trên thuyền lúc nãy đã trả giá. Lượm chìa khóa mà họ ném sang. Ra bàn điều khiển (lúc đến nơi sẽ nghe cú điện thoại, ông Franck kia đã mời mẹ Kate đi nghe hòa nhạc), đưa chìa vào lỗ khóa để mở. bấm số 42 và dấu *, quay lại chiếc thuyền, chọn Locks khi nói. Trở lại bàn điều khiển, bấm số 41 và dấu *. Quay lại chỗ đoàn tàu đậu ban đầu, đi tới chỗ nó được kéo ra, nói chuyện với vợ chồng ông thủy thủ, chọn Help, dùng cái móc Hook móc vào sợi xích ném sang.
Đi tới. Leo lên tàu đi sang bên kia, tới đầu tàu, nghe điện thoại (ông Pons mời đến nghe buổi thuyết trình), xoay cái vòng, gạt cái cần để lên dây cót tàu, nghe điện thoại của Dan). Trở lại trường, vào cổng, đi thẳng đến chỗ bộ xương, theo cầu thang lên lầu. Nghe xong thì quay lại phòng của Pons lấy con voi và bản thảo trên bàn chỗ ông ta đang đứng.
Về tàu, vào phòng để con voi lên bàn, cho hộp nhạc vào máy hát giữa phòng. Xem xong đoạn phim, Kate sẽ tự cất vào tủ. Ra nói chuyện với Oscar, chọn Mission. Ra khỏi phòng, sang phải, đến phòng vé, nói chuyện với Oscar xong đi vòng ra sau, sát chân bức tường có 1 cánh cửa. Đi vào, lên cầu thang, nghe điện thoại. Sang trái, đi tới, vào phòng. Nói chuyện với ông sĩ quan, chọn Mission. Nhìn vào ống nhòm, bấm nút bên phải đến khi nhìn rõ. Lại nói chuyện với ông ta, chọn Mission. Ra bàn, xem xét cặp mắt kính vỡ tròng. Lấy chai rượu và bột Yangala-Cola đổ vào ly. Quay lại ông sĩ quan, Kate mời ông ta uống.
Lấy cái Visa, đem xuống đưa cho Oscar, lấy vé. Lên tàu, đưa vé cho Oscar.

KOMKOLZGRAD
Xuống tàu, sang trái đi về phía đầu tàu, nói chuyện với Oscar. Ra chỗ người máy khổng lồ, leo lên thang vào trong. Nhìn vào tủ, lấy hộp nhạc, bản vẽ (chú ý chỗ đánh dấu màu đỏ, đó là chỗ yếu nhất của robo) và tay cầm. Xem cái bàn điều khiển bên phải. Cho cái tay cầm vào cái rãnh trên bàn, đẩy nó lên 2 lần (bấm vào phần rãnh phía trên cái tay cầm), ấn nút đỏ để lên dây cót cho tàu. Đẩy tay cầm xuống 2 lần để trở về chỗ cũ, xuống đất trở lại. Về tàu, vào phòng ngủ (phòng trong cùng), bạn sẽ thấy Oscar đang bị bịt miệng và trói ngồi trên giường. Cởi trói cho Oscar, anh ta nói rằng tay mình đã bị 1 gã lạ mặt gỡ mất. Nhặt cái kềm trên sàn. Ra phòng giữa, bỏ hộp nhạc vào máy hát ở giữa, coi đoạn phim. Trở lại chỗ người máy, lần này đẩy cái cần trên bàn lên 1 nấc, ra ngoài, nhảy sang bên kia, nhìn cái lỗ trên tường, dùng kềm cắt tấm kim loại ra, chui vào. Sang phải, xem cái kệ bên trái, lấy cái bugi (dùng để đánh lửa). Ra ngoài, nhảy lại về phòng điều khiển, đẩy cần xuống 1 lần rồi leo xuống đất.
Chạy thẳng về phía cuối con tàu cho đến cuối sân ga, cạnh các cột sắt có 1 cái cần nhô lên, kéo nó rồi vào thang máy. Nghe điện thoại (Dan gọi), nhìn cái bàn bên trái, gắn bugi vào, gạt cần bên phải. Đi thẳng tới phía trước đến khi gặp 1 thang máy khác, vào trong để vào trong nhà máy, cạnh cánh cửa sắt bên trái có 1 chỗ mở cửa (góc trái dưới màn hình). Đừng ra ngoài vội, sang bên phải (đường kế bên thang máy), lên thang, tới xem con robo đánh đàn, nhặt cái tua vít. Về chỗ cửa sắt, đi xuống phía dưới màn hình rồi rẽ trái, nhìn lên cái thang, dùng tua vít gỡ 4 đinh ốc ra, lên thang.
Vào phòng bên trái, nói chuyện với người đàn ông (tạm gọi là người quản lí khu này), chọn Mission, ông ta nói rằng ông ta lấy đôi tay của Oscar là vì 1 ca sĩ opera tên là Helena. Ra ngoài, xuống thang, vào căn phòng bên phải mới được hạ xuống. Đi tới cuối phòng, lấy trong ngăn bàn bên trái 1 quyển nhật kí và những lá thư. Lấy điện thoại, tìm mục "Mom", gọi cho mẹ Kate để biết rằng Helena đang ở Aralbad. Lên gặp người quản lí (Dan lại gọi), nói về Aralbad và Mission. Ra khỏi phòng, vào cái lồng bên phải.
Đi sang bên phải, xuống dưới. Nghe điện thoại của Olivia, đi tới, lên cầu thang. Qua bên phải cái tên lửa (chú ý chỗ này, lát nữa chúng ta sẽ sang bên trái đấy), lên thang, vào trong khoang tàu đang mở, đi tới, lấy chai rượu Vodka sau lưng người đàn ông (tạm gọi là phi công), xem đoạn phim. Vào lại khoang tàu, đi tới, lấy chìa khóa và bức thư hoãn phóng tên lửa trong tủ cạnh bàn. Ra ngoài, xuống thang bên trái khoang. Sang phải, vặn vòi nước bên trái Kate. Lên thang, ở giữa khoang và ông già phi công có 1 bàn, nhìn vào. Cắm chìa khóa vào lỗ bên phải. Có 3 cần gạt, lần lượt gạt cái bên phải sang trái, bên trái gạt lên, cần ở giữa cũng gạt lên.
Xuống thang, tới chỗ ông già, sang phải sẽ gặp 2 đường đi. Sang trái, lên thang để vào phòng điều khiển phóng tên lửa. Xem bàn bên phải, lấy chìa khóa cắm vào lỗ, mở cái nắp bên dưới cần gạt bên phải, nối lại 2 sợi dây. Gạt cần gạt, màn hình màu xanh xuất hiện, lấy dụng cụ thử máu (cái hộp trên có 1 lỗ ở ngoài cùng bên phải). Ra khỏi phòng, rẽ trái ra ngoài, đi theo đường bên phải, đi tới lên cầu thang, tới thử mở cánh cửa vào khí cầu nhưng chưa được, cần có chìa khóa.
Quay lại tìm ông phi công hỏi về Airship và Bird, dùng chìa khóa ông ta đưa quay lại khí cầu mở cửa vào, đẩy cái cần bên phải con robo. Qua bên phòng điều khiển phóng tên lửa, ông ta đã đến đó. Lấy dụng cụ thử máu ra xin ông ta ít máu (cứ lấy ra đưa vào ông ta. Lên phòng điều khiển, nhìn vào bàn điều khiển, bỏ ống máu vào lỗ.
Trên bàn có 4 nút điều khiển, thứ tự tính từ trái sang phải. Nhấn nút 2 (có hình ống chích), máy thông báo nồng độ cồn trong mẫu máu quá mức. Bấm váo lỗ trên dụng cụ lấy máu, Kate sẽ đưa tay mình vào, nhấn lại nút 2, lần này thì được. Nhấn tiếp lần lượt các nút 1,3,4 để phóng tên lửa (trước khi lên, ông ta ném lại một tay quay màu đỏ).
Ra khỏi phòng, rẽ trái, lượm tay quay dưới đất gần mấy cái thùng gỗ. Quay ra chỗ cái tên lửa (lúc mới lên chúng ta đi bên phải trước), sang bên trái, leo lên thang, đến chỗ chuồng chim, lấy cái tay quay gắn vào cái lỗ trên chuồng, xem đoạn phim xong chạy ngay ra chỗ khí cầu, gạt cần bên phải robo và bay đến Aralbad.

Le.Giang
06-11-2008, 02:55 PM
ARALBAD
Ra ngoài, đi xuống, đi tới cho đến khi có điện thoại gọi từ văn phòng, nghe xong thì rẽ trái vào khách sạn, bỏ qua ko nói chuyện với ông chủ, xuống góc dưới màn hình, sang trái, đến cái tủ bên trái, nhìn vào và lấy chai nước tẩy rửa (kế bên tủ có 1 cửa sắt bị khóa). Ra ngoài khách sạn, đổ chai nước tẩy rửa đó xuống cái bồn phun nước ngay trước cửa khách sạn. Vào lại bên trong, kéo sợi dây bên phải cửa ra vào để kéo rèm ra. Đến bàn tiếp tân, nhấn chuông trên bàn. Chờ ông ta đi ra, vào bên trong quầy. Lấy tờ quảng cáo, đọc cuốn sổ trên bàn, ta biết được Helena đang ở đây và mã số của bà ta là 1270. Nhấn nút đỏ ở mép bàn, trở ra, đến chỗ cửa sắt lúc nãy, đi vào.
Bên trái trước (bên phải có 1 bể nước nóng và 1 căn phòng đóng cửa, lát nữa ta mới sang đó), đi dọc theo sảnh (trên đường đi sẽ thấy 1 con robo đứng cạnh quầy rượu) đến khi thấy 1 cánh cửa có mái phía trên ở bên phải, cạnh cánh cửa đó có 1 cái máy để nhập mã số. Bấm số 1270 (nếu nhấn sai thì nhấn dấu mũi tên ở dưới để xoá đi nhấn lại), gạt cần bên phải, ko mở được cửa nên Kate sẽ nói 1 câu, đại khái là cô đã nghĩ là ko phải là số 1270. Đi tiếp đến khi hết sảnh này, vào sảnh giữa đối diện với hồ bơi, đến cuối phòng lấy cái ly pha lê trên bàn. Quay ra, rẽ sang sảnh bên phải hồ bơi, vào căn phòng đang mở trước mặt, lấy cái thẻ trên sàn, trên thẻ có ghi 0968. Trở lại chỗ cái máy nhập mã số hồi nãy, nhấn 0968 và gạt cần.
Vào cửa, lấy mặt nạ chống độc trên móc bên phải (do không khí bên ngoài có nhiều muối). Theo đường đi bằng gỗ đi ra, đi tới cho đến khi thấy 1 bà già ngồi trong 1 chòi gỗ, lên nói chuyện với bà ta, đó chính là bà Helena, bà ta nhờ gọi giúp người hầu (là con robo). Nói xong thì bước xuống, chờ ông chủ đi thì bước xuống lại. Ngay khi xuống thì bên trái Kate (góc dưới màn hình) có 1 cái chuông, lại lấy nó. Đi về, đến khi nhìn thấy cửa vào thì bên trái Kate có 1 chỗ để treo chuông, treo chuông lên và kéo sợi xích. Đi vào nhà, vào trong sảnh (Kate sẽ tự treo mặt nạ lên), tìm con robo lúc nãy, nói với nó (tên nó là James). Nghe điện thoại (của bà mẹ Kate), khi bà ta vào đến nơi thì đi vào quầy rượu, nói chuyện với bà ta về Hans, trong câu chuyện này bà ta nói rằng đã từng uống 1 món cocktail rất tuyệt tên là Blue Helena, giúp bà ta lấy lại giọng hát của mình, và bà ta chỉ đi với Kate khi nào bà ta được uống lại món đó. Món đó do 1 người pha rượu tên là George, hiện này người này đang ở Paris. Lấy tờ quảng cáo hồi nãy lấy trên bàn ra, có 1 số điện thoại màu đỏ khoanh tròn trên tờ giấy, đó chính là số ta cần gọi để biết công thức. Lấy điện thoại ra, bấm số 46433643, qua cuộc gọi này ta sẽ biết công thức của món cocktail là: rượu vodka, rượu vỏ cam xanh, mật ong, chanh đá, cuối cùng lắc tất cả lên.
Nhìn vào cái ngăn phía dưới bàn (ngay cạnh chân Kate), lấy trái chanh và chai bột mật ong. Ra khỏi quầy rượu, đi sang bên sảnh bên phải (cái sảnh có căn phòng mà ta nhặt được cái thẻ ghi số 0968), đi lên xuống đến khi thấy 1 chỗ rẽ bên trái, chỗ có bể nước . Đi tới sát tường, vặn bánh xe để làm nóng nước, khi thấy hơi nước bốc lên thì lấy chai mật ong bỏ vào đó (chú ý là nó phải trở thành mật ong lỏng-Liquid Honey thì mới được, còn không thì phải làm nóng nước và bỏ vào lần nữa). Trở lại quầy rượu, nhìn vào máy pha nước bên trái.
Trên máy có 1 cuộn giấy kẹp giữa những cái ống, chỉ dẫn về cách nhấn nút để cho ra các loại rượu khác nhau. Đặt quả chanh, chai rượu vodka và chai mật ong lên các chỗ trống lần lượt từ trái sang. Có 6 nút nhấn ở trên, 7 phím đàn và 1 cần gạt ở dưới, thứ tự tính từ trái sang. Bắt đầu: nút 1 (có kí hiệu I/O), phím đàn 2 (nhớ là tính từ bên trái), cần gạt (cái cần gạt trông hơi nghiêng sang phải là đúng), phím đàn 3, nút 5, nút 4, nút 2, nút 6. Đợi bà ta uống, nói xong, đặt chiếc ly pha lê lên bàn rồi lại nói chuyện với bà ta.
Trở về khí cầu. Vào trong nghe khí cầu điện thoại (của Olivia), nghe xong là lên đường.

Le.Giang
06-11-2008, 02:57 PM
QUAY LẠI KOMKOLZGRAD
Đi thẳng lên chỗ chiếc lồng sắt. Nhìn vào cửa lồng, dùng kềm cắt ổ khóa thả Helena ra, đến chỗ con robo đánh đàn, dùng tua vít gỡ đôi tay của nó. Ra ngoài, đi xuống thẳng tới. Sau khi Helena cầm đôi tay mang về cho Oscar thì hãy vào lại cái thang máy (nó vẫn ở góc trên màn hình), đi thẳng tới trước đến tận cùng, gạt cái cần, thang máy hạ xuống nhưng trong đó có 1 quả bom, Kate sẽ chạy đi. Sau khi bom nổ, quay lại, giờ trên tường bên phải có 1 lỗ thủng, chui vào đó ra ngoài. Đến chỗ đống thùng gỗ, nhìn vào lấy quả bom. Chạy về đầu tàu nói chuyện với Oscar (bảo anh ta sẵn sàng lên đường) xong về toa tàu (để kiểm tra xem Helena lên tàu chưa), đúng lúc đó con robo khổng lồ tiến đến chắn đường con tàu. Ra ngoài, lấy quả bom gắn vào chân con robo (đây chính là vị trí được khoanh đỏ trên bản vẽ).

TRỞ VỀ ARALBAD
Xuống tàu, rẽ phải 2 lần để lên đầu tàu. Ta lại thấy chiếc máy quen thuộc: xoay bánh xe rồi gạt cần. Đến nói chuyện với Oscar về Mission. Ông chủ khách sạn ra nói rằng có 1 gói hàng gửi cho Kate. Đi theo đường ông ta đi, qua cổng, vào cửa khách sạn, đến bàn tiếp tân lấy con voi Ma mút trong hộp cạnh chiếc TV (nhưng đây là 1 con voi kim loại). Nghe điện thoại (từ văn phòng), ông chủ khách sạn nói rằng Helena muốn gặp Kate tại quầy rượu. Đến đó (nếu quên thì có thể xem lại phần trên) nói chuyện với Helena. Bà nói kể những kỉ niệm về Hans rằng chuyến bay chở hàng cho khách sạn đã đến và khuyên Kate nên ra ngoài, con robo James thì nói rằng tuyết đã rơi và không khí trở nên ít muối và trong lành hơn. Helena đi rồi thì hãy đi theo cánh cửa sắt đã mở sẵn, lần này ra ngoài mà không cần mặt nạ. Nói chuyện với người đàn ông ngồi trên ghế. Thật bất ngờ, đó chính là Hans, trong câu chuyện Hans nói lên ước mơ muốn đến Syberia và câu nói này sẽ khởi đầu cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của Kate Walker. Thay vì lên máy bay về New York như sếp yêu cầu thì cô lại quay lại đuổi theo Hans và cùng ông hướng đến Syberia
Một trò chơi thật tuyệt vời, xứng đáng với danh hiệu Game phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2003.