PDA

View Full Version : Dạo này sao lắm người quan tâm đến ô nhiễm thế?


TheDeath
25-10-2008, 02:45 PM
Bệnh của báo chí Việt Nam là khi có một sự kiện gì đó nóng hổi là ào ào làm phóng sự về cái đó! Thằng nào cũng nhao nhao chứng tỏ mình là quan tâm đến xã hội nhiều nhất, quan tâm đến con người nhiều nhất... Nền kinh tế Việt Nam đang suy yếu đi trông thấy, nhà máy không thảy khói ra môi trường, doanh nghiệp không thảy chất thải ra môi trường thì ai trả lương cho công nhân, ai đóng thuế cho nhà nước, ai làm giàu cho xã hội? Nghĩ lại đi, báo chí cứ phang cho nhiều vào, nói cho sướng cái miệng thì có ích gì? Đồng ý môi trường là cần bảo vệ nhưng liệu có cái gì nguy hiểm bằng chết đói không? Hiện nay thất nghiệp đã rất nhiều rồi, doanh nghiệp phá sản đã rất nhiều rồi, lãi suất cao ngất cũng đã làm cho bao gia đình khánh kiệt rồi... vậy thì chết đói có đáng sợ hơn không? Bình tâm mà suy nghĩ đi!

Phải có sự hy sinh đúng mức, nếu cứ chăm chăm đòi những dự án sạch sẽ 100% mỗi ngày, mỗi ngày thì có thằng khùng nào lại đem tiền đến Việt Nam để đầu tư? Có khi chúng ta phải hy sinh hiện tại để có được một tương lai tương sáng... Không có cái gì có lợi mà không phải đánh đổi, miễn là đừng quá đáng mà thôi!

phanphuong
25-10-2008, 03:58 PM
Báo chí dùng chiêu góp gió thành bão. Bởi một tờ báo lẻ tẻ, nói chẳng ai thấu, nhưng nhiều tờ sẽ tạo được dư luận. Dư luận sẽ đánh động đến cơ quan hữu năng.
Xã hội có nhiều điều...bí ẩn. Báo chí mà không nói ra thì còn có ai nói nữa bây giờ? Chẳng lẻ tụm năm tụm bảy ở quán nhậu nói cho đỡ tức. ;)
Hãy nói nữa đi! (nhại quảng cáo của một hãng sữa) =))