PDA

View Full Version : Không đề


hanoi-hue-saigon
17-10-2008, 10:42 PM
Sáng sớm, em sẽ dậy trước chuẩn bị đồ cho anh ấy tắm rửa, quét dọn nhà cửa, đi chợ, chuẩn bị đồ ăn sáng khi anh ấy vẫn đang ngủ. Rồi nghe bố mẹ chồng cằn nhằn sao chưa làm cái này, hay bao giờ làm cái kia. Trong khi đáng ra, em được ngủ cho đến trước giờ đi làm khi em ở với bố mẹ hay ở một mình, còn anh ấy đứng dài cổ chờ em dậy mỗi sáng để chở em đi làm.

Em sẽ được nghe anh ấy “ca” về các món ăn sáng của em mua về. Xôi cứng quá, bánh mì khô quá, bún nhiều hàn the, phở nhiều nước béo… trong khi đó là những món mà trước đây khi còn “cưa cẩm” hai đứa thường ăn sáng ngon lành với nhau.

Em sẽ tất tả thay quần áo, trang điểm qua loa và chen vào rừng người đầy mùi xăng, khói, bụi để đi làm. Chiều tối về, sau khi thoát khỏi đám khói bụi đầy mùi xăng ấy em lại tất bật vào bếp chuẩn bị bữa tối. Rồi ngồi chờ anh ấy về. Giờ làm việc của em và của anh ấy giống nhau. Nhưng anh ấy sẽ có hàng trăm lý do để giải thích về sự “muộn” của mình: hôm nay họp, mai gặp đối tác, ngày kia gặp bạn cũ, ngay kìa là bạn mới quen, ngày tiếp theo… cứ thế cho đến hết tuần. Đầu tiên, 7-8 giờ, sau 9-10 giờ, rồi 11-12 giờ. Thậm chí, đến sáng hôm sau. Và cơm em dọn ra rồi, lại dọn đi. Rửa bát xong, em tắm rửa rồi giặt giũ, ủi đồ cho anh ấy. Rồi sẽ được nằm xem vô tuyến sau khi đã mệt nhoài và… thấp thỏm chờ anh ấy về. Em sẽ thấy sốt ruột hơn gấp nghìn lần hồi phải chờ anh ấy đến để chở em đi đến những chốn thiên đường của cả hai hồi còn hò hẹn.

Cuối tuần, em muốn đi hồ, đi quán với anh ấy như ngày xưa. Nhưng anh ấy sẽ bảo em nên ở nhà làm việc nhà. Vì cả tuần đã đi làm rồi, nên cuối tuần ở nhà chơi với bố mẹ cho các cụ đỡ buồn. Còn anh ấy đi một mình.Tất cả những việc ấy, em không làm ư? Anh ấy sẽ chửi thề đấy.

Em định nhờ anh ấy sửa cho cái gì? Tốt nhất hãy tự làm lấy. Vì những việc vặt vãnh ấy không phải việc của đàn ông. Từ cái khóa cửa phòng bị tung, giá sách tuột đinh, máy giặt không quay…Anh ấy có nhiều việc phải làm quan trọng hơn. Những việc ấy, anh ấy bảo “có vợ để làm gì?” Ai trách chị không biết san sẻ công việc với chồng chị, chỉ biết im lặng. Vì không phải chị tham công tiếc việc, mà vì cơm nhà anh ấy còn không có thời gian ăn thì nói gì đến việc anh ấy động tay vào việc gì.

Trước đây, mỗi lần em và anh ấy tranh luận, anh ấy bảo em bướng bỉnh, nhưng bây giờ anh ấy sẽ bảo em “già mồm cãi cố”.

Trước đây, em dỗi thì anh ấy dỗ, còn giờ em giận anh ấy bảo “nhăn rồi”.

Hồi đầu, khi chồng em về muộn, em sẽ được ngủ với... một thùng rượu bia đầy mùi thức ăn và khói thuốc bên cạnh. Hồi sau, sẽ không thế. Chồng em sẽ không có những thứ mùi “trần tục” ấy nữa. Anh ấy sẽ về rất muộn. Vì anh ấy bận, nên anh ấy sẽ gọi điện cho “đối tác” bên ngoài cửa phòng ngủ, và nhắn tin cho “đối tác” ngay trên giường ngủ. Và nếu em khó chịu ư? Tốt nhất hãy đi ra ngoài và than khóc một mình. Còn nếu em lu loa lên ư. “Xấu chồng hổ ai”, anh ấy sẽ nói với em như thế.

Mà một tay anh ấy nhắn tin cho em, tay kia anh ấy còn đang chát máy tính với một vài em gái khác. Và dần dần anh ấy sẽ làm phép so sánh em dung nhan, trí tuệ của em với các cô gái trẻ đẹp hơn em.

Em đang là bạn gái của anh ấy. Chị cũng từng là bạn gái của anh ấy. Những gì lãng mạn anh ấy dành cho em bây giờ anh ấy từng dành cho chị. Nếu anh ấy đang bỏ quên bạn gái cũ là chị hiện tại là vợ anh ấy ở nhà một mình để đến với em là bạn gái mới thì lúc nào đó em cũng sẽ được chia ở thì quá khứ để anh ấy đi tìm kiếm một tương lai bên một vài em gái khác như em bây giờ đấy, em có tin không?

Anh ấy có được những bộ quần áo thơm tho, sạch sẽ là nhờ chị giặt giũ, sự thành đạt của anh ấy hôm nay cũng có một phần của chị cùng anh ấy sau những tháng ngày đồng cam cộng khổ.

Anh ấy có kinh nghiệm yêu đương vì trước chị anh ấy từng hẹn hò với biết bao cô gái khác… Đừng ảo tưởng bên một người đàn ông đã có vợ mà bây giờ anh ấy nói với em rằng anh ấy cần một chỗ dựa ở em, em mới thực sự là người con gái anh tìm kiếm rất lâu rồi... Trước đây, anh ấy cũng nói với chị như vậy sau khi đã cho ra rìa vài ba cô khác.
Bởi khi em đã thành chiếc ghế đẩu cũ thì anh ấy sẽ đi tìm một chiếc ghế xoay khác.

Người ta bảo con gái phải lấy người đàn ông yêu mình hơn mình yêu người ấy. Nhưng trước khi cưới, chị đã ảo tưởng rằng anh ấy yêu chị hơn, còn cưới xong rồi thì, em muốn ly hôn cũng khó.

Người xung quanh khen anh ấy “đào hoa”, chị lúc đầu cũng hãnh diện như vậy, nhưng sau biết ra anh ấy chỉ là kẻ “trăng hoa”. Chắc em biết hai từ đó khác nhau nhiều lắm.

Chị không hoàn hảo. Có thể em hoàn hảo hơn chị, nhưng lại không hoàn hảo bằng người khác. Bây giờ em thấy việc lén lút yêu đương với chồng chị là hạnh phúc, trong khi em và chồng chị ngụy biện, tự đánh lừa bản thân mình và dối trá với người khác rằng đó là tình cảm anh em trong sáng, thì chị e rằng, sau này sẽ có cô em gái khác làm cho em khóc hết nước mắt như chị lúc này. Và rồi sẽ đến lúc, em lại viết những lời thế này gửi các em gái khác đang ôm mộng bên chồng em như chị bây giờ.

Tốt nhất, hãy tự tìm một người đàn ông chưa vợ và làm nên một người đàn ông của chính mình em ạ.
(Ngọc Linh)