PDA

View Full Version : Đằng sau những đám tiệc sinh nhật "hạng sang"


Le.Giang
12-10-2008, 11:46 PM
Đằng sau những đám tiệc sinh nhật "hạng sang" (http://www.google.com.vn/search?hl=vi&q=%C4%90%E1%BA%B1ng+sau+nh%E1%BB%AFng+%C4%91%C3%A1 m+ti%E1%BB%87c+sinh+nh%E1%BA%ADt+%22h%E1%BA%A1ng+s ang%22&btnG=T%C3%ACm+v%E1%BB%9Bi+Google&meta=)

– Sinh nhật "hạng sang" tại những nhà hàng, quán bar đắt nhất nhì thành phố là cách thể hiện... đẳng cấp của không ít teen "sành điệu". Nhưng những bữa tiệc "lắm tiền nhiều của" đó có thực sự mang lại niềm vui?

Muốn “gây choáng” bằng sinh nhật

Những người quen của N.a (sn1992) lúc nào cũng háo hức chờ đợi lời mời sinh nhật từ tiểu thư nổi tiếng này, bởi “sở thích” của cô bạn là tổ chức sinh nhật bằng tiệc Buffet. Khi còn bé thì bố mẹ tổ chức ở một nhà hàng nào đó, 2 năm nay do đã “nhớn”, N.A được phép chọn địa điểm, còn phụ huynh chỉ việc chi tiền.
Năm ngoái, tiệc buffet xa xỉ tại khách sạn Sheraton đã ngốn của bố mẹ N.A gần 50 triệu. Vốn tính cách chảnh chọe tiểu thư, hầu như N.A không có bạn thân. Nhưng không hiểu sao mỗi khi đến dịp đi chơi hay sinh nhật, cô bạn vẫn “moi móc” được một đám bạn đi ăn tiệc. Khách của cô nàng hôm đó có tới gần… 3 chục mạng, không kể thân sơ, miễn là có vẻ "sành điệu" một chút, đều được N.A mời tuốt.

Năm nay, cũng với lời mời qua sms “Đến dự sinh nhật tớ tại...” nhưng địa điểm đã được đổi lên khách sạn 6 sao Inter Continental với nhà hàng nhìn thẳng ra hồ. Lời mời sinh nhật của N.A đã khiến bạn bè phải choáng váng, bởi giá tiền một lần ăn buffet là 34$/người chưa tính đồ uống. Biết được điều đó, tiểu thư hãnh diện lắm. Tất nhiên phụ huynh thì cắn răng chi tiền với tâm lý “cả năm mới có 1 dịp”.

T.Hải (sn1990) vừa kỷ niệm ngày bước qua tuổi teen bằng một sinh nhật trên bar D đình đám. Vốn là khách “vip” từ khi còn học lớp... 9 của các quán bar kể từ ngày New Century bị “vùi dập”, năm nào T.Hải cũng chọn một bar đang nổi để “chào tuổi cũ” trong rượu, tài mà và một số chất kích thích chỉ có... chủ nhân mới biết rõ. Hải nói “Không làm ở bar thì có lỗi với bạn lắm, đứa nào chả thích lên đấy!”. Hôm ấy, trên bàn sinh nhật của Hải là 4 cặp rượu Chivas 18 xếp kín, bánh kem cắm nến cho đủ số tuổi và vài bó hoa cho có lệ. Gọi là kỷ niệm, chứ ai cũng biết với Hải, ngày nào chả là sinh nhật. Vừa thổi tắt nến cũng là lúc chủ nhân “phê” không đứng nổi. Và thế rồi khách thì ngất đằng khách, chủ cũng chui vào góc để tránh bảo vệ “soi”. Cuối giờ, đủ “tỉnh” để liếc nhẹ tờ bill hết có... gần 20 triệu, Hải rút tiền trả trước ánh mắt thán phục lẫn ghen tị của bạn. Chính vì thích cái cảm giác “đầm ấm” trên sàn mà không năm nào, cậu không phải trả cái bill dưới 10 triệu.

Và “bết bát” vì sinh nhật!

Không có phụ thân là đại gia, nhưng bị cách tiêu tiền như thiếu gia ám ảnh, nhiều teen cũng muốn ghi điểm trong mắt bạn bè bằng một sinh nhật “hoành tá tràng”. Khổ nỗi, để có tiền nhằm “toả sáng trong 1 đêm”, các bạn đã phải trả cái giá không rẻ.

Tự phong mình vào cái mác Hot girl sau vài cuộc thi ảo trên mạng, lúc nào L.E (18 tuổi) cũng thấy mình nổi bật và quan trọng hơn người khác. Nhà thì khó khăn, nhưng “con nhà lính, tính nhà quan” khiến L cứ phải gồng mình lên ra vẻ sang chảnh lắm. Tất nhiên là bố mẹ không thể cho chục triệu để tổ chức sinh nhật, L chọn cách cặp kè với nhiều anh, mang thân con gái đi đổi lấy một đêm “sang tuổi” hoành tráng. Một lần đi dự sinh nhật bạn ở bar A (Phùng Hưng), thấy MC nói to “Happy Birthday!” và nhạc chúc mừng vang lên trên gương mặt tự hào của cô bạn, ám ảnh về cảm giác chưa từng có trong đời làm L càng thêm “quyết tâm” cày tiền để làm sinh nhật cho “bằng bạn bằng bè”.

Tháng 5 mới tới ngày sinh nhưng suốt từ tháng 3, L như ngồi trên đống lửa vì nỗi lo kiếm tiền. Cô bỏ người yêu, cặp luôn với một anh “bóng sáng” những mong được chu cấp theo đúng mục đích. Khổ cho L là anh kia biết thừa, nên chỉ sau 1 tháng “no xôi chán chè” thì cậu chàng “té khẩn cấp”. Vì trót bô lô ba la với bạn rằng mình sẽ tổ chức sinh nhật ầm ỹ như thế nào, L bỗng rơi vào tâm lý lo lắng, sợ bị phát hiện đến mất ăn mất ngủ. Gần đến ngày, sợ mang tiếng chém gió nên cô bạn liều lĩnh này mượn xe của chị hàng xóm rồi đem đi... cầm lấy 10 triệu tổ chức sinh nhật. Niềm vui tuổi mới kéo dài sang ngày thứ hai thì cả gia đình L mới ngã ngửa biết tin, nhưng lúc đó thì chị hàng xóm đã đâm đơn kiện. Đúng là thảm cảnh “một đêm huy hoàng rồi... không le lói nổi!”
Vốn là con nhà giàu, nhưng gia đình T.A (Nguyễn Trường Tộ, HN) không may bị quỵt nợ và lâm vào cảnh khó khăn. Biết chắc bố mẹ không còn tiền để chu cấp, nhưng "day dứt" nhớ đến những ngày sinh nhật hoành tráng như mọi năm khiến T.A vẫn tìm mọi cách kiếm tiền. Và theo T.A, chỉ có đập vài... con lô, báo dăm con đề mới giúp cậu sớm lấy lại “phong độ” trước mắt bạn bè. Phong độ đâu chẳng thấy vì suốt cả tuần cậu chẳng “ăn” được con nào.

Giờ thì số nợ của T.A còn nhiều gấp 2 lần số tiền cậu định kiếm để làm sinh nhật. 21/9 vừa qua, T.A đón sinh nhật buồn thảm nhất đời mình khi chủ nợ đến tận nhà làm um cả một đoạn phố. Chỉ khổ cho bố mẹ cậu, đã lo đi tìm kẻ quỵt nợ, lại phải trả thêm nợ cho con.

Ngày sinh nhật chỉ là một dịp kỷ niệm nho nhỏ, nhắc bạn đã lớn hơn và trưởng thành về mọi mặt, đã biết suy nghĩ để hoàn thiện mình hơn. Chứ không phải dịp phô trương sự giàu có, gia thế thậm chí phô trương cả những thứ không phải của mình, đến nỗi mang hoạ vào thân đúng ngày đáng nhớ. Đừng biến ngày sinh nhật trở thành “chướng ngại vật”, để mỗi lần nghĩ đến việc tổ chức, khách mời, tiền bạc, lại cảm thấy nặng nề biết bao. Hãy đón chào tuổi mới một cách ý nghĩa hơn,....

phanphuong
13-10-2008, 10:23 AM
phải ghi tên nguồn trích dẫn chứ. LG là tay lướt web có tuổi đời mà! ;)