PDA

View Full Version : Bánh của Highland Coffee có chứa Chuột con


vodanh
08-10-2008, 04:07 PM
Mới sáng sớm hum nay mới nhận được 1 tin kinh khủng: bánh của Highland có chứa chuột con trong đó.

Sự việc xảy ra hôm chiều Chủ nhật, ngày 5/10/2008 khi khách hàng là phu nhân của tiến sĩ Dietmar, tổng gíam đốc Sheraton Sài Gòn. Sau khi ăn được 1 phần của miếng bánh mua từ Coffee Highland ở Highland the Manor - trụ sở chính của Highland, thuộc tập đoàn Việt Thái International - thì bà này phát hiện có 1 con chuột con nằm ngay trong bánh kem và xỉu tại chỗ.
Mr. David Thái - Tổng Giám Đốc Việt Thái International Co., đã thân chinh khóc lóc để đừng để đưa tin này ra ngòai nhưng rất xui xẻo cho ổng là tin tức này đã bị lọt ra ngoài.
Các nhân viên của Highland sau khi nhìn thấy cái bánh và con chuột cũng rụng rời tay chân, nói năng lắp bắp và gọi điện cho cấp cao hơn để qua giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra là ngày chủ nhật, nên các cấp quản lý không có mặc dù ông Dietmar đã yêu cầu gặp. Nhân viên của Highland the Manor đã liên hệ với một số chi nhánh Highland khác để tìm người có đủ thẩm quyền giải quyết cho 2 vị khách này.
Sau khi chờ đợi khoảng 15′, thì có 1 nhân viên của Highland đến và đề nghị giải quyết vấn đề. Lúc này, vị phu nhân đã được đưa về nhà nghỉ ngơi và chỉ còn ông Dietmar ở lại.
Trong ngày hôm qua và hôm nay, ông David Thái đã cố gắng liên hệ với ông Dietmar nhưng chưa liên hệ được (tính đến sáng nay) để xin lỗi về vụ việc xảy ra cũng như không muốn chuyện này xảy ra ầm ĩ.
Ở cuối bài này có trích dẫn nội dung email của 1 người được cho là bà vợ của Dietmar gởi cho những người bạn của mình kèm tấm hình bên dưới để cảnh báo về chất lượng thực phẩm (ăn và cả uống).
Trong series hình được chụp dưới đây, ông Tây cầm cái bánh để prove cho nhân viên quán là tiến sĩ Dietmar, tổng giám đốc Sheraton Saigon (bà vợ xỉu mất tiu rồi)
Highland đang cố gắng đánh bóng và khẳng định thương hiệu Highland Coffee như là một thương hiệu thuộc dạng Premium thông qua nhãn hiệu, chiến lược marketing, PR. Tuy nhiên, qua vụ này, không hiểu Highland quản lý chất lượng như thế nào? Liệu trong bánh có các thành phần khác không quản lý được như các chất độc tố, các chất phụ gia không đảm bảo sức khỏe… khiến khách hàng có quyền đặt một câu hỏi như vậy đối với Highland. Liệu chất lượng nước uống và các sản phẩm khác của Highland có “đạt chất lượng” về mức độ an toàn thực phẩm vẫn là một câu hỏi lớn?
Dưới đây là series hình đã bị lọt ra ngoài:


http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland1.jpgHộp bánh có con chuột

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland2.jpgHộp bánh có con chuột chụp gần hơn

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland3.jpgHộp bánh có con chuột chụp gần hơn, đã thấy rõ có con chuột trong đó

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland4.jpgCon chuột trong bánh kem đang ăn làm vị phu nhân ngất xỉu tại chỗ

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland5.jpgChỉ cho nhân viên Highland coi

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland6.jpgNhân viên quán lập tức gọi điện cho cấp trên

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland7.jpgNgay cả nhân viên cũng sợ run khi nhìn thấy bánh có chuột

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland8.jpgGiữ lại làm chứng

http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland9.jpg
Ai dám ăn bánh Highland nữa



http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland10.jpg
http://i296.photobucket.com/albums/mm173/liveonmyown/Misc/Highland11.jpg





Bài báo trên Tuổi trẻ về ông Dietmar: http://diaoc.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=227597&ChannelID=7
Xem thêm các hình ảnh và thông tin của ông Dietmar, General Director của Sheraton Saigon: http://images.google.com.vn/images?q=Dietmar%20sheraton%20saigon&ie=UTF-8&oe=utf-8
Bonus:

Đoạn email mà bà vợ ông Dietmar gởi cho bạn bè để cảnh báo việc ăn ở Highland:

Dear Friends,
Dietmar and I decided to have an afternoon coffee, I rushed down to Highlands Coffee to grab a cake. After slicing a cake we found a small baby creature inside…see it yourself. What else can we do after feeling disgusted???? we look for an answer. Staff were shocked and disgusted themselves but helpless. We demanded to see the Manager, but of course its Sunday and nowhere to be found. Staff started to contact someone from other Highland Coffee branches in HCMC, we waited for 15 minutes to meet a young responsible man who claimed he is in charge and promised to take immediate action. It was an awful experience !!!! … but still I want to inform you to warn you about eating at Highland’’s Coffee. Look at the fotos!!! These fotos were taken 30 minutes ago and my lovely husband is on it… its a real story!!!


Tạm dịch:
Chào các bạn, Tôi và Dietmar quyết định đi cafe vào buổi chiều, và tôi ghé vào Highlands Coffee để ăn 1 cái bánh. Sau khi cắt miếng bánh ra, tôi thấy bên trong có một con vật sơ sinh…bạn tự xem con gì trong hình. Chúng tôi yêu cầu được trả lời. Nhân viên thì bị sốc và ghê tởm nhưng không làm được gì. Chúng tôi yêu cầu gặp giám đốc, nhưng hôm nay là chủ nhật nên không thể liên lạc được. Nhân viên bắt đầu gọi điện để liên hệ 1 số người đại diện từ các chi nhánh Highland Coffee khác trong thành phố, chúng tôi đợi 15 phút sau và gặp 1 người đàn ông trẻ tuổi chịu trách nhiệm và nói rằng ông sẽ theo dõi sự cố này, và hứa sẽ có những hành động tức thời.
Điều đó thật kinh khủng!!! … nhưng tôi vẫn muốn thông báo bạn để cảnh báo việc ăn uống ở Highland Coffee. Hãy xem những tấm hình kèm theo!!! Những hình này được chụp cách đây 30 phút và chồng tôi vẫn còn ở đó… Đây là 1 câu chuyện thật!!!


Đây là hình chuột con (để so sánh với hình trong cái bánh)



http://northcountrywildcare.org/patty/pinkies.jpg
Chuột con

Le.Giang
08-10-2008, 04:33 PM
hết Vedan, rồi sữa nhiễm độc, bây giờ đến vụ này nữa, sẽ có những việc gì tiếp theo....

cái quái gì dzậy trời......

lovelqd
08-10-2008, 05:20 PM
hết Vedan, rồi sữa nhiễm độc, bây giờ đến vụ này nữa, sẽ có những việc gì tiếp theo....

cái quái gì dzậy trời......
Hãy bình tĩnh vì còn và sẽ còn rất nh thứ khác như thế ở VN này! Bạn đừng quá ngạc nhiên hay thất vọng! VN là thế!:boss:

myhanh
08-10-2008, 11:08 PM
Đây chỉ là tai nạn trong sản xuất. Khâu kiểm tra sản phẩm xuất xưởng quá tệ hại!

Le.Giang
08-10-2008, 11:47 PM
Hãy bình tĩnh vì còn và sẽ còn rất nh thứ khác như thế ở VN này! Bạn đừng quá ngạc nhiên hay thất vọng! VN là thế!:boss:không khẳng định, cùng không phủ nhận, hãy chứng kiến đi rùi sẽ biết!

Cây kim trong bọc, bây giờ đang hé dần ra...

Hãy chờ xem những chuyện tiếp tục sẽ bị khui!

hoang
09-10-2008, 11:43 AM
biet dau day la tro pha hoai cua cty nao do!
nhung chuyen co chuot trong do an cung thuong thui, hoi xua hoang di an hu tieu go nau voi chuot cong hoai chu gi:D

92A01
09-10-2008, 12:08 PM
Bây giờ phương tiện truyền thông cập nhật tin tức liên tục nên chúng ta mới biết nhiều chuyện, chứ ngày xưa có biết đâu. Lúc đó không khéo chúng ta cũng đã từng uống sữa có melamine hay ăn bánh bao thịt chuột rồi đó. Còn bây giờ thì Hên xui :d.

phanphuong
10-10-2008, 10:39 AM
Nếu nhìn ở một hướng khách quan:
Một tin vịt được xào nấu công phu.
Hành vi cạnh tranh không lành mạnh! Vụ việc này nếu phát hiện ra tác giả, có thể bị khởi tố!

vodanh
10-10-2008, 11:59 AM
hôm nay báo Thanh Niên cũng đã đưa tin, không hiểu thực hư thế nào nhưng đây có thể là sự " chơi " nhau của các tậo đoàn lớn.

Trong chiếc bánh của Highlands Coffee có chuột!

http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200841/20081010001253.aspx







10/10/2008 0:12

http://www.thanhnien.com.vn/News/Pictures/3e05830619.jpg
Hình ảnh phần bánh có chuột được đưa lên mạng - Ảnh: D.Đ.M
Những ngày qua, thông tin về một khách hàng khi mua bánh của cà phê Highlands phát hiện có nguyên một con chuột con bên trong đã làm xôn xao dư luận. Tối 9.10, PV Thanh Niên đã phỏng vấn ông David P.Thái, Giám đốc đồng thời là người sáng lập Công ty cổ phần quốc tế Việt Thái, đơn vị sở hữu thương hiệu Highlands Coffee.
Sự việc bắt đầu chiều 5.10, hai vợ chồng người ngoại quốc đã mua bánh của quán cà phê Highlands dưới chân cao ốc The Manor (91 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Sau khi rời khỏi quán khoảng 20 phút, gia đình người này đã quay trở lại quán với phần bánh còn lại cùng một con chuột con còn nguyên hình hài lẫn bên trong. Những ngày qua, thông tin và hình ảnh của chiếc bánh có chuột đã tràn ngập trên mạng internet khiến nhiều người xôn xao bởi thương hiệu Highlands Coffee khá nổi tiếng với chuỗi cửa hàng ở nhiều thành phố lớn, đặc biệt tại TP.HCM và Hà Nội. Được biết, người đàn ông ngoại quốc đang là tổng giám đốc của một khách sạn lớn tại TP.HCM, nhưng từ chối bình luận về vụ việc.

http://www.thanhnien.com.vn/News/Picture/Tieukhuong/09102008/3d.jpg
David P.Thái
Về phía Highlands Coffee, tối 9.10 trao đổi với PV Thanh Niên, ông David P.Thái nói: "Sáng ngày thứ hai (6.10), khi vào công ty làm việc, tôi nhận được những e-mail về vụ việc này. Nhận thấy đây là một sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn công ty, tôi đã lập tức tổ chức một cuộc họp toàn thể ban lãnh đạo và lập ra một Ban thanh tra để điều tra thật kỹ. Hiện nay chúng tôi đã hủy toàn bộ mẻ bánh đó và tạm thời ngưng sản xuất loại bánh nói trên". Ông Thái nói rằng ông thật sự "bất ngờ" và "không hiểu nổi" khi sự việc xảy ra vì quy trình làm bánh luôn được rà soát rất kỹ lưỡng. Theo ông Thái, để thực hiện một mẻ bánh, bột sẽ được sàng rất kỹ, sau đó được trộn chung với các loại nguyên liệu khác bằng một chiếc máy lớn đánh đều trong 25 phút, rồi được đưa vào lò nướng dưới nhiệt độ 110 độ C. Xưởng làm bánh được đặt tại tòa nhà E-Town (364 Cộng Hòa, Q.Tân Bình).
Vị đại diện của Highlands Coffee khẳng định hệ thống này được áp dụng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và đã nhận được giấy Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo ông Thái, phía Highlands Coffee đã gặp trực tiếp khách hàng nói trên để dàn xếp và đã nhận được sự bỏ qua, không truy cứu trách nhiệm.
Trung Bảo

vodanh
10-10-2008, 12:02 PM
Báo Đất Việt cũng có tin :

http://www.baodatviet.vn/Home/Phan-ung-kho-hieu-truoc-tin-don-co-chuot-trong-banh/200810/17193.datviet



Phản ứng khó hiểu trước tin đồn có chuột trong bánh Cập nhật lúc : 8:30 AM, 10/10/2008
Mấy ngày qua, cư dân mạng xôn xao trước thông tin phu nhân của tổng giám đốc một khách sạn 5 sao tại TP HCM vào nhà hàng Highlands Coffee ăn bánh ngọt và ngất xỉu vì trong bánh có chuột con.
Thế nhưng, qua tìm hiểu bước đầu, thông tin này có nhiều dấu hiệu không bình thường.

Tin đồn trên mạng
Trên blog M. (chủ nhân tại TP.HCM) cho đăng thông tin về vụ việc này. Nội dung trên blog thể hiện: Sự việc xảy ra chiều ngày 5/10, khi khách hàng là phu nhân của một tổng giám đốc khách sạn 5 sao tại TP.HCM, sau khi ăn được một phần của miếng bánh mua từ Coffee Highland ở Highland the Manor - trụ sở chính của Highland, thuộc tập đoàn Việt Thái International - thì bà này phát hiện có một con chuột con nằm ngay trong bánh kem và xỉu tại chỗ.
Ngoài ra, trên blog này còn đăng một serie ảnh chụp, trong đó có một mẫu bánh có dạng hình chú chuột con đang nằm lẩn trong chiếc bánh. Mẫu bánh này được chú thích là mẫu bánh của vị phu nhân này ăn vào và ngất xỉu.

http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/trungkien/20081010/chuot.jpg Ảnh chiếc bánh ăn dở và con chuột có trong bánh trên blog M.
Thông tin này lập tức được lan truyền nhanh và cư dân mạng link cho nhau địa chỉ blog chứa dựng nội dung này. Lập tức, một cuộc săn lùng thông tin liên quan đến vụ việc này diễn ra khá xôm tụ.

Trưởng bộ phận Highlands Coffee phía Nam phủ nhận...

Khi được hỏi về vụ việc này, ông Hoàng Minh Thành, Trưởng bộ phận Highlands Coffee phía Nam, khẳng định: “Đây là tin đồn ác ý, nhằm vào hệ thống bán hàng của Highlands Coffee".

Ông Thành cho biết, công ty bức xúc trước tin đồn trên và sẵn sàng hỗ trợ cho báo chí, các cơ quan truyền thông kiểm chứng thông tin này. Ông Thành nói: “Chúng tôi coi trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả dụng cụ, quy trình sản xuất bánh ngọt đều tuân theo những tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt. Nhà bếp làm rất kỹ từ khâu đầu tiên cho đến khi ra được một sản phẩm hoàn thiện. Tôi có thể mạnh dạn tuyên bố rằng, chuyện này không thể nào xảy ra được”.

http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ngocha/20081010/Highland5.jpg Vị khách nước ngoài chỉ cho nhân viên Highlands Coffee xem chiếc bánh có chuột. Ảnh blog M.
Tuy nhiên, mấy ngày qua, rất nhiều phóng viên muốn biết thực hư thế nào, đã tìm số điện thoại của Tổng giám đốc Highlands Coffee và vị thực khách nọ nhưng cả chủ lẫn khách đều im lặng trước những câu hỏi.

... Tổng giám đốc "bất ngờ" và "dàn xếp kín" với khách hàng

Trao đổi với Thanh Niên tối 9/10, ông David P.Thái, Giám đốc đồng thời là người sáng lập Công ty cổ phần quốc tế Việt Thái, đơn vị sở hữu thương hiệu Highlands Coffee, nói: "Sáng ngày thứ hai (6/10), khi vào công ty làm việc, tôi nhận được những e-mail về vụ việc này. Nhận thấy đây là một sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn công ty, tôi đã lập tức tổ chức một cuộc họp toàn thể ban lãnh đạo và lập ra một Ban thanh tra để điều tra thật kỹ. Hiện nay chúng tôi đã hủy toàn bộ mẻ bánh đó và tạm thời ngưng sản xuất loại bánh nói trên".

Ông Thái nói rằng ông thật sự "bất ngờ" và "không hiểu nổi" khi sự việc xảy ra vì quy trình làm bánh luôn được rà soát rất kỹ lưỡng. Theo ông Thái, để thực hiện một mẻ bánh, bột sẽ được sàng rất kỹ, sau đó được trộn chung với các loại nguyên liệu khác bằng một chiếc máy lớn đánh đều trong 25 phút, rồi được đưa vào lò nướng dưới nhiệt độ 110 độ C. Xưởng làm bánh được đặt tại tòa nhà E-Town (364 Cộng Hòa, quận Tân Bình). Theo ông Thái, phía Highlands Coffee đã gặp trực tiếp khách hàng nói trên để dàn xếp và đã nhận được sự bỏ qua, không truy cứu trách nhiệm.

Đất Việt (tổng hợp)

phanphuong
10-10-2008, 12:05 PM
Thế ra là một tin chính xác. Dạo này nhiều tin đồn nhảm quá, té nước theo mưa sự minh bạch của Internet, đôi khi làm ta mang trong người hiệu ứng nghịch. Sự nghi ngờ đối với lòng chân thành của những người giao tiếp qua Internet!

lbt90B
11-10-2008, 04:38 PM
đọc ở đâu quên mất rồi, cũng xác nhận thông tin có con chuột, nhưng phỏng vấn 2 vợ chồng khách hàng thì kiên quyết không nói 1 lời (chắc là Highland tốn bộn rồi)