PDA

View Full Version : Nhập vai chính khách!


TheDeath
04-10-2008, 07:47 PM
Ai cũng có ước mơ một ngày kia trở thành chính khách, thế rồi cuộc sống không như chúng ta tưởng vì làm chính khách ở Việt Nam thật chẳng dễ dàng chút nào! Tuy nhiên sắp tới chủ tịch xã sẽ được dân bầu trực tiếp, rồi hy vọng một ngày kia chủ tịch tỉnh cũng sẽ được như vậy... Lúc đó chính khách sẽ là nghề đắt giá! Để thỏa mãn ước mơ của các bạn, TheDeath xin mở ra một trò chơi mới, hấp dẫn, tư duy cao, ngoại giao giỏi và bạn sẽ có cơ hội luyện tập để trở thành một chính khách thứ thiệt...! :D

Mục tiêu của trò chơi này là bạn phải trong vai chính khách phát biểu về những sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội... nổi bật trong nước và trên thế giới!

Luật của cuộc chơi là những phát biểu là không được trái với đạo đức xã hội, không phạm luật, không được tuyên bố gây kích động... Túm lại là phải có một tấm lòng vì mọi quy định đều vô nghĩa...!

Để cho trò chơi thêm hào hứng, chính khách phải dùng những từ ngữ đao to búa lớn, sáo rỗng, nghe có vẻ uyên bác; có khi nói lòng vòng, đưa ra cái này, cái kia, rất quan trọng nhưng mà túm lại có khi cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì... càng bốc phét càng giống chính khách!b-)

Keng! keng! Keng! Cuộc chơi được bắt đầu!

TheDeath
04-10-2008, 08:19 PM
- Xin "ngài" TheDeath cho biết ý kiến của mình về gói cứu trợ kinh tế trị giá 700 tỷ $ của Mẽo!

Tôi biết đây là một thời kỳ khó khăn cho nước Mỹ và các nước trên thế giới. Như các bạn biết đấy, ngài Bush bạn tôi và các thành viên nội các đã có một quyết định đúng đắn, thay mặt cho những thành viên của diễn đàn đầy trí tuệ này tôi hy vọng nước Mỹ sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt... Việc nước Mỹ thông qua gói cứu trợ này sẽ giúp các nước khác tin tưởng hơn vào chính phủ Mỹ và thị trường tài chính sẽ ổn định hơn...

Ngày hôm qua tôi có gọi điện cho ngày Bush và chúc mừng gói cứu trợ tài chính của ngài được thông qua cho thấy đây là một thắng lợi chính trị đầy sức thuyết phục! Một lần nữa xin chúc mừng ngài Bush! :boss:

TheDeath
04-10-2008, 08:56 PM
-Xin "ngài" TheDeath cho biết ý kiến của mình về vụ cty Vedan xả chất bẩn ra sông Thị Vải suốt 14 năm nay!

Thay mặt các thành viên của diễn đàn đầy trí tuệ này, bằng sự quan ngại sâu sắc, tôi cực lực phản đối các hành động gây hại cho môi trường của công ty Vedan! Mọi hành động gây hại cho môi trường phải được kiềm chế và phải tuân thủ luật pháp cũng như các quy định khác của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mọi hành động gây tổn hại cho môi trường là đi ngược lại nguyện vọng của người dân sống trong khu vực và đi ngược lại chủ trương của Đảng và nhà nước... Đề nghị công ty phải có những động thái phù hợp và phối hợp tích cực với các cơ quan trong suốt quá trình điều tra và sớm trả lời trước công luận về những hành vi của mình!

khanhan2006_2009
04-10-2008, 09:50 PM
-Xin "ngài" TheDeath cho biết ý kiến của mình về vụ cty Vedan xả chất bẩn ra sông Thị Vải suốt 14 năm nay!

Thay mặt các thành viên của diễn đàn đầy trí tuệ này, bằng sự quan ngại sâu sắc, tôi cực lực phản đối các hành động gây hại cho môi trường của công ty Vedan! Mọi hành động gây hại cho môi trường phải được kiềm chế và phải tuân thủ luật pháp cũng như các quy định khác của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mọi hành động gây tổn hại cho môi trường là đi ngược lại nguyện vọng của người dân sống trong khu vực và đi ngược lại chủ trương của Đảng và nhà nước... Đề nghị công ty phải có những động thái phù hợp và phối hợp tích cực với các cơ quan trong suốt quá trình điều tra và sớm trả lời trước công luận về những hành vi của mình!
Cái này nghe có vẻ mỉa mai wa...nhưng hay:cry::cry:

myhanh
04-10-2008, 11:02 PM
Xin chút mừng ngài TD nha! Ngài Bush bạn của ngài được cứu rùi! Mong ngài Bush cố gắng tìm được 12 phiếu ủng hộ ở hạ viện nhé.
-Xin ngài MH cho biết ý kiến của ngày về chủ trương sáp nhập các ngân hàng nhỏ?
Tuy nước Mỹ đang bị bão tài chính nhưng bão này là bão xa bờ đối với ngành tài chính Việt Nam. Đảng và nhà nước đã chỉ đạo kịp thời các giải pháp để phòng chống bão này nên không bị ảnh hưởng như phương Tây.
Tuy nhiên để hệ thống tài chính mạnh hơn trong thời gian tới tôi ủng hộ việc sáp nhập các ngân hàng nhỏ làm ăn không hiệu quả. Mặc dù việc sáp nhập này sẽ làm không ít người phải thất nghiệp. Đó là vấn đề mà tôi tin chính phủ ta có cách giải quyết.

TheDeath
05-10-2008, 01:59 PM
-Xin ngài TheDeath cho biết những chính sách sắp tới của ngài là gì để thị trường tài chính Việt Nam ổn định hơn, an toàn hơn?

Sắp tới đây tôi sẽ mời anh Giàu để bàn về việc nâng mức bảo hiểm tiền gởi từ 50 triệu đồng lên 200 triệu đồng, tôi cũng sẽ bàn chuyện sáp nhập các ngân hàng nhỏ với các ngân hàng lớn để nâng cao khả năng cạnh tranh. Tôi xin khẳng định việc sáp nhập các ngân hàng nhỏ là cần thiết trong thời điểm hiện nay vì nếu không sáp nhập thì sắp tới khi mở cửa thị trường tài chính trong nước, các ngân hàng nhỏ cũng khó cạnh tranh lại với các ngân hàng nước ngoài... Nhìn chung hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện tại vẫn đủ mạnh và được kiểm soát một cách chặt chẽ để có thể vượt qua mọi khó khăn... Chính phủ luôn luôn theo dõi chặt chẽ các hoạt động tài chính và sẽ không bao giờ xảy ra sự cố đáng tiếc nào!

TheDeath
06-10-2008, 11:45 PM
- Ngài TheDeath bình luận gì về tình hình chứng khoán Mỹ khi chỉ số Dow Jones đã tuột khỏi ngưỡng 10.000?

Thay mặt cho các thành viên của diễn đàn đầy trí tuệ này tôi xin tuyên bố là tôi có đầy đủ chứng cứ rằng chỉ số Dow Jones đã tuột khỏi ngưỡng 10.000. Tôi xin các nhà đầu tư hãy cân nhắc và kiềm chế... Mọi hành động bán tống bán tháo sẽ không có lợi cho thị trường và đi ngược lại nguyện vọng của các nhà đầu tư trên thị trường tài chính... Một lần tôi xin khẳng định rằng tư bản chủ nghĩa đang giãy chết, đây là một sự thật gần như là... suýt nữa hiển nhiên... Xin cảm ơn!

sauvuongynhac
08-10-2008, 03:22 PM
TD với MH "nhiễm bệnh tưởng" rồi. :))

Tr.Giang
09-10-2008, 03:24 PM
Hai bác này ít lai rai nên nói chuyện có vẻ khô cứng quá. Nếu làm vài ly đảm bảo sẽ mượt mà hơn nhiều... hihihi

phanphuong
10-10-2008, 02:36 PM
Mạng Trí Tuệ Vĩ Đại hỏi:
- Thưa ngài TD, xin ngài cho ý kiến về vấn đề kẹt xe ở Sài Gòn, giải pháp hạn chế xe gắn máy đang dự thảo ra sao? Và cuối cùng, làm thế nào để chấm dứt kẹt xe?

TheDeath
10-10-2008, 06:59 PM
Mạng Trí Tuệ Vĩ Đại hỏi:
- Thưa ngài TD, xin ngài cho ý kiến về vấn đề kẹt xe ở Sài Gòn, giải pháp hạn chế xe gắn máy đang dự thảo ra sao? Và cuối cùng, làm thế nào để chấm dứt kẹt xe?
Đâu? Ở đâu? Khi nào? Tôi là chính khách và dĩ nhiên chính khách thì được xe mô tô của cảnh sát hộ tống và dọn đường nên tôi không bao giờ thấy kẹt xe cả! Về điểm này tôi xin bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc đối với những ai đã đang và sẽ bị kẹt xe... Tôi xin hứa với các bạn là tôi sẽ chủ trì các cuộc họp bàn về vấn đề này, và sẽ đưa ra các vấn đề cần quan tâm như: "vấn đề kẹt xe và sự lãnh đạo của Đảng", "tệ nạn mại dâm sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi kẹt xe tăng lên"... Tôi xin khẳng định chính phủ và Đảng sẽ đẩy nhanh, đẩy mạnh, quyết liệt chống kẹt xe! Việc chống kẹt xe không chỉ là nhiệm vụ của Đảng, nhà nước, mà là của các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, từ các em còn bú tí mẹ cho đến các ông già bà lão, từ người vô sản cho đến tài phiệt... đều phải ý thức việc chống kẹt xe chính là một nhiệm không thể tách rời giữa hiện thực và tương lai... Sắp tới đây chính phủ sẽ khai trương cổng thông tin điện tử chống kẹt xe và thành lập cơ quan chống kẹt xe trực thuộc chính phủ!

-Nhưng thưa ngài, hình như tình trạng kẹt xe của chúng ta đã không cải thiện đáng kể từ mấy chục năm nay, trong khi năm nào chính phủ cũng hô hào chống kẹt xe?

Vấn đề này tôi xin bày tỏ sự quan ngại sâu sắc, chúng ta đã tham gia các công ước chống kẹt xe và chúng ta đã có các bộ luật chống kẹt xe... như tôi đã nói, việc chống kẹt xe chính là nhiệm vụ của toàn dân. Tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng nếu làm tốt công tác dân vận thì tình trạng kẹt xe sẽ giảm! Vâng! Việc gì khó dân liệu cũng xong mà! Chúng ta phải tuyên truyền, tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa việc chống kẹt xe! Chúng ta sẽ có những chiếc xe lưu động ngày ngày phát ra điệp khúc chống kẹt xe, chúng ta sẽ cho những bức tranh cổ động chống kẹt xe, chúng ta sẽ cấp cho những gia đình những bằng khen vì những thành tích chống kẹt xe! Nhà nhà chống kẹt xe, người người chống kẹt xe thì kẹt xe sẽ tự động tiêu biến và chuyển hóa thành một dạng khác mà triết học duy vật hiện đại gọi là sự chuyển hóa giữa lượng kẹt xe thành chất kẹt xe... Chúng ta phải có niềm tin sâu sắc rằng kẹt xe chỉ là tạm thời, chống kẹt xe mới là mãi mãi! Nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng chúng ta đã tạo nên một nền văn minh kẹt xe, nền văn hóa kẹt xe đậm chất bản sắc dân tộc là niềm tự hào và sắp tới đây tôi sẽ chỉ đạo bộ văn hóa trình unesco công nhận đây là loại hình văn hóa phi vật chất! Sự kẹt xe không phải là ngẫu nhiên mà có khi là một sự sắp đặt nên thơ và lãng mạn! Đã có bao nhiêu đôi đã nên vợ nên chồng trong những lần kẹt xe... Nền văn minh kẹt xe sẽ là một tình cảm không thể phai nhòa trong lòng người, dù cho bạn có bôn ba nơi bốn bể thì khi nghĩ về quê nhà bạn cũng sẽ nghĩ đến nền văn hóa kẹt xe ở nước nhà! Đấy, kẹt xe không chỉ là vấn đề mà là tình cảm! Kẹt xe sẽ đẹp hơn nếu chúng ta biết quan tâm lẫn nhau, biết nghĩ về nhau và tin tưởng sâu sắc vào những quyết tâm của chính phủ! Xin cảm ơn!

92A01
11-10-2008, 09:42 AM
Đâu? Ở đâu? Khi nào? Tôi là chính khách và dĩ nhiên chính khách thì được xe mô tô của cảnh sát hộ tống và dọn đường nên tôi không bao giờ thấy kẹt xe cả! Về điểm này tôi xin bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc đối với những ai đã đang và sẽ bị kẹt xe... Tôi xin hứa với các bạn là tôi sẽ chủ trì các cuộc họp bàn về vấn đề này, và sẽ đưa ra các vấn đề cần quan tâm như: "vấn đề kẹt xe và sự lãnh đạo của Đảng", "tệ nạn mại dâm sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi kẹt xe tăng lên"... Tôi xin khẳng định chính phủ và Đảng sẽ đẩy nhanh, đẩy mạnh, quyết liệt chống kẹt xe! Việc chống kẹt xe không chỉ là nhiệm vụ của Đảng, nhà nước, mà là của các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, từ các em còn bú tí mẹ cho đến các ông già bà lão, từ người vô sản cho đến tài phiệt... đều phải ý thức việc chống kẹt xe chính là một nhiệm không thể tách rời giữa hiện thực và tương lai... Sắp tới đây chính phủ sẽ khai trương cổng thông tin điện tử chống kẹt xe và thành lập cơ quan chống kẹt xe trực thuộc chính phủ!

-Nhưng thưa ngài, hình như tình trạng kẹt xe của chúng ta đã không cải thiện đáng kể từ mấy chục năm nay, trong khi năm nào chính phủ cũng hô hào chống kẹt xe?

Vấn đề này tôi xin bày tỏ sự quan ngại sâu sắc, chúng ta đã tham gia các công ước chống kẹt xe và chúng ta đã có các bộ luật chống kẹt xe... như tôi đã nói, việc chống kẹt xe chính là nhiệm vụ của toàn dân. Tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng nếu làm tốt công tác dân vận thì tình trạng kẹt xe sẽ giảm! Vâng! Việc gì khó dân liệu cũng xong mà! Chúng ta phải tuyên truyền, tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa việc chống kẹt xe! Chúng ta sẽ có những chiếc xe lưu động ngày ngày phát ra điệp khúc chống kẹt xe, chúng ta sẽ cho những bức tranh cổ động chống kẹt xe, chúng ta sẽ cấp cho những gia đình những bằng khen vì những thành tích chống kẹt xe! Nhà nhà chống kẹt xe, người người chống kẹt xe thì kẹt xe sẽ tự động tiêu biến và chuyển hóa thành một dạng khác mà triết học duy vật hiện đại gọi là sự chuyển hóa giữa lượng kẹt xe thành chất kẹt xe... Chúng ta phải có niềm tin sâu sắc rằng kẹt xe chỉ là tạm thời, chống kẹt xe mới là mãi mãi! Nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng chúng ta đã tạo nên một nền văn minh kẹt xe, nền văn hóa kẹt xe đậm chất bản sắc dân tộc là niềm tự hào và sắp tới đây tôi sẽ chỉ đạo bộ văn hóa trình unesco công nhận đây là loại hình văn hóa phi vật chất! Sự kẹt xe không phải là ngẫu nhiên mà có khi là một sự sắp đặt nên thơ và lãng mạn! Đã có bao nhiêu đôi đã nên vợ nên chồng trong những lần kẹt xe... Nền văn minh kẹt xe sẽ là một tình cảm không thể phai nhòa trong lòng người, dù cho bạn có bôn ba nơi bốn bể thì khi nghĩ về quê nhà bạn cũng sẽ nghĩ đến nền văn hóa kẹt xe ở nước nhà! Đấy, kẹt xe không chỉ là vấn đề mà là tình cảm! Kẹt xe sẽ đẹp hơn nếu chúng ta biết quan tâm lẫn nhau, biết nghĩ về nhau và tin tưởng sâu sắc vào những quyết tâm của chính phủ! Xin cảm ơn!

Tưởng The Death đưa ra giải pháp nào hay hóa ra lại là một bài châm biếm về bệnh nói chung chung, không có gì cụ thể. Hic. Đề nghị trong topic này các "chính khách" phải viết bài nghiêm túc.

TheDeath
11-10-2008, 12:12 PM
Tưởng The Death đưa ra giải pháp nào hay hóa ra lại là một bài châm biếm về bệnh nói chung chung, không có gì cụ thể. Hic. Đề nghị trong topic này các "chính khách" phải viết bài nghiêm túc.
Phát biểu như thế mới giống chính khách chứ? Chính khách là phải biết nói lòng vòng, lòng thòng, đao to búa lớn, dùng từ sáo rỗng, nghe từng câu thì có vẻ hào nhoáng nhưng tựu trung lại có khi cũng chẳng có cái quái gì! Bây giờ người ta viết văn, làm thơ cũng thế, nhất là làm thơ, toàn là mấy cái từ sáo rỗng, hoành tráng bỏ vào rổ xóc lên rồi ghép lại thành thơ thế mà nhiều người khen cứ như là cha chết tới nơi vậy! Túm lại là trong topic này các bác phát biểu thế nào cũng được miễn là không phạm luật (đã nêu ở phần đầu) và phải giống chính khách là được! :spam:

phanphuong
11-10-2008, 01:07 PM
1- mạng ttvđ hỏi ''tuy không đồng tình với ý kiến chung chung của ngài về câu trả lời liên quan đến kẹt xe, nhưng chúng tôi cũng....không làm gì được, vì chúng tôi chỉ được quyền thắc mắc. một câu hỏi nữa, chúng tôi nghi ngờ rằng chiêu thức đòi đánh thuế trên xe máy lưu thông nội thành, là hành động dương đông kích tây, nhằm cho dân chúng không còn lo ta thán tới kẹt xe, lo đòi hỏi chính phủ phải xử lý chúng. mà chỉ còn lo tới túi tiền lương còm cỏi phải đóng thuế cho chiếc xe máy thân yêu. tóm lại, việc đánh thuế sẽ thực thi hay là một chiêu bài nhằm đánh lạc hướng du luận quần chúng?

2- Mạng TTVĐ hỏi ''vừa rồi một quan chức thanh tra chính phủ tuyên bố THAM NHŨNG DIỄN BIẾN PHỨC TẠP (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=282349&ChannelID=3), ngài có bình luận gì không? khi không kiểm soát được buôn lậu, ta nói tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp. khi không lường được một cơn bão có khả năng nguy hiểm ra sao, ta nói cơn bão diễn biến phức tạp. khi nhìn thế giới đang xung đột quân sự vô phương cứu chữa, ta nói tình hình khu xyz diễn biến phức tạp... phải chăng chính phủ bất lực?

lbt90B
11-10-2008, 03:37 PM
Phát biểu như thế mới giống chính khách chứ? Chính khách là phải biết nói lòng vòng, lòng thòng, đao to búa lớn, dùng từ sáo rỗng, nghe từng câu thì có vẻ hào nhoáng nhưng tựu trung lại có khi cũng chẳng có cái quái gì! Bây giờ người ta viết văn, làm thơ cũng thế, nhất là làm thơ, toàn là mấy cái từ sáo rỗng, hoành tráng bỏ vào rổ xóc lên rồi ghép lại thành thơ thế mà nhiều người khen cứ như là cha chết tới nơi vậy! Túm lại là trong topic này các bác phát biểu thế nào cũng được miễn là không phạm luật (đã nêu ở phần đầu) và phải giống chính khách là được! :spam:

hehe, như vầy là không giống chính khách rồi, chính khách mà nói thiệt như vậy là mất chức hết

DeMen
12-10-2008, 08:42 AM
hehe, như vầy là không giống chính khách rồi, chính khách mà nói thiệt như vậy là mất chức hết
câu trên anh TD nói với tư cách là super mod của Diễn đàn CHS LQĐ, ko phải là chính khách (1 lúc đóng 2 vai :D)

vodanh
20-10-2008, 12:21 AM
PV báo Người Không Lao Động phỏng vấn vodanh khách :

H : Thưa ông, ông có nhận định gì về tình hình giao thông của TPHCM hiện nay ? Biện pháp nào để khắc phục tình hình này ?

TL : Đây là vấn đề nhức nhói của XH, hiện nay Tôi vừa ra đề án thu phí xe lưu thông và trình Sở Giao Thông Công Chánh TP như sau : đối với loại xe gắn máy 3 bánh trở xuống thì phải đóng phí lưu thông là 500k / tháng/chiếc + với phí trước bạ là 50% giá trị xe . Tôi cũng liên hệ với bên Công Ty xăng dầu là cố gắng giữ cao giá xăng để trích % tiền đó đóng phí khí thải môi trường, cụ thể là nếu giá dầu thế giới có giảm thì trong nước nên giảm từ từ và có lộ trình, nếu tăng thì chúng ta nên tăng mạnh như hồi lần 1 đã làm thành công.

Tôi cũng đã nghiên cứu đề án về thể trạng của người điều khiển xe máy. Cụ thể người ( 40Kg và thấp hơn 1,4m )< người lái xe 1 mình <( 80 Kg cao hơn 1,9m ) sẽ không được lái xe, điều này được kiểm chứng bên Viện khoa học hình sự và làm các thí nghiệm thức tế cho ra con số như vậy . Viện cũng đề xuất thêm là nếu biển số chẵn thì mới được đi ngày chẵn, còn biển số lẽ thì được đi ngày lẽ.

Còn đối với xe 4 bánh dưới 7 chỗ thì Tôi đang ..nghĩ ra mức thuế hợp lý hơn .

Ngoài ra Tôi cũng liên hệ với bên Công trình Thoát Nước là chủ trường đào đường đặt cống thật nhiều, kéo dài thời gian thi công đến năm 2012, đào lên tất cả các con đường trong thành phố và lắp ống thoát nước lớn hơn.

H : Ông có thể giải thích rõ hơn cách làm của ông hơn không vì xe máy là phương tiện chính của người dân, nếu như làm mạnh tay thì người dân sẽ khổ ?

TL : Hiện nay hầu như mỗi người dân trên 18 tuổi đều có 1 xe gắn máy riêng, lái xe máy đã trở thành thói quen, nhiều khi ăn sáng mua ổ bánh mì chạy từ đầu đến cuối hẻm cũng lái xe máy. Tôi muốn thay đổi ý thức người dân, muốn họ hiểu rằng nên giảm xe gắn máy và nên dùng phương tiện công cộng như xe buýt .

H : Xin cảm ơn ông, mình khỏi hỏi về tình trạng xe búyt nữa .

meosalem21
20-10-2008, 02:01 AM
Hehe, sorry mọi người nếu em có nói sai hehe. Sao em thấy cái topic này giống như......mỉa....mai chính khách wớ.........hehe

Ack ack

Le.Giang
20-10-2008, 12:28 PM
đọc, ngẫm và suy nghĩ ở một khía cạnh!

soi mà...