PDA

View Full Version : Chiếc đồng hồ cuộc sống


thuytrieu
27-09-2008, 09:00 PM
Có bao giờ bạn thử nhìn chăm chú vào một chiếc kim đồng hồ chưa? Có bao giờ bạn nhận ra rằng mạng sống của con người giống như nhịp tích... tắc..tích…tắc của chiếc kim đồng hồ không?
Hôm nay trên đường từ Long An lên thành phố tôi và một người bạn bị kẹt xe, tôi nói với bạn “chuyện thường ở Việt Nam thui” nhưng khi vượt qua được đám đông, tôi nhìn thấy một cái bàn đặt giữa đường, phía trước có một người nằm im lặng cùng với chiếc xe máy không còn hình dạng xe nữa. Tôi choáng người, không giữ vững được tay lái, sau đó suốt đoạn đường còn lại trong đầu tôi có một suy nghĩ, tôi nghĩ rằng mạng sống con người giống như nhịp kim đồng hồ, mỗi ngày của chúng ta trôi qua cũng như một vòng quay của kim đồng hồ, nó đều đặn và chúng ta cũng chẳng bao giờ để ý, nhưng bạn thử nghĩ xem, về trường hợp của người đó, từ lúc người đó té xuống đường – lúc này nhịp tích tắc đồng hồ chậm rãi và một lúc sau bỗng dưng nó dừng lại cũng là lúc người đó ra đi mãi mãi.
Vậy đó, mỗi ngày chúng ta đều xem đồng hồ nhưng trong số chúng ta có ai hiểu được ý nghĩa của từng phút giây mà chúng ta đang có không? Và có ai để ý rằng hằng ngày chúng ta sử dụng rất nhiều từ “phải chi…”, “nếu…” không? Đó không phải là chúng ta đã để thời gian trôi qua một cách vô ích để rồi chúng ta phải hối hận sao?

Mit
27-09-2008, 10:16 PM
Hình như, có lẽ nếu mình nhớ hổng có lầm, thi có ai đó từng ví von rằng, ý mà hổng phải ai đó mà là 1 nhà sưu tầm đồng hồ đồ sộ nhất VN khi dc hỏi: " Tại sao ông lại thích sưu tập dho ?..." . Ông nói thế này nè : " Tôi thích nghe những tiếng tích..( kà) ..tắc ...của nó. Mỗi nhịp gõ cứ như nhịp đâp trái tim con người dzậy..." Rùi nói cái gì nữa..nghe cũng tâm đắc lém , mà wên mất tiêu gùi ... :-P

myhanh
27-09-2008, 10:32 PM
Sống cho hiện tại, quý trọng từng phút giây!