PDA

View Full Version : Lại một vụ hành hạ trẻ em


Gem
22-09-2008, 02:18 PM
tự hỏi lòng trên đời có những loại người như thế :

http://www.nld.com.vn/img/4456/BE-BI-HANHHA.jpg


Cháu bé bị đánh, bị lấy ống hút chọc vào người chảy máu, bị cắt cả vành tai, ngón tay cái. Công an địa phương đang vào cuộc.
Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 21-9 đưa tin bé gái ba tuổi bị cắt gân chân, tay được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Công an đã tạm giữ người đưa cháu vào bệnh viện để làm rõ những biểu hiện bất thường. Điều tra ban đầu thật sự gây sốc khi có chứng cứ cho thấy bé Hảo bị hành hạ kéo dài.
Mới ba tuổi đầu...
Bé Nguyễn Thị Hảo (ba tuổi) được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng hôn mê, toàn thân nhiều thương tích, đầu và mặt bầm tím. Người đưa cháu đến bệnh viện là Nguyễn Thị Mỳ (33 tuổi, ngụ xã Đức Hạnh, huyện Phước Long). Ban đầu, Mỳ nói Hảo là con của Mỳ, do cha mẹ đi làm mướn để Hảo ở nhà một mình nên bị người anh mắc bệnh tâm thần đánh đập. Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện Mỳ có ý định bỏ trốn nên báo bảo vệ giữ lại. Sau đó, Công an thị xã Đồng Xoài đã tạm giữ hành chính Mỳ.
Theo hồ sơ bệnh án, Hảo bị suy dinh dưỡng nặng, sức khỏe suy kiệt, mặt bé Hảo biến dạng, lưng có nhiều vết thương cũ đã nhiễm trùng, mưng mủ, một ngón tay cái mất móng do bị cắt, gân gót chân cũng bị cắt. Hảo còn bị cắt ngang vành tai trái, xương đòn bên trái bị gãy.
Sáng 21-9, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Ngoài những vết thương, hai chân Hảo còn bị vết thương cũ do vật nhọn tác động, đang lở loét.
Bé Hảo nhập viện trong tình trạng miệng ngậm cứng, mắt nhắm nghiền. Theo bà Mỳ, “Bảy ngày nay nó chưa ăn uống gì và có cho ăn nó cũng không ăn được đâu...”.
Được bác sĩ điều trị bằng kháng sinh và truyền dịch, từ hôm qua bé Hảo đã tỉnh lại. Theo bác sĩ Nguyễn Phước Tòng - khoa Ngoại chấn thương, khi sức khỏe Hảo bình phục, bệnh viện sẽ phẫu thuật vá ngón tay bị cắt cụt và các vết cắt ở chân. Đây là những vết thương bị từ khá lâu do vật sắc nhọn tác động. Bác sĩ Nguyễn Thành Trương - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết: “Sức khỏe của bé Hảo được cải thiện nhưng vẫn còn sốt cao do bị viêm phổi nặng”.



<table style="border-collapse: collapse;" align="center" border="1" bordercolor="#ffffff" cellspacing="1" width="300"> <tbody> <tr> <td width="300">http://www.nld.com.vn/img/4456/VET-THUONG.jpg</td></tr> <tr> <td class="commentimg" width="300">Bé Hảo với nhiều vết thương ở toàn thân. Ảnh: THANH TÙNG </td></tr></tbody></table>
Bị đánh vì không phải con ruột?
Chúng tôi có mặt tại ấp Bình Đức (xã Đức Hạnh) để tìm hiểu thông tin về vụ cháu Hảo bị hành hạ. Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Trưởng Công an xã Đức Hạnh cho biết nghe người dân báo tin có một bé gái bị hành hạ, công an xã đã đến nhà vợ chồng bà Nguyễn Thị Mỳ và phát hiện cháu Hảo người đầy thương tích. Vợ chồng Mỳ khăng khăng nói Hảo bị anh, chị đánh. Công an xã bèn yêu cầu bà Mỳ đưa Hảo đi bệnh viện chữa trị vết thương. Ngày hôm sau, công an xã lại mời vợ chồng bà Mỳ đến làm việc mới biết Hảo đã nhập viện.
Khi chúng tôi có mặt tại ngôi nhà heo hút nằm phía cuối ấp, ông Nguyễn Văn Tước (chồng bà Mỳ) tỏ ra mất bình tĩnh. Theo ông Tước, Mỳ là vợ sau và đã có với ông ba người con. Còn Hảo là cháu ngoại của ông, là con của đứa con người vợ trước. Do hai vợ chồng ông bận đi làm rẫy cả ngày nên Hảo ở nhà bị ăn hiếp. Khi chúng tôi hỏi cụ thể hơn thì ông Tước luôn miệng kêu “Tôi bị đau đầu, không nhớ gì hết. Các anh đừng hỏi nữa, tôi không nhớ gì đâu!” (?).
Một số người dân ở ấp Bình Đức 1 xác nhận từng thấy bà Mỳ trói bé Hảo vào gốc cao su rồi dùng roi đánh tới tấp. Những đứa con bà Mỳ cũng “ăn theo” dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người Hảo. Trưa 18-9, một người hàng xóm phát hiện Hảo có nhiều vết thương trên người, lại bị hai đứa con bà Mỳ kéo lê từ trong nhà ra đường nên báo công an xã. Khi chúng tôi gặng hỏi thì Oanh (15 tuổi, con bà Mỳ) đưa ra đoạn ống bằng cao su giấu trong bếp và nói mấy chị em hay dùng “vũ khí” này để đánh đập bé Hảo.
Biết được trường hợp thương tâm của bé Hảo, nhiều người đã quyên góp tiền giúp đỡ. Ban giám đốc bệnh viện cũng lo hết mọi chi phí chữa bệnh cho bé. Sau khi bình phục, nếu Hảo không có thân nhân đến nhận nuôi dưỡng thì bệnh viện sẽ chủ động liên lạc với các nhà hảo tâm cưu mang, giúp đỡ.


<table style="border-collapse: collapse;" align="center" border="1" bordercolor="#ffffff" cellspacing="1" width="300"> <tbody> <tr> <td width="300">http://www.nld.com.vn/img/4456/THUONG-CAM.jpg</td></tr> <tr> <td class="commentimg" width="300">Nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước chia sẻ nỗi đau của cháu Hảo trong hai ngày 20, 21-9. Ảnh: THANH TÙNG</td></tr></tbody></table>

BT.NN
22-09-2008, 03:32 PM
Sáng nay chị cũng đã đọc tin này.

Tội quá em àh!

Ngày trước khi đọc tin em Bình bị hành hạ (mặc dù sau này có những bài báo nói về em không hay), chị cảm thấy xót xa. Chợt nghĩ con mình giờ còn mình thì đầy đủ, được thương yêu. Nhưng cuộc đời có ai nói trước được điều gì. Nếu lỡ một mai ... chắc xót xa ...

Từ khi làm mẹ không hiểu sao mình nhạy cảm hơn với những tin như thế này.

vodanh
22-09-2008, 05:01 PM
để trừng trị mấy người này thì phải mạnh tay, chẳng hạn treo họ lên cắt...hết mới đáng, nhìn tấm lưng cháu bé bị ống hút đâm thủng thì bất cứ ai cũng đau lòng,
trời ơi, càng nói càng tức đây mà.

hanoi-hue-saigon
22-09-2008, 05:32 PM
Chị cũng vừa đọc được tin này. Thật thương cho em bé quá! Bé mới có 3 tuổi thôi mà!

Tr.Giang
23-09-2008, 10:12 AM
Hôm biết được tin này mình đã nói với bà xã, chẳng còn tính người rồi, đúng là thú vật!

Quay sang nhìn cu Ỉn, bé đang chơi đùa hồn nhiên. Nhớ có ngày con bị kẹt tay, khóc thét vì đau, dỗ con mà muốn khóc. Nhớ có ngày con bị nghẹt mũi, tối nằm vừa há miệng thở vừa rên hừ hừ, tội con đến ngẩn ngơ... Các bé còn quá nhỏ, sức chịu đựng không bao nhiêu, các bé đã biết tự chăm sóc mình đâu... Vậy mà người ta nỡ ác độc đánh đập hành hạ, để cho bé bị cơn đau thể xác (lẫn tinh thần) dày vò mình. Nghĩ đến việc bé đau, bé phải chịu đựng chừng ấy thời gian, mình muốn nghẹn thở. Mình đôi khi bị trật tay, trật chân, bị xước da chút xíu nhưng đau không chịu nổi, nhất là mỗi khi gần về sáng. Không hiểu các bé đã như thế nào trong quảng thời gian kia.
Ngẫm lại còn quá nhiều nỗi đau trong cuộc sống này khi người ta đánh mất đi đạo đức con người. Ngày trước từng đau vì các bé bị bà Hoa hành hạ, bị bảo mẫu Lê Vy dán miệng đến chết. Từng đau vì người mẹ trẻ bỏ con cho thú vật ăn mất một phần thân thể. Giờ Thiện Nhân đã có cuộc sống khác nhưng những gì bé đã trãi qua không thể không khiến chúng ta rợn người. Rồi biết bao nhiêu nỗi đau khác. Những cô gái bị đẩy vào chốn bùn nhơ, bị đối xử không khác nào con chó... Con người ta nỡ đối xử với nhau tàn ác thế ư?
Thương con, thương vợ vô cùng.
Thương mọi người nữa...
http://img528.images****.us/img528/3392/igp1632copyad7.jpg

HoaCucVang
23-09-2008, 06:15 PM
Bởi vì có phải do mình sinh ra đâu mà biết xót, biết thương. Khi coi thế giới động vật những con vật mạnh ăn hiếp con yếu để đùa giỡn, để hả hê thì giờ con người cũng vậy phải chăng vì con người có nguồn gốc từ động vật ư????

Gem
25-09-2008, 09:32 AM
oài , ông TrGiang ở đâu ra update hình cu Ỉn nhanh thế.

Tin mới nhận là người hành hạ bé Hảo lại chính là mẹ ruột của mình, thiệt ko tin nổi nữa :

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=280156&ChannelID=6