PDA

View Full Version : Phim hay theo truyện của Stephen King


Gem
20-09-2008, 08:05 PM
Stephen King là nhà văn chuyên viết thể loại viễn tưởng kinh dị khá hay,

Sau đây là các phim mà Gem đã coi và rất thích :

Silver Bullet (1985)


http://images.amazon.com/images/P/B000063URC.01.LZZZZZZZ.jpg

Phim Viên Đạn Bạc này rất lâu rồi, hồi nhỏ có coi sợ gần chết, ông chú trong phim bị nhiễm thành người sói, những đêm trăng tròn thì ông chú biến thành người sói, chỉ có đạn bạc mới giết được người sói.


The Shawshank Redemption (1994)

http://images.amazon.com/images/P/B0000399WI.01.LZZZZZZZ.jpg



Andy Dufresne ( Tim Robbins ) là một nhân viên ngân hàng bị buộc tội giết vợ và người tình của vợ. Anh bị lãnh án chung thân và phải sống quãng đời còn lại của mình ở trại giam Shawshank - một trong những trại giam an ninh tàn bạo nhất. Anh luôn khẳng định mình vô tội, nhưng những lời nói ấy đều trở thành vô nghĩa khi trong Shawshank, ai cũng là "người vô tội".
Anh kết bạn với "Red" Redding, một tù nhân lâu năm ở Shawshank. Thời gian gian khổ trong ngục tù đã bào mòn hết hi vọng của Red. Và ông trở thành "kẻ duy nhất trong trại Shawshank phạm tội".
Cuộc đời Andy thay đổi tất cả từ đó. Bị đánh đập hành hạ tàn nhẫn bởi những tên cai tù và cả những bạn tù khác, anh còn phải chứng kiến sự thối nát cặn bã và tàn bạo của bọn cảnh sát. Anh âm thầm phục tùng bọn chúng để nuôi nấng niềm hi vọng rửa oan cho chính mình.
Câu chuyện được dẫn dắt qua lời kể của Red. Đó là câu chuyện về sự khắc nghiệt tàn bạo của trại tù, về những niềm hạnh phúc bình dị, là câu chuyện về tội ác và lương tâm... Tất cả tạo nên một bài ca xúc động tràn ngập hi vọng của cuộc sống. Một trong những bộ phim xuất sắc của thời đại.
Thật đáng tiếc bộ phim để vuột mất tất cả các giải Oscar năm 1994 - bởi lẽ năm đó thật sự có quá nhiều bộ phim hay như Forrest Gump chẳng hạn

Phim này thì không có ma quỉ gì cả, chỉ là tâm lý thôi nhưng cực kỳ hay,

Dreamcatcher (2003)


http://images.amazon.com/images/P/B0000AMRUM.01.LZZZZZZZ.jpg


Bốn người bạn nhỏ ở một thị trấn đã cứu một cậu bé khác. Họ không ngờ rằng người bạn thứ 5 ấy có những bí mật khủng khiếp. Hai mươi năm trôi qua, họ thường gặp nhau mỗi năm để cùng đi săn. Một tai nạn chấn động xảy ra trong một buổi săn, nhưng họ chưa nhận ra mối liên hệ giữa điều đó với người bạn xưa.
Phim đuổi bắt giấc mơ là những con quái vật ngoài hành tinh sống ký sinh trên thân thể người để tồn tại.

The Mist (2007)


http://us.movies1.yimg.com/movies.yahoo.com/images/hv/photo/movie_pix/dimension_films/stephen_king_s_the_mist/stephenkingsthemist_galleryposter.jpgLần thứ ba chuyển thể tiểu thuyết của bậc thầy thể loại kinh dị Stephen King, đạo diễn Frank Darabont mang tới cho khán giả bộ phim "The Mist" - Sương mù.

Thông tin chung
Thể loại: Kinh dị
Năm sản xuất: 2007
Nhà sản xuất: Darkwoods
Nhà phân phối: The Weinstein Company
Thời điểm phát hành: 21/11
Thời lượng: 125 phút
Tóm tắt nội dung phim: Phim lấy bối cảnh một thị trấn nhỏ bỗng dưng ngập chìm trong sương mù dày đặc. Những người dân khốn khổ phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm và một vài người đã biến mất trong màn sương bí ẩn.
Trong khi đó, một nhóm người sống sót tìm nơi trú chân tại một cửa hàng bách hóa. Những sinh vật kỳ quái, những con quái vật hung dữ vẫn không ngừng tấn công họ, đẩy họ đến bờ vực của cái chết bi thảm.

Phim này theo Gem cảm nhận là rất hay, nhất là kết cục khá bất ngờ, đoạn kết gây ra nhiều tranh cãi cho mem mê phim nhưng đó là kết cục rất ấn tượng.

download

http://takonline.us/Serv1/Mov/themis/The.Mis.part1.rar
http://takonline.us/Serv1/Mov/themis/The.Mis.part2.rar

Gem
25-09-2008, 09:58 PM
Sau đây là đoạn kết gây tranh cãi của phim, Bối cảnh là sau khi thoát được lên xe chạy bỏ lại lũ quái vật phía sau thì trên đường đi họ thấy những con quái vật to lớn hơn như từ thời tiền sử, họ không còn tin vào mắt mình nữa, đúng lúc đó xe hết xăng, không còn 1 lời nói nào , họ muốn chết trong thanh thản hơn là đối mặt với những con quái ấy, họ muốn bị bắn 1 phát vào đầu, tiếc thay 5 người nhưng chỉ còn 4 viên đạn, người cha dũng cảm bắn 4 người trong xe và tự mình bước ra khỏi xe để đối mặt với màn sương và lũ quái vật.

"Come on..", ông cha la lên như thách thức lũ quái ấy, bất chợt từ trong mà sương mù lù lù xuất hiện xe tăng của quân đội, rồi cả một trung đoàn đi giải cứu, ngừoi cha quì gối xuống la lên trong tuyệt vọng.

Một kết thúc khá buồn, phải chi họ chịu..chết đói, hay chịu dắt tay nhau ra xa đi, hoặc ko có cây súng kia thì có lẽ họ sẽ sống, đằng này để rồi người cha tự tay giết đứa con mình. các Fancine đã cố gắng làm thành 1 kết thúc có hậu khác nhưng Gem nghĩ kết thúc này là hợp lý mặc dù ko có hậu.

Trích đoạn này lồng vào bản nhạc rất hay, xem phim mà thiếu đi nhạc này chắc cũng mấy ý nghĩa.

Sau đây là The Mist Ending.

pHQVlk8Qohc