PDA

View Full Version : Gởi email cho nhiều người cùng lúc?


Hoa Anh Hung
17-09-2008, 03:40 PM
Do nhu cầu công tác, tôi thường xuyên gởi email cho nhiều người cùng lúc. Họ đều là đối tác khác nhau của tôi nên đôi khi tôi không muốn họ biết địa chỉ của nhau, biết những ai nhận được email của tôi. Tôi đang dùng Outlook Express.

Có cách nào để tôi có thể gởi email cho nhiều người cũng lúc mà người nhận chỉ thấy địa chỉ email của tôi mà không biết những địa chỉ email khác mà tôi gởi chung không?

Xin cảm ơn!

Phan Phuong
17-09-2008, 03:44 PM
Dùng chức năng BCC của email. Những người trong danh sách BCC sẽ không thấy nhau!

myhanh
17-09-2008, 06:43 PM
Trong email:
Trường "To:" chỉ người nhận và nội dung trong email liên quan đến anh ta, thường khi nhận được email anh ta phải xử lý thông tin trong đó.
Trường "CC:" chỉ người nhận mà nội dung trong email có liên quan đến anh ta nhưng anh ta không có nhiệm vụ xử lý thông tin trong đó. Người gửi muốn báo thông tin rằng tôi có gừi thông tin trong nội dung đến những người "To" cho những người "CC" biết.
Trường BCC: Những người nhận khác không biết email đã được gửi đến người trong "BCC".

Hoa Anh Hung
18-09-2008, 08:23 AM
Thực ra dùng chức năng BCC của email tôi cũng biết nhưng muốn hỏi thêm còn cách nào không? Bởi lẽ khi gởi email cho 1 nhóm người, tôi tạo một group email để cho tiện. Tôi muốn hỏi là trong Group emial này có thể thiết định thuộc tính nào đó cho nhóm này không? Thuộc tính ẩn địa chỉ email? Bởi vì tôi thấy người ta gở email cho tôi chổ TO ghi Undisclosed-Recipient nên thắc mắc.

myhanh
18-09-2008, 08:52 AM
Hầu hết các SMTP server đều cho phép bạn gửi email với "TO" trống nếu như tất cả những người nhận ở "BCC". Khi đó thì "TO" bằng "Undisclosed-Recipient". Riêng Yahoo! Mail không cho phép bạn làm điều đó và sau đây là mẹo để vượt qua khi dùng Yahoo! Mail
+Tất cả người nhận đặt ở BCC.
+Trong "TO" ghi địa chỉ email của chính bạn trong dấu ngoặc đơn ví dụ: (teo@abc.com)