PDA

View Full Version : Phụ nữ xấu thì không có quà!


Gem
11-09-2008, 08:08 AM
Tựa đề ban đầu là : Đàn bà xấu thì không có quà ! - Là một truyện ngắn của tác giả Y Ban , bạn có thể search để tìm (http://www.google.com.vn/search?q=Ph%E1%BB%A5+n%E1%BB%AF+x%E1%BA%A5u+th%C3% AC+kh%C3%B4ng+c%C3%B3+qu%C3%A0%21&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:en-US:official&client=firefox-a) .

Gem tìm thấy blog 1 người bạn có những trăn trở khá hay về vấn đề trên như sau :

Vừa lướt blog một người xa lạ. Người này bí hiểm lắm, lấy nick là Nobody. Nobody - Không có ai? Không có ai yêu. Không có ai để yêu. Không có ai ghét. Không có ai để ghét. Hiểu sao cũng được. "No problem" màhttp://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/16.gif!
Người này viết một loạt blog tựa đề: "Đàn bà xấu thì không có quà". Rồi hình như tâm đắc lắm với tuyên ngôn này, họ còn để trên blast. Mình muốn sửa lại: "Phụ nữ xấu thường không có quà!", nghe tổng quát hơn, bao quát cả trẻ em gái, thiếu nữ lẫn đàn bà.
Phụ nữ xấu thường không có quà sao thấy đúng đến buồn nẫu ruột. Nhớ có lần cậu em kém mấy tuổi tỉnh bơ nói:: "Con gái thời nay mà đẹp thì đã nắm trong tay hơn 50% cơ hội để thành công". Đẹp ở đây, phải hiểu theo nghĩa hẹp, tức là "có nhan sắc".
Đứa con gái nào kém nhan sắc, thì phải bò, trườn, lăn lê, te tua mệt nhoài mới may ra có được một góc phần tư cái may mắn và một lô cơ hội của những người cùng phái vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang. Chẳng trách được.
Trách sao được cái quy luật phát triển sinh tồn của tự nhiên? Con người sống, làm việc, hưởng thụ đều hướng tới cái đẹp. Chẳng cần phải thắc mắc nhiều khi con người có tới 2 con mắt để nhìn, trong khi chỉ có một trái tim để cảm. Anh chàng nào bảo không thích con gái đẹp, thì kể như... bỏ đi.
Đồng ý rằng mỗi người sinh ra trên cõi đời đều có một thân phận. Vấn đề là thân phận hạnh phúc của người này phải đánh đổi bằng nỗi bất hạnh của một người khác. Vì con người sinh là một phần trên thế gian. Người nọ có thể là người kia, là một phần của người kia. "Hạnh phúc là manh chiếu hẹp". Có vay có trả là chuyện đương nhiên.
Nhưng oái ăm ở chỗ, vay một người mà trả lại là cho một người khác. Sự đời cũng vì thế mà phức tạp hơn, cay đắng hơn, sầu thảm hơn, rồi kỳ diệu hơn, tươi sáng hơn, vân vân và vân vân trong con mắt của mỗi người.
Phụ nữ xấu. Hạnh phúc. Thân phận. Phụ nữ xấu thì có quyền có hạnh phúc. Điều này đúng. Ai cũng có quyền đó cả. Sinh ra đã có rồi. Nhưng "có quyền có" khác hẳn với một từ "có". Cứ thử nói câu: "Phụ nữ xấu thì có hạnh phúc" xem. Không khéo nhiều người tưởng đang nói chuyện với đứa dở người, tinh thần AQ đến không bình thường với cái gắn trên cổ.




Vậy thì, phụ nữ xấu, thân phận của họ là gì trong cõi trời đất mưa nắng bụi nước tạp nham này? Thân phận con người. Đúng. Nhưng là thân phận con người... không có quà.
Này nhé, ngày 8/3, ngày 20/10, ngày Noel, phòng 10 đứa con gái. So sánh đứa xấu nhất phòng với đứa xinh nhất phòng. Đứa xinh quà chất thành đống. Thậm chí quăng vô sọt rác hoặc chẳng buồn ngó đến. Đứa xấu đem bài vở lên thư viện hoặc phòng tự học. Lủi thủi. Một mình. Mà nghiệt ngã thay, cái đứa xấu thường hay học giỏi hơn đứa xinh.
Có bà chị hơn ba tuổi lý sự đời: "Xinh thì nó dùng thời giờ để làm chuyện của đứa xinh. Xấu thì biết làm gì? Thì học thôi. Học cho đỡ buồn, đỡ tủi. Rồi học giỏi để còn có cái mà lên mặt với đứa xinh!" - Chí lý! Nhìn những bạn gái xinh hơn mình, nhiều người để ý, thương yêu, chiều chuộng phải tức chứ? Tức mà không làm gì được thì lại càng thê thảm hơn. Chỉ có một con đường: không xinh hơn, thì phải giỏi hơn! Con đường đi đến thành công của các bạn gái xinh trải đầy hoa thơm mật ngọt. Con đường của bạn gái xấu trải đầy giấy, kính cận, bút mực, điểm số... Chậc! Nghĩ mà thương!
Chuyện xấu với chuyện xinh ôi thôi thì còn nhiều lắm. Tỉ dụ như đối tượng "partner" của phụ nữ đẹp thường là... Mà thôi, nói người ta lại cho mình ghen tị, mình... xấu! Chuyện còn dài, còn nhiều khúc mắc góc cạnh không đủ lực thì không lột tả hết được. Nói thêm nữa hoá ra mang điều tiếng không hay!
Tóm lại, phụ nữ xấu thường không có quà. Mà cần gì quà người ta tặng nhỉ? Người ta không tặng thì đi mua mà tặng người ta. Dù sao, còn gì phải sợ "mất mặt" nữa! Cứ liều một phen. Đánh cược với số phận "cám hấp" của mình. Than khóc tủi hổ làm gì cho nó... thêm xấu?
Ai cũng có quyền có hạnh phúc. Vấn đề là không phải ai cũng biết thực hiện cái quyền đó của mình...
P.S.: Hôm qua nói chuyện với anh bạn. Định làm mai mối anh này với một cô bạn. Lúc cao trào, anh buông một câu: "Không sao, miễn bạn em xinh là được rồi! Trai tài gái sắc mà! Thế bây giờ như em, em có thích đàn ông bất tài không, hay là đàn ông có tài?" Chịu, không trả lời được. Hay cũng là không dám trả lờihttp://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/30.gifhttp://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/68.gif.

(Sưu tầm trên ngoisao.net, ảnh minh họa: 200-pound beauty ^^)
...
Chỉ là chút lý sự ngồ ngộ. Xấu hay đẹp, ấy là cái người ta tự nhiên sinh ra đã thế. Tự coi mình là xấu hay đẹp, ấy là cái bản lĩnh ko phải tự nhiên mà có. "Ko có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ ko biết mình xấu", còn tớ, tớ thích cái câu mà 1 người bạn chưa từng gặp đã bảo tớ:
"truly intelligent girls usually have the good sense to at least make themselves presentable" http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/1.gif

Cô nàng viết quá hay phải không, nhưng trong cuộc sống mấy cha đàn ông cứ tìm kiếm phụ nữ đẹp đấy, và Gem thấy trên forum này có nhiều người như thế .

Tr.Giang
11-09-2008, 09:45 AM
Cô nàng viết quá hay phải không, nhưng trong cuộc sống mấy cha đàn ông cứ tìm kiếm phụ nữ đẹp đấy, và Gem thấy trên forum này có nhiều người như thế .

Thằng em này hết thuốc chữa rồi... #-o

Gem
11-09-2008, 02:27 PM
haha, anh Trgiang có tình rục rồi phải hôn . Chỉ là một bài viết thấy hay nên quote cho mọi người đọc thôi .

sauvuongynhac
11-09-2008, 02:29 PM
Không có phụ nữ xấu ... chỉ có phụ nữ không được đẹp thôi. Chạyyyyyy!!!