PDA

View Full Version : Đã tổng kết đợt 1 Quỹ Khuyến học


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
:huh: Tối qua 09 tháng 11 tại quán cà phê Dòng Thời Gian trên đường Cao Thắng quận 3 đã diễn ra buổi tổng kết việc đóng góp đợt 1 cho Quỹ khuyến học Lê Quý Đôn với sự có mặt của hơn mười đại diện của các khối, đặc biệt là sự có mặt của các cựu học sinh khối 90 - khối đầu tiên của trường.

Theo thông tin ban đầu, do số người đóng góp còn ít nên tổng số tiền thu được thấp hơn mức dự kiến. Tuy vậy, ban đại diện các khối vẫn quyết định trao 03 học bổng cho trường nhân ngày lễ kỷ niệm 15 thành lập trường. Hoạt động tổng kết đợt 1 đã diễn ra rất nghiêm túc giữa các đại diện các khối và thủ quỹ thông qua việc ký nhận đối chiếu, theo dõi chặt chẽ việc thu chi của Quỹ. Đây là một việc làm đúng nhằm đảm bảo nguyên tắc minh bạch trong việc quản lý Quỹ.

Theo ban quản lý Hội cựu học sinh, việc vận động đóng góp cho Quỹ vẫn đang tiếp tục vì đây là hoạt động lâu dài. Vì vậy, những ai muốn đóng góp xin cứ tiếp tục liên hệ với đại diện các khối để đóng góp. Hi vọng việc đóng góp sẽ lan rộng trong cộng đồng Cựu học sinh.

Dự kiến thứ sáu tuần này 12 tháng 11 , ban đại diện các khối cùng tất cả mọi người sẽ về dự buổi lễ kỹ niệm 15 năm thành lập trường Lê Quý Đôn vào lúc 8h. Nhân đây các học bổng sẽ được trao cho các em. Qua bảng tin này Ban tổ chức Hội cựu học sinh thân mời toàn thể đồng bào cựu học sinh Lê Quý Đôn về dự buổi lễ.

Hoàng Hiệp - 93D :D

lienvnvn
01-01-1970, 07:00 AM
Đề nghị thông báo nội dung cuộc họp ngày 9/11/2004 cho cụ thể hơn được không Hiệp. Mình thấy tốt nhất là nếu có biên bản cuộc họp thì nên đăng tải cả biên bản cuộc họp. Cụ thể là gồm những ai tham dự, họp bàn về vấn đề gì, kết luận ra sao. Ví dụ đã tổng kết quỹ khuyến học thì nên đăng tải cụ thể là đã nhận được bao nhiêu, ít hơn so với dự tính là ít hơn bao nhiêu để mọi người còn biết mà cố gắng thêm. Quyết định trao 3 suất học bổng là bao nhiêu một suất, trao theo tiêu chuẩn nào.
Mình nghĩ là sắp tới, nếu không phải là cuộc họp chỉ yêu cầu có mặt ban chỉ huy thôi thì nên thông báo thời gian và địa điểm họp rộng rãi trên mạng trước khoảng 1 tuần để mọi người quan tâm đều có thể đi dự được.
Mình nghĩ hiện nay chưa nhận được nhiều đóng góp là do mọi người còn có người chưa tin tưởng lắm vào hoạt động của hội cho nên cần thiết nhất là mỗi ngày nên có thông tin hoạt động hội và khi đã thông tin thì phải rõ ràng và cập nhật. Thêm nữa là khi truy cập các trang web khác thường thấy luôn luôn có một trang riêng biệt để giới thiệu cơ cấu nhân sự của công ty hay tương tự, thiết nghĩ mình cũng nên làm thêm một phần để giới thiệu ban liên lạc hoặc ban chỉ huy của hội để người có trách nhiệm thấy rõ trách nhiệm của mình và tự tin hơn trong hoạt động, còn người truy cập hoặc các thành viên của hội biết rõ hơn cơ cấu của hội thì cũng tạo được nhiều niềm tin hơn và mạnh dạn hơn. Ví dụ như hôm kia họp thì người đưa ra quyết định cuối cùng là ai hoặc ai giữ nhiệm vụ phần gì, phần gì trên trang web chẳng hạn.
Nhân tiện mình cũng mong muốn hội mình có một ban chỉ huy rõ ràng, có trách nhiệm để thành viên tụi mình dễ bề liên lạc góp ý cũng như ủng hộ chứ bây giờ giống rắn không đầu quá! Không biết các bạn khác có cảm giác giống mình không?
Không biết ý kiến của mình có rõ ràng chưa nhỉ? Cũng không biết mình có đòi hỏi nhiều quá không nữa nhưng cũng mong các bạn đọc và suy nghĩ thêm.
Thân ái!
93D12

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Cảm ơn bạn Hồng Liên rất nhiều về những ý kiến đóng góp.

Nhân đây Hiệp xin có một số ý kiến trả lời như sau:

Buổi họp mặt ngày 09 tháng 11 vừa qua chỉ đơn giản là buổi họp mặt giữa đại diện các khối nhằm tổng kết đợt 1 việc đóng góp cho Quỹ. Vì sợ làm mất thời gian quý báu của nhiều người nên ban tổ chức không dám mời đông nhưng có nhắn tin các thành viên nào có thể đến được thì cố gắng đến, càng đông càng vui. Xin nhắc lại là vì ban tổ chức sợ làm mất thời gian của mọi người nên việc gì đơn giản mà đại diện các khối có thể làm được thì cố gắng làm chứ hoàn toàn không có ý tự ý làm mọi việc. Vì vậy những việc như trưng cầu ý kiến để ra quyết định, tổ chức họp mặt định kỳ sẽ mời đông đảo mọi người chứ không chỉ có các đại diện. Mong mọi người thông cảm.
Buổi hợp mặt hôm ấy chỉ đơn thuần là tổng kết số tiền đóng góp chứ chưa có quyết định nào. Việc tổng kết đã diễn ra rất nghiêm túc có thống kê, có ký nhận. Nhưng Hiệp phải chờ thủ quỹ Tuyết Trinh gởi cho bản thống kê chi tiết thì mới thông báo chi tiết được. Vì muốn báo tin cho mọi người sớm nên Hiệp chỉ đưa một thông báo chung chung vậy thôi. Đơn thuần chỉ là một mẩu tin chứ chưa phải là biên bản. Liên chờ một hai hôm sẽ có một danh sách chi tiết. Thông cảm nhé.

Dự kiến ngày mai 12 tháng 11, đại diện các khối và mọi người sẽ về trường sớm để bàn một lần nữa về việc trao học bổng và giá trị của mỗi giải. Theo thông tin ban đầu của anh Tuấn Hiệp là nhà trường muốn cựu học sinh trao học bổng thông qua Quỹ khuyến học của trường và mức mỗi học bổng không vượt quá mức mà công ty Lavie và một mạnh thường quân ở trường tài trợ 400,000/năm/học bổng. (Xin nhắc lại đây là thông tin không chính thức nên cần xác minh lại). Chính vì vậy Hội cựu học sinh cần bàn bạc thêm với trường để thống nhất ý kiến. Mọi thông tin sẽ được thông báo công khai để mọi người cùng biết.

Đúng là phần nhân sự của Hội cần phải có trên trang web. Hiệp cũng đã tính đến việc đó nhưng vì mấy tuần qua trang web của chúng ta liên tục trục trặc nên Hiệp không thể liên lạc mọi người để bàn bạc. Cho nên nhân dịp về trường lần này Hiệp hi vọng sẽ gặp gỡ nhiều người để bàn bạc nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề nhân sự. Nói chung Hội chúng ta có tiến triển tốt vì được sự đồng thuận của nhiều người là một tín hiệu đáng mừng. Nhưng chúng ta vẫn còn nhiều những thiếu sót. Chúng ta sẽ hoàn thiện dần chứ không thể đợi một thứ hoàn thiện cả rồi mới hoạt động thì không biết khi nào mới thực hiện được. Mong mọi người thông cảm và tiếp tục đóng góp ý kiến. Trang web của chúng ta rất cởi mở, sẵn sàng tiếp nhận ý kiến từ mọi người. Nếu không có sự đóng góp của mọi người thì nó sẽ chết. Vì vậy, Hiệp mong mọi người hãy tích cực đóng góp ý kiến xây dựng trang web cũng như xây dựng hoạt động hội. Hoạt động của Hội có tồn tại và thành công không tuỳ thuộc rất lớn vào sự góp sức của mọi người.

Trong thời gian qua vì lý do khách quan trang web bi trục trặc nên thiếu phương tiện tuyên truyền. Hiệp có cố gắng liên lạc bằng tin nhắn và điện thoại nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn. Hiệp sẽ cố gắng hơn nữa trong việc tuyên truyền. Qua đây Hiệp cũng mong đại diện các khối và mọi người tích cực hơn nữa trong việc tuyên truyền, quan tâm hơn nữa hoạt động của Hội để Hội chúng ta ngày một tốt hơn.

Một lần nữa cảm ơn bạn Hồng Liên. Rất vui khi nhận được ý kiến đóng góp của bạn. Những ý kiến này sẽ được ghi nhận và khắc phục trong thời gian sắp tới.

Thân mến!
Hoàng Hiệp-93D[COLOR=blue] :rolleyes: