PDA

View Full Version : Tâm sự với Em!


Tr.Giang
23-08-2008, 12:29 AM
Tâm sự với Em!
Em, mắt anh đã ngấn nước khi đọc những tâm sự của Em gửi cho anh. Đau đáu với những gì diễn ra cho tất cả chúng ta, Em gửi cho anh những dòng tâm sự, mang nặng mối thâm tình của những người gắn bó mình với Diễn đàn. Anh đọc mà thấm từng câu chữ. Em! Em đã bảo rằng, “Diễn đàn ta đang có nhiều sóng gió nhưng trên tất cả, Em vẫn mong diễn đàn tồn tại, CHS tồn tại vì hình như nó đã trở thành thói quen của Em”. Mong ước ấy của Em chắc hẳn cũng là mong ước chung của tất cả những người con của Lê Quí Đôn, đúng không Em? Có thể, mỗi người vào Diễn đàn sẽ có những điều yêu mến nhất định để họ gắn bó với Diễn đàn. Riêng với anh, có nhiều điều khiến anh gắn bó nhưng anh phải thừa nhận với Em rằng, anh thường viết nhiều, viết nhiều về Em và viết nhiều về Diễn đàn vì anh có Em!
Hôm nay, sau nhiều ngày chờ đợi thì anh 92A01, trưởng nhóm Admin, đã lên tiếng nói về sự cố trong Diễn đàn xung quanh vụ của Tieu nhoc và Vinh Loc. Anh đồng tình với những tâm sự của anh ấy. Anh nhấn mạnh ở ý tâm sự bởi vì đây chưa phải là quyết định chính thức vì đang anh 92A01 chờ mọi người góp ý, Em ạ. Tuy nhiên anh có thể nói đại ý với Em rằng anh 92A01 nhận định cả Tieu Nhoc va Vinh Loc đều có cái sai và hai nick đều phải bị chế tài. Anh ấy bảo, nếu như buồn Tiểu Nhóc một thì buồn anh Lộc tới mười. Với Tiếu Nhóc, em hành động như vậy có lẽ do em quá bức xúc về những việc làm của anh Lộc. Em làm như vậy là sai. Một phần là do em còn trẻ nên chưa có kinh nghiệm. Anh mong qua sự việc này em sẽ rút ra bài học cho mình. Đối với anh Lộc, lẽ ra anh là người lớn tuổi nhất diễn đàn thì anh phải có cách xử sự thích hợp, đằng này anh vào các box khác post bài nói lung tung ngay trong khoảng thời gian có rất nhiều người truy cập vào diễn đàn để xem các bài liên quan đến ngày truyền thống. Làm cho đa số các thành viên (nhất là các em nhỏ) chỉ vào xem mà không dám post bài và họ sẽ nghĩ thế nào về BQT khi họ không hiểu hết được mọi chuyện từ trước đến giờ. Không những vậy mà việc làm của anh Lộc đã gây ức chế cho anh chị em… Từ khi tham gia làm smod, tuy rất nhiệt tình trong việc kiểm soát nội dung nhưng anh cũng đã nhiều lần làm không đúng chức năng và không nêu ra lý do...."
Anh cũng nhìn nhận rằng việc làm của Vinh Loc khiến Tieu nhoc ban nick là Tieu nhoc sai. Phần Vinh Loc cũng có cái chưa đúng của mình và Vinh Loc sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo đối với trường hợp này. Anh có ý kiến rằng cần khôi phục lại quyền quản trị cho nick Vinh Loc, xin lỗi Vinh Loc về sự cố đã xảy ra đồng thời ban nick Vinh Loc trong vòng hai tuần vì: “• Tự ý xóa bài viết, mở Thread của các thành viên Admin - Smod mà không có sự giải thích hợp lý.
•Dùng từ ngữ không đúng trong cách quản lý bài viết...”. Bởi vì đây là những việc làm của Vinh Loc sau khi bị Tieu nhoc thu hồi quyền quản trị.

Ngoài ra còn một số đề nghị khác để tất cả chúng ta làm việc một cách tốt hơn nhưng chỉ là “Nói với Em” nên anh không tiện nói ra ngay những dòng chữ này. Có lẽ anh sẽ nói ở một dịp khác thuận tiện hơn.

Em ạ, sau buổi họp mặt, chắc là cũng là sự trùng hợp, cũng có nhiều sự cố dây chuyền xảy ra. Từ những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm tư tình cảm mọi người. Anh rất đau lòng vì một trong những người bạn thân thiết của anh, của Diễn đàn bảo rằng đây sẽ là bài viết cuối cùng trên Diễn đàn của cô ấy cho đến khi nào cô ấy thấy rằng sẽ sẵn sàng thì sẽ quay lại với Diễn đàn. Một số người khác cũng bày tỏ những nỗi niềm theo hướng nặng lòng mà chỉ trong lòng mình biết sau ngần ấy tham gia những hoạt động của cựu học sinh. Bản thân anh cũng muốn dành một thời gian suy nghĩ về những việc đã qua. Căng như anh Vinh Loc thì chia tay với Quỹ học bổng. Thậm chí như một anh Admin đã có lần nói với anh là anh ấy sẽ xin từ chức để làm phó thường dân vì anh ấy không thể kiểm soát được tình hình (rất hy vọng rằng đó chỉ là lời nói đùa với anh, anh ủng hộ công tác quản trị của anh ấy và các Admin). Rồi những tranh cãi không đáng có đối với Quỹ học bổng, đối với sự ở lại ra đi của một thành viên…

Em! Anh cũng rất xúc động với những tâm sự của anh So K96. Đúng là với những người không có điều kiện ở gần, những người không có điều kiện tường tận những hoạt động của một số anh em thì sẽ thấy mình rất bị thiếu thông tin. Mà thiếu thông tin thì không thể nhìn nhận sự việc toàn diện được nên đôi khi mọi người sẽ chọn cách im lặng trước một vấn đề hoặc tỏ ra thận trọng khi phát biểu ý kiến... Anh cũng có đôi lần không biết nói như thế nào trước đôi ba sự kiện vì mình cũng chưa nắm hết nội dung của vụ việc. Nhưng anh luôn tin rằng mình thực sự công tâm khi nêu ý kiến của mình. Anh cũng luôn mong muốn rằng mọi việc nên được trình bày, giải thích một cách minh bạch, trong sáng. Có lẽ vì một trong những lẽ đó mà anh đặt tên cho bé là Minh Bằng (vì Minh Bằng còn nhiều ý nghĩa khác nữa mà trước đây có lần anh đã nói với Em). Có lẽ nhiều thứ anh chưa thể đạt được đến mức như vậy nhưng bao giờ anh cũng mong muốn như thế.

Em ạ, được sống trong một tập thể có nhiều điểm chung như thế này anh thật sự thấy mình là người hạnh phúc. Nói như Tía Hòe, ta có hai gia đình… Thậm chí anh có nhiều gia đình hơn nữa, gia đình của những anh em kết nghĩa, gia đình của những anh em cùng sở thích… Và đặc biệt, anh cũng có lúc coi giữa anh và Em như một gia đình, gia đình của những cảm xúc, của những sự cảm thông và chia sẽ… Điều ấy với anh thật quí giá biết bao!
Anh tin rằng tất cả chúng ta ai cũng có những tình cảm tốt đẹp. Có thể nói anh chưa từng ghét ai. Anh luôn muốn rằng mình làn bạn của rất nhiều người. Có thể đó là bản tính của anh và cũng có thể đó cũng là do tính chất nghề nghiệp chuyên môn của anh đòi hỏi anh như thế. Lâu dần trở thành thói quen. Nhưng anh cũng thừa nhận rằng có những người mình thực sự quí mến hơn hẳn những người khác. Tỷ dụ như Em! Trong vấn đề tình cảm, chắc chắn rằng phải chấp nhận điều này, phải không Em? Nói như thế cũng để nói rằng, nếu xem xét ở khía cạnh tình cảm anh là người dễ dung hòa và thỏa hiệp.

Nhưng trong hoạt động của chúng ta ngoài những việc liên quan đến tình cảm thì nó còn đỏi hỏi chúng ta phải làm việc với tính chất khoa học. Tình cảm quan trọng nhưng đôi khi nó không là nhân tố để giải quyết một số vấn đề. Tình cảm đôi khi không giải quyết được những vấn đề thuộc về kỹ thuật, thuộc về trách nhiệm quản lý, trách nhiệm đối với cộng đồng mặc dù đôi khi vận dụng được nó thì cũng rất hay. Nhiều khi mọi người nói về tình anh em, tình đồng môn trên diễn đàn này để xí xóa đôi ba việc. Nhưng mọi người cũng phải hiểu rằng, do tính chất công việc, có khi đòi hỏi chúng ta phải đặt tính khoa học lên trên để giải quyết. Đó là một thực tế chúng ta nên nhìn nhận một cách toàn diện để hiểu sự việc ở nhiều khía cạnh. Tiện đây anh cũng muốn tâm sự với Em rằng, trong công việc cũng đặt ra nhiều vấn đề, thậm chí có những vấn đề làm nhọc lòng chúng ta. Nhưng đó là muôn mặt của cuộc sống. Ví phỏng đường đời bằng phẳng quá thì cũng chẵng có gì làm thú vị… Triết học cũng đã cho thấy rằng, mọi việc phát triển là do sự đấu tranh của các mặt đối lập. Còn phát triển triển là còn đấu tranh. Nên nhìn nhận nó là tất yếu để làm cho mọi thứ tốt hơn. Nói đến đây anh lại thấm thía câu nói của anh Phan Phương, hãy cố gắng làm cho mọi thứ tốt hơn chứ đừng làm cho mọi thứ xấu đi. Làm cho xấu đi là có lỗi với thiên cổ… Các anh chị em ạ, hãy để qua vài ngày cho những suy nghĩ lắng dịu, hãy nghĩ về những đều có ích khi chúng ta cùng chung hành trình này để tiếp tục thấy đam mê khi đăng nhập, viết bài, háo hức với những topic mới xuất hiện, các bạn nhé. Mình muốn nói một điều rất tình cảm với 4eyes nhưng không biết nói ra sao. Cô bạn… chuyện nhỏ, phải không! Anh An, anh H.Hiệp, anh Nopi, anh Lộc, anh Phước, Phan Phương, Demen, Tiểu nhóc, TD, Hoacucvang, So, Gem, H2S, Mơ… chuyện nhỏ, phải không?

Cuối cùng anh muốn nói với Em, nền tảng của chúng ta đến với nhau là tình cảm. Chúng ta có khi làm việc rất đề cao tính khoa học. Anh đồng ý. Nhưng đó là một phần công việc. Khi thoát ra ngoài công việc thì sợi dây tình cảm sẽ kết nối chung ta thành những con người không để cho công việc ảnh hưởng đến mối quan hệ. Chúng ta có thể tranh cãi với nhau rất hăng vì công việc. Nhưng chúng ta như anh Nopi và nhiều người đã nói: ra ngoài cùng nhau uống với nhau ly cà phê hoặc lai rai vài ve cho sảng khoái. Nhân cách của cộng đồng Lê Quí Đôn nên là như vậy, phải không Em?

Được biết Em đang không được khỏe, anh có ý trách Em vì sao không nói cho anh biết sớm hơn. Nhưng anh cũng rất vui vì đã biết được tin này và chúc Em mau khỏe mạnh, tâm hồn sẽ phấn chấn hơn. Cố gắng lên Em nhé!

sauvuongynhac
23-08-2008, 11:12 AM
Giá như BQT phản ứng nhanh thì mọi việc đã không xảy ra. Tiên trách kỷ hậy trách nhân. Đối với anh, mọi lời giải thích bây giờ là vô nghĩa. Cả tuần này anh chờ câu xin lỗi của người cần câu tha thứ của anh. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy. Chuyện anh làm không phải anh không kiểm soát được mình đâu. Nick của anh nó đại diện cho tiếng nói của anh tại diễn đàn. Ấy vậy mà ... Nó giống như anh đang phát biều ai đó biểu anh im đi và đi khỏi đây. Mọi điều anh đã nói hết rồi. Anh không đủ tài đức, đủ uy tín để nói với mọi người thì việc anh bỏ đi là điều bình thường. Nhiều lúc anh khổng hiểu những người đó đang làm gì, đang nghĩ gì. Anh ra đi nhiều người vổ tay mừng lắm! Chỉ có người trong cuộc mới biết vì sao.

sauvuongynhac
23-08-2008, 09:21 PM
Anh có một ý nguyện, hy vọng là BQT lắng nghe. Dừng lại những gì BQT đang làm. Anh không muốn thêm một lần nữa lữa lòng ai lại tắt. Những gì đã qua hãy cho nó qua đi. Nước chảy bèo trôi.

lovelqd
25-08-2008, 12:42 AM
Đúng là chuyện gì vừa dính đến công tư lẫn lộn đều gây rắc rối thật. Cái gốc của diễn đàn này là từ tình cảm của những người con LQĐần nhưng khi đã phát triển lớn lên rồi theo mình thì nên công tư phân minh thì vẫn tốt hơn. Chúc và mong diễn đàn ngày càng lớn mạnh. A Lộc theo mình ngĩ là ng rất nhiệt tình với diễn đàn nhg một tổ chức nên có ng quản lí cực cao. Và chỉ có nhg ng cấp cao hơn mới đưa ra quyết định được trong THợp khó khăn. Chúc và hi vọng diễn đàn ngày càng rộng lớn và ấm áp.>:D<