PDA

View Full Version : Hãy cứ là chính mình - "Stay the same"


MarsNIIT
22-08-2008, 07:02 PM
"Stay the same" - Hãy cứ là chính mình!

Gần một thập kỉ đã trôi qua, "Stay the same" của Joey McIntyre vẫn là bài hát của tất cả những ai từng cảm thấy sợ hãi, từng đánh mất niềm tin vào cuộc sống, vào chính bản thân mình.

Ca khúc: STAY THE SAME
Thể hiện: Joey McIntyre

http://www.tuanvietnam.net/Library/medias/staythesame.mp3
Giọng hát của cựu thành viên boysband lừng danh một thời New Kids on the Block cất lên, cũng là lúc chúng ta bỗng cảm thấy thời gian như trôi chậm lại, những suy nghĩ bộn bề của cuộc sống ồn ã nhường chỗ cho những chiêm nghiệm về bản thân:

Don"t you ever wish you were someone else,
You were meant to be the way you are exactly.
Don"t you ever say you don"t like the way you are.
When you learn to love yourself, you are better off by far.

http://www.tuanvietnam.net/Library/Images/60/2007/11/2611nhacdaidien.jpg
Cuộc đời là vậy - khi thành công, lúc thất bại - Nguồn: dikenlitel.com



Trong cuộc đời mỗi con người, ai chẳng gặp thất bại hay phải đương đầu với những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua nổi. Đó cũng chính là lúc ta cảm thấy chán ghét bản thân và ước rằng mình trở thành một con người khác: thông minh hơn, xinh đẹp hơn, giàu có hơn, và tất nhiên là… may mắn hơn!

Nhưng càng như thế, ta dường như lại càng lún sâu hơn vào vũng lầy thất bại. Mải mê “chinh chiến”, ganh đua, nhiều khi là ghen tỵ và hờn ghét, ta quên mất rằng đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình. Vì lẽ đó, chậm lại một chút, dành thời gian nhìn lại mình thật sâu, thật kỹ:

I think that you could be whatever you wanted to be
If you could realize, all the dreams you have inside.
Don"t be afraid if you"ve got something to say,
Just open up your heart and let it show you the way.

Khi sinh ra, mỗi người đã được ban tặng cho một hình hài, một tính cách riêng biệt, không lẫn với bất cứ ai khác. Thượng đế rất công bằng nên không tạo ra những con người hoàn hảo tuyệt đối, và cũng chẳng ai là kém cỏi tuyệt đối.

Vì thế, kiên nhẫn để khám phá chính bản thân mình, để những giấc mơ, những khao khát đang cháy âm ỉ bên trong khơi dậy khả năng tiềm tàng giúp bạn. Cũng chẳng có gì phải ngại ngùng khi thể hiện những suy nghĩ của mình, bởi đó cũng là cách mở rộng tâm hồn, để nó soi sáng cho con đường mà bạn đang đi – dù mới chỉ là dò dẫm những bước đầu tiên thật khó khăn.

http://www.tuanvietnam.net/Library/Images/60/2007/11/2611nhacsudung.jpg
... nhưng hãy luôn là mình, dù điều đó thật khó khăn! - Nguồn: flickr.com


Nở một nụ cười thật dịu dàng với cuộc sống quanh mình. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho người xung quanh và mang lại hạnh phúc cho chính bạn. Nụ cười ấy mang đến cả niềm tin để xua bớt đi cảm giác tự ti, cô độc vốn đang khiến bạn yếu ớt đi.

Believe in yourself.
Reach down inside.
The love you find will set you free.
Believe in yourself, you will come alive.
Have faith in what you do.
You"ll make it through.

Vì vậy, đừng đánh mất niềm tin vào bản thân mình. Chỉ cần tin là mình có thể làm được và bạn lại có lý do để cố gắng thực hiện điều đó. Tin tưởng vào những gì bạn đang làm nữa chứ. Vì nếu không, bạn sẽ chẳng thể có động lực để hoàn thành những gì vẫn mơ ước, vẫn dự kiến. Gia đình, bạn bè, những người xung quanh bạn yêu mến vì bạn là chính bạn mà không phải là ai khác:

And I hope you always stay the same,
Cuz there’s nothin’ ’bout you I would change.

Khi giai điệu như lời thì thầm, nhắn nhủ của bài hát kết thúc cũng là lúc chúng ta cảm thấy thanh thản hơn, tự tin hơn, sẵn sàng với con đường trước mắt, dù chắc chắn một điều: sẽ còn rất rất nhiều những trở ngại, vất vả đang chờ đợi...

Ai đó đã nói rằng cuộc đời mỗi con người là kết quả của một chuỗi các lựa chọn. Khi bạn lựa chọn đúng thì bạn sẽ đạt được thành công, còn nếu sai - bạn sẽ thất bại. Nhưng có một điều mà bạn không thể lựa chọn được: đó chính là hình hài, tính cách của bạn khi sinh ra.

Vì vậy - học cách chấp nhận bản thân để luôn luôn là chính mình, bạn nhé! Như lời thì thầm của Joey cuối bài hát:
Don’t change!

(Theo Tuanvietnam)

hanoi-hue-saigon
22-08-2008, 07:12 PM
Bài hát hay quá! Cảm ơn em nhé!