PDA

View Full Version : Lời kêu gọi


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
"Giật mình khi tỉnh cơn mê
Cảm thương trang web mà tê tái lòng...."
Các anh. chị, các bạn và các em thân mến. Sau một thời gian dài hoạt động, Hội chúng ta cùng với trang web đã đạt được một số thành công đáng khích lệ. Và việc duy trì và phát triển những gì chúng ta đã đạt được là một việc cần làm. Thế nhưng gần đây tình hình có vẻ trầm lắng và không khí trên diễn đàn cũng có phần im ắng hơn trước. Là người gắn bó với trang web lâu nay tôi không khỏi lo lắng về điều đó. Một phần vì thời gian vừa qua mọi người, nhất là các thành viên trong ban quản lý diễn đàn, đã khá bận rộn với công tác và việc học hành. Thời điểm tháng 5, tháng 6 cũng là mùa thi ở các trường Đại học. Vì thế mọi người cũng rất bận rộn không còn nhiều thời gian như trước. Bản thân tôi cũng rất bận rộn với công tác thường nhật của mình nên không còn nhiều thời gian cho trang web trong suốt thời gian qua. Một thiệt thòi nữa là một trong những thành viên sáng lập, cổ vũ cho phong trào đã tạm rút lui một thời gian cũng vì lý do học hành công tác. Diễn đàn vì thế đã như con thuyền đang bồng bềnh trên sóng khi mới vừa tìm được một hướng đi.

Mọi người ơi, có lẽ nào chúng ta ngồi nhìn con thuyền của chúng ta vừa mới giong buồm đã phải tròng trành nơi sóng dữ. Hãy giữ vững tay chèo cho con thuyền ấy mãi mãi tiến ra khơi. Vậy thì mỗi người chúng ta hãy góp một tay chèo đi nhé.

Hỡi đồng bào Lê Quí Đôn thân yêu! Mỗi người hãy góp tay xây dựng diễn đàn. Ai viết văn thì hãy viết văn, ai làm thơ thì xin cứ làm thơ, ai kể chuyện nội trú thì hãy tiếp tục. Rồi Cảm xúc, Hội cựu học sinh, Thông tin trường lớp, Những tấm lòng vàng, Trao đổi học tập, Trao đổi góp ý, Vùng trời ký ức, Giao lưu bạn bè... ai giữ chuyên mục nào thì hãy tiếp tục phát huy tác dụng.

Riêng về phần tôi, nhằm tìm lại được không khí như ngày nào giúp cho trang web hoạt động tốt, đảm bảo theo những định hướng mà chúng ta đã đề ra đồng thời vẫn đảm bảo cho trang web phong phú về nội dung nhưng vẫn nổi bật những chủ đề, tôi xin đưa ra một số đề xuất như sau:

Bên cạnh những đề tài tự do tuỳ thích mà mỗi thành viên chúng ta vẫn thường tham gia bấy lâu nay, hàng tháng tuỳ thuộc vào những vấn đề mang tính “thời sự” mà chúng ta quan tâm, Hội nên đưa ra những chủ đề để “đặt hàng” cho mọi người viết. Những chủ đề này nên thay đổi vào đầu tháng và được đặt trên đầu mục của diễn đàn. Những chủ đề này không cần phải luôn là những vấn đề gì to tát mà đôi khi nó chỉ là những gì thật sự gần gũi với chúng ta. Ví dụ, chúng ta có thể đưa ra một số chủ đề đại loại như:

Chủ đề tháng sáu : Mưa mùa hạ -Những kỹ niệm tuổI học trò.
Chủ đề tháng bảy : Mùa tuyển sinh -Tiếp sức mùa thi.
Chủ đề tháng tám : Mùa thu họp mặt - Hiến kế cho việc tổ chức ngày truyền thống.
Chủ đề tháng chín : Mùa khai trường - Hoạt động đón tân sinh viên.
Chủ đề tháng mười :Thu đã sang đông - Kỷ niệm ngày thành lập Hội
Chủ đề tháng mười một : Mùa nhớ ơn - Hoạt động chào mừng ngày 20-11
Chủ đề tháng mười hai : Mùa giáng sinh – Thi cử cuối năm

Ghi chú: Những chủ đề trên chỉ mang tính chất minh hoạ. Việc chọn chủ đề cụ thể như thế nào chúng ta sẽ bàn thêm.

Vào cuối mỗi tháng thông qua việc bình chọn trên diễn đàn chúng ta sẽ chọn ra ba người có bài viết hay hoặc hoạt động tích cực nhất cho chủ đề đó. (Tôi nhớ hình như có ai đó cũng đã từng đưa ý này lên diễn đàn trước đây).

Tôi hy vọng với cách làm này sẽ khơi dậy thêm nguồn cảm hứng cho mọi người và giúp cho diễn đàn thêm lửa. Nếu như mọi người đồng ý chúng ta bắt đầu từ bây giờ cho tháng bảy này với chủ đề đầu tiên: “Mùa tuyển sinh -Tiếp sức mùa thi”. Trong chủ đề này mọi người có thể viết bài đưa những thông tin về chỗ trọ, trường thi, kinh nghiệm làm bài hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan hoặc kể những kỹ niệm ngày thi năm ấy của mình. Các em học sinh có thể nêu lên những câu hỏi, những vấn đề mình quan tâm, lo lắng muốn nhờ các anh chị giúp đở.

Hay còn những ý kiến nào khác nữa mọi người hãy mạnh dạng tham gia.
;)

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Sáng nay đã 12 giờ rồi mà vào trang web cua chúng ta thấy mình là người truy cập đầu tiên. Buồn ơi là buồn.

ThùyAn97
01-01-1970, 07:00 AM
Em cũng buồn nữa.....Sao dạo này trang web của mình buồn thế nhỉ!!!vào nhiều lần mà lần nào cũng thấy hình như trước mình chỉ có 1 hoặc 2 người truy cập thôi. :(
Mọi người đâu cả rồi.Mình cũng đang bận thi nhiều lắm nhưng vẫn nhớ diễn đàn này nên cũng tranh thủ vào hòai. Mọi người ơi, ai có ghé qua thì tham gia những chủ đề anh hòang Hiệp gợi ý nha, ko thôi ảnh buồn ảnh đòi chia tay như anh Tuấn Hiệp thì khổ nữa!!! Hic hic

kienvang
01-01-1970, 07:00 AM
Mọi người đừng có lo , có kiến đây ^_^ , kiến đang làm 1 bài phỏng vấn anh Ngô Tuấn Hiệp , Để phòng hờ anh Hiệp đang nghỉ phép , kiến cũng phỏng vấn song song 1 người , đó là Taurus , mong rằng mấy bạn đặt câu hỏi thật nhiều nhen , :rolleyes:
rus, rus hông biết ý của rus thế nào ? trả lời sớm nhe .

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Mình có cùng ý tưởng với bạn kiến về việc phỏng vấn.

Mình dự định để cho diễn đàn thêm phần sôi nỗi thì chúng ta sẽ phỏng vấn "Mỗi tuần một gương mặt" nhằm giới thiệu các anh chị em trong Hội chúng ta, qua đó mỗi người có thể nêu lên ý kiến của mình đóng góp cho hoạt động Hội cũng như trang web. Chỉ còn lo tìm những người chấp bút và phỏng vấn nên mình chưa đưa ý kiến này lên diễn đàn. Nếu bạn kiến và một số bạn có thể làm được việc này thì mình xin hoan nghênh. Cố gắng cho ra mắt bài phỏng vấn nhân vật đầu tiên bạn nhé.

;)

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
:) Thật sự không biết nói thế nào về lời đề nghị của Kiến, Taurus thành thật cảm ơn sự quan tâm của bạn nhưng Taurus tự thấy mình chỉ là một member bình thường thôi, bản thân Taurus cũng không làm được gì nhiều cho HCHS nên có lẽ phần phỏng vấn mà Kiến định làm với Taurus xin nhường lại cho các anh chị lớn hơn. Ý kiến của Kiến về chuyện phỏng vấn các members khá hay, hy vọng bạn có thể phát huy hết khả năng của mình để làm nên những bài viết hay.
Một lần nữa, xin cảm ơn sự quan tâm của Kiến. Chúc những bài viết của bạn được nhiều người ủng hộ.

MANHHAO
01-01-1970, 07:00 AM
Viết riết rồi cũng cạn đề tài? Quả thật, nếu không có sự đầu tư, không có ai tung hứng thì quanh đi quẩn lại cũng chỉ có chừng ấy chuyện. Nói hoài cũng nhàm.
Nhưng thật ra, nếu quan tâm đến Trang Web của chúng mình một chút thì thiếu gì chuyện để nói. Trong khi chúng ta xuất thân từ một lò, hổng lẽ không có gì "đụng chạm" nhau để la làng hay sao? Nhiều trang khác, hổng ai quen biết gì hết trơn mà cũng nhộn nhịp ra trò...
Nhưng dù có hẻo đến mấy thì cũng mong rằng mấy "bác" ráng lê lết giữ cho trang Web tồn tại nhé. Chết ỉu thì cũng là chết nhưng không... sống lâu!

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Đề tài thì chắc cũng chưa cạn nhưng cần có "không khí " mới viết tiếp được. Chỉ cần mỗi người vào viết một vài bài thì không khí sẽ lại xôn tụ như xưa thôi.

Hiện nay tại các trường Đại học kỳ thi cuối học kỳ hình như cũng sắp kết thúc rồi, mong mọi người tiếp tục trở lại ủng hộ diễn đàn. Còn đối với các em học sinh thì kỳ thi Đại học đã cận kề nên chúng ta có thể quan tâm được gì cho kỳ thi của các em thì xin cứ tiếp tục.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chỉ còn mấy ngày nữa là kỳ thi Đại học đã đến rồi. Không biết chuyện hỗ trợ chổ ăn ở cho các em có ai tham gia nữa không. Hôm rồi nghe nói các bạn khối 99 đã có một số kế hoạch, không biết đã làm đến đâu rồi. Chúc cho các em có một kỳ thi đạt kết quả tốt.

Bạn kienvang ơi, bài phỏng vấn đã xong chưa? Khi nào có thể đưa lên diễn đàn? Mọi người đang chờ đọc đấy.

Tháng tám này chúng ta cố gắng tổ chức một ngày họp mặt sao cho thật ấm cúng đầy đủ. Hội đang rất cần ý kiến đóng góp cua mọi người về việc tổ chức, thời gian, địa điểm.... Mong mọi người cho ý kiến.

;)

fantomas
01-01-1970, 07:00 AM
Chúng ta mỗi người hãy cùng góp sức cho trang Web của chúng ta tồn tại đi. Mỗi người mỗi khi lên mạng ráng ghé ngang trang của trường, xem một tý cũng được, hãy đóng góp ý kiến của mình cho diễn đàn thêm sôi động .