PDA

View Full Version : Chấm dứt kiểu bầu chọn tự phát


YourFriend
11-08-2008, 12:30 AM
Ra mắt Ban chỉ đạo quốc gia về bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới:
Chấm dứt kiểu bầu chọn tự phát
<TABLE class=tLegend style="BORDER-COLLAPSE: separate" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=40 align=right border=0><TBODY><TR><TD>http://bauchon.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=279102</TD></TR><TR><TD>Hạ Long trong mưa - Ảnh: H.TR. </TD></TR></TBODY></TABLE>TT(Hà Nội) - Sáng 8-8, Ban chỉ đạo quốc gia về tuyên truyền, quảng bá và vận động bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới do Bộ Ngoại giao quyết định thành lập đã ra mắt và họp phiên đầu tiên.
Theo đó, một trong những nhiệm vụ của ban chỉ đạo là xây dựng phương hướng, kế hoạch vận động thống nhất và dài hạn mang tầm quốc gia, chỉ đạo nhất quán các cơ quan, địa phương và tổ chức xã hội, nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần đưa các kỳ quan đã được đề cử của VN trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường, trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới, nói: "Giai đoạn vừa qua mới chỉ là giai đoạn sơ tuyển, chúng ta sẽ bước vào giai đoạn quyết định từ nay đến thời điểm công bố kết quả bầu chọn vào cuối năm 2010. Vì vậy đòi hỏi sự chỉ đạo tập trung, bài bản và thường xuyên hơn".
Ngày 31-12-2008, danh sách 77 kỳ quan có số phiếu bầu cao nhất sẽ được công bố. Sau đó nhóm chuyên gia sẽ chọn ra 21 kỳ quan để công bố vào tháng 1-2009 và việc bầu chọn sẽ tiếp tục. Để giữ vững vị trí tốp đầu, ban vận động tuyên truyền bầu chọn vịnh Hạ Long đã đặt tiêu chí 30 triệu phiếu bầu cho vịnh Hạ Long trong năm 2008.