PDA

View Full Version : Thắng thuyết phục, GĐT.LA vững ngôi đầu


foureyes
01-01-1970, 07:00 AM
Lấy trọn 3 điểm trước M.Hải Phòng, các học trò của GĐKT Calisto vững vàng ngôi đầu sau 15 lượt trận...

Bàn thắng do chân sút Julien thực hiện từ chấm đá phạt ngoài 25m ở phút… 93 hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa danh dự, giúp an ủi phần nào đội bóng thành phố cảng Hải Phòng trong một trận đấu mà họ chơi ngang ngửa, thậm chí lấn lướt đội chủ nhà trên mọi phương diện, trừ khâu kết thúc! Hơn ba tháng sau cuộc rượt đuổi tỷ số không thành công tại sân Lạch Tray, GĐT.LA chiều qua đã trả được món nợ cũ, qua đó, tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp tại V – League 2005.

Vắng hai chân sút anh em nhà Rodrigues vì thẻ phạt, GĐT.LA dù vậy cũng không quá lo âu khi cặp tuyển thủ Minh Phương và Tài Em có mặt trong thành phần xuất phát và trên hàng tấn công của GĐT.LA, hai gương mặt lạ lẫm Josivan Fonseca (người Brazil) và Tostao Kwashi (quốc tịch Zimbabwe) được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng những đồng đội đang phải ngồi theo dõi trận đấu từ khán đài! Và tất cả đã không phải chờ đợi lâu để chứng kiến một lần nữa tài cầm quân của “phù thủy” Calisto.




Đội khách nắm quyền kiểm soát trận đấu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lê Văn Tú. Ngay cả trung vệ cao kều Francis cũng thường xuyên dâng cao, hợp cùng Abdallaa và Johnson kiến thiết bóng cho hai mũi nhọn Đức Cường, Ngọc Thanh. Sức ép của M.HP mạnh mẽ đến nỗi thủ môn Santos cũng phải lúng túng chuyền bóng đúng vào chân Ngọc Thanh (16, M.HP) nhưng tiếc là tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà.

Liên tục tấn công nhưng rồi đến phút 12, M.HP “lãnh đòn” từ pha phản công sở trường của đội chủ nhà. Trong tình huống tấn công đầu tiên này, Minh Phương và Fonseca phối hợp với nhau ngay trước vòng cấm, đặt Tostao vào tư thế thuận lợi để chân sút này vượt qua các hậu vệ M.HP rồi kết thúc rất căng, làm bó tay thủ môn Tuấn Điệp (1).

Sau bàn thắng sớm này, GĐT.LA lại chủ động lùi về phòng ngự chặt trên phần sân nhà và hàng hậu vệ do đội trưởng Văn Giàu chỉ huy đã hóa giải hầu hết những pha tấn công của đội khách. Hai trong số những tình huống nguy hiểm trong hiệp đấu này này là cú đánh đầu khá hiểm của Abdallaa (18) phút 15 và pha đá phạt rất mạnh của Ibe Johnson (27) phút 23 nhưng đều không qua nổi đôi tay của thủ môn Santos.

Diễn biến nửa sau trận đấu diễn ra tương tự như những phút đầu trận khi M.HP ra sức bắn phá khung thành đối phương nhưng vẫn không có bàn thắng. Chẳng những thế, cũng do quá mải mê tìm kiếm cơ hội san bằng cách biệt, các học trò của HLV Đinh Thế Nam một lần nữa phải trả giá cho sự lơi lỏng trong khâu phòng ngự.

Phút 70, Phi Thường (23, GĐT) thực hiện pha tạt bóng từ cánh trái, thủ môn Tuấn Điệp lao ra cản phá không thành công, bóng trôi về phía sau và Minh Phương xuất hiện đúng lúc, đệm bóng ngược vào trung lộ để Tostao bật cao hơn cả trung vệ đội trưởng Trường Giang, đánh đầu vào khung thành trống!

Tostao suýt hoàn thành cú hattrick trong lần ra mắt này nhưng cú sút trong tư thế một chọi một của anh hai phút sau đó đã không thắng nổi thủ môn Tuấn Điệp ở khoảng cách chỉ vài mét… Ba mươi phút cuối, HLV Đinh Thế Nam tung đủ 4 chân sút vào sân (Văn Thành, Đức Cường, Ngọc Thanh, Julien) nhưng may mắn vẫn ngoảnh mặt với họ.

Thậm chí, ngay cả khi đã phá được bẫy việt vị của đội chủ nhà và đối mặt cùng thủ môn Santos, Đức Cường (phút 87) rồi Văn Thành (phút 90) cũng không sao đưa được bóng vào lưới đối phương. Phút 91, từ quả phát bóng dài của thủ môn Santos, Tài Em phối hợp một – hai với Ngọc Thanh rồi nhận bóng lại trong vòng 16,50m, tung cú sút cực mạnh đội tung nóc lưới M.HP.

Với chiến thắng 3 – 1 hết sức thuyết phục trên sân nhà, GĐT.LA duy trì được vị trí số một trên bảng xếp hạng trước sự đeo bám quyết liệt của Bình Dương. Vui mừng với kết quả cuối cùng nhưng xem ra ông Calisto chưa hài lòng với những gì mà các học trò của ông đã thể hiện, đặc biệt là tuyến tiền vệ khi họ chỉ chơi được 50% phong độ vốn có.

Còn với HLV trưởng Huỳnh Ngọc San, ông cho rằng đây chính là trận đấu khó khăn nhất của GĐT.LA trong bối cảnh đội gặp khó khăn nghiêm trọng về lực lượng. Sự ra mắt thành công của Fonseca và Tostao, theo ông San, thực sự là một tin mừng cho đội bóng trước chặng đường còn lại của mùa bóng năm nay.

kisikhongdau
01-01-1970, 07:00 AM
ngày 3/7 tới GDT-LONGAN sẽ gặp HAGL tại sân LONGAN ,trận đấu này hứa hẹn một trận đấu hay.VẬy mời tất cả những ai say mê bóng đá và hâm mộ GDT-LONGAN thì hãy về xem trận đấu để cổ vũ cho đội nhà tiến sâu vào giải.
[FONT=Impact][SIZE=7]ĐỒNG TÂM QUYẾT THẮNG B)

dark
01-01-1970, 07:00 AM
Chiều nay, GĐT-Long An lại tiếp tục thắng trận thứ 6 liên tiếp để một mình bứt về đích . Trong khi đó Bình Dương bại trên sân nhà , Đà Nẵng bị cầm hoà trên sân khách . 99% GĐT Long An vô địch mùa này !

kisikhongdau
01-01-1970, 07:00 AM
mấy bạn có ai đến xem trận GĐT LONGAN và HAGIALAI không?một trận cầu nghẹt thở khi Gạch đảo ngược tình thế (lúc đầu bị dẫn 0-3 rồi chiến thắng 4-3) một trận cầu được đánh giá là đỉnh cao với nhiều pha bóng hay nhiều bàn thắng đẹp.http://32a.org/diendan/images/smilies/buba.gif
http://bocau.net/hinh/thai.jpg

kisikhongdau
01-01-1970, 07:00 AM
http://bocau.net/hinh/thai.jpg

dark
01-01-1970, 07:00 AM
GĐT Long An đã lên ngôi vô địch mùa này sớm 2 vòng đấu dù bại trận tại sân Thiên Trường của Sông Đà Nam Định do Bình Dương bị cầm hoà trên sân Vinh và Đà Nẵng thất bại 1-2 trên sân nhà trước Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn !
Chúc mừng CLB Gạch Đồng Tâm Long An !