PDA

View Full Version : Cơ hội lớn về nhà ở cho người thu nhập thấp


foureyes
01-01-1970, 07:00 AM
Chỉ với 175 triệu đến 190 triệu đồng, lại được trả góp 70% trong 10 năm, khách hàng sẽ mua được một căn hộ khang trang tại TP.HCM.


Một chương trình xây nhà cho người thu nhập thấp quy mô lớn do liên danh Công ty cổ phần M&C, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh TP.HCM, Công ty cổ phần Quỹ LNG vừa được UBND TP.HCM có quyết định chấp nhận. Giai đoạn đầu, dự án sẽ xây dựng từ 20.000 đến 30.000 căn hộ chung cư trên địa bàn các quận 9, 12, khu Nam Sài gòn gồm quận 7, Bình Chánh, Nhà Bè… Các chung cư cao từ 12 đến 15 tầng. Các căn hộ có diện tích từ 36m2 đến 108m2, với giá thấp nhất căn hộ 36m2 giá 175 triệu. Theo nhận định của nhiều người dân thành phố, đặc biệt là giới cán bộ, công nhân có thu nhập trung bình, mức giá đưa ra là phù hợp với thu nhập, nhiều người sẽ có cơ hội mua nhà.


Mặc dù là nhà dành cho người thu nhập chưa cao, nhưng với quan điểm kinh doanh lâu dài, nhà đầu tư đã dành các trang thiết bị tốt nhất cho căn hộ. Các thiết bị kèm theo trong căn hộ như loại sơn, nước sử dụng, loại gạch men sàn, cửa, thiết bị nhà tắm, vệ sinh… và các thiết bị sử dụng chung cho tòa nhà như loại thang máy, hệ thống cơ điện… được chọn thiết bị tốt. Nhà ở được bảo hành, bảo trì định kỳ hàng năm.


Sở dĩ tạo ra được căn hộ có giá cũng tương đối rẻ nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt, nhà đầu tư đã vận dụng công nghệ SUPERDECK, một công nghệ mới, vào xây dựng hệ khung sàn bê tông cốt thép, tường căn hộ sử dụng vách lắp ghép và tường xây, vừa nhanh, vừa tiết kiệm được chi phí. Công ty M&C cho biết, với chương trình tạo ra một khối lượng lớn nhà chung cư như vậy, có thể công ty sẽ sản xuất vật liệu tại chỗ mới kịp đáp ứng và để giảm giá thành. Công ty cũng vận dụng mọi giải pháp tiết kiệm chi phí.


+ Trang bị trong căn hộ:
- Sàn: gạch Ceramic trơn hoặc có hoa văn, gạch Ceramic nhám trong phòng vệ sinh.
- Tường: trát mastic và sơn nước.
- Trần: trát vữa, sơn nước, thạch cao hoặc sợi tổng hợp chống ẩm mốc.
- Cửa: Khung nhôm, khung sắt kính, gỗ nhân tạo hoặc tự nhiên sấy tẩm sơn PU.
- Nhà vệ sinh: lavabo và phụ kiện, bàn cầu ngồi, máy nước nóng tực tiếp.
+ Trang bị cho tòa nhà: Hệ thống điện thoại, internet, xử lý nước thải, báo cháy, chống sét, thu gom rác...


Chương trình sẽ đầu tư phát triển một số dự án, mỗi dự án là một cụm dân cư/khu đô thị mới với đầy đủ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, bao gồm. Mật độ xây dựng chỉ dao động khoảng 25 - 30%, phần còn lại ưu tiên dành cho cây xanh, công viên, hồ nước, đường đi, hệ thống điện, nước, xử lý chất thải, trường học, khu kinh doanh thương mại, y tế, khu thể dục thể thao ngoài trời...
Người mua nhà chỉ cần chứng minh mình có thu nhập đến 4 triệu đồng/tháng. Đối tượng ưu tiên là người làm việc hưởng lương Nhà nước và doanh nghiệp, có 3 năm làm việc liên tục cho 1 hay nhiều công ty khác nhau đều được, hiện đang khó khăn về nhà ở. Người làm việc ở các lĩnh vực Giáo dục, Y tế và Hành chính sự nghiệp được ưu tiên đầu tiên.


Với phương châm “Khách hàng tự tiết kiệm để tạo lập căn nhà cho chính mình”, Nhà đầu tư liên kết với ngân hàng cho vay trả dần. Người mua nhà sẽ mở một tài khoản tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển. Khi số dư tài khoản đạt đến 10% giá trị căn hộ đăng ký mua thì khách hàng được cấp một phiếu số thứ tự ưu tiên mua nhà. Khi số dư tài khoản được 30%, khách hàng sẽ ký một hợp đồng và tài khoản được chuyển sang tài khoản của nhà đầu tư. 70% số tiền còn lại sẽ được trả góp trong vòng 8 đến 10 năm. Thời gian từ khi ký hợp đồng nhanh nhất 18 tháng, chậm nhất 24 tháng.

Với sự tham gia này, chương trình đã góp phần thêm một giải pháp về nhà ở cho người thu nhập thấp sau khi TP.HCM bãi bỏ việc góp quỹ đất của doanh nghiệp, đáp ứng được nhu cầu bức thiết về nhà ở cho đông đảo dân cư có việc làm ổn định, nhưng thu nhập không cao. Đồng thời, chương trình sẽ góp phần ổn định thị trường BĐS TP.HCM.

Mô hình khu chung cư cho người có thu nhập thấp quy mô lớn của liên danh Công ty cổ phần M&C, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh TP.HCM, Công ty cổ phần Quỹ LNG.

Ngoc Dung 93D
01-01-1970, 07:00 AM
Thế có ai đăng ký mua nhà chưa?
Foureyes đăng ký chưa?

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
CHị Dung ui!
Khó lắm không mua được đâu! Tiền mất tật mang. hi hi

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Bà con mình rủ nhau mua đi. Đăng ký số liền kề và mua hẳn một chung cư luôn. Mai mốt sẽ đặt tên chung cư Lê Quí Đôn. Lúc đó tha hồ mà tổ chức tiệc tùng, hợp mặt.
;)

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Xin cho tieunhoc em nói nho nhỏ một câu nha ....nói nhỏ thôi á ! che màn hình của anh chị em lại trước đi nào !
Có anh chị em LQĐ nào làm trong Công ty cổ phần M&C, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh TP.HCM, Công ty cổ phần Quỹ LNG ...không ta ?
Giúp anh chị em LQĐ chúng ta mỗi người một căn đi há .....

đừng cho ai biết chuyện này nha ....đặc biệt đại ca Lộc , hic ổng làm bên luật á....coi chừng ông kí đầu tieunhoc !

Mà thôi , lo một lúc nhiều người vậy ai mà dám chứ đúng không nè ....đi tù như chơi à , thôi đi bỏ chuyện đó đi
Nếu có thì.....lo cho tieunhoc em một căn 108m2 thôi há ....đừng có tham quá okie
Mọi ngừoi đừng bùn nhá , em hứa sẽ mời mọi người tới ăn tân gia mà ....há ;)

linhmieu
01-01-1970, 07:00 AM
Hic..hic Nhà gì mừ có 175 triệu chư? Đúng là coi chừng tiền mất tật mang vì mấy ông cò (hổng biết có tieunhoc ở trỏng không nữa?) Linhmieu tui nghe nói nhà xây cho công nhân nghèo gì đó cũng 200-300 triệu. Chuyện kể rằng một ông cán bộ lương bèo lắm 3-4 triệu, mỗi tháng dành giụm giỏi lắm 2 triệu thì cũng phải 12 năm rưỡi sau mới trả hết (chưa kể tiền sửa chữa nhà do xuống cấp!!!).Đó là chưa kể phải đóng trước 150 triệu. 10 triệu còn tìm không ra, chứ nói gì...
Linhmieu tui nghe ngừoi ta kể lại là ở Singapor người ta hổ trợ mua nhà 15-20 năm, trừ dần trong lương. Còn ở VN thì nhà không có trong tự điển ngường nghèo.
Nói vậy chứ mấy đứa bạn tui cũng có người mua được nhà đấy. Họ mua nhà từ ngoại ô rồi tiến dần về Sài gòn. Ngon chưa???

Linhmieu

fantomas
01-01-1970, 07:00 AM
Mấy anh chị đi làm hết rồi nên có tiền mà mua nhà, chứ như em đang còn ăn bám ba má thì biết đến bao giờ mới mua được nhà ở thành phố đây... Đừng nói la 175 triệu mà mấy chục triệu em cũng cón ko có nữa ..... thôi mai mốt ráng để dành mà mua thôi....

fantomas
01-01-1970, 07:00 AM
Mấy anh chị đi làm hết rồi nên có tiền mà mua nhà, chứ như em đang còn ăn bám ba má thì biết đến bao giờ mới mua được nhà ở thành phố đây... Đừng nói la 175 triệu mà mấy chục triệu em cũng cón ko có nữa ..... thôi mai mốt ráng để dành mà mua thôi....

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Theo như myhanh được biết từ nguồn tin của người bạn làm ở BIDV (Ngân hàng đầu tư và phát triển) cũng như nhiều người bạn háo hức đi mua nhà kể lại thì không như mình tưởng đâu. Báo chí nói 1 đàng nhưng khi liên hệ ngân hàng sẽ 1 nẻo. Thời gian giao nhà toàn là 2007,2008,2010,2012,... Các tiêu chuẩn đòi hỏi khắc khe hơn nhiều. Ví dụ: Hai vợ chồng phải thu nhập trên 6 triệu một tháng. phải mở tài khoản tại ngân hàng và công ty phải trả lương qua tài khoản này.