PDA

View Full Version : Cởi Lòng: Nói dễ làm khó


nhk
29-07-2008, 11:00 AM
2h30 chiều...@ Công ty...
...Cần chút thư giãn nên vào phòng Fitness Center của Hãng để đi bộ trên máy.
Bật TV lên xem thì thấy phóng viên đang phỏng vấn một Thổng đống tiểu bang (quên bang gì) về cảm nghĩ của ông này khi tham gia vào Hội Nghị Kế sách Kinh Tế dưới thời Obama (nếu ông Obama thắng cử). Băng ghi lại ngồi xung quanh ông Obama là những thống đốc tiểu bang thuộc đảng Dân Chủ và những nhà kinh tế đầu ngành thuộc các viện Đại Học hàng đầu hay các Trung Tâm nghiên cứu.

Một thoáng suy nghĩ: Những người đàn ông da trắng, ngồi xung quanh Obama, và vị thống đốc tiểu bang kia đang nói chuyện với phóng viên đã vượt qua cái gọi là "Cởi lòng". Không cần thiết những người thổng đốc đầy quyền uy ở các tiểu bang lại phải chịu sự điều hợp dưới ông Obama. Nhưng họ tự nguyện vì lòng họ đã thật sự mở chứ không phải là "sẽ mở" hay "sẽ xem duyệt". Khi chỉ còn 100 ngày nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống nhưng trong tôi vẫn còn suy nghĩ Obama, một ứng cử viên da màu. Tôi bổng cảm thấy phục những vị thổng đốc tiểu bang về tầm nhìn của họ. Họ đều ở tuổi 50s hay 60s và có địa vị cao thế mà họ ngồi đó bàn thảo khi người ngồi chủ tọa là Barack Obama ở tuổi 40s ngồi chủ tọa. Cũng cần nói thêm ba của Obama là một di dân người Kenya. Người Mỹ với cái nhìn anh đang và sẽ làm gì cho quốc gia chứ không phải nhìn quá khứ để hỏi: Anh và sắc dân (người da đen) đã làm gì cho quốc gia mà chúng tôi nên chọn anh làm Tổng thống? Cuộc vận dộng bầu cử của Mỹ đang diễn ra. Chưa biết ai sẽ là Tổng thống nhưng cuộc vận động bầu cử đến thời điểm này đã để lại nhiều bài học cho nhiều người và trong đó có cả tôi.

phanphuong
30-07-2008, 12:24 PM
Ông Obama là ứng viên có xác suất thắng cử cao, nên mấy ông thống đốc kia nể cũng dễ hiểu?
Chuyện chính trường Mỹ không xét duyệt "lý lịch" như vậy thì lạ thật. Trước nay mình cứ nghĩ các chính trị gia bên Mỹ phải là dân có gốc gác (có thế lực), hóa ra không phải. Hay ông Obama là nhân vật hiếm hoi!?