PDA

View Full Version : Côn đồ “đại náo” ở Đồng Nai


Vinh Loc 90A
22-07-2008, 11:03 AM
Sáng giờ đọc xong tin này bức xúc quá. Đặc biết là công an xã làm ngơ với người dân. Không thể tưởng tượng nổi "Công an xã Bắc Sơn thì nơi này không nhận đơn tố cáo mà buộc chị phải gửi đơn thư qua đường bưu điện (http://www6.thanhnien.com.vn/Phapluat/2008/7/22/251821.tno)". Tội cho người dân quá! x-(

<table id="Table8" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td>Côn đồ “đại náo” ở Đồng Nai 01:51:32, 22/07/2008
Anh Tuấn</td> </tr> <tr> <td height="20">
</td> </tr> <tr> <td style="padding-right: 5px;"> <table id="AvatarTable" align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="3" width="1"> <tbody><tr> <td align="left" valign="top"> http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/tuanthanh/0807/21/080722p4aa2.jpg</td> </tr> <tr height="1"> <td align="left" valign="top"> Vụ án mạng đã để lại cho vợ Phong 3 đứa trẻ thơ - Ảnh: A.T</td> </tr> </tbody></table> Hôm qua 21.7, người dân ấp Sông Mây (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ đâm chết 2 người vào chiều 20.7 (Thanh Niên đã thông tin).
Dùng bom xăng đốt nhà
Theo người nhà của nạn nhân Huỳnh Văn Phong, cách đây khoảng 1 tháng, giữa Phong và băng nhóm Nguyễn Văn Thành (còn gọi là Thành "trung"), Nguyễn Đỗ Đình Khiêm (còn gọi là Khiêm "khùng")... phát sinh mâu thuẫn sau một buổi tiệc cưới.
Từ mâu thuẫn đó, đêm 15.6, băng nhóm của Thành "trung" đã kéo đến nhà Phong đập phá, làm bể cửa kiếng. Người nhà của Phong dùng gậy chống trả quyết liệt, nên băng của Thành cuối cùng phải tháo chạy, để lại tại hiện trường 2 chiếc xe gắn máy. Nhưng cũng từ đêm đó, Phong liên tục nhận được điện thoại của một người tự xưng là Thành, đàn em của Châu "cói" và Tùng "gà", nói sẽ có một trận trả thù thảm khốc.
Chị Mai Thị Nở, vợ Phong cho biết, ngay sáng hôm sau chị đã làm đơn gửi Công an xã Bắc Sơn đề nghị can thiệp. Nhưng không biết tin ở đâu lộ ra, cũng người tự xưng tên Thành liên tục gọi điện chửi bới và cũng đòi đốt cả nhà Phong. Lo sợ bị đốt nhà, tối ngày 16.6, Phong gọi điện nhờ Công an ấp và cả Công an xã Bắc Sơn đến bảo vệ. Nhưng bọn côn đồ vẫn không hề sợ. Nói là làm, đêm đó khoảng 40 tên đã đến dùng bom xăng ném vào nhà Phong. Do có chuẩn bị trước bình chữa cháy nên đã không xảy ra hỏa hoạn.
Ông K.V.H - đội viên dân phòng tại khu vực cho biết, đêm hôm đó ông có đến hiện trường cùng với Công an xã và Công an Khu công nghiệp Sông Mây, nhưng "do quá đông nên không ai dám làm gì". Người nhà của Phong còn cho biết thêm, sau trận "bom xăng", những ngày tiếp theo cả gia đình sống trong hoảng loạn vì phải thường xuyên chống trả quyết liệt những trận trả thù của băng Thành "trung", Khiêm "khùng". Tổng cộng họ cũng đã lấy được 4 xe gắn máy và 2 dao Thái Lan của bọn côn đồ để lại đem nộp cho Công an xã Bắc Sơn.
Cái chết đã được báo trước
Em trai của Phong là Huỳnh Văn Phóng cho biết, cách đây khoảng 1 tuần có 2 người tên là Khương và Vinh đến nhờ Phong giúp đỡ vì băng nhóm của Thành "trung" ức hiếp. Trưa ngày 20.7, Phong nhận được điện thoại của hai người này, nói rằng bị băng của Thành "trung" giữ xe. Phong rủ em trai cùng đi, nhưng Phóng từ chối do chân bị đau. Trên đường đi, Phong rủ thêm anh vợ là Nguyễn Trung Lâm đi cùng. Đến nơi, Phong và Lâm đã bị băng nhóm của Thành đâm chết tại chỗ. Phong và Lâm chết đi, để lại 5 đứa con thơ dại (lớn nhất 10 tuổi và nhỏ nhất 4 tuổi).
Cái chết của chồng làm cho chị Nở bức xúc hơn. Chị Nở cho biết, đã nhiều lần đưa đơn tố cáo băng nhóm của Thành "trung" với Công an huyện Trảng Bom, nhưng họ lại hướng dẫn về Công an xã Bắc Sơn. Khi chị về Công an xã Bắc Sơn thì nơi này không nhận đơn tố cáo mà buộc chị phải gửi đơn thư qua đường bưu điện. Cái chết của chồng vừa qua làm cho chị "liên tưởng đến sự bao che băng nhóm xã hội đen càng nhiều hơn".
Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù giữa hai bên xảy ra xích mích hết sức căng thẳng, nhưng Công an xã Bắc Sơn đã không quyết liệt can thiệp. Trưởng công an xã Nguyễn Mạnh Dũng nói không hề nhận được đơn thư nào của người dân, còn 2 án mạng vừa xảy ra chỉ là "mâu thuẫn cá nhân".
Hôm qua, một nguồn tin cho biết, vụ việc đã được giao về cho Công an tỉnh Đồng Nai điều tra. Hiện công an đã bắt giam 2 anh em Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Văn Duy, "sát thủ" trực tiếp gây ra cái chết của 2 nạn nhân.
Anh Tuấn

</td> </tr> <tr> <td style="padding-right: 2px;" align="right">
</td></tr></tbody></table>

phanphuong
22-07-2008, 11:18 AM
Vẫn còn nhiều bức xúc anh à. Cuộc sống không thể nào có công bằng! khà khà :))
Nhưng... nhờ bài báo này mà chính quyền sẽ "mạnh tay" hơn! Chắc chắn!

Vinh Loc 90A
24-07-2008, 08:39 AM
Cơ quan chức năng vào cuộc (http://www6.thanhnien.com.vn/Phapluat/2008/7/24/252214.tno) ...

<table id="Table8" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> </tr> <tr> <td>Vụ đánh nhau làm 2 người chết ở Đồng Nai: Điều tra theo diện án điểm 00:05:10, 24/07/2008
</td> </tr> <tr> <td height="20">
</td> </tr> <tr> <td style="padding-right: 5px;"> Hôm qua 23.7, đại tá Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có buổi họp nhanh với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh về vụ đánh nhau làm 2 người chết tại địa bàn ấp Song Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Báo cáo kết quả điều tra ban đầu, thượng tá Trịnh Sáng, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, cho biết: vào khoảng 13 giờ 30 ngày 20.7, sau khi uống rượu chia tay 2 người bạn, Nguyễn Văn Dũng (ngụ tại ấp Sông Mây) gặp một người tên Khương (đã bỏ trốn). Khương là người địa phương khác đến thuê mặt bằng của gia đình Huỳnh Văn Phong (ngụ ấp Song Mây). Do vào năm 2007 Dũng bị Khương đánh, nên khi gặp Khương, Dũng gọi Khương lại nói chuyện. Khi nghe thấy Dũng gọi, Khương đã bỏ chạy ra xa rồi dùng điện thoại gọi cho ai đó và hăm Dũng: "Đứng chờ 10 phút sẽ biết mặt!"... Dũng thấy thế bỏ đi bộ về nhà. Khoảng 10 phút sau, Huỳnh Văn Phong, Nguyễn Trung Lâm (là anh rể của Phong) cùng 20 thanh niên khác đi bằng xe gắn máy và 1 xe tải ben mang theo gậy, tuýp sắt kéo đến nhà Dũng. Dũng cùng em là Nguyễn Văn Duy, và 2 người em khác từ trong nhà dùng gạch, đá đánh trả lại. Duy bị Phong và Lâm dùng tuýp sắt đánh vào lưng, nên chạy ra sau nhà lấy một con dao quay lại đánh. Lúc Lâm cầm tuýp sắt xông vào tấn công, bị Duy đâm trúng làm Lâm gục chết tại chỗ.
Tiếp đó, Phong cầm tuýp sắt xông vào cũng bị Duy đâm. Phong chạy được một đoạn thì gục ngã, sau đó chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Dũng và Duy đã đến công an xã tự thú, giao nộp hung khí gây án và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Duy về tội giết người, gia hạn tạm giữ Nguyễn Văn Dũng để phục vụ điều tra. Cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ 1 xe máy, 1 tuýp sắt, 1 con dao (loại dao bầu) và một số đôi dép; tiến hành khám nghiệm tử thi, qua đó xác định Phong và Lâm đều chết do thủng tim.
Thượng tá Sáng nhận định, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, do 2 nhóm thanh niên giữa một bên là Dũng và anh em nhà Dũng, với một bên là Khương và anh em nhà nạn nhân, cùng một số thanh niên do Khương hoặc anh em nạn nhân rủ rê. Nguyên do từ mâu thuẫn trong sinh hoạt với Dũng, tên Khương đã chủ động điện thoại gọi đồng bọn gồm anh em nhà nạn nhân và một số thanh niên đến nhà tấn công anh em nhà thủ phạm. Thượng tá Sáng cho biết Nguyễn Văn Duy là người trực tiếp đâm chết cả Lâm và Phong không phải là đối tượng Duy "điên" như dư luận mấy ngày nay. Duy "điên" và Nguyễn Đỗ Đình Khiêm (tức Khiêm "khùng") đã bị Công an huyện Vĩnh Cửu bắt vào ngày 2.7.2008, trong một vụ án khác. Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, yêu cầu Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) chủ trì, Công an huyện Trảng Bom phối hợp, tiến hành điều tra, đưa vào án điểm để tập trung điều tra có kết quả một cách sớm nhất.
Đức Trung - Anh Tuấn

</td> </tr> <tr> <td style="padding-right: 2px;" align="right">
</td></tr></tbody></table>