PDA

View Full Version : "Lắng nghe tiếng vỗ một bàn tay"....


solidity
20-07-2008, 06:44 AM
Cảm xúc từ không khí họp mặt tháng 8 và chủ đề của chương trình họp mặt. Xin mang 1 chút tình gửi gió.....

Muốn viết bài này mấy hôm nay, nhưng cứ lưỡng lự, mấy lần bật máy lên rồi thôi. Hôm nay nhân đọc bài của anh duonghoanghiep (http://lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=5245&page=8), nên solidity quyết định viết ra những dòng này. Xin mượn câu kết rất dễ thương của anh HH trước khi bắt đầu : “Rất mong mọi người cảm thấy thoải mái khi đọc chứ đừng căng thẳng. Hãy tưởng tượng tôi đang ngồi đối diện và mỉm cười!”

Solidity biết đến forum cũng không lâu lắm và cũng không được tham gia hết 3 lần họp mặt trước (lần thứ 3 tham gia nhưng vì lúc đó hơn 2 năm mới về VN, mê chơi quá nên ghé trễ, vì thế không biết rõ đầu đuôi thế nào…). Mấy ngày nay thấy các ACE nhiệt tình hô hào mà thấy nao nao lòng. Không biết các lần trước thế nào nhưng có vẻ các ACE đã đứng ra tổ chức có những "e dè" và “thận trọng” nhất định, và lần này dường như các ACE đó vẫn còn “nặng nợ”, “bỏ thì thương” nên giờ phút cuối cũng phải “vương”, phải xông xáo … Solidity không đóng góp được gì, chỉ biết viết những dòng này thay cho lời cảm ơn và sự ủng hộ tinh thần đến các ACE đứng ra tổ chức …

Tháng 6 vừa rồi, solidity vừa hòan thành nhiệm vụ của 1 trong 6 thành viên trong ban tổ chức workshop cho hơn 80 người tham gia (chỉ là 1 workshop nhỏ kết hợp với EICO conference), cho nên solidity cũng hiểu được phần nào những khó khăn của ban tổ chức, từ những chuỵên nhỏ đến những chuyện lớn, chuyện tiền bạc, chuyện viết thư tìm tài trợ, cam kết với nhà tài trợ, liên hệ mời người tham gia, chuyện xét duỵêt bài, liên hệ nhà xuất bản để in proceedings, rồi những thay đổi giờ chót …. 6 thành viên lại không làm việc cùng trường, mỗi người 1 nơi, mỗi người1 việc và phải phối hợp ăn khớp với nhau, có bắt tay vào làm mới thấy hết những mệt mỏi mà ban đầu tưởng chừng rất đơn giản… Cho nên đứng từ góc độ người tổ chức solidity muốn bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn của ACE đứng ra tổ chức. Còn từ góc độ người tham gia, solidity có vài ý kiến nêu ra để mọi người cùng tham khảo :

Tại sao tôi tham gia cuộc họp mặt? Có thể mỗi người đến buổi họp mặt mang trong mình 1 tâm tư: gặp lại thầy cô cũ, gặp bạn bè cũ, làm quen với những thế hệ học sinh, tìm đối tác hợp tác/hỗ trợ …v.v…Mang những tâm tư đó đến cuộc họp mặt, tôi mong đợi điều gì::

1. Một mở màn giới thiệu và bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ Thầy Cô (có thể tặng món quà lưu niệm đặc trưng của lần họp mặt, hoặc hoa, hoặc thiệp ….) và thành phần các thế hệ tham dự năm nay (đến nay có bao nhiêu khóa ra trường và lần này có bao nhiêu khóa tham gia…)

2. Tập kỷ yếu họp mặt (CD hoặc sách), bởi lẽ tôi cần làm quen, hợp tác và chắc chắn rằng trong lần gặp này không thể làm quen hết các thế hệ hoặc không nhớ hết tên/ngành nghề sau đó, cho nên tôi cần thông tin (email/địa chỉ/ngành nghề ngắn gọn) thông qua tập kỷ yếu. Thông qua kỷ yếu này tôi cũng biết được, ngày họp măt của từng năm đã có những sự kiện gì, có ai tham gia …v.v….[có thể kết họp đăng quảng logo của các nhà tài trợ, logo các công ty CHS…v.v…1 phần thu nhập đáng kể từ đây !!??]

3. Một bài tổng kết sau cuộc họp mặt công bố trên forum (tổng kết quá trình chuẩn bị, rồi những diễn biến trong buổi họp mặt, những khó khăn/thụân lợi, kinh nghiệm…) để các thành viên không tham gia đựơc/thành viên chưa biết có thể biết đến sự kiện này và có thể thu hút đển tham gia lần sau [cái này tôi không tìm thấy 1 cách chính thống ở các lần trước, thông tin chính thức nên đặt ở chỗ dễ nhìn và khóa các chế độ comment để tránh lõang chủ đề ?!] Sau mỗi cuộc họp mặt có thể làm 1 poster A0 ghi lại những hình ảnh, câu nói vui/câu nói “vượt thời gian” của các Thầy cô / cựu HS và tặng cho trường lưu giữ ở phòng truyền thống ….(tôi nhớ Thầy Tri có câu nói “chơi chữ” rất ấn tượng, Thầy vừa dậm chân vừa kêu học trò đứng lên trả lời ngay lập tức “Em ngồi đây, đích(đít) em để đâu?”)

(những ý kiến trên có thể những lần trước đã thực hiện hoặc chưa, solidity chỉ muốn viết ra những “mong muốn của mình khi đặt mình là người tham gia”

Thiết nghĩ những người đứng ra tổ chức đã giơ ra 1 bàn tay, cần 1 bàn tay nữa của những người tham gia mới có thể vỗ ra thành tiếng. Bài viết này không ngòai mục đích đó, “Rất mong mọi người cảm thấy thoải mái khi đọc chứ đừng căng thẳng. Hãy tưởng tượng tôi đang ngồi đối diện và mỉm cười!” (trích duonghoanghiep) (http://lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=5245&page=8)


Solidity không có mặt tham gia được, nhưng nếu có điều kiện solidity rất muốn tham gia ở 1 hình thức khác. Chúc ACE có cuộc họp mặt vui vẻ vào tháng 8 tới!
Muốn thật hết lòng !

20A96

Vinh Loc 90A
20-07-2008, 12:12 PM
Có những điều sâu thẳm mà So chưa biết đâu. Người VN ta là vậy. cuu

duonghoanghiep
28-07-2008, 12:14 AM
Cảm ơn bạn So rất nhiều về những lời tâm sự mà cũng là một lời góp ý chân thành. Tôi là một trong những người đã tham gia trong ban tổ chức 3 kỳ Họp mặt truyền thống vừa qua nên hiểu được những điều So góp ý. Nếu còn có dịp đứng ra tổ chức thì những góp ý của bạn chắc chắn sẽ được lưu tâm và đưa vào chương trình. Nhưng 3 năm đã là một nhiệm kỳ khá dài với những vui buồn. Mọi người muốn có sự thay đổi. Còn nhiều anh em khác có nhiệt tình và làm tốt hơn. Hãy để họ làm.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /><o:p></o:p>
<o:p></o:p>
Cũng không hẳn bản chất người Việt <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" /><st1:country-region><st1:place>Nam</st1:place></st1:country-region> là thế. Ở đâu cũng có người như thế này, người như thế khác. Cùng là người VN nhưng sẽ có sự khác nhau từ bắc đến nam, từ tỏng nước đến kiều bào hải ngoại. Cùng là người Long An nhưng cũng không phải là hoàn toàn giống nhau. Đôi khi buồn lòng ta thường buông một câu "người VN là thế" nhưng nghĩ lại đôi khi thấy vậy mà không phải vậy.<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
Một tiếng lòng chân thật sẽ luôn đuợc lắng nghe bằng một tiếng lòng.<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
:hug: