PDA

View Full Version : Giới tính thứ ba!


phanphuong
16-07-2008, 04:17 PM
Ở nước ta chỉ có nam và nữ. Trong khi đó có một số quốc gia đã công nhận những giới tính "mới" như: đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính. Mới đây còn có vô tính (không quan hệ tình dục).
Pháp luật thì không bàn tới, nước ta không công nhận. Nhưng còn con người sống trong cộng đồng thì sao?
Dù bạn có chấp nhận hay không thì xã hội tồn tại những con người như vậy, và họ sống xung quanh bạn, thậm chí là chính bản thân bạn.
Dường như người Việt có con mặt hẹp hòi với giới tính thứ ba (ngoài nam và nữ) này!

DeMen
16-07-2008, 04:32 PM
Phần trích từ một tiểu thuyết đang viết dở ... theo em thấy thì rất hay:
http://blog.360.yahoo.com/blog-ABv7t307bqLKd3e8pzU8?p=1130

Đọc cái này xong tự thấy mình có lỗi vì đã từng xem gay như sinh vật lạ ,,,

emmuonxem
16-07-2008, 05:19 PM
Tôi có một người bạn thuộc giới tính thứ 3. Anh ấy rất tốt, luôn rất nhiệt tình với bạn bè và khiến nhiều người yêu quý. Trước đây tôi rất thành kiến với những người thuộc giới tính thứ 3 và có cảm giác hơi "rùng mình" khi tiếp xúc với họ. Nhưng bây h, tôi thấy chuyện đó rất bình thường. Nó đơn thuần là một loại bệnh lý mà thôi. Theo tôi mọi người ko nên có thành kiến với họ. Vì những người bệnh, có ai muốn mình mắc bệnh đâu. Hãy chia sẻ quan điểm của các bạn về vấn đề này!
<!-- / message --><!-- controls --><!-- Start Post Thank You **** --><!-- End Post Thank You **** -->

phanphuong
16-07-2008, 05:27 PM
Đã là giới tính sao bạn gọi là bệnh?
Theo mình thì không nên gọi là bệnh.

emmuonxem
17-07-2008, 07:40 AM
Hôm trước bận quá nên viết nhăng viết cụi, hôm nay nói rõ hơn về vấn đề là như thế này:
Tìm hiểu về "gay"

Gay là gì?

Chúng ta có thể hiểu nôm na rằng, gay là một từ thường được dùng để chỉ những người đàn ông bị hấp dẫn, có quan hệ tình dục hay ý muốn quan hệ tình dục với những người đồng giới.

Theo quan điểm của một số cá nhân thì gay là một hiện tượng bẩm sinh, có từ khi bạn mới sinh ra trong khi đó lại có những người cho rằng bạn có thể bị gay do tác động của môi trường sống.

Một số người cho rằng bất cứ ai có ý muốn quan hệ tình dục với người cùng giới thì chứng tỏ là họ đã bị gay. Điều này có đúng không?

Trên thực tế thì:

Không phải cứ có tình cảm đặc biệt với một người đồng giới là bạn đã bị gay. Một người đàn ông có thể có những giấc mơ về quan hệ đồng giới hay cảm giác tò mò không biết nếu quan hệ với anh chàng kia thì sẽ thế nào cũng không có nghĩa là họ đã bị gay.

Xét trên khía cạnh “đa dạng” này của giới tính thì hoạt động tình dục là một khái niệm khá phức tạp. Có những người chỉ có quan hệ tình dục với người khác giới, có người chỉ quan hệ với người đồng giới nhưng lại cũng có những người có quan hệ với cả hai giới và người ta gọi họ là lưỡng tính.

Một cách để bạn kiểm tra xem liệu bạn có bị gay hay không là hãy nghĩ về mối quan hệ trước đây hay hiện tại của mình với một người khác giới. Bạn cảm thấy mối quan hệ của hai bạn có “lửa” không? Bạn cảm thấy thế nào khi hôn cô gái/anh chàng đó? Hãy xem những bức ảnh gợi cảm của cả hai giới, bạn cảm thấy mình “rạo rực” trước bức ảnh nào hơn?

Hiện nay trên mạng và các tờ báo có rất nhiều những câu chuyện hay chia sẻ, tâm sự của những người bị gay, bạn có thể tìm đọc chúng và so sánh với trường hợp của mình, bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho mình.

Trong trường hợp không thể tự mình tìm ra câu trả lời, tốt nhất bạn nên tìm đến các bác sĩ hay chuyên gia tâm lý, bạn sẽ thấy thoải mái hơn.

Và cuối cùng cho dù bạn bị gay thực sự thì cũng hãy nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ phải đứng một mình bởi trên thế giới có rất nhiều người cũng đang như bạn. Hơn nữa bạn bè và người thân cũng sẽ ở cạnh bạn, ủng hộ và giúp đỡ bạn nếu bạn nói với họ về những khó khăn của mình.

Không chỉ xu hướng tình dục, những người đồng tính nam cũng có bộ não khá giống với đàn bà, còn người đồng tính nữ lại giống với đàn ông. Các nhà khoa học từng vài lần nhận thấy người đồng tính (cả hai giới) có sự khác biệt về khả năng nhận thức nào đó, chứng tỏ đã có sự sai khác lẩn quất trong cấu trúc não của họ.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, người ta sử dụng kỹ thuật chụp ảnh não để tìm kiếm nguồn gốc những khác biệt này.
Một nhóm 90 người trưởng thành khỏe mạnh (gồm cả người bình thường và đồng tính, ở cả hai giới), được các nhà khoa học ở viện Karolinska, Thụy Điển, quét não, nhằm so sánh kích cỡ của hai bán cầu não.
Kết quả là, những người đồng tính nam (gay) và phụ nữ bình thường thì có hai bán cầu não tương đương nhau, trong khi người đồng tính nữ (lesbian) và nam giới bình thường có hai bán cầu não bất đối xứng rõ ràng, với bên phải to hơn.
Nói cách khác, về mặt cấu trúc, ít nhất não của gay cũng giống với phụ nữ nhiều hơn, còn lesbian lại giống nam giới nhiều hơn.
Một thí nghiệm tiếp theo đã tìm thấy ở một vùng đặc biệt trên não (hạch hạnh nhân) cũng có những sai khác đáng kể.
Trong nhóm lesbian và đàn ông bình thường, có nhiều "kết nối" thần kinh ở phía phải của hạch hạnh nhân, so với phía trái. Ngược lại, ở nhóm phụ nữ bình thường và gay, phía trái của hạch này có nhiều kết nối thần kinh hơn.
Tiến sĩ Qazi Rahman, một giảng viên về sinh học nhận thức tại Đại học Queen Mary, London, tin rằng những khác biệt trong não này đã được hình thành sớm từ trong tử cung.
"Theo tôi được biết sẽ không còn tranh luận nữa - nếu bạn là gay, thì bạn sinh ra đã là gay", ông nói.
Hạch hạnh nhân, theo ông là quan trọng vì vai trò của nó trong việc định hướng vùng còn lại của não để đáp ứng với một kích thích tình cảm, hoặc sự có mặt của một bạn tình tiềm năng.
"Nói một cách khác, vùng não quyết định xu hướng tình dục là tương tự giữa gay và phụ nữ thực, cũng như giữa lesbian và đàn ông thực".
:byebye: Hết

phanphuong
01-08-2008, 04:16 PM
Những người ở giới tính thứ ba đã được xã hội chấp nhận vì sự đấu tranh mạnh mẽ của mình. Tiêu biểu là chuyên gia trang điểm Thái Tài, sau khi chuyển đổi giới tính về mặt thể chất đã biểu diễn cả ca nhạc. Ngôi sao blog Phạm Thành Trung với tự truyện "Thành phố không lạc loài", nghe đâu sẽ phát hành tháng 9. Họ là những người đáng khâm phục, bước qua định kiến của xã hội để hoạt động ở những lĩnh vực sôi nổi.

hanoi-hue-saigon
01-08-2008, 05:40 PM
Em biết một vài trường hợp và thấy họ rất có tài. Không hiểu sao nhưng đôi khi cứ thấy tiếc cho họ!

Phan Phuong
17-09-2008, 12:05 PM
http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2008/04/3B9C460C/
Sau khi viết một bài về chuyện đồng tính nữ, tác giả bài báo đã đóng khung, kết luận:
Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, cần phải có những diễn đàn để phụ huynh và nhà trường sớm cảnh tỉnh các em trước trò chơi tai hại này. Học hành bê trễ, lối sống sa đà ảnh hưởng tâm sinh lý sau này, nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh xã hội, hành động trái tự nhiên, trái đạo lý- là những điều dễ thấy từ “trò chơi” này. Các chuyên gia lưu ý, phụ huynh khi gặp tình cảnh này cần nhẹ nhàng khuyên giải tìm cách tháo gỡ, không nên dùng biện pháp mạnh chỉ làm những đứa con mới lớn thêm “cứng đầu”.
Nhà báo mà có quan điểm như vầy thì xã hội càng dễ có thành kiến với giới tính thứ ba. Xem ra anh này không phải là số ít.
Sự hẹp hòi tư tưởng, cổ hủ và bảo thủ, đáng được đưa ra xét xử hơn!