PDA

View Full Version : Michel Platini: Cần phải có mức “lương trần”


phanphuong
16-07-2008, 01:44 PM
Trước tình cảnh các đội bóng lớn tại châu Âu thi nhau dùng tiền để dụ dỗ các ngôi sao lớn đến thi đấu với mức lương khổng lồ, Chủ tịch UEFA, Michel Platini buộc phải lên tiếng kêu gọi những cơ quan có chức năng cần phải đưa ra một mức “lương trần” với các cầu thủ.
Thời gian qua, những đội bóng được coi là “gã nhà giàu mới nổi” như Man City hay Tottenham đã xáo tung thị trường chuyển nhượng bằng những bản hợp đồng hấp dẫn, đồng thời hứa hẹn những khoản tiền lương vô cùng to lớn.
Chính điều này khiến những cầu thủ mờ mắt và lòng trung thành cũng theo đó bị giảm sút rõ rệt, điển hình là những vụ việc đang gây được sự quan tâm đặc biệt như Ronaldo (Man Utd), Ronaldinho (Barcelona) hay Adebayor (Arsenal).
Trên thực tế, UEFA không có quyền quyết định tới việc trả lương của các đội bóng, bởi điều này sẽ gây ra sự mâu thuẫn với EU, nhưng cơ quan giàu quyền lực nhất tại châu Âu vẫn hy vọng có thể thành lập nên một mức lương tính chung cho tất cả các đội bóng gọi là “lương trần”.

http://www.vtc.vn/newsimage/original/vtc_202558_3870_1.jpg
Chủ tịch UEFA, Michel

Tất nhiên, mức lương này không thể đánh đồng với tất cả các đội bóng, mà theo đó UEFA muốn dựa vào thu nhập cụ thể của các đội bóng để đưa ra một mức lương có thể chấp nhận được với tất cả.
“Chúng tôi hiểu việc thiết lập nên mức lương trần sẽ rất khó khăn, đặc biệt là tại châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có cuộc thảo luận với Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) về việc các đội bóng đá tiêu quá nhiều tiền vào việc trả lương cho các ngôi sao ở những mùa giải vừa qua”, Giám đốc truyền thông của UEFA, William Gaillard thay lời của Platini.
“Chúng tôi muốn nhận được sự ủng hộ từ ECA và chính Chủ tịch Michel Platini cũng rất muốn thực hiện điều này”. Tất nhiên, đó cũng chỉ là ý nguyện của cá nhân Chủ tịch Platini hay các đồng sự của ông, còn việc điều luật mới này có được áp dụng hay không vẫn phải đợi thời gian.
Theo TTVN
---
Chắc bác Pla muốn nghe Ronaldo chửi đây mà! >:)
Không biết hồi còn là cầu thủ bác Pla có muốn trong nghề nghiệp của mình, người ta ấn định mức lương trần không! :cool:

Vinh Loc 90A
16-07-2008, 03:20 PM
Đọc xong mắc cười quá. Đi ngược xu hướng thời đại. Mức lương tối thiểu còn nghe được. :)