PDA

View Full Version : Sống thử? Thử sống ? Là trào lưu hay thực trạng hiện nay.


magicboy
10-07-2008, 11:09 PM
Yêu vội, sống gấp
Ai sống cũng cần có tình yêu. Pháp luật không quy định bao nhiêu tuổi mới được yêu, tuổi đời càng trẻ, càng không tự làm chủ đuợc cảm xúc thì tình yêu càng mãnh liệt chính vì thế mà tình yêu của tuổi mới lớn của thanh niên luôn mơ mộng và đẹp hơn.

Nhưng pháp luật lại quy định tuổi được kết hôn là nam trên 20, nữ trên 18. Hiện nay, các bạn vội vàng yêu nhau, có khi yêu nhau chỉ sau một lần họp mặt. rồi lại gấp rút đến sống với nhau.

Yêu vội thì có thể hiểu là do sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm có nhu cầu được quan tâm chăn sóc. Nhưng sống thử thì đa phần là do muốn " khẳng định chủ quyền" (đa pần là từ phái đẹp).

Sống thử khác với tình dục tiền hôn nhân. Khi 2 người yêu nhau, thì việc dành cho nhau là điều tốt đẹp nếu tình yêu đó đến từ trái tim. Mình xin nói về tình dục tiền hôn nhân trong 1 topic khác.

Sống thử = sống như vợ chồng nhưng không được pháp luật công nhận vì thiếu tờ giấy kết hôn. Sống như vợ chồng tức là ngoài tình dục (thường là động cơ chính) họ còn chia xẽ nhau những khó khăn trong cuộc sống, trong công việc, kịp thời động viên nhau, cùng nhau gìn giữ tình yêu, hạnh phúc. Họ sống với nhau vì chưa có điều kiện kết hôn chứ không hẳn là thử đi nếu không hợp thì thôi? Nếu chỉ nghĩ không hợp thì thôi đó là suy nghĩ của người ích kỷ chỉ muốn lợi dụng ( đa phần là từ phía con trai)

Sống như vợ chồng tức là các bạn cùng đi làm, cùng sinh hoạt, cùng chăm lo cho mái ấm, cùng nhau giái quyết những vướng mắc trong cuộc sống và "tình dục chỉ là chuyện nhỏ" trong hàng tá những chuyện to đó, và tình dục phải được bảo vệ, tình dục an toàn.

Trào lưu sống thử
Khi yêu nhau, dọn về góp gạo thổi chung thì bạn sẽ được gì? Bạn có nhiều thời gian ở bên nhau, để nuôi dưỡng tình yêu, chăm sóc cho nhau và giảm rất nhiều chi phí. bạn sẽ đuợc hưởng cuộc sống gia đình thật sự.

Nhưng bù lại bạn lại mất đi khá sớm một quảng đời hồn nhiên, tự do không ràng buộc và đa phần chia tay nhau vì muốn tìm lại cuộc sống tự do này hơn là không hợp nhau.

Vì vậy Nếu bạn đã tìm hiểu rõ cuộc sống gia đình như thế nào thì sống thử sẽ mang lại hạnh phúc và sẽ tiến tới hôn nhân bền vững. Còn nếu chỉ muốn chạy theo trào lưu thì chắc chắc bạn sẽ bị mất nhiều thứ: côngviệc, học tập ... và thứ quý nhất là đánh mất bản thân, tuổi thanh xuân (sự mất mát này không riêng gì ở nam hay nữ nhưng ở nữ thường chịu nhiều thiệt thòi do định kiến xã hội)

Dịch vụ sống thử
Đa phần các bạn yêu nhau và nghĩ rằng sống thử chỉ là vì tình dục. Nhưng tình dục là tình dục và sống thử thì rộng hơn nhiều vì vậy, nếu các bạn chỉ cần biết "tình dục tiền hôn nhân" thì không nên sống thử. Vì nếu chưa biết gì về cuộc sống vợ chồng thì sống thử chỉ làm đau khổ cho nhau thứ bạn cần biết chỉ là "tình dục an toàn" cũng đủ rồi.

Chính vì điều đó mình xin mạo muội mờ "dịch vụ sống thử".
Đừng hiểu lầm là mình cung cấp cho các bạn người đến sống thử. vì sống thử là 2 người yêu nhau thật sự và muốn tiến tới hôn nhan nhưng chưa đủ điều kiện cưới nhau.
Box này sẽ là trung tâm dịch vụ sống thử ảo. Khi hai người yêu nhau, muốn sống thử thì đừng vội vàng có thể tìm đến với diễn đàn để được trang bị hành trang tốt nhất trước khi bước vào cuộc sống này chứ không phải là trào lưu. Chúng tôi sẽ giúp các bạn trả lời các vấn đề:
- các bạn có thật sự đã yêu nhau và đến với nhau?
- Các bạn thật sự muốn tiến tới hôn nhân?
- các bạn muốn được tận hưởng sự êm ấm của cuộc sống gia đình mà không cần pháp luật bảo hộ
- các bạn sẽ đuợc trang bị kiến thức về pháp luật, về kỹ năng chung sống, về tình huống giải quyết mâu thuẫn, về quản lý tài chánh khi sống chung .. và quan trọng nhất là tình dục an toàn.

Chúng tôi luôn vui mừng nếu các bạn nhớ đến chúng tôi trước khi quyết định sống thử?

nobipotter
11-07-2008, 09:24 AM
Như vậy có phải là trung tâm tư vấn sống thử hay không?
Gọi là dịch vụ sống thử nghe tính kinh doanh quá...
Đồng ý với mb về ý kiến này...
Túm lại em nào muốn sống thử thì phải nhớ đến mb và nb... chuyên gia sống thử...

Mại vô bà con

92A01
11-07-2008, 09:30 AM
Như vậy có phải là trung tâm tư vấn sống thử hay không?
Gọi là dịch vụ sống thử nghe tính kinh doanh quá...
Đồng ý với mb về ý kiến này...
Túm lại em nào muốn sống thử thì phải nhớ đến mb và nb... chuyên gia sống thử...

Mại vô bà con

Anh Nopi và MB có cần thêm chuyên gia Tâm lý hỗ trợ không?

hanoi-hue-saigon
11-07-2008, 01:09 PM
Yêu vội, sống gấp
. Nhưng sống thử thì đa phần là do muốn " khẳng định chủ quyền" (đa pần là từ phái đẹp).

Xin lỗi! Nhưng bạn có thể giải thích rõ hơn điều bạn khẳng định này được không?

Vinh Loc 90A
11-07-2008, 01:47 PM
Nói gì thì nói, nó vẫn đang xảy ra. Đặc biệt là tại các khu chế xuất, khu công nghiệp ở thành phố này. Tôi đã từng chứng kiến nhiều cặp êm ấm khi sông nhưng sau 1-2 năm gì đấy lại chia tay nhau. Cũng có cặp thành chồng thành vợ, sống hạnh phúc đến giờ. Xã hội ngày nay không quá khắc khe chuyện này nhưng chưa thật sự chấp nhận chuyện này. Dù sao chúng ta là người phương Đông mà. :">

lbt90B
11-07-2008, 09:13 PM
MB ơi! Chữ sống thử này là từ đâu ra: MB đặt hay dịch từ đâu, trích từ đâu? Chữ này rất dễ gây hiểu lầm, bằng chứng là đây:
Xin lỗi! Nhưng bạn có thể giải thích rõ hơn điều bạn khẳng định này được không?
Chị thấy kiểu sống này có lẽ xã hội mình không gọi là sống thử.
Ví dụ về kiểu sống này thì đầy ra, ở trong giới nghệ sĩ đó: Bradangelina, không biết Phước Sang có làm giấy ĐKKH không, nếu không cũng là 1 ví dụ
Giải thích thêm đi MB

magicboy
13-07-2008, 10:45 PM
MB ơi! Chữ sống thử này là từ đâu ra: MB đặt hay dịch từ đâu, trích từ đâu?
Chị thấy kiểu sống này có lẽ xã hội mình không gọi là sống thử.
Ví dụ về kiểu sống này thì đầy ra, ở trong giới nghệ sĩ đó: Bradangelina, không biết Phước Sang có làm giấy ĐKKH không, nếu không cũng là 1 ví dụ
Giải thích thêm đi MB
Cám ơn chị, sau này chị thường xuyên ghé box này nhé. Mới đi VT về nên giờ mới quan tâm tới Box đây xin lỗi nhé

"Sống thử là 1 từ rất mới hình thành từ xã hội trong từ điển tiếng việt chưa cập nhật. Trong tiếng tây có từ cohabitation, tiếng Mỹ thì cũng dùng từ cohabit = to live together as husband and wife. dành cho cặp nam nữ sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa chính thức kết hôn.

Sống thử = sống như vợ chồng nhưng không được pháp luật công nhận vì thiếu tờ giấy kết hôn. Sống như vợ chồng tức là ngoài tình dục (thường là động cơ chính) họ còn chia xẽ nhau những khó khăn trong cuộc sống, trong công việc, kịp thời động viên nhau, cùng nhau gìn giữ tình yêu, hạnh phúc

Theo em thì có rất nhiều kiểu sống như vậy nhưng mỗi một hoàn cảnh lại có một tí khác nhau. Ví như Bradangelina em nghĩ họ có luật sư đại diện để thỏa thuận những hợp đồng nếu phải chia tay, còn Phước Sang và cô người mẫu xinh đẹp nếu không có giấy đăng ký kết hôn thì chắc chắn họ đã có thỏa thuận ngầm vì dễ gì mà lại cho không , vì thế mặc dù không được pháp luật bảo vệ nhưng về mặt nào đó họ vẫn được đảm bảo về quyền lợi. Đó cũng là một kiểu của sống thử.
Thực trạng sống thử xãy ra nhiều ở những công nhân xa nhà, mỗi khi họp Đoàn vẫn thường nhắc tới vấn đề nhức nhối này. Họ - những công nhân xa nhà - đến ở với nhau và mong muốn đến khi có điều kiện sẽ kết hôn, cùng nhau chung sống sẽ giảm chi phí sinh hoạt và được hưởng không khí gia đình. Nếu không giữ gìn thì tổ ấm đó đổ vở sẽ đem tác động xấu cho xã hội.

To hanoi-hue-saigon: Mình viết bài này là từ những gì học được từ những bài báo, nhưng buổi họp và cả kinh nghiệm bản thân. Nên phần nào cũg mang tính chủ quan chính vì thế mình chỉ nói đa phần mà không khẳng định 100%. Mình rất vui khi bạn quan tâm đến từng điều mình viết
Ở chúng ta ít ai phải làm công nhân, đa số là sinh viên, công chức nên thừong là yêu vội rồi tiến tới tình dục tiền hôn nhân nhiều hơn là sống thử. Chúng ta nếu không có gia đình thì ở trọ chung với bạn bè, còn phải đi học vì áp lực thi cử không như công nhân chỉ chờ tới tháng lãnh lương. Hay hoàn cảnh xã hội khácnhau sẽ tạo ra hai hình thức sống thử khác nhau và vì vậy đa phần trong chúng ta tiến tới tình dục tiền hôn nhân nhiều hơn là sống thử
Mình là con trai nên tâm lý đàn ông phần nhiều là giống mình. Khi người con trai yêu một cô gái họ nghĩ ngay đến việc chinh phục, làm chủ cô gái hơn là nghĩ đến tương lai sau này. Nguợc lại khi người con gái yêu mốn ai đó, họ muốn người đó phải làm chủ mái ấm, làm chủ cuộc sống của họ và chỉ là người chủ duy nhất của họ.
Vỉ vậy sau khi tiến tới tình dục tiền hôn nhân, người con trai vẫn còn cảm giác thích tự do, chưa lo vội đến cuộc sống gia đình khi chưa thật sự bị áp lực từ gia đình từ người yêu, cuộc sống, công việc, tuổi tác ... vì thế người con trai sẽ không đề cập tới vấn đề sống thử vì thứ họ cần là tình dục tiền hôn nhân họ đã đạt được. Vì vậy đừng vội vàng tiến tới giai đoạn này nếu chưa thật sự yêu
Còn con gái thì khác, khi qua giai đoạn này, đa phần đều muốn người yêu là của riêng họ, để họ được quan tâm, chăm sóc, được nâng niu và không muốn để ngừoi yêu có thời gian quan tâm ai khác. họ lúc nào cũng muốn ở bên cạnh để gần gũi thăm nom và ... canh chừng. Chính vì thế nếu không phải đang sống với gia đình, nếu không phải đang ở trọ cùng bạn bè, nếu đang tự do ở một mình thì tư tưởng được chung sống được chia sẽ với người mình yêu sẽ thôi thúc họ thử sống thử. Có thể mình sai, uh thì có sao đâu vì mình đâu phải là con gái.
Vậy bạn là một người con gái bạn nói đi" Con gái nghĩ gì về việc này?"

hanoi-hue-saigon
14-07-2008, 09:54 AM
Vậy bạn là một người con gái bạn nói đi" Con gái nghĩ gì về việc này?"
Thời gian này mình đang bận chạy chương trình MKT cho công ty. Mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất có thể (vì còn phải suy nghĩ, tìm hiểu và cân nhắc nữa). Tuy nhiên, câu trả lời đó không thể đại diện cho hết các bạn nữ mà nó chỉ là suy nghĩ của cá nhân mình, của những người bạn của mình và từ những gì mình quan sát được ở cuộc sống xung quanh. :)

hanoi-hue-saigon
14-07-2008, 11:50 AM
Cảm ơn MG! Mình sẽ suy nghĩ và trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất!

nobipotter
14-07-2008, 12:39 PM
MB ơi! Chữ sống thử này là từ đâu ra: MB đặt hay dịch từ đâu, trích từ đâu? Chữ này rất dễ gây hiểu lầm, bằng chứng là đây:

Chị thấy kiểu sống này có lẽ xã hội mình không gọi là sống thử.
Ví dụ về kiểu sống này thì đầy ra, ở trong giới nghệ sĩ đó: Bradangelina, không biết Phước Sang có làm giấy ĐKKH không, nếu không cũng là 1 ví dụ
Giải thích thêm đi MB

nếu vậy nobi cũng đang sống thử
Vi chưa rảnh đi đăng ký... xa quá:w00t:

DeMen
14-07-2008, 12:47 PM
nếu vậy nobi cũng đang sống thử
Vi chưa rảnh đi đăng ký... xa quá:w00t:
để dành bữa nào đi đăng kí khai sanh rồi đăng kí kết hôn luôn:embarrassed:

magicboy
14-07-2008, 06:33 PM
nếu vậy nobi cũng đang sống thử
Vi chưa rảnh đi đăng ký... xa quá:w00t:
Vậy là sống thử mà là cố tình sống thử nữa chứ.
hih không đăng ký ở đồng tháp thì đăng ký ở Long AN chứ có gì đâu.
Phê bình anh Nobi vì chủ trương sống thử hihi.

ThùyAn97
14-07-2008, 10:14 PM
Trời, vậy là mình cũng đang sống thử!!! Giấy tờ nộp đầy đủ hết rùi, chỉ còn có mỗi ký tên thui mà vẫn chưa về quê ký được nữa!!! hic

92A01
15-07-2008, 08:18 AM
Trời, vậy là mình cũng đang sống thử!!! Giấy tờ nộp đầy đủ hết rùi, chỉ còn có mỗi ký tên thui mà vẫn chưa về quê ký được nữa!!! hic

Hay forum mình lập thêm một box là CLB Sống Thử đi. Trước mắt là có 2 thành viên anh Nopi và Thuỳ An.Kakakaka

nobipotter
15-07-2008, 12:49 PM
Nhạy cảm quá!!!
Mới nghe tưởng là 2 người đang thử>:)

Than ôi thời oanh liệt nay còn đâu????:too_sad:

myhanh
15-07-2008, 01:28 PM
Vậy là sống thử mà là cố tình sống thử nữa chứ.
hih không đăng ký ở đồng tháp thì đăng ký ở Long AN chứ có gì đâu.
Phê bình anh Nobi vì chủ trương sống thử hihi.
Tuy là đăng ký ở Long An nhưng phải xác minh tình trạng hôn nhân của chị ở ... Đồng Tháp.

lbt90B
16-07-2008, 10:44 AM
Tuy là đăng ký ở Long An nhưng phải xác minh tình trạng hôn nhân của chị ở ... Đồng Tháp.
dễ mà, giấy tờ ở quê dễ chết đi được
đâu cần về quê, cha mẹ đi xác nhận giùm con người ta cũng chứng
Vả lại từ LA về ĐT có qua mấy con sông thôi, có trèo đèo lội suối gì đâu
cái này là nopi cố tình thử rồi:hehe:
cố tình hiểu lầm nữa nè
Nhạy cảm quá!!!
Mới nghe tưởng là 2 người đang thử>:)

lbt90B
16-07-2008, 10:49 AM
@MB:
Nge chữ sống thử này chưa suông, vì chữ này hiện tại có vẻ như xấu xấu sao đó
Sao không là sống chung, vì 2 người có trách nhiệm với nhau và có trách nhiệm với con cái mà, họ đâu có thử chút nào đâu, chẳng qua là vì lý do nào đó nên không đám cưới, hoặc không ĐKKH, hoặc như nopi có đám cưới mà "cố tình" hoãn ĐKKH:))

Vinh Loc 90A
16-07-2008, 04:07 PM
@MB:
Nge chữ sống thử này chưa suông, vì chữ này hiện tại có vẻ như xấu xấu sao đó
Sao không là sống chung, vì 2 người có trách nhiệm với nhau và có trách nhiệm với con cái mà, họ đâu có thử chút nào đâu, chẳng qua là vì lý do nào đó nên không đám cưới, hoặc không ĐKKH, hoặc như nopi có đám cưới mà "cố tình" hoãn ĐKKH:))

Sống thử là từ báo chí vẫn thường dùng ấy mà T. L thấy nó cũng bình thường mà. :>

Sống thử hiểu nôm nay là ngoài chuyện yêu nhau, họ muốn có như cầu sống "thật" như một gia đình trong một thời gian nào đấy để kiểm chứng xem họ có thật "hợp gu" nhau không? Thà chia tay nhầm chứ không thể lấy nhầm. =))

Tuổi trẻ bây giờ thức thời quá! :bemine:

post ảnh
17-07-2008, 02:03 AM
sống với nhau không đăng ký kết hôn, đến khi cái bụng thù lù thì chẳng cơ quan nào dám cho đăng ký hết hôn cả đấy nhé anh Nobi

khi đó bé bi mang họ mẹ thì...

magicboy
27-07-2008, 07:13 PM
hihi túm lại vấn đề này một tí nhé các anh chị em
nói chung kiểu anh Hiệp và Thùy An thì không giống sống thử vì đăng ký kết hôn chỉ là trục trặc về thủ tục họ đã làm đám cưới mời bạn bè, gia đình 2 bên chứng kiến ....
Còn sống thử là do họ chưa thật sự muốn gắn kết với nhau về mắt pháp lý. còn việc dùng từ sống thử hay từ nào khác thì mang tính chất xã hội, nếu một ngày nào đó các nhà ngôn ngữ học mổ xẽ ra biết đâu họ lại cho ta một từ mới.
À có bạn còn nợ một câu trả lời nhé, hihi

hanoi-hue-saigon
27-07-2008, 10:05 PM
Không phải là H2S quên đâu! Từ hôm đó đến hôm nay H2S cũng đang nghĩ đấy chứ! Nhưng ... chưa ra! Càng tìm hiểu mọi thứ càng rối tung lên! :((

magicboy
05-11-2008, 08:11 PM
hih coi bộ cái dịch vụ của mình đóng cửa mất rồi