PDA

View Full Version : Cứu Với!phương Pháp Giải Hóa Nhanh!


Letran
08-07-2008, 09:51 PM
Mọi người nghĩ cách nào giúp nhạy hơn trong giải hóa.về phương pháp học và tâm lí nữa.đặc biệt là về tâm lí đó.vì yếu tinh thần lắm. mà đại học là trắc nghiệm mới ác.:too_sad:.mọi người tham gia góp ý giùm nhé.

DeMen
04-02-2009, 07:54 PM
Mình nghĩ là dục tốc bất đạt. Cứ mỗi lần định giải nhanh là y như rằng tính lộn tùng phèo lên, còn lúc đầu mà thong thả thì lại giải rất nhanh. Còn nếu lỡ giải theo kiểu chớp nhoáng, khi đang giải mà có cảm giác là mình giải sai thì mạnh dạn bỏ đi làm lại từ đầu.

Letran đặt vấn đề rất hay. Đúng là giải Hóa cần nhất là nhạy và bình tĩnh. Mà 2 cái này đi đôi với nhau, mất bình tĩnh là bao nhiêu nhạy bén chạy đi đâu hết, cho nên, cứ làm bài trong tư thế hiên ngang, trúng thì tốt mà sai thì thôi, đảm bảo ko mất bình tĩnh :)) (nói thiệt đó, kinh nghiệm xương máu của mình đó :D)

phanphuong
05-02-2009, 09:41 AM
Có cả chiến thuật để đánh trắc nghiệm.
pp nhớ đại khái có một chiến thuật "loại suy". Nghĩa là Suy nghĩ một hồi để tìm ra cái nào sai mà Loại, cái còn lại là Đúng. Thường có 4 đáp án, trong đó có 2 đáp án gần giống nhau, 2 đáp án kia thì ở trên trời dưới đất. Ví dụ:
PP bao nhiêu tuổi?
a- 1 tuổi.
b- 18 tuổi.
c- 19 tuổi.
d- 100 tuổi.
Khi đó, đáp án thường nằm ở b hoặc c. Nếu có thêm các dữ kiện khác thì ngâm kíu để loại thêm, không thì...hên xui 50%!
Kinh nghiệm chỉ bấy nhiêu :))