PDA

View Full Version : Tình dục là gì?


magicboy
05-07-2008, 12:25 AM
Có rất nhiều nghiên cứu và khảo cứu về tình dục một cách có khoa học. Hiện tại Box này chưa có đường hướng chính thức chờ các bạn đóng góp nên mình xin nói vài điều cho vui. Các bạn nghĩ
Tình dục là gì?

Uh có lẽ chúng ta lớn lên vội vàng mà chưa kịp tìm hiểu về nó nên hầu hết trong chúng ta đề cho rằng tình dục là "chuyện ấy" nhưng như thế là chưa đủ.

Tương truyền rằng tó 7 thứ tình và có 6 thứ dục (thất tình lục dục), nếu tổ hợp lại thì có không biết bao nhiêu loại tình dục mà kể.
Thất tình bao gồm: Giận, mừng, vui, buồn, sợ, ghét, thương.
Trong bài này chỉ xin nhắc đến loại tình "thương", nghĩa là khi trong lòng cảm thấy có một tình cảm yêu thương dạt dào.

Dục tức là sự ham muốn, lục dục nghĩa là sự ham muốn đến từ 6 giác quan của cơ thể: mắt, mũi, tai, lưỡi, cảm giác và ý thức.

Tóm lại Tình dục giữa hai người thương nhau là sự ham muốn được yêu thương đến từ cả 6 giác quan.

Ví như trong "ý thức" ta muốn uống bia, tay ta cầm ly bia và cảm giác được sự mát lạnh, mắt ta nhìn thấy màu vàng tươi sánh bọt, mũi ta ngưỡi thấy hơi men lúa mạch thoang thoảng nồng nồng, tâđư ly lên cụng với nhau nghe tiếng rổn rảng, ta uống vào cảm giác đê mê trên lưỡi đuợc như thế ta mới cảm giác hết được cái vui sướng khi uống bia trong thất tình nó thuộc về chử vui. Nếu chỉ uống một mình, hoặc âm thầm uống không đá động tới ai thì dù có say cũng không đáng uống, vì như thế là sống không trọn vẹn. có lẽ vì tếh mới có câu "Trà tam, rượu tứ"

Tình dục cũng vậy. Tình dục lành mạnh và trong sáng, và thật sự là tình dục khi nào hai người đến với nhau, "ý thức" đuợc việc họ làm, "cảm giác" được sự hòa hợp, mắt nhìn thấy nhau, cảm nhận đuợc mùi hương đến nỗi "cỏ cây quen chậu, vợ chồng quen huơng", nụ hôn nồng ấm và bên tai nghe những lời yêu thương ví như "anh yêu em hơn tất cả thế gian" .... thế thì còn gì hạnh phúc bằng, đó mới là tình dục trọn vẹn mất đi một thứ cũng không được, không đáng.

Đó là tương truyền theo cha ông dạy lại. Thế tuổi trẻ bây giờ nghĩ gì về tình dục nhỉ ?
Thường thì tuôitrẻ chỉ thích khám phá trước khi ý thức, mắt thì nhắm nghiền, miệng thì rên la, những thí hương vị khác thì không quan tâm đến, âu cũng là một thiệt thòi chính vì thiếu nhiều thứ gia vị như thế nên họ dễ chán và họ dễ dàng bỏ nhau để tìm một đối tượng mới vì họ nghĩ có thể sẽ khác hơn.
Tình dục lành mạnh không xấu, nó giúp bảo vệ tình yêu vì thế hãy nghĩ đến tình dục khi bạn thật sự ý thức được nó là gì?

myhanh
05-07-2008, 09:14 AM
Bác MB xứng đáng lèo lái cái box này! Hehe, bài viết thật hay!