PDA

View Full Version : Bộ Giáo dục 'tuyển' Thứ trưởng


92A01
24-06-2008, 08:35 AM
Những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, có học vị tiến sĩ, sử dụng tốt ít nhất một ngoại ngữ, đã hoặc đang là Phó chủ tịch UBND tỉnh, Vụ trưởng, Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ... có thể tự ứng cử hoặc được giới thiệu làm Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.
Ngày 23/6, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ký thông báo về việc giới thiệu ứng cử viên cho chức danh Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thay ông Trần Văn Nhung (http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2007/07/3B9F8A04/), nghỉ hưu vào tháng 10 tới. Người trúng tuyển sẽ phụ trách nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đào tạo với nước ngoài và một số công tác khác.
Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, tuổi các ứng cử viên không quá 55 đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, đã hoặc đang làm Phó chủ tịch UBND tỉnh, thành phố; Giám đốc hoặc Phó giám đốc các ĐH Quốc gia, Giám đốc, Phó giám đốc và Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng; Vụ trưởng, Cục trưởng, Viện trưởng các đơn vị trực thuộc, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra Bộ.
Ngoài ra, những người này phải hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, trung thực, có phẩm chất, đạo đức tốt, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, có kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý giáo dục đại họ, có tầm nhìn và năng lực triển vọng đóng góp được tốt ở cương vị thứ trưởng, có đủ sức khỏe để đảm đương công việc được giao, có học vị Tiến sĩ, bằng lý luận chính trị cao cấp và sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ thông dụng (ưu tiên Tiếng Anh).
Những ứng viên đủ điều kiện có thể gửi lý lịch theo mẫu, có xác nhận của cơ quan, bản sao các văn bằng, chứng chỉ về Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT trước ngày 5/7.

phanphuong
24-06-2008, 10:04 AM
Cười sặc sụa đến chết mất!
Đúng hơn thì công khai "chọn" nhân sự mới thôi!

Tr.Giang
24-06-2008, 01:49 PM
Có lẽ là công tác qui hoạch cán bộ chưa tốt nên phải nhờ đến chiêu này???? Hay đây là một chiêu mà mọi người có thể đoán già đoán non cho đến khi có một giải thích chính thức????? Ước gì.... hihihi

myhanh
24-06-2008, 02:09 PM
MH cũng định nhờ Bác Nhân nâng đỡ mà xem tiêu chuẩn thấy mình thiếu nhiều qua nên bị loại ngay vòng nộp hồ sơ nên thôi!