PDA

View Full Version : Chơi game - lợi và hại


DeMen
20-06-2008, 04:18 PM
Nói ngay từ đầu, mình thuộc thành phần anti-game. Nhỏ lớn chỉ biết chơi mỗi xếp hình. (dùng để giết thời gian mỗi khi bị cho leo cây)

Nhưng mà thấy người người chơi game, nhà nhà chơi game, các công ty phát hành game hăm hở thành lập. Nếu mà nó chỉ có hại thì chắc đã không phát triển đến vậy.

Vậy thì chơi game có lợi gì? Nghĩ hoài không ra, nhờ mọi người trả lời dùm!

phanphuong
20-06-2008, 04:21 PM
Nhỏ: Những người kinh doanh tiệm Net.
Lớn: công ty kinh doanh game Vinagame chẳng hạn.
Lợi nhuận lớn lắm!
À quên, chắc DM đề cập đến người chơi. Giải trí thôi, giống như câu cá! ;)

khanhan2006_2009
20-06-2008, 04:24 PM
Game còn giúp người chơi rèn luỵân các kĩ năng nữa.Ví dụ như luyện tay,luyện mắt,phản xạ nhanh với những tình huống...vân vân...

DeMen
20-06-2008, 04:24 PM
Nhỏ: Những người kinh doanh tiệm Net.
Lớn: công ty kinh doanh game Vinagame chẳng hạn.
Lợi nhuận lớn lắm!
À quên, chắc DM đề cập đến người chơi. Giải trí thôi, giống như câu cá! ;)
Em đề cập trước hết là đến người chơi. Vì nếu chơi game toàn có hại thì sao bao nhiêu người, già trẻ lớn bé đều đâm đầu vô chơi?

Với lại, nếu chơi game có hại, thì hóa ra các công ty kinh doanh game, các tiệm net làm ăn thất đức à? :D

Em nghĩ chơi game có hại hơn câu cá nhiều :D

DeMen
20-06-2008, 04:26 PM
Game còn giúp người chơi rèn luỵân các kĩ năng nữa.Ví dụ như luyện tay,luyện mắt,phản xạ nhanh với những tình huống...vân vân...
Em ơi, ngồi trước máy tính nhiều chỉ tổ hại mắt, chị chẳng thấy luyện mắt chỗ nào cả:">

khanhan2006_2009
20-06-2008, 04:29 PM
hơi game trong giờ làm có lợi cho công việc http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/9C/D0/DA/workplace.jpgChơi những trò chơi điện tử đơn giản tại công sở có thể làm tăng năng suất lao động và sự thoả mãn nghề nghiệp. Đó là kết quả nghiên cứu của nhóm khoa học tại Đại học Utrecht trên 60 nhân viên tại một hãng bảo hiểm Hà Lan.
Nhiều công ty lớn cấm nhân viên chơi các trò mặc định trên máy tính bởi họ cho rằng nó làm lãng phí thời gian. Nhưng theo giáo sư Jeffrey Goldstein, game điện tử có thể có những ảnh hưởng tích cực như tăng năng suất lao động, nâng cao sự thoả mãn nghề nghiệp và giảm tần suất nghỉ việc.
Nhóm nghiên cứu đã chia số nhân viên trong 5 bộ phận của hãng bảo hiểm thành hai nhóm. Một nhóm được chơi các trò đơn giản trong Windows như Solitaire và Minesweeper, trong khi nhóm còn lại không được phép chơi.
"Chúng tôi nói với họ là trong tháng tới họ sẽ được chơi game nhiều nhất 1 tiếng/ngày và có thể chơi vào bất cứ lúc nào", Goldstein nói.
Người chơi game sẽ ghi lại sở thích, cảm giác và cách sử dụng cơ hội chơi game của mình trong ngày. Kết quả được so sánh với cảm giác về công việc và nghề nghiệp.
"Nhóm chơi game tỏ rõ những thay đổi tích cực trong cả việc chơi game lẫn công việc", Goldstein nói.
Kết quả cho thấy, thay vì làm lãng phí thời gian, game có thể giúp tăng năng suất lao động và khiến người ta cảm thấy hài lòng hơn với công việc. Một ván Solitaire có thể là một cách nghỉ giải lao và giúp người ta làm việc hiệu quả hơn sau khi bộ não đã được giải phóng khỏi những nhiệm vụ phức tạp. Ngoài ra, việc được phép chơi game cùng với quyền tự do sử dụng ngày công của mình cũng giúp nhân viên hài lòng với công việc hơn, và từ đó giảm bớt sự vắng mặt nơi công sở.
Giáo sư Goldstein cho biết nghiên cứu mới ở trong giai đoạn đầu. Ông dự tính sẽ thực hiện một nghiên cứu với quy mô rộng hơn, gồm những trò chơi phức tạp hơn như nhập vai hay chiến thuật.
"Tôi cho rằng các trò chơi khác nhau sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. Nếu công việc của bạn mang tính cạnh tranh cao thì bạn có thể gia tăng tính cạnh tranh của nhân viên bằng cách cho họ chơi những trò thi đấu", Goldstein nói.
Minh Thi (theo BBC)

khanhan2006_2009
20-06-2008, 04:33 PM
Em ơi, ngồi trước máy tính nhiều chỉ tổ hại mắt, chị chẳng thấy luyện mắt chỗ nào cả:">
Ui trời,đâu phải luyện mắt là làm cho mắt sáng hơn đâu chị DM.
Luyện tức là làm cho mắt sẽ có thể nhanh nhạy hơn đó.
Với lại chơi game nhìu =>bị cận=>đeo kính>càng có vẻ trí thức chứ sao:x:x

DeMen
20-06-2008, 04:46 PM
Với lại chơi game nhìu =>bị cận=>đeo kính>càng có vẻ trí thức chứ sao:x:x
ặc ặc, cái này gọi là lý sự cùn nè:smile:

Sibinh97A105
20-06-2008, 11:49 PM
Nói ngay từ đầu, mình thuộc thành phần anti-game. Nhỏ lớn chỉ biết chơi mỗi xếp hình. (dùng để giết thời gian mỗi khi bị cho leo cây)

Nhưng mà thấy người người chơi game, nhà nhà chơi game, các công ty phát hành game hăm hở thành lập. Nếu mà nó chỉ có hại thì chắc đã không phát triển đến vậy.

Vậy thì chơi game có lợi gì? Nghĩ hoài không ra, nhờ mọi người trả lời dùm!

Chơi game hại có, lợi có, tùy thuộc vào người chơi là ai thui :-P
Nhưng nhìn chung chúng ta không kìm chế được cảm xúc, mà các nhà làm game thì ngày càng làm nên những game đẹp hơn, nội dung hay hơn, hấp dẫn hơn thì chúng ta, những người chơi game sẽ bị nó cuốn vào lúc nào không hay, đó là sự thật và mình cũng từng là nạn nhân giống anh chàng trong bài "Game online đã lấy đi của tôi những gì?" (http://www.lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=1694) của anh myhanh. Tuy kết quả không đến nỗi như thế nhưng cũng mất đi nhiều thứ lắm :cry:

Do đó nếu bạn chỉ muốn chơi để giải trí thì nên chọn những game nhỏ thui, chơi cốt để thư giản, đừng chơi những game dài hơi kiểu như FFI...XII, Fire Emblem.. sẽ khó dứt ra đấy. Nhưng nếu có thời gian thì cũng nên chơi chúng vì quả thực chúng rất hay :smile:

Game tốt hay xấu, lợi hay hại còn tùy thuộc vào xã hội nào đánh giá chúng. Ví như tại đất nước của Kim Chi, các game thủ được xem như những ngôi sao, nổi tiếng không kém gì giới diễn viên, ca sĩ. Tại đây, có hẳn vài kênh truyền hình chuyên phát về Game, đặc biệt Starcraft.
Danh tiếng thì có rồi, còn tiền bạc thì sao? Rất ấn tượng, thu nhập của các Gosu có thể tính tới hàng chục triệu Won/1 tháng :boss:, trong khi đó lương cứng của các giáo sư chỉ khoảng 5 triệu won/1 tháng. Đã rất nhiều game thủ từ khắp nơi trên thế giới đã đến Hàn để tham gia các giải đấu và sau đó ở lại đầu quân luôn, vì đối với họ Hàn Quốc như là thiên đường của họ vậy. Có thể nói Gamer đã trở thành một nghề hot tại đây. Chỉ có điều là cũng như bóng đá, tuổi thọ nghề nghiệp của các Gamer thường không cao. Dao động từ 15 - 25 tuổi. Có nghĩa là các gamers là những triệu phú tuổi teen :eek:
Sẽ không là ngạc nhiên khi mà hầu hết đa số người dân Hàn đều biết chơi Starcraft, từ các bác lớn tuổi, đến những cô gái teen xinh xắn. Có thể họ chơi không giỏi, nhưng họ hiểu luật chơi và họ thích xem các trận đấu của những Gosu. Riêng về số lượng người chơi Starcraft thì riêng Korea gấp 3 lần các nước trên thế giới cộng lại. Vì vậy ngoài danh hiệu vương quốc của CDMA thì chẳng ngạc nhiên gì khi Hàn Quốc cũng được xem như vương quốc của Starcraft :boss:

Nếu bạn nào "máu me" thích xem các trận đánh starcraft online của các Gosu để học hỏi kinh nghiệm thì có thể download phần mềm GomTV (http://dw.com.com/redir?edId=3&siteId=4&oId=3000-13632_4-10551786&ontId=13632_4&spi=7eb771e7be8fee722d32ec186b465ad8&lop=link&ltype=dl_dlnow&pid=10824936&mfgId=6284359&merId=6284359&destUrl=http%3A%2F%2Fwww.download.com%2F3001-13632_4-10824936.html%3Fspi%3D7eb771e7be8fee722d32ec186b46 5ad8%26part%3Ddl-GOMMediaP), sau đó vào mục Game (게입). Vậy thì các game thủ đang bị hắt hủi ở VN, hãy luyện tay nghề để trở thành những cao thủ thực sự và đánh một chuyến thử xem, biết đâu bạn sẽ mở ra một trang mới trong cuộc đời bạn đấy :x

nobipotter
21-06-2008, 07:14 AM
Bài này sibinh viết hay quá... rất có phong cách... đề nghị gửi báo tham gia diễn đàn game có lợi hay hại??

Sibinh97A105
21-06-2008, 09:34 PM
Cám ơn anh nobipotter nhiều :smile:, nếu được anh gởi dùm em đi :))

myhanh
21-06-2008, 10:42 PM
Trong phát triển phần mềm đồ hoạ thì game là một phần mềm đỉnh cao. Do đó sự ra đời các game thì công nghệ ngày một nâng cao. Thử hỏi không ai chơi thì làm sao có kinh phí cho các công ty game nghiên cứu phát triển ra các game mới hấp dẫn và đặc biệt về mặt kỹ thuật phải tinh xảo hơn. Rồi các kỹ thuật trong game quay lại phục vụ cho ngành đồ hoạ máy tính. Như ACE thấy đó, hạn chế lớn nhất trong các game hiện nay là cái bóng. Cái bóng chưa phản ánh đứng thực tế, nó cứng và thô thiển. Đòi hỏi các chuyên gia phải nghiên cứu để cho ngày càng làm nó giống thực tế hơn... Một khi họ làm được thì kỹ thuật này đâu phải chỉ phục vụ cho Game mà cho nhiều lĩnh vực khác.
Ngoài ra chơi game cũng như những trò chơi khác nhất là các game đồng đội như Starcraft, Warcraft, Age of empire, Age of Mythology, CounterStrike, Delta Force, Fifa, ...Nó tạo ra mối quan hệ gắn bó hơn ở những người chơi game. Thay vì đi vào những chỗ như nhậu nhẹt, cờ bạc hút chích thì họ lại chơi game. Vậy thì cái việc chơi game có lợi đấy chứ.
Nói chung mọi thứ nếu sử dụng đúng cách, đều độ thì có lợi. Một khi đã sa đà, quá lố, lạm dụng thì không có lợi và thậm chí có hại. Như vậy câu hỏi ở đây ko chính xác lắm. Việc chơi game là có lợi chứ. Việc lợi hay hại cần đặt ra khi ta đã nghiện, lạm dụng, sa đà thôi. Ngay cả cơm chúng ta ăn hàng ngày thì ai ko biết cơm là có lợi nhưng nếu chúng ta ăn quá no, tức là lạm dụng nó thì liệu cơm có lợi nữa ko?

DeMen
23-06-2008, 03:45 PM
Dĩ nhiên, lý thuyết là vậy. Chất ma túy vẫn có lợi, nếu sử dụng đúng cách.

Sau khi đọc bài của anh sybinh, em sáng ra 1 điều: game online thắng nhờ đánh vào cảm xúc của người chơi. Thành ra, nó trở thành một thử thách, thử thách khả năng cân bằng giữa cảm xúc và lý trí của mỗi người. Vì vậy game online chỉ gây nghiện ở các em tuổi teen, còn với người lớn, họ chơi game chủ yếu để giải trí. Cái không hay của các cty game là khai thác các em tuổi teen quá mức, làm các em đã nghiện càng nghiện hơn. Xét về một mặt nào đó, thì lợi ích doanh nghiệp không đồng nhất lợi ích xã hội.

Câu hỏi của em là: game online có lợi ở chỗ nào. Em đâu có phủ nhận cái lợi của game online, chỉ là em không chơi game nên không hiểu được. Không hiểu thì hỏi, có gì mà chính xác với không chính xác?

myhanh
23-06-2008, 03:48 PM
Không hiểu thì hỏi, có gì mà chính xác với không chính xác?
Bó tay "con gà quay", lần sau em xin chừa ạ!

TheDeath
23-06-2008, 03:53 PM
Chơi game dàn trận có cái hay của triết lý của sự phát triển về tối ưu tài nguyên! Nếu bạn hiểu được việc tối ưu tài nguyên ra sao thì bạn sẽ phát triển kinh tế sau này sẽ hiệu quả hơn!

TheDeath
23-06-2008, 04:48 PM
Nhân tiện việc DeMen đã thanks TheDeath thì TheDeath sẽ nói tiếp về cái này! Trong game dàn trận thời gian thực thì toàn bộ tài nguyên lúc đầu của tất cả người chơi sẽ là như nhau, thời gian phân phối sẽ như nhau nhưng do cách điều khiển của mỗi người khác nhau nên kết cục lại khác nhau... Ví dụ như mới ra trường, nền tảng kinh tế của hầu như tất cả mọi người đều như nhau (trừ mấy thằng con nhà giàu mình không nói), thời gian cũng phân bố đều nhau nhưng do cách vận dụng các tài nguyên có sẵn của mỗi người khác nhau nên khả năng về kinh tế ngày càng khác nhau, người nào tích lũy tài nguyên lúc đầu mạnh mẽ thì sau này lại càng tiện lợi và càng nhẹ nhàng hơn...

Lý thuyết về tài nguyên trong game dàn trận là mọi thứ luôn luôn động, dù cho nó là tài nguyên về con người, về vàng, gỗ, đá, luơng thực... các unit quân đội cũng phải động, nếu một cái nào ở trạng thái tĩnh thì bạn đã thua đối thủ một bước rồi! Chơi game dàn trận là tập cái hay của áp lực tinh thần, phải quản lý rất nhiều unit mà không bị phân tâm! Trong cuộc sống cũng vậy, phải luôn vận động, nếu bạn muốn hưởng thụ thì lúc đó chính bạn đã làm cho tài nguyên của bạn trở về trạng thái tĩnh...:-?

phanphuong
23-06-2008, 05:45 PM
Nghe hấp dẫn quá. Mình chỉ chơi một game là đánh bài tiến lên trên vinagames.com.
Mỗi người 13 lá, phân bố ngẫu nhiên con tốt con xấu. Khi một người về nhất thì ngừng cuộc chơi. Bởi vậy luôn trong tâm lý phải đứng đầu. Không biết có ích lợi gì không? Như đợt vừa rồi mình áp dụng vô chơi cá độ EURO. Thấy bác VL90 giàu quá, muốn vượt qua bác nên .... hết sạch tiền! =))